[ATGT] Có được đánh lái "chết"?

lắc lư

Xe tải
Biển số
OF-116624
Ngày cấp bằng
13/10/11
Số km
286
Động cơ
388,200 Mã lực
Nơi ở
BA DINH QUAN
Rĩ nhiên là do thói quen thôi, nhưng cá nhân em thấy đánh lái "chết" nó không pờ rồ. Thế thôi ạ! :)
 

nguyenduc

Xe tải
Biển số
OF-16637
Ngày cấp bằng
24/5/08
Số km
391
Động cơ
512,480 Mã lực
Nơi ở
Lục địa đen
Đánh lái chết thì chắc chắn có hại bơm trợ lực, rôtuyn.. và nhìn xấu lắm .
 

longtroc1974

Xe buýt
Biển số
OF-85400
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
577
Động cơ
414,851 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Đến xanh cỏ đi đỏ mái
Chết, thế mà em toàn đánh hết lái, chẳng hạn khi lùi chuồng. Hại rô tuyn thế nào cụ tả rõ hơn được không?
Oánh hết rồi thì kụ chịu khó trả lại 1 tý việt nam đừng để kịch về 1 phía
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,266
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Các cụ cho em hỏi,xe tăng hoặc xe lu thì có đánh lái chết được ko ạ
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Các cụ cho em hỏi,xe tăng hoặc xe lu thì có đánh lái chết được ko ạ
Xe tăng thì không được vì nó lái bằng 2 dải xích. Kéo cần lại bên nào thì tốc độ dải xính bên đó giảm đi và xe quặt vê hướng đó. Xe lu thì có thể được miễn là cụ đủ khỏe.
 

quangtrung8

Xe tải
Biển số
OF-18882
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
494
Động cơ
508,120 Mã lực
Xe lu bây giờ cũng có trợ lực rùi cụ ah, cần gì phải khỏe=))=))=))
 

tangoctuan

Xe hơi
Biển số
OF-29261
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
149
Động cơ
484,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hạn chế đánh lái chết, vì các mặt hại về xe chưa nói, mà đầu tiên là một thói quen xấu và ko chuyên nghiệp.
 

tuantu68

Xe buýt
Biển số
OF-110503
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
745
Động cơ
398,558 Mã lực
theo em là 1-của bền tại người .2-một đời ta dăm ba đời nó
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,499 Mã lực
Đánh lái chết là hại thước lái.
 

xuantruong

Xe tải
Biển số
OF-51695
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
267
Động cơ
456,820 Mã lực
Tuổi
74
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều khi không nên nghe các ông thày vì nhiều thày giáo ở trường dạy lái vẫn mang tư duy cũ của ngày xưa, ngày xưa xe cộ nó hiếm, phụ tùng nó đắt ... nên các ông thày dạy thường kêu là đi vê côn nhiều sẽ mòn lá côn, đánh lái nguội nhiều sẽ làm dơ tay lái ...vv
Tuy nhiên thời nay việc đó không đúng lắm, giờ dịch vụ nhiều, mòn côn thì thay côn, vô lăng dơ thì vào gara chỉnh ... vì vậy tùy tình huống mà xài thôi, có những lúc đỗ ghép xe song song mà khoảng cách hẹp quá thì vẫn phải đánh lái nguội, lên youtube xem nhiều clip dạy đỗ ghép song song bọn Mỹ nó cũng đánh lái nguội đấy thôi. Xe bây giờ có trợ lực vô lăng nên nó nhẹ chứ đâu có phải vần nặng như xe cũ ngày xưa.
Em không đồng tình như bác Polizia nói vì những lý do sau : thứ nhất là đã học trong trường đào tạo lái xe chuyên nghiệp thì các thầy giáo dạy bổ túc tay lái cho học viên rất bài bản và khoa học như chuyện không được đánh tay lái khi xe chưa lăn bánh( ta hay gọi là tay lái chết) nhằm rèn luyện cho học viên kỹ năng khi tiến hoặc lùi vào chuồng ( nhà để xe ) để học viên tính toán ước lượng khoảng cách trước sau phải trái tính toán để đánh tay lái nhiều hay ít sao cho khi ghép xe vào chuồng xe đỗ ngay ngắn, thẳng hàng...đây là tiết học bắt buộc chứ không phải như bác nói là tư duy cũ đâu ợ.
thứ hai : trước đây xe ô tô thường là không có trợ lực tay lái nên việc đánh tay lái chết là tối kỵ vì có thể bị rơ rão bộ chuyển hướng, rô tuyn của ba ngang ba dọc và mặt lốp tiếp xúc nền đường có thể bị mài mòn...còn xe ô tô hiện nay là công nghệ hiện đại đến từng chi tiết ( như trợ lưc tay lái bằng dầu hoặc bằng điện) giúp cho người lái xe thoải mái và yên tâm khi điều kiển xe, nhưng mà những bộ phận gì trong xe bị hỏng hóc, phải sửa chữa thì cũng là tiền của mình bỏ ra, các đại lý bán xe hoặc GARA nó có làm từ thiện cho bác đâu?( của bền tại người bác ạ)
thứ ba :khi đã là lái xe chuyên nghiệp thì chạy xe thế nào, tránh vượt xe và xử lý tình huống trên đường và khi tiến lùi có đánh tay lái chết hay không lại là chuyện khác, điều nay là do kinh nghiệm kỹ năng lái xe của từng bác thôi, không ai giống ai , vài ý kiến trao đổi mạn đàm trên OF mong các bác nương tay..!
 

xuantruong

Xe tải
Biển số
OF-51695
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
267
Động cơ
456,820 Mã lực
Tuổi
74
Nơi ở
Hà Nội
Xe tăng thì không được vì nó lái bằng 2 dải xích. Kéo cần lại bên nào thì tốc độ dải xính bên đó giảm đi và xe quặt vê hướng đó. Xe lu thì có thể được miễn là cụ đủ khỏe.
xe tăng quay tròn thì là đánh tay lái chết một bên ( thế mới lạ) cụ nhẩy !!!
 

Nicolas1980

Xe tải
Biển số
OF-93713
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
309
Động cơ
405,152 Mã lực
Theo em cụ này nói chuẩn nhất, vot kụ rồi nhé
 

Nicolas1980

Xe tải
Biển số
OF-93713
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
309
Động cơ
405,152 Mã lực
Em thấy nhiều cụ hiểu nhầm lý do ko nên đánh lái chết vì do mòn lốp quá. Mặc dù đó cũng là một lý do nhưng ko phải là chính.

Lý do chính ko nên đánh lái chết là do 1 quy tắc vật lý đơn giản. Khi các cụ đánh lái chết thì lực cần thiết để đánh lái sẽ lớn hơn từ 10-20 lần so với khi xe đang chuyển động. Vì vậy các cụ thử tưởng tượng nếu một hệ thống lái phải thường xuyên chịu lực từ 10-20 lần so với bình thường thì nó sẽ nhanh hỏng thế nào, bất kể có trợ lực hay ko. Vì kể cả khi có trợ lực thì hệ thống trợ lực cũng phải làm việc từ 10-20 lần so với bình thường khi đánh lái chết.

Đó mới là lý do chính để các cụ nên tránh đánh lái chết hết sức khi có thể :).
Theo em cụ này nói chuẩn nhất, vot kụ rồi nhé​
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
shrek_coi viết
Em thấy nhiều cụ hiểu nhầm lý do ko nên đánh lái chết vì do mòn lốp quá. Mặc dù đó cũng là một lý do nhưng ko phải là chính.

Lý do chính ko nên đánh lái chết là do 1 quy tắc vật lý đơn giản. Khi các cụ đánh lái chết thì lực cần thiết để đánh lái sẽ lớn hơn từ 10-20 lần so với khi xe đang chuyển động. Vì vậy các cụ thử tưởng tượng nếu một hệ thống lái phải thường xuyên chịu lực từ 10-20 lần so với bình thường thì nó sẽ nhanh hỏng thế nào, bất kể có trợ lực hay ko. Vì kể cả khi có trợ lực thì hệ thống trợ lực cũng phải làm việc từ 10-20 lần so với bình thường khi đánh lái chết.

Đó mới là lý do chính để các cụ nên tránh đánh lái chết hết sức khi có thể :).
Theo em cụ này nói chuẩn nhất, vot kụ rồi nhé​
Nghe thì thế, nhưng cụ thử làm một con tính nhỏ: trong đời một con xe thì tỉ lệ thời gian đánh lái sống gấp bao nhiêu lần đánh lái chết?. Em dự nó phải hơn nhau hàng trăm, hàng nghìn lần. Vậy cái bộ phận lái nó mòn, hỏng chủ yếu là do khi đi trên đường chứ không phải lúc đánh lái chết. Lúc ghép xe vào chỗ hẹp, cố không đánh lái chết có khi lại húc xe khác còn quá tội.
 

duongtat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-122172
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
77
Động cơ
381,970 Mã lực
ui cháu thì cũng toàn lái theo cảm tính mà thôi, bài học lý thuyết các thầy dạy trong trường nhiếu lúc áp dụng thấy ko đúng
 

BALTIC

Xe container
Biển số
OF-90880
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
5,991
Động cơ
462,236 Mã lực
Em nghĩ là có hại đối với vô lăng có trợ lực tay lái!
 

hjhjhehe123

Xe đạp
Biển số
OF-123064
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
25
Động cơ
380,750 Mã lực
nói chung lái mới thì mình cứ làm thế nào tiện nhất cho mình. khi nào thành tài thì nắn nót giữ gìn sau...
 

HuyKien

Xe tải
Biển số
OF-90066
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
241
Động cơ
408,010 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Nói chung nên hạn chế đánh lái chết!!!Tuy nhiên có lúc phải đánh lái chết thì mới thoát được! Lái xe là phải linh hoạt, còn luôn đánh lái chết là một thói quen xấu có hại.
 

bangong

Xe máy
Biển số
OF-122046
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
89
Động cơ
382,191 Mã lực
Uoat sao đánh lái chết được cụ[không trợ lực]
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top