[Funland] Có cụ nào vào Sài Gòn bây giờ lại quay về Bắc không

Trạng thái
Thớt đang đóng

Năng Đức

Xe hơi
Biển số
OF-791782
Ngày cấp bằng
29/9/21
Số km
108
Động cơ
22,819 Mã lực
Tuổi
43
Em ở chán rồi lại ra, quan hệ cũng lắt léo lắm chứ không như mọi người nghĩ, mục đích cuối vẫn là tiền, mà tiền em đủ dùng nên em lượn đi chỗ khác có nhiều giá trị sống hơn, hê hê.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
6,355
Động cơ
254,855 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Cụ có bằng chứng gì cho kết luận "dân HN bình thường" của cụ không?
chắc dân HN sau 94 (bình thường hóa quốc tế), hoặc HN sau 2003 (vào WTO, nâng vị thế, thu hút đầu tư), còn trước đó HN kể cả sau Doimoi 1986 cũng ... thường thôi ;)) ;))
Còn dân HN phố cổ, HN phố Hàng bám trụ tới giờ thì giờ vẫn... nghèo thanh bạch, nghèo thanh lịch :))
E ở HN từ sau thống nhất đất nước e biết :))
 

21fo

Xe buýt
Biển số
OF-802851
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
683
Động cơ
17,604 Mã lực
Tuổi
37
Em ở chán rồi lại ra, quan hệ cũng lắt léo lắm chứ không như mọi người nghĩ, mục đích cuối vẫn là tiền, mà tiền em đủ dùng nên em lượn đi chỗ khác có nhiều giá trị sống hơn, hê hê.
e thì nghĩ là họ thật hơn, chất phác hơn mình, cái đó thì công nhận, nhưng 2 mặt là an phận hơn, ý chí, động lực làm việc kém hơn, kỷ luật kém hơn dân bắc :D
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
429
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
33
Cụ sống vui sướng ở Hà Nội vậy em mừng cho cụ. Tiền Hà Nội nhiều là do đâu tự người dân hiểu, do sản xuất ạ? Hay là do cả nước nộp ngân sách rồi Hà Nội mạnh dạn chi tiêu. Cơ sở hạ tầng miền bắc chục năm nay sáng bừng, cao tốc rải khắp các tỉnh, trong khi đó đầu tư cho miền nam nhỏ giọt, cụ xem hạ tầng của đồng bằng sông cửu long thì hiểu là miền bắc được ưu tiên tới mức nào. Hà Nội vượt Sài Gòn khoản tích cực nào thì em không biết nhưng mỗi lần quay lại chơi, chỉ thấy Hà Nội giờ là của những người sống ở Hanoi, còn dân gốc, dân mà ăn nói chỉn chu, ý tứ nhẹ nhàng, họ đi đâu hết rồi, hoặc họ ẩn mình đi, còn lại là ồn ào và ồn ào. Ô nhiễm số 1, tắc đường số 1, ý thức tham gia giao thông số 1, còn gì hơn Sài Gòn nữa cụ ơi? Sài Gòn không phải của miền Bắc cụ ạ, Sài Gòn là nơi bao dung dung nạp người dân khắp nước về làm ăn sinh sống.
E cơ bản đồng ý với ý kiến của cụ, tuy nhiên e xin bổ sung thêm là cụ nói Trung ương kém quan tâm miền Nam thì thật sự chưa chắc đúng.

Đối với quy trình duyệt đầu tư hiện tại, cá nhân e đánh giá lãnh đạo miền Nam kém hơn trong khoản trình phương án đầu tư lên Trung ương. Cùng là luật, cơ chế đã có, ông miền Bắc và miền Trung vận dụng một cách hợp lý để người phê duyệt nó dễ phê duyệt.

Riêng mấy bố miền Nam khi trình là toàn chữ "đặc thù", toàn bẻ lái, quay xe cơ chế, vận dụng một cách đi đâu đó. Làm thế khác gì bóp *** lãnh đạo duyệt, muốn duyệt cho cũng khó.

Xin tiền là một nghệ thuật và người xin tiền là một nghệ sĩ.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,329
Động cơ
201,532 Mã lực
E cơ bản đồng ý với ý kiến của cụ, tuy nhiên e xin bổ sung thêm là cụ nói Trung ương kém quan tâm miền Nam thì thật sự chưa chắc đúng.

Đối với quy trình duyệt đầu tư hiện tại, cá nhân e đánh giá lãnh đạo miền Nam kém hơn trong khoản trình phương án đầu tư lên Trung ương. Cùng là luật, cơ chế đã có, ông miền Bắc và miền Trung vận dụng một cách hợp lý để người phê duyệt nó dễ phê duyệt.

Riêng mấy bố miền Nam khi trình là toàn chữ "đặc thù", toàn bẻ lái, quay xe cơ chế, vận dụng một cách đi đâu đó. Làm thế khác gì bóp *** lãnh đạo duyệt, muốn duyệt cho cũng khó.

Xin tiền là một nghệ thuật và người xin tiền là một nghệ sĩ.
Chị nguyên chủ tịch QH và anh đương kim bộ chảng bộ đi lại suốt nguyên khóa trước không làm được gì mở mang giao thông miền Tây nhỉ?
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
2 năm covid vừa rồi mới thấy tích lũy của dân SG nói chung rất thấp. Đói 1 vài tháng là toang ngay.
GDP sổ sách thì SG hơn nhưng GDP ngầm thì có khi HN hơn.
Cứ nhìn làn sóng dân HN đi càn quét mua đất ở SG và các tỉnh trong Nam là choáng.

Nhiều người đổ cho quan chức nhưng số này chỉ chiếm 1 phần nhỏ thôi. Đa phần là dân HN bình thường.
tích lũy trong Nam thấp nó là do tính cách của người trong đó rồi cụ. có phải bây h mới thế đâu, nhiều đời nay là thế rồi, mấy ông làm ra tiền giữ được của toàn gốc bắc vào. Người trong đó họ cũng làm ra tiền nhưng ko tích mà ăn chơi rất bay. Cứ nhìn số xe sang trong đấy chơi chán chuyển ra ngoài bắc bán thì biết rồi. Ko thể lấy cái đó mà nói GDP ngầm hay nổi HN hơn đc. HN là thủ đô thôi, về tạo ra của cải thì chưa bằng trong đấy được.
Đặc biệt vùng thủ đô đang phụ thuộc quá nhiều vào Samsung, đến ngày Samsung nó rút chắc sập 1/3 kinh tế mất, bài toán này trong vòng 10-15 năm tới phải giải dần, chứ ko là căng.
 

21fo

Xe buýt
Biển số
OF-802851
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
683
Động cơ
17,604 Mã lực
Tuổi
37
tích lũy trong Nam thấp nó là do tính cách của người trong đó rồi cụ. có phải bây h mới thế đâu, nhiều đời nay là thế rồi, mấy ông làm ra tiền giữ được của toàn gốc bắc vào. Người trong đó họ cũng làm ra tiền nhưng ko tích mà ăn chơi rất bay. Cứ nhìn số xe sang trong đấy chơi chán chuyển ra ngoài bắc bán thì biết rồi. Ko thể lấy cái đó mà nói GDP ngầm hay nổi HN hơn đc. HN là thủ đô thôi, về tạo ra của cải thì chưa bằng trong đấy được.
Đặc biệt vùng thủ đô đang phụ thuộc quá nhiều vào Samsung, đến ngày Samsung nó rút chắc sập 1/3 kinh tế mất, bài toán này trong vòng 10-15 năm tới phải giải dần, chứ ko là căng.
samsung rút sập 1/3 kinh tế???
cụ chắc ko phải dân kinh tế nên mới nói ra đc câu ngây ngô đến nt này :D
 

Ngọc Mi Lan

Xe tải
Biển số
OF-156789
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
407
Động cơ
353,777 Mã lực
E thích SG hơn nhưng e tự cảm thấy ở SG nhiều tiền gấp 2 HN mới sống thoải mái được. Ko thích hợp lắm với những người có kinh tế yếu và chi tiêu tiết kiệm
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,252
Động cơ
98,730 Mã lực
Em càng đọc thớt này đến đoạn cuối, em thấy các cụ lại bắt đầu so kè, phân biệt vùng miền rồi. Thôi thì mượn tạm bài thơ của cụ Huỳnh Văn Nghệ mong các cụ cùng đọc:
Ai về Bắc, ta đi với
Thăm lại non sông giống Lạc Hồng
Từ độ mang gươm đi mở cõi
Trời Nam thương nhớ đất Thăng Long.

Ai nhớ người chăng? Ôi Nguyễn Hoàng
Mà ta con cháu mấy đời hoang
Vẫn nghe trong máu buồn xa xứ
Non nước Rồng Tiên nặng nhớ thương!

Vẫn nghe tiếng hát trời quan họ
Xen nhịp từng câu vọng cổ buồn
Vẫn nhớ, vẫn thương mùa vải đỏ
Mỗi lần man mác hương sầu riêng...

Sứ mạng ngàn thu dễ dám quên
Chinh Nam say bước quá xa miền,
Kinh đô nhớ lại xa muôn dặm!
Muốn trở về quê, mơ cánh tiên.

Ai đi về Bắc xin thăm hỏi
Hồn cũ anh hùng đất Cổ Loa
Hoàn Kiếm hồn xưa Linh Quy hỡi
Bao giờ mang kiếm trả dân ta?
(Ga Sài Gòn, 1940)
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,188
Động cơ
341,322 Mã lực
Tuổi
44
Mỗi người 1 góc cạnh và tùy theo ngành nghề góc nhìn của mình mà đánh giá. Phải so sánh từng khía cạnh từ Khí Hậu, Con Người, Nghề nghiệp hoặc vấn đề Kinh tế, và Giáo dục để có cái nhìn chi tiết hơn và tùy theo điều kiện của mình mà quyết định. Nếu so sánh Kinh tế 2 vùng miền Bắc với HN làm trung tâm và miền Nam với SG làm trung tâm thì có thể đánh giá ntn:
- tầm 20-5 năm trước đây, SG vượt bậc hơn so với Hà nội cũng như Miền Nam vượt bậc hơn so với miền Bắc thì không phải bàn nữa.
- Nhưng 5 năm gần đây thì mọi người cảm nhận kinh tế miền Bắc đang vươn lên, một số cụ cho là được ưu tiên đầu tư vào cơ sở hạ tầng thì quan điểm đó đúng nhưng không đủ. Trong khi miền Nam vẫn tập trung vào những ngành công nghiệp chế biến thâm dụng lao động như dệt may, da giày và chế biến, XK các ngành nông sản nhiệt đới, thì miền Bắc lại định hướng tập trung vào các ngành công nghiệp giá trị cao như XK các sản phẩm linh kiện điện tử, công nghiệp lắp ráp ô tô xe máy... đồng thời phát triển XK các sản phẩm nông sản địa phương. Tất cả những cái này nhờ lợi thế là được các tập đoàn lớn của Hàn quốc, TQ như Samsung, LG, Huyndai, Foxxon, Pegatron... đầu tư vào biến miền Bắc là cứ điểm của sx linh kiện điện tử điện thoại... Những người lãnh đạo Sài gòn có thể nhận ra sai lầm này ngay trong đợt Sài gòn bùng dịch và hàng đoàn lao động đã buộc phải rồng rắn di cư ra Bắc. Họ là những lao động trong những ngành may mặc, da giày vốn dĩ có thu nhập không cao và chịu sự ảnh hưởng của dịch covid rất cao trong khi các KCN miền Bắc thì vốn dĩ sản xuất các sản phẩm linh kiện giá trị cao nên có nhiều chi phí đầu tư cho công nhân hơn. Nếu so sánh, giá trị xuất khẩu các sản phẩm linh kiện điện tử 2 năm gần đây đã vượt cả May mặc và Nông sản cộng lại, mặc dù May mặc da giày và nông sản vẫn là lĩnh vực xuất khẩu chủ lực của Việt nam từ trong quá khứ và những năm vừa rồi. Nhưng lợi thế này dần phải san sẻ cho một số các KCN khu vực Bắc TRung Bộ đang định hướng mở các nhà máy lĩnh vực này.

Nhìn chung muốn một khu vực phát triển thì phải xem xét ngành chủ lực để phát triển và đánh giá xem lĩnh vực đó có tiềm năng mở rộng hay không trong tương lai để còn đánh giá. So sánh Hà nội với Sài gòn sẽ gần giống với so sánh giữa Thái lan và Việt nam. Mọi người nhìn Thái lan với các ngành công nghiệp không khói, các cao ốc sáng choang và Việt nam có phần nhếch nhác dễ đánh giá rằng Việt nam kém hơn nhưng không nhìn thấy mặt sau đó là một Việt nam tiềm năng hơn, ít nhạy cảm với các biến cố hơn là THái lan.
 

businessman006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-735312
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
97
Động cơ
67,748 Mã lực
Tuổi
34
[/QUOTE]
HN nhiều quan chức nhưng có 6 triệu dân cơ, SG cũng rất nhiều quan chức hạ cánh vô đó hưởng thu khối sau nhiều năm cày cuốc có khác gì đâu
Hanoi khoảng 10tr, công nhận trong nam giờ tập trung nhiều anh quan tham nhũng thật, ôm hết của chạy vào nam nhằm xa Mặt trời, tóm lại khó ở báo đời báo hại tham nhũng trộm cắp cướp của giết người... chạy dạt hết vào trỏng, mà hàng trăm năm nay từ ngày mở cõi nó vốn thế rồi.
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
429
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
33
E thích SG hơn nhưng e tự cảm thấy ở SG nhiều tiền gấp 2 HN mới sống thoải mái được. Ko thích hợp lắm với những người có kinh tế yếu và chi tiêu tiết kiệm
Dân bắc vô Nam sống tiết kiệm vẫn giàu tốt.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,690
Động cơ
3,565,530 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
429
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
33
Em nghĩ trong vòng 5-7 năm trở lại đây HN bứt lên quá nhanh, quá nguy hiểm.
SG chững lại khi nguồn lao động ko còn đổ về nhiều như trước.
FDI thì bị phân tán ra nhiều tỉnh

xu hướng kinh tế online lên ngôi nên ngồi đâu cũng thế.

Tập quán tiêu dùng ngoài HN cũng thay đổi theo thế hệ trẻ mới, thế hệ cũ 7x, đầu 8x còn có tính tiết kiệm cân lên đặt xuống chứ tụi trẻ bây giờ ở ngoài Bắc nó tiêu cũng thoáng như SG, có nhiêu tiêu nhiêu nên kinh tế lên là phải thôi.
Đấy là tiền bố mẹ nó nên nó thoáng thôi, e đảm bảo với cụ cùng tiền tự kiếm ra một ông Bắc khi tiêu là đặt lên bàn cân nhiều thứ, còn ông Nam thì chưa kịp nghĩ đã tiêu hết sạch.
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
Em nghĩ trong vòng 5-7 năm trở lại đây HN bứt lên quá nhanh, quá nguy hiểm.
SG chững lại khi nguồn lao động ko còn đổ về nhiều như trước.
FDI thì bị phân tán ra nhiều tỉnh

xu hướng kinh tế online lên ngôi nên ngồi đâu cũng thế.

Tập quán tiêu dùng ngoài HN cũng thay đổi theo thế hệ trẻ mới, thế hệ cũ 7x, đầu 8x còn có tính tiết kiệm cân lên đặt xuống chứ tụi trẻ bây giờ ở ngoài Bắc nó tiêu cũng thoáng như SG, có nhiêu tiêu nhiêu nên kinh tế lên là phải thôi.
nhìn SG phải nhìn theo vùng chứ cụ, cũng như HN giờ nhìn kinh tế là nhìn vùng HN chứ sao nhìn mỗi SG và HN không được, trong đó nói chung là kinh tế phát triển vẫn ngon mà.
cả SG lẫn HN nếu chỉ tính riêng thì mần ăn chính là nhờ dịch vụ, trong SG thì dịch vụ pt trước HN nhiều rồi nên chững là bt.
Túm lại thì kinh tế nói chung miền bắc ko so với miền nam được, chủ yếu mấy ông quanh HN là pt đc thôi còn toàn bộ các tỉnh miền núi phía bắc là dậm chân tại chỗ, trừ những tỉnh có biên giới với anh Tập.
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
samsung rút sập 1/3 kinh tế???
cụ chắc ko phải dân kinh tế nên mới nói ra đc câu ngây ngô đến nt này :D
Cụ tư tin thế. Doanh thu samsung nó chiếm 20% gdp Việt Nam đấy. Nó mà rút thì Bắc Ninh, Thái Nguyên về 0 luôn. thọt nhiều ấy chứ. Nhưng viễn cảnh đấy nó là vĩ mô, chắc tầm 20 năm nữa. Ai hoạch định chính sách thì phải tính dần dần, chứ em với cụ thì chỉ ngồi hóng thôi.
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,163
Động cơ
254,778 Mã lực
nhìn SG phải nhìn theo vùng chứ cụ, cũng như HN giờ nhìn kinh tế là nhìn vùng HN chứ sao nhìn mỗi SG và HN không được, trong đó nói chung là kinh tế phát triển vẫn ngon mà.
cả SG lẫn HN nếu chỉ tính riêng thì mần ăn chính là nhờ dịch vụ, trong SG thì dịch vụ pt trước HN nhiều rồi nên chững là bt.
Túm lại thì kinh tế nói chung miền bắc ko so với miền nam được, chủ yếu mấy ông quanh HN là pt đc thôi còn toàn bộ các tỉnh miền núi phía bắc là dậm chân tại chỗ, trừ những tỉnh có biên giới với anh Tập.
Trong này cũng thế thôi cụ, mấy tỉnh miền Tây thì cũng khác gì đâu. 5h ăn cơm, 8h tối tắt đèn tối om
9h giữa tttp vắng lặng, các quán cf rục rịch đóng cửa
Kinh tế và nhịp sống phía Nam sôi động hối hả hơn thì chắc rồi.
 

21fo

Xe buýt
Biển số
OF-802851
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
683
Động cơ
17,604 Mã lực
Tuổi
37
Cụ tư tin thế. Doanh thu samsung nó chiếm 20% gdp Việt Nam đấy. Nó mà rút thì Bắc Ninh, Thái Nguyên về 0 luôn. thọt nhiều ấy chứ. Nhưng viễn cảnh đấy nó là vĩ mô, chắc tầm 20 năm nữa. Ai hoạch định chính sách thì phải tính dần dần, chứ em với cụ thì chỉ ngồi hóng thôi.
ôi lấy doanh thu để so gdp :D
nói thế thì kinh tế vn = samsung + viettel + vin+ vài dn khác là xong nhỉ :D
ko biết thì ko nên nói hoặc chí ít hãy google trước khi nói cụ nhé
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
Cụ chém ẩu quá. Em đọc cười tí sặc =))

"GDP năm 2021 đạt 365 tỷ USD. Trong đó, thặng dư xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 4,08 tỷ USD, chiếm phần trăm rất nhỏ trong GDP. Do đó, giá trị sản phẩm Samsung Việt Nam làm ra sẽ chiếm phần trăm rất nhỏ trong tổng GDP năm 2021."

.
Em dùng chính bài của cụ luôn, Sao cụ ko quote nốt câu trên vào cho dễ hiểu.

"Thực tế, xuất khẩu của Việt Nam vẫn còn đang phụ thuộc nhiều vào khu vực doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài. Năm 2021, Samsung Việt nam xuất khẩu 65,5 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2020, tương đương gần bằng 1/5 tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Như vậy, giá trị sản phẩm làm ra ở Việt Nam của Samsung đóng góp vào xuất khẩu khoảng 20%.

GDP năm 2021 đạt 365 tỷ USD. Trong đó, thặng dư xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 4,08 tỷ USD, chiếm phần trăm rất nhỏ trong GDP. Do đó, giá trị sản phẩm Samsung Việt Nam làm ra sẽ chiếm phần trăm rất nhỏ trong tổng GDP năm 2021."

Có thể nói Samsung đóng góp 20% vào gdp VN là chưa chuẩn nhưng đóng góp 20% vào tổng giá trị xk là chính xác. cái ác là nó liên tục đóng góp 20% mấy năm rồi.
Nếu vẫn còn cãi là Samsung rút mà VN ko rung lắc thì em cũng chả tranh luận với cụ làm gì cho mệt. Em đã nói là mấy ông hoạch định vĩ mô sẽ tính đến vấn đề này. Vì bài học Samsung rút khỏi TQ sang VN cái rụp nó quá nhãn tiền. Đến lúc VN hết lợi thế họ lại rút sang nước rẻ hơn thôi.
Vấn đề là trong thời gian Samsung ở TQ thì nước này đã sinh ra xong Xiaomi và nhiều ông tương tự. VN thì có đẻ đc anh chết yểu Vinsmart.
Khoai phết, nếu nhìn dài hơn 20-30 năm chưa hiểu bù chỗ này kiểu gì.
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
Trong này cũng thế thôi cụ, mấy tỉnh miền Tây thì cũng khác gì đâu. 5h ăn cơm, 8h tối tắt đèn tối om
9h giữa tttp vắng lặng, các quán cf rục rịch đóng cửa
Kinh tế và nhịp sống phía Nam sôi động hối hả hơn thì chắc rồi.
Vâng chỗ miền tây em nghĩ khó lên lắm mà còn bị ảnh hưởng khí hậu quá nhiều, nước biển nó mà dâng tí nữa có khi đi 1/2 diện tích đất ấy chứ. Khoai phết.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top