Đánh được, có điều là rất nặng.
hạ xuống để thay phanh tay vì mấy loại này có phanh cũng như ko và để hệ thống thủy lực ko phải chịu sức nặng của mấy chục tấn sắt kia.Thế nên mấy lần đỗ xe vào vị trí rồi nhưng vô lăng chưa thẳng em toàn phải cho tiến hoặc lùi thêm 10-15cm chỉ để đánh vô lăng cho thẳng đấy.
Cho em hỏi ngoài hại lốp thì có hại gì nữa không? Như Rô tuyn? Mà em cũng không biết rô tuyn là gì luôn. Có phải hệ thống trợ lực tay lái?
Tương tự, xe đỗ lâu có nên kéo phanh tay không? Em thấy tụi máy xúc, xe cần cẩu đều phải hạ cần xuống không giữ cần bằng hệ thống thủy lực nếu máy để qua đêm.
Xin hỏi các cao thủ bác này nói có đúng k ạ với địa hình bằng phẳng? Bình thường e đỗ xe ở bãi toàn kéo phanh tay, 1 tuần mới đi 1 lần, vậy thì hại lắm à các bác?Vần đề thứ hai là khi đỗ xe có để phanh tay hay hạ xuống. Nếu đỗ một vài tiếng thì không vấn đề nhiều. Nhưng đỗ lâu cần hạ xuống, nhất là đỗ trên dốc (vì đỗ trên dốc không hẳn phanh đã giữ được xe nếu đỗ lâu) cần chèn các bánh lại, Vì nếu không thì hệ thống phanh sẽ chịu một lực nén dài gây hư hại cho cơ cấu truyền lực, thêm vào đó phanh dễ bị bó hoặc mất tác dụng khi đi trở lại.
Làm sao mà hại? Em tuyền làm thế, chẳng sao cả. Chỉ có vấn đề với 1 số xe là phanh tay loại tang trống có thể bị dính. Phanh tay nói chung là độc lập với hệ thống phanh chính nên không có chuyện mất phanh chính do kéo phanh tay lâu nhá.Xin hỏi các cao thủ bác này nói có đúng k ạ với địa hình bằng phẳng? Bình thường e đỗ xe ở bãi toàn kéo phanh tay, 1 tuần mới đi 1 lần, vậy thì hại lắm à các bác?flashtdh viết
Vần đề thứ hai là khi đỗ xe có để phanh tay hay hạ xuống. Nếu đỗ một vài tiếng thì không vấn đề nhiều. Nhưng đỗ lâu cần hạ xuống, nhất là đỗ trên dốc (vì đỗ trên dốc không hẳn phanh đã giữ được xe nếu đỗ lâu) cần chèn các bánh lại, Vì nếu không thì hệ thống phanh sẽ chịu một lực nén dài gây hư hại cho cơ cấu truyền lực, thêm vào đó phanh dễ bị bó hoặc mất tác dụng khi đi trở lại.
Thật ra thầy khuyên cũng đúng cụ ạ, vì đánh lái như thế hại lốp láp , chứ cũng không ảnh hưởng gì nhiềuHồi trước em đi học lái xe bằng U Oát, các ông thầy bảo không được đánh lái chết, tức là xe đứng im không chuyển động thì không được quay vô lăng. Em thấy thế bất tiện bỏ xừ, nhiều tình huống phải tranh thủ từng 5cm như là parallel parking không đánh lái từ khi xe chưa chuyển bánh sợ không kịp ấy chứ.
Ý các bác thế nào ạ?
CIVIC (hãng Nhật hẳn hoi), thước lái còn bị hỏng. Cái thước lái có ít tiền đâu, gần 20 triệu. Hãi phết.với những xe hiện đại bây giờ các nhà sx đẵ tính hết cho các cụ rồi nên các cụ cứ thoải mái, các cụ cứ lo hỏng cái gì đâu không có khi cái xe tan tành rồi mà cái hệ thống lái vẫn còn ngon ý chứ. Chỉ khuyên các cụ kiểm tra dầu trợ lực lái theo định kỳ và chỉ không nên đánh lái khi xe tắt máy mà thôi còn khi xe đã nổ máy rồi thì ok không sao đâu các cụ ợ.
còn để thẳng lái sau khi dừng thì các cụ nên tập nó thành thói quen bởi vì khi đỗ xe mà để lái không thẳng (nếu đỗ lâu) sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho lốp thứ 2 là khi các cụ quay trở lại với cái xe trong tâm trạng đang phải suy nghĩ công việc thì các cụ sẽ không thể biết đc là xe của mình đang để ở tư thế lái bên nào để trả lại mà có khi còn nhả côn đạp ga lúc đó rất dễ gây ra tai nạn hoặc quệt vào những xe bên cạnh.