[Funland] Có cụ nào thích thiết kế của bác quách thái công không

tranduc.vlc

Xe buýt
Biển số
OF-439008
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
655
Động cơ
218,354 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Quảng Ninh
Website
www.facebook.com

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,565
Động cơ
245,752 Mã lực
Tuổi
50
Khách hàng là ng quan trọng nhất họ ưng đó mới là điều quan trọng cụ à. Giống như bức tranh triệu đô, đồng hồ đắt tiền, hay đồ hàng hiệu xa sỉ cụ nhìn có khi bảo cho k lấy nhưng ng hiểu hay thích thì họ lại mua. Về mỹ thuật thẩm mỹ mỗi ng 1 gu, hoặc có những cái snghi sẽ thay đổi hơn khi m hiểu hết giá trị của nó, trước kia e nhìn mấy đống hồ rolex, hublot e thấy bt chả ấn tượng j thì h nhìn nó e yêu luôn. Hoặc đh lux pp rc là 2 hãng siêu đắt nhưng là 2 tk khác nhau như r thì thấy pp b chả đẹp j.
Vẫn là câu hỏi cũ: nếu ko nói món này vài chục nghìn usd, món kia vài chục nghìn eur, cả công trình trị giá vài triệu usd, liệu có bao nhiêu người qthích những gì TC làm vì tính mỹ thuật và sang trọng của bản thân công trình ?

Ở góc độ bán hàng, em thấy chiến thuật của TC rất rõ: nói số tiền trước, nội dung công trình sau. Chiến thuật này để chọn lọc khách hàng ( phũ phàng tí thì nói là chọn gà để lùa ). Một điểm chiến thuật nữa của TC là giúp khách hàng phô trương sự giàu có, mà khách hàng có nhiều người rất cần hoặc phải phô trương để làm ăn ( cái này TC quả là nắm khách hàng rất tốt, đúng là siêu sao bán hàng ).
 

largo_kent

Xe tăng
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,030
Động cơ
483,951 Mã lực
Thái Công là một nhân vật thú vị và đặc biệt. Thái Công, sau hơn 1 năm đầu tư làm youtube thì đã trở thành một KOL tương đối nổi tiếng với một lực lượng fan hùng hậu, lượng fan cứng này phần lớn là ngưỡng mộ cuộc sống giàu sang thuộc top ít người giàu (lại còn có đội ngũ hùng hậu làm film để show off), chính vì thế, phản biện chính của fan Thái Công chủ yếu là:"bạn đã trải nghiệm nhiều như Thái Công chưa mà phê phán (Thái Công cũng thường xuyên nhấn mạnh việc PHẢI TRẢI NGHIỆM MỚI PHÊ PHÁN ĐƯỢC trong các clip của mình), hay bạn đã có tiền thuê Thái Công chưa mà chê...

Tất nhiên những lý lẽ kiểu đó yếu và buồn cười, vì vặt lại những phản biện kiểu đó thì quá đơn giản.
Để nói về Thái Công, phải nói là Thái Công đã chọn team marketing (hoặc có tư vấn xịn xò) cực chuẩn. Mục đích chính của Thái Công là gì? Đương nhiên là bán hàng kiếm tiền, chẳng ai lại làm không vì tiền cả, nhất là lại đổ rất nhiều tiền vào làm marketing như vậy. Vấn đề là mặt hàng Thái Công thuộc dạng siêu đắt, và để tiếp cận được lượng đối tượng khách hàng ít ỏi có thể chi tiền mua đồ của Thái Công đã là ít chứ chưa nói đến việc bán được hàng cho họ. Chính vì vậy, Thái Công đã chọn phương án re-educate (định nghĩa lại) khách hàng. Phải làm cho lượng đối tượng khách hàng tiềm năng ít ỏi đó có mong muốn về một style mà Thái Công có thể cung cấp sản phẩm, và keyword đó là "SANG TRỌNG". Trong các clip, Thái Công nhấn mạnh và nói đi nói lại rất nhiều lần keyword này. Nhưng thế nào là "SANG TRỌNG"? Với một đất nước mới bước vào giai đoạn phát triển, lượng người giàu mới nổi là nhiều nhưng tầm lớp thượng lưu từ xưa thì lại còn rất ít (do đặc thù kinh tế-chính trị-xã hội của Việt Nam), và đó là cơ hội để Thái Công thực hiện re-educate cho lượng khách hàng tiềm năng ít ỏi này. Và youtube, nền tảng video lớn nhất thế giới, với lượng người xem chủ yếu là giới trẻ, những người đang muốn hướng tới cuộc sống giàu có không thể là một lựa chọn tốt hơn. Fan hâm mộ choáng ngợp với những bộ suit (mặc dù ở Sài Gòn khá nóng và bí, để ý là Huy - bạn trai Thái Công thường mặc jacket, rất lịch lãm nhưng casual và thoáng hơn KOL Thái Công khá nhiều), đồng hồ Rolex hay những giải thưởng mà còn chưa bao giờ nghe tới. Wow, hình mẫu lý tưởng ra đời: giàu có, sang chảnh, tình yêu đẹp, không vướng bận gia đình, đi du lịch khắp muôn nơi: ĐÓ CHẲNG PHẢI LÀ ƯỚC MƠ CỦA GIỚI TRẺ ĐÓ SAO.
Từ đó, phương án xây dựng 1 KOL, 1 người đặc biệt, có đủ tài chính để xếp vào tầng lớp giàu có ở Việt Nam, có cuộc sống sang chảnh, thời gian và tiền bạc đủ trải nghiệm nhiều (nhưng không phải là tất cả), một người có một tình yêu đẹp (trên màn ảnh (tất nhiên), lại còn thuộc giới LGBT đang rất được đẩy mạnh trên truyền thông thế giới trong những năm qua), có duyên ăn nói, diễn (tự tin trước ống kính)...và tất nhiên Thái Công team đã thành công trong việc đó. Hãy để ý là lượng công trình của Thái Công tăng đột biến, tăng mạnh dần theo sự phát triển của kênh youtube.

Đừng nghĩ rằng bạn không đủ tiền thuê Thái Công hoặc không đủ tiền mua đồ của Thái Công là bạn không giúp gì cho Thái Công hay bạn đang xem miễn phí từ Thái Công. Mỗi một niềm tin của bạn, mỗi câu nói của Thái Công "định nghĩa" trong đầu bạn về thế nào là "Sang Trọng", "Thái Công thiết kế là Sang Trọng"...đã giúp Thái Công trở thành biểu tượng của cuộc sống Sang Trọng, gắn liền và giúp cho tầng lớp nhà giàu muốn "Sang Trọng" là phải tìm đến Thái Công.

Còn nhận định cá nhân về Thái Công, là một interior design tay ngang, Thái Công dễ dàng thuyết phục người xem là những người vốn thẩm mỹ không cao, kiến thức thời trang, cuộc sống, xã hội...chưa có nhiều và tất nhiên những người làm nghề hay những người vốn đã có nhiều trải nghiệm không kém Thái Công thì thấy bình thường và nhiều lỗi. Không chỉ trong lĩnh vực thiết kế nội thất mà trong thời trang (cụ thể là classic menwear) thì những người chơi classic menwear thì không ai ngưỡng mộ Thái Công cả, nhưng hầu hết fan Thái Công ngưỡng mộ với những bộ suit của Thái Công (Huy thì được, body đẹp nên mặc gì cũng đẹp như tài tử hết).
Chính vì thế nhiều thiết kế của Thái Công hơi buồn cười. Thái Công với tư cách là 1 thiết kế nội thất thì làm rất có tâm, bởi Thái Công tìm hiểu, trao đổi với chủ nhà rất kỹ để hiểu chủ nhà, đồng thời để xây dựng phong cách sống Sang Trọng, Thái Công cũng đồng thời re-educate để hàng hàng sống theo lối sống như Thái Công. Có rất nhiều công trình Thái Công tư vấn và thiết kế lại khá hay, loại bỏ những cái sai của các công trình mà chủ đầu tư thiết kế xây bán theo lô cho khách hàng, nhưng phần "xây dựng phong cách sống" cho khách hàng "phải sống theo phong cách Thái Công" rồi sẽ bộc lộ nhiều nhược điểm, khi mà khách hàng sống lâu trong căn nhà của mình, nhưng lại xây dựng cho phong cách người khác, khách hàng sẽ cảm thấy mệt mỏi. Đơn giản vì Thái Công là tay ngang, nên nhiều thiết kế mắc lỗi. Thế nhưng nếu không sống theo "phong cách Thái Công" thì khách hàng làm sao mà mua toàn đèn chùm barcara, trưng sidetab Longhi ở khắp nơi, đốt nén trvon mỗi ngày...mà không mua mấy món đó thì Thái Công làm sao bán được hàng?

Về đồ Thái Công bán, toàn loại 300% abc nọ kia, nhưng nói thật với mình rất nhiều món nội thất có mức độ hoàn thiện hơi kém, công năng không hợp lý (mà Thái Công thi thoảng có tiêm vào đầu người xem là những món đồ này sau này vài trăm năm sẽ trở thành món đồ quý giá nọ kia để khỏa lấp hết những điểm yếu này). Có nhiều hãng, nhiều phong cách nội thất khác nhau mà khách hàng cần được tư vấn để biết mình thích và hợp với phong cách nào chứ không phải chỉ bị gắn liền với SANG TRỌNG - TÂN CỔ ĐIỂN kiểu Thái Công.

Tóm lại, Thái Công là 1 nhà trang trí nội thất có gu, sành điệu và thấu hiểu tâm lý của giới siêu giàu. Kênh Thái Công TV là 1 kênh PR bán hàng và phong cách sống sang chảnh và cả để kiếm tiền từ Youtube. Những gì anh nói ra chủ yếu là quan điểm thẩm mỹ và lối sống của cá nhân anh, không phải cái nào cũng là đúng với người khác. Nên khán giả xem cũng cần thận trọng, tránh để hiểu lệch lạc về thẩm mỹ và nghề thiết kế. Nói chung cũng cần kiến thức nền về chuyên ngành mới biết được cái nào anh nói sai, cái nào thuần tuý là quan điểm.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,565
Động cơ
245,752 Mã lực
Tuổi
50
Tk này cũng tầm cỡ rồi, nhiều bác vẫn chê đc
Cái clip của bác chủ thớt post ban đầu khác mấy cái hình này, nên mọi người mới bàn luận.
Còn hình bác post thì em thấy đẹp, mặc dù em nghĩ căn hộ hơi chật.
 

Mem0ry

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-510980
Ngày cấp bằng
18/5/17
Số km
587
Động cơ
188,160 Mã lực
Tuổi
32
Vẫn là câu hỏi cũ: nếu ko nói món này vài chục nghìn usd, món kia vài chục nghìn eur, cả công trình trị giá vài triệu usd, liệu có bao nhiêu người qthích những gì TC làm vì tính mỹ thuật và sang trọng của bản thân công trình ?

Ở góc độ bán hàng, em thấy chiến thuật của TC rất rõ: nói số tiền trước, nội dung công trình sau. Chiến thuật này để chọn lọc khách hàng ( phũ phàng tí thì nói là chọn gà để lùa ). Một điểm chiến thuật nữa của TC là giúp khách hàng phô trương sự giàu có, mà khách hàng có nhiều người rất cần hoặc phải phô trương để làm ăn ( cái này TC quả là nắm khách hàng rất tốt, đúng là siêu sao bán hàng ).
bao nhiều ng thích e k rõ nhưng hiện tại vẫn rất nhiều ng thích đó :)) như apple ng chê vẫn rất lắm , ô tô rr g63, mb, đồng hồ rc pp vẫn nhiều ng chê lắm cụ :)) nhưng vđ họ k dành cho số đông :))

nhất là về thẩm mỹ tk thì mỗi ng 1 kiểu thế có ng thích cổ điển, hiện đại, rườm dà, đơn giản ( như tụi jp nhà nó còn me cần giường :)), xe k cần chức năng j )

Còn e thích đơn giản hiện đại :))

Sang trọng nó đi liền với tiền cụ nhé :)) như đồ nhái china lắp vào nhìn sơ cũng đẹp nhưng giá trị nó khác :))
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,565
Động cơ
245,752 Mã lực
Tuổi
50
Thái Công là một nhân vật thú vị và đặc biệt. Thái Công, sau hơn 1 năm đầu tư làm youtube thì đã trở thành một KOL tương đối nổi tiếng với một lực lượng fan hùng hậu, lượng fan cứng này phần lớn là ngưỡng mộ cuộc sống giàu sang thuộc top ít người giàu (lại còn có đội ngũ hùng hậu làm film để show off), chính vì thế, phản biện chính của fan Thái Công chủ yếu là:"bạn đã trải nghiệm nhiều như Thái Công chưa mà phê phán (Thái Công cũng thường xuyên nhấn mạnh việc PHẢI TRẢI NGHIỆM MỚI PHÊ PHÁN ĐƯỢC trong các clip của mình), hay bạn đã có tiền thuê Thái Công chưa mà chê...

Tất nhiên những lý lẽ kiểu đó yếu và buồn cười, vì vặt lại những phản biện kiểu đó thì quá đơn giản.
Để nói về Thái Công, phải nói là Thái Công đã chọn team marketing (hoặc có tư vấn xịn xò) cực chuẩn. Mục đích chính của Thái Công là gì? Đương nhiên là bán hàng kiếm tiền, chẳng ai lại làm không vì tiền cả, nhất là lại đổ rất nhiều tiền vào làm marketing như vậy. Vấn đề là mặt hàng Thái Công thuộc dạng siêu đắt, và để tiếp cận được lượng đối tượng khách hàng ít ỏi có thể chi tiền mua đồ của Thái Công đã là ít chứ chưa nói đến việc bán được hàng cho họ. Chính vì vậy, Thái Công đã chọn phương án re-educate (định nghĩa lại) khách hàng. Phải làm cho lượng đối tượng khách hàng tiềm năng ít ỏi đó có mong muốn về một style mà Thái Công có thể cung cấp sản phẩm, và keyword đó là "SANG TRỌNG". Trong các clip, Thái Công nhấn mạnh và nói đi nói lại rất nhiều lần keyword này. Nhưng thế nào là "SANG TRỌNG"? Với một đất nước mới bước vào giai đoạn phát triển, lượng người giàu mới nổi là nhiều nhưng tầm lớp thượng lưu từ xưa thì lại còn rất ít (do đặc thù kinh tế-chính trị-xã hội của Việt Nam), và đó là cơ hội để Thái Công thực hiện re-educate cho lượng khách hàng tiềm năng ít ỏi này. Và youtube, nền tảng video lớn nhất thế giới, với lượng người xem chủ yếu là giới trẻ, những người đang muốn hướng tới cuộc sống giàu có không thể là một lựa chọn tốt hơn. Fan hâm mộ choáng ngợp với những bộ suit (mặc dù ở Sài Gòn khá nóng và bí, để ý là Huy - bạn trai Thái Công thường mặc jacket, rất lịch lãm nhưng casual và thoáng hơn KOL Thái Công khá nhiều), đồng hồ Rolex hay những giải thưởng mà còn chưa bao giờ nghe tới. Wow, hình mẫu lý tưởng ra đời: giàu có, sang chảnh, tình yêu đẹp, không vướng bận gia đình, đi du lịch khắp muôn nơi: ĐÓ CHẲNG PHẢI LÀ ƯỚC MƠ CỦA GIỚI TRẺ ĐÓ SAO.
Từ đó, phương án xây dựng 1 KOL, 1 người đặc biệt, có đủ tài chính để xếp vào tầng lớp giàu có ở Việt Nam, có cuộc sống sang chảnh, thời gian và tiền bạc đủ trải nghiệm nhiều (nhưng không phải là tất cả), một người có một tình yêu đẹp (trên màn ảnh (tất nhiên), lại còn thuộc giới LGBT đang rất được đẩy mạnh trên truyền thông thế giới trong những năm qua), có duyên ăn nói, diễn (tự tin trước ống kính)...và tất nhiên Thái Công team đã thành công trong việc đó. Hãy để ý là lượng công trình của Thái Công tăng đột biến, tăng mạnh dần theo sự phát triển của kênh youtube.

Đừng nghĩ rằng bạn không đủ tiền thuê Thái Công hoặc không đủ tiền mua đồ của Thái Công là bạn không giúp gì cho Thái Công hay bạn đang xem miễn phí từ Thái Công. Mỗi một niềm tin của bạn, mỗi câu nói của Thái Công "định nghĩa" trong đầu bạn về thế nào là "Sang Trọng", "Thái Công thiết kế là Sang Trọng"...đã giúp Thái Công trở thành biểu tượng của cuộc sống Sang Trọng, gắn liền và giúp cho tầng lớp nhà giàu muốn "Sang Trọng" là phải tìm đến Thái Công.

Còn nhận định cá nhân về Thái Công, là một interior design tay ngang, Thái Công dễ dàng thuyết phục người xem là những người vốn thẩm mỹ không cao, kiến thức thời trang, cuộc sống, xã hội...chưa có nhiều và tất nhiên những người làm nghề hay những người vốn đã có nhiều trải nghiệm không kém Thái Công thì thấy bình thường và nhiều lỗi. Không chỉ trong lĩnh vực thiết kế nội thất mà trong thời trang (cụ thể là classic menwear) thì những người chơi classic menwear thì không ai ngưỡng mộ Thái Công cả, nhưng hầu hết fan Thái Công ngưỡng mộ với những bộ suit của Thái Công (Huy thì được, body đẹp nên mặc gì cũng đẹp như tài tử hết).
Chính vì thế nhiều thiết kế của Thái Công hơi buồn cười. Thái Công với tư cách là 1 thiết kế nội thất thì làm rất có tâm, bởi Thái Công tìm hiểu, trao đổi với chủ nhà rất kỹ để hiểu chủ nhà, đồng thời để xây dựng phong cách sống Sang Trọng, Thái Công cũng đồng thời re-educate để hàng hàng sống theo lối sống như Thái Công. Có rất nhiều công trình Thái Công tư vấn và thiết kế lại khá hay, loại bỏ những cái sai của các công trình mà chủ đầu tư thiết kế xây bán theo lô cho khách hàng, nhưng phần "xây dựng phong cách sống" cho khách hàng "phải sống theo phong cách Thái Công" rồi sẽ bộc lộ nhiều nhược điểm, khi mà khách hàng sống lâu trong căn nhà của mình, nhưng lại xây dựng cho phong cách người khác, khách hàng sẽ cảm thấy mệt mỏi. Đơn giản vì Thái Công là tay ngang, nên nhiều thiết kế mắc lỗi. Thế nhưng nếu không sống theo "phong cách Thái Công" thì khách hàng làm sao mà mua toàn đèn chùm barcara, trưng sidetab Longhi ở khắp nơi, đốt nén trvon mỗi ngày...mà không mua mấy món đó thì Thái Công làm sao bán được hàng?

Về đồ Thái Công bán, toàn loại 300% abc nọ kia, nhưng nói thật với mình rất nhiều món nội thất có mức độ hoàn thiện hơi kém, công năng không hợp lý (mà Thái Công thi thoảng có tiêm vào đầu người xem là những món đồ này sau này vài trăm năm sẽ trở thành món đồ quý giá nọ kia để khỏa lấp hết những điểm yếu này). Có nhiều hãng, nhiều phong cách nội thất khác nhau mà khách hàng cần được tư vấn để biết mình thích và hợp với phong cách nào chứ không phải chỉ bị gắn liền với SANG TRỌNG - TÂN CỔ ĐIỂN kiểu Thái Công.

Tóm lại, Thái Công là 1 nhà trang trí nội thất có gu, sành điệu và thấu hiểu tâm lý của giới siêu giàu. Kênh Thái Công TV là 1 kênh PR bán hàng và phong cách sống sang chảnh và cả để kiếm tiền từ Youtube. Những gì anh nói ra chủ yếu là quan điểm thẩm mỹ và lối sống của cá nhân anh, không phải cái nào cũng là đúng với người khác. Nên khán giả xem cũng cần thận trọng, tránh để hiểu lệch lạc về thẩm mỹ và nghề thiết kế. Nói chung cũng cần kiến thức nền về chuyên ngành mới biết được cái nào anh nói sai, cái nào thuần tuý là quan điểm.
Em sẽ lưu ý học hỏi phong cách bán hàng của TC.

Nhưng nếu em giàu thì người thiết kế nội thất cho em chắc chắn ko phải là anh ấy :))
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,565
Động cơ
245,752 Mã lực
Tuổi
50
bao nhiều ng thích e k rõ nhưng hiện tại vẫn rất nhiều ng thích đó :)) như apple ng chê vẫn rất lắm , ô tô rr g63, mb, đồng hồ rc pp vẫn nhiều ng chê lắm cụ :)) nhưng vđ họ k dành cho số đông :))

nhất là về thẩm mỹ tk thì mỗi ng 1 kiểu thế có ng thích cổ điển, hiện đại, rườm dà, đơn giản ( như tụi jp nhà nó còn me cần giường :)), xe k cần chức năng j )

Còn e thích đơn giản hiện đại :))

Sang trọng nó đi liền với tiền cụ nhé :)) như đồ nhái china lắp vào nhìn sơ cũng đẹp nhưng giá trị nó khác :))
Bác largo_kent có bài phân tích về phong cách bán hàng của TC rồi đó, hy vọng bác có thời gian đọc.

Sang trọng đi liền với tiền, bác nói rất đúng, nhưng tiền chưa chắc đã đi được với sang trọng nhé.
 

spartacus88

Xe tăng
Biển số
OF-347119
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
1,558
Động cơ
286,120 Mã lực
:v e dân hạ lưu nên ko thẩm được thiết kế của giới thượng lưu
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,411
Động cơ
-23,561 Mã lực
Tuổi
54
Nhà cháu fan của chương trình "before and after" của Waku waku japan và "Property brothers" của HGTV nên như cái clip đầu nhà cháu ko thấy đẹp ạ.

Nói về khai thác tính năng không gian hẹp thì người Nhật làm rất tuyệt, còn nói về sự sang trọng mà vẫn tinh tế thì cháu thích kiểu nhà Mỹ hơn. Căn nhà khoảng 200m2, hai anh em sinh đôi sửa lại khoảng 180k USD là nó có thể trở thành căn nhà trên tạp chí, rộng rãi, sáng sủa, thông thoáng, đồ gia dụng cao cấp... nhìn mê hồn.
 

Mem0ry

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-510980
Ngày cấp bằng
18/5/17
Số km
587
Động cơ
188,160 Mã lực
Tuổi
32
Bác largo_kent có bài phân tích về phong cách bán hàng của TC rồi đó, hy vọng bác có thời gian đọc.

Sang trọng đi liền với tiền, bác nói rất đúng, nhưng tiền chưa chắc đã đi được với sang trọng nhé.
E dân mkt nên nhìn sơ khỏi đọc mkt là để nhiều ng biết đến nó rất qtrong nhưng nội lực ông k có thì ông sẽ sập thôi nhé cụ.

Giống như con xe j của khựa mới ra chức năng full hơn cả rr r các kiểu nhưng tsao nó k đc gọi là sang trọng :))
:))
Còn vẫn để gu thẩm mỹ thì trăm ng 10 ý ở đâu cũng có, nhưng kiểu chê bai này kia như nhiều cụ khá giống trẩu fb :))
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,367
Động cơ
232,916 Mã lực
Cụ đem so biệt thự với chung cư , em cũng đến ạ cụ luôn rồi. BT này chỉ là cái xác nhà, có thêm cái bếp và phòng tắm bình thường. Nó mà nhét các thương hiệu kia vào thì giá nó phải nhảy lên vài triệu đô nữa đấy ạ.( cái bếp này to rộng nhưng ( rẻ tiền ) cỡ 60k là hết date. Nếu bếp xịn phải x 10>> 15 lên. phòng tắm cũng vậy y chang như nhau. ghạch không phải thứ quá đắt tiền. nhìn sơ đoán giá cỡ 40$/m2.
1 cái đèn phale baccarat vớ vẩn giá khủng lắm đấy ạ. em gửi cụ vài link dưới để cụ tham khảo thêm. Với lại phong cách tối giản nó khác hẳn với phong cách lộng lẫy nhiều. Chị Ly này thẩm mỹ hơn nhiều nhiều người trong số chúng ta. đấy là cái gu của riêng chị ý. ( bản thên em cũng không thích ở căn chung cư này ) Cụ mà nhìn cái BT trong Vinhome riverside của chi ý thì sẽ thấy nó tuyệt như nào. TC làm hết đấy, Nhà em bước vào nhà là có sảnh nhỏ, có WC trc nhà ý chang luôn. Vứt pố cái gọi là phong đòn ghánh đi cho nhẹ nợ. Người ta thì lên sao hỏa, mình còn mang bàn khỉ gì đó xem hướng với xem thầy. Cụ tin là em chẳng cúng kiếng gì khi động thổ không :))
https://www.vessiere-cristaux.fr/en/shop-2/?product_cat=lighting-en-baccarat-en&source_id=211&source_tax=product_cat&filter_type-de-luminaires=chandeliers&query_type_type-de-luminaires=or
Tỷ phú Mĩ chẳng nhẽ họ dùng đồ rẻ tiền như cụ nói?
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,724
Động cơ
7,824 Mã lực
Quí tộc châu Âu nằm ở tinh thần chứ ko phải nằm ở mấy đồ vật mạ vàng.

Ai thích vật chất thì sẽ coi kiểu sống anh TC là đích hướng tới. Lối sống đó mà đem cho mấy ông chỉ thích đắm chìm trong phòng thí nghiệm thì họ cười khẩy ngay.

Ngược lại, dạo này cũng có người theo lối sống Lagom-vừa đủ của dân Thụy Điển nên đồ đạc kê cũng giống họ. Tuy nhiên như em nói, lối sống ko chỉ vật chất mà còn là cách hành xử. Cái đó phải trải nghiệm để ứng với bản thân chứ ko chỉ mua về được.

Em, một người sống theo chủ nghĩa lagom hehe, nhưng em tôn trọng kiểu sống do người khác lựa chọn.
 

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,281
Động cơ
452,819 Mã lực
Cái clip của bác chủ thớt post ban đầu khác mấy cái hình này, nên mọi người mới bàn luận.
Còn hình bác post thì em thấy đẹp, mặc dù em nghĩ căn hộ hơi chật.
Cái clip đầu nó là 1 căn chung cư 2 phòng ngủ được chủ nhà đầu tư để nghỉ mỗi khi vào Sài Gòn công tác thay cho ở khách sạn thôi. Nó là căn nhỏ nhất mà TC làm. Cụ vào xem kênh YT thì mới thấy toàn căn khủng thôi. Nói chung em không phải phong cách này nhưng em thấy kiểu này nó cũng phù hợp với Việt Nam vì mình ảnh hưởng của Pháp khá nhiều và đến giờ các công trình của Pháp vẫn là đẹp nhất. Còn kiểu lâu đài thì không biết ai nghĩ ra nó đầu tiên. Em thích quan niệm của cha này ở chỗ khi thiết kế cái nhà phải phù hợp với hiện trạng xung quanh, tất nhiên cái này nhiều KTS đều hiểu nhưng do biến thành thợ vẽ nên chủ nói gì nghe đấy cộng thêm quản lý quy hoạch kém vì thế giờ cái bộ mặt đô thị của mình nó muôn hình vạn trạng.
 

PhongNgoc

Xe buýt
Biển số
OF-449354
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
653
Động cơ
214,121 Mã lực
Tuổi
40
Em xem kênh cụ này nhiều, cũng ko thích phong cách này vì nhiều đồ rườm rà, nhưng em thấy nhiều cụ trong đây có vẻ thích công kích, áp đặt cụ ấy.
1. Cụ ấy là gay, cụ ấy công khai không hề che giấu điều ấy. Em nghĩ nên tôn trọng việc này, đem điều này ra mà chế diễu có vẻ hơi hèn.
2. Cụ Công không bao giờ nhận là quý tộc, nên không nên đem chữ quý tộc nhét vào mồm cụ đấy.
Cụ ấy hay dùng từ "sang trọng", em hay xem vì thấy nhiều cái tư duy trong kiến trúc hay, mà rất nhiều nhà ở VN phạm phải, và thấy kém sang thật, ví dọ một số chỗ em nhớ được:
- Vào nhà phải qua 1 cái sảnh nhỏ rồi mới vào phòng khách. Nhà ống em không nói, nhưng KTS VN toàn ở nhà ống nên đem thiết kế nhà ống vào biệt thự, cửa vào nhà thẳng vào bộ bàn ghế luôn.
- Cửa phòng ngủ quay thẳng ra phòng khách, nên ngồi phòng khách nhìn thẳng vào giường ngủ nếu cửa mở.
- Tôn trọng không gian riêng, nhất là nhà đông người. Ví dụ nhà có khách ở phòng khách, người nhà có thể về thẳng phòng ngủ không phải qua phòng khách.
- Nhà biệt thự sân vườn lớn bao giờ cũng phải có cửa nhỏ gần bếp để chuyển đồ, chuyển rác, không đi qua cửa chính.
- Bể bơi bé tí sát hàng rào với đường thì bỏ đi làm vườn còn hơn, vì em nghĩ chả cụ nào có sở thích cả nhà mặc áo tắm cho người đi đường ngắm cả.
- Vụ chung toilet và bồn tắm dù không gian rộng, em thì thấy không ảnh hưởng gì, chắc chưa sống ở không gian như vậy nhiều.
Kiểu như vậy rất nhiều, nói chung em thấy kênh này hay, vậy thôi. Bát cơm có hạt sạn thì các cụ nhặt ra thôi, chứ có hạt sạn ngồi chửi vợ chửi con cả bữa thì mất vui cả nhà. Còn bát sạn có hạt cơm thì thôi, bỏ qua khỏi ăn.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,565
Động cơ
245,752 Mã lực
Tuổi
50
Cái clip đầu nó là 1 căn chung cư 2 phòng ngủ được chủ nhà đầu tư để nghỉ mỗi khi vào Sài Gòn công tác thay cho ở khách sạn thôi. Nó là căn nhỏ nhất mà TC làm. Cụ vào xem kênh YT thì mới thấy toàn căn khủng thôi. Nói chung em không phải phong cách này nhưng em thấy kiểu này nó cũng phù hợp với Việt Nam vì mình ảnh hưởng của Pháp khá nhiều và đến giờ các công trình của Pháp vẫn là đẹp nhất. Còn kiểu lâu đài thì không biết ai nghĩ ra nó đầu tiên. Em thích quan niệm của cha này ở chỗ khi thiết kế cái nhà phải phù hợp với hiện trạng xung quanh, tất nhiên cái này nhiều KTS đều hiểu nhưng do biến thành thợ vẽ nên chủ nói gì nghe đấy cộng thêm quản lý quy hoạch kém vì thế giờ cái bộ mặt đô thị của mình nó muôn hình vạn trạng.
Vậy là bác chưa gặp dân thiết kế nội thất chuyên nghiệp rồi. Loại đó chơi rất được đó.

Em ko thích cách TC làm nội thất, nhưng thích cách bác ấy bán hàng :))
 

Laman1214

Xe buýt
Biển số
OF-683374
Ngày cấp bằng
6/7/19
Số km
785
Động cơ
116,314 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Trước kia em hơi dị ứng với bác này vì mấy video giới thiệu phong cách sống quý tộc, đồng thời là gay nên cũng hơi có chút kì thị. Nếu có nhiều tiền và đất rộng em cũng ko lựa chọn phong cách TC. Nhưng sau khi xem nhiều video về các dự án bác này làm thì em dần thay đổi suy nghĩ cá nhân, đúng là đa phần người dân VN do chưa quen với lối sống phương tây nên khó tiêu hóa được với phong cách đó. Thử so sánh với những lâu đài dát vàng, biệt phủ xây mất cả trăm tỉ ở VN nhưng không thể đẹp và tinh tế được như TC đã làm. Em học được khá nhiều điều từ những video đấy, đặc biệt là những nguyên tắc khi thiết kế công năng của ngôi nhà.
Ít nhất là trong lĩnh vực thiết kế, em thấy nước ta cần những kts thiết kế có tâm và có tầm như vậy, còn cuộc sống riêng tư là lựa chọn của mỗi người nên em ko có ý kiến.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,366 Mã lực
Tuổi
48
Thái Công là một nhân vật thú vị và đặc biệt. Thái Công, sau hơn 1 năm đầu tư làm youtube thì đã trở thành một KOL tương đối nổi tiếng với một lực lượng fan hùng hậu, lượng fan cứng này phần lớn là ngưỡng mộ cuộc sống giàu sang thuộc top ít người giàu (lại còn có đội ngũ hùng hậu làm film để show off), chính vì thế, phản biện chính của fan Thái Công chủ yếu là:"bạn đã trải nghiệm nhiều như Thái Công chưa mà phê phán (Thái Công cũng thường xuyên nhấn mạnh việc PHẢI TRẢI NGHIỆM MỚI PHÊ PHÁN ĐƯỢC trong các clip của mình), hay bạn đã có tiền thuê Thái Công chưa mà chê...

Tất nhiên những lý lẽ kiểu đó yếu và buồn cười, vì vặt lại những phản biện kiểu đó thì quá đơn giản.
Để nói về Thái Công, phải nói là Thái Công đã chọn team marketing (hoặc có tư vấn xịn xò) cực chuẩn. Mục đích chính của Thái Công là gì? Đương nhiên là bán hàng kiếm tiền, chẳng ai lại làm không vì tiền cả, nhất là lại đổ rất nhiều tiền vào làm marketing như vậy. Vấn đề là mặt hàng Thái Công thuộc dạng siêu đắt, và để tiếp cận được lượng đối tượng khách hàng ít ỏi có thể chi tiền mua đồ của Thái Công đã là ít chứ chưa nói đến việc bán được hàng cho họ. Chính vì vậy, Thái Công đã chọn phương án re-educate (định nghĩa lại) khách hàng. Phải làm cho lượng đối tượng khách hàng tiềm năng ít ỏi đó có mong muốn về một style mà Thái Công có thể cung cấp sản phẩm, và keyword đó là "SANG TRỌNG". Trong các clip, Thái Công nhấn mạnh và nói đi nói lại rất nhiều lần keyword này. Nhưng thế nào là "SANG TRỌNG"? Với một đất nước mới bước vào giai đoạn phát triển, lượng người giàu mới nổi là nhiều nhưng tầm lớp thượng lưu từ xưa thì lại còn rất ít (do đặc thù kinh tế-chính trị-xã hội của Việt Nam), và đó là cơ hội để Thái Công thực hiện re-educate cho lượng khách hàng tiềm năng ít ỏi này. Và youtube, nền tảng video lớn nhất thế giới, với lượng người xem chủ yếu là giới trẻ, những người đang muốn hướng tới cuộc sống giàu có không thể là một lựa chọn tốt hơn. Fan hâm mộ choáng ngợp với những bộ suit (mặc dù ở Sài Gòn khá nóng và bí, để ý là Huy - bạn trai Thái Công thường mặc jacket, rất lịch lãm nhưng casual và thoáng hơn KOL Thái Công khá nhiều), đồng hồ Rolex hay những giải thưởng mà còn chưa bao giờ nghe tới. Wow, hình mẫu lý tưởng ra đời: giàu có, sang chảnh, tình yêu đẹp, không vướng bận gia đình, đi du lịch khắp muôn nơi: ĐÓ CHẲNG PHẢI LÀ ƯỚC MƠ CỦA GIỚI TRẺ ĐÓ SAO.
Từ đó, phương án xây dựng 1 KOL, 1 người đặc biệt, có đủ tài chính để xếp vào tầng lớp giàu có ở Việt Nam, có cuộc sống sang chảnh, thời gian và tiền bạc đủ trải nghiệm nhiều (nhưng không phải là tất cả), một người có một tình yêu đẹp (trên màn ảnh (tất nhiên), lại còn thuộc giới LGBT đang rất được đẩy mạnh trên truyền thông thế giới trong những năm qua), có duyên ăn nói, diễn (tự tin trước ống kính)...và tất nhiên Thái Công team đã thành công trong việc đó. Hãy để ý là lượng công trình của Thái Công tăng đột biến, tăng mạnh dần theo sự phát triển của kênh youtube.

Đừng nghĩ rằng bạn không đủ tiền thuê Thái Công hoặc không đủ tiền mua đồ của Thái Công là bạn không giúp gì cho Thái Công hay bạn đang xem miễn phí từ Thái Công. Mỗi một niềm tin của bạn, mỗi câu nói của Thái Công "định nghĩa" trong đầu bạn về thế nào là "Sang Trọng", "Thái Công thiết kế là Sang Trọng"...đã giúp Thái Công trở thành biểu tượng của cuộc sống Sang Trọng, gắn liền và giúp cho tầng lớp nhà giàu muốn "Sang Trọng" là phải tìm đến Thái Công.

Còn nhận định cá nhân về Thái Công, là một interior design tay ngang, Thái Công dễ dàng thuyết phục người xem là những người vốn thẩm mỹ không cao, kiến thức thời trang, cuộc sống, xã hội...chưa có nhiều và tất nhiên những người làm nghề hay những người vốn đã có nhiều trải nghiệm không kém Thái Công thì thấy bình thường và nhiều lỗi. Không chỉ trong lĩnh vực thiết kế nội thất mà trong thời trang (cụ thể là classic menwear) thì những người chơi classic menwear thì không ai ngưỡng mộ Thái Công cả, nhưng hầu hết fan Thái Công ngưỡng mộ với những bộ suit của Thái Công (Huy thì được, body đẹp nên mặc gì cũng đẹp như tài tử hết).
Chính vì thế nhiều thiết kế của Thái Công hơi buồn cười. Thái Công với tư cách là 1 thiết kế nội thất thì làm rất có tâm, bởi Thái Công tìm hiểu, trao đổi với chủ nhà rất kỹ để hiểu chủ nhà, đồng thời để xây dựng phong cách sống Sang Trọng, Thái Công cũng đồng thời re-educate để hàng hàng sống theo lối sống như Thái Công. Có rất nhiều công trình Thái Công tư vấn và thiết kế lại khá hay, loại bỏ những cái sai của các công trình mà chủ đầu tư thiết kế xây bán theo lô cho khách hàng, nhưng phần "xây dựng phong cách sống" cho khách hàng "phải sống theo phong cách Thái Công" rồi sẽ bộc lộ nhiều nhược điểm, khi mà khách hàng sống lâu trong căn nhà của mình, nhưng lại xây dựng cho phong cách người khác, khách hàng sẽ cảm thấy mệt mỏi. Đơn giản vì Thái Công là tay ngang, nên nhiều thiết kế mắc lỗi. Thế nhưng nếu không sống theo "phong cách Thái Công" thì khách hàng làm sao mà mua toàn đèn chùm barcara, trưng sidetab Longhi ở khắp nơi, đốt nén trvon mỗi ngày...mà không mua mấy món đó thì Thái Công làm sao bán được hàng?

Về đồ Thái Công bán, toàn loại 300% abc nọ kia, nhưng nói thật với mình rất nhiều món nội thất có mức độ hoàn thiện hơi kém, công năng không hợp lý (mà Thái Công thi thoảng có tiêm vào đầu người xem là những món đồ này sau này vài trăm năm sẽ trở thành món đồ quý giá nọ kia để khỏa lấp hết những điểm yếu này). Có nhiều hãng, nhiều phong cách nội thất khác nhau mà khách hàng cần được tư vấn để biết mình thích và hợp với phong cách nào chứ không phải chỉ bị gắn liền với SANG TRỌNG - TÂN CỔ ĐIỂN kiểu Thái Công.

Tóm lại, Thái Công là 1 nhà trang trí nội thất có gu, sành điệu và thấu hiểu tâm lý của giới siêu giàu. Kênh Thái Công TV là 1 kênh PR bán hàng và phong cách sống sang chảnh và cả để kiếm tiền từ Youtube. Những gì anh nói ra chủ yếu là quan điểm thẩm mỹ và lối sống của cá nhân anh, không phải cái nào cũng là đúng với người khác. Nên khán giả xem cũng cần thận trọng, tránh để hiểu lệch lạc về thẩm mỹ và nghề thiết kế. Nói chung cũng cần kiến thức nền về chuyên ngành mới biết được cái nào anh nói sai, cái nào thuần tuý là quan điểm.
Phân tích hay quá, công nhận dân làng cà làm gì nói gì cũng tinh tế tỉ mỉ =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top