[Funland] Có cụ nào thích thiết kế của bác quách thái công không

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,565
Động cơ
245,752 Mã lực
Tuổi
50
:v e dân hạ lưu nên ko thẩm được thiết kế của giới thượng lưu
Bác có châm biếm gì ko đấy ? Vì giới thượng lưu đâu biết thiết kế, đó là chuyện của kiến trúc sư hay nhà thiết kế mà :))
 

largo_kent

Xe tăng
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,030
Động cơ
483,951 Mã lực
Phân tích hay quá, công nhận dân làng cà làm gì nói gì cũng tinh tế tỉ mỉ =))
Cụ cứ trêu, dân làng cà máu mặt lĩnh vực nào cũng làm thơ thì mới tinh tế được, em làm zì biết làm thơ :(
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,366 Mã lực
Tuổi
48
Cụ cứ trêu, dân làng cà máu mặt lĩnh vực nào cũng làm thơ thì mới tinh tế được, em làm zì biết làm thơ :(
Đấy, lại tinh tế rồi =))

Một lý do em đánh giá mợ Công không cao vì chả thấy cái thiết kế nào của mợ ấy có bày Marzocco hay Victoria Arduino cả, thế thì sang nỗi gì cụ nhỉ ;))
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Tỷ phú Mĩ chẳng nhẽ họ dùng đồ rẻ tiền như cụ nói?
Cụ ạ, em nhìn sơ qua là đoán đc đến 90% rồi, đó không phải hàng rẻ tiền. Nhưng để vào những thứ thương hiệu đỉnh thì còn lâu với tới cụ ạ. 1 cái bếp mà xịn chỉ 1 chiều dài cỡ 4 m nó rơi từ 20 đến 70k. đó là những gì em đã đc trải nghiệm và sử dụng.
 

largo_kent

Xe tăng
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,030
Động cơ
483,951 Mã lực
Đấy, lại tinh tế rồi =))

Một lý do em đánh giá mợ Công không cao vì chả thấy cái thiết kế nào của mợ ấy có bày Marzocco hay Victoria Arduino cả, thế thì sang nỗi gì cụ nhỉ ;))
Cụ lại không phải fan cứng rồi, mấy video trước bác Công có khoe cái máy cà phê viên nén trăm củ đóạ ;))
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,435
Động cơ
-165,379 Mã lực
May quá đóe biết thím nài ko thì kênh diu túp của em lại tràn hình ảnh thím í thì bỏ bu :D
 

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
7,361
Động cơ
110,426 Mã lực
Trên film ảnh clip với thực tế khác nhau nhiều ;)
Em thấy cũng bình thường, trong clip có nói đến đèn pha lê của Baccarat nhưng thấy bếp chật đi phải lách người và máy giặt, máy sấy để trong bếp em thấy ko được ổn lắm :)
 

quanghungle

Xe tăng
Biển số
OF-312980
Ngày cấp bằng
23/3/14
Số km
1,714
Động cơ
314,350 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà Nội
Thế mới bảo tùy gu ạ, giống như vs đa phần nhiều người nếu so 1 chiêc maybach vs 1 chiếc rolls royce. Nhiều người sẽ cho rằng chiếc maybach đẹp hơn, chiếc rolls royce nhìn xấu, như cái hộp, trông như xe cổ... Nhưng chiếc Rolls Royce lại đắt gấp 6 lần chiếc maybach, người bt sẽ ko hiểu hết đc giá trị của chiếc Rolls Royce. Kênh TC em cũng xem nhiều, mới đầu em thấy ko đẹp, nhìn cứ hoài niệm, cổ kính. Nhưng lâu lâu thấy nó sang trọng ở 1 cái tầm khác. Vs lại qua hình ảnh ko thể toát hết lên đc, có lẽ trải nghiệm thực tế sẽ mới cảm nhận đánh giá đc. Chủ nhà họ bỏ ra mấy chục tỷ họ cũng suy nghĩ chán, cũng tham khảo chán, cũng duyệt qua mô hìn 3d rồi. Nên ko phải tự nhiên Họ lại tin tưởng chị Thái Công đến vậy
đúng rồi cụ, tùy cảm nhận và phong cách của từng người. mỗi người có 1 cái nhìn riêng về thiết kế đâu ai như ai được
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,366 Mã lực
Tuổi
48
Cụ lại không phải fan cứng rồi, mấy video trước bác Công có khoe cái máy cà phê viên nén trăm củ đóạ ;))
Ối giời, thảo nào mấy hôm nay thấy cụ mang bán bớt đồ, để đầu tư máy viên nén trăm củ hả? :))
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
3,936
Động cơ
523,518 Mã lực
Thái Công là một nhân vật thú vị và đặc biệt. Thái Công, sau hơn 1 năm đầu tư làm youtube thì đã trở thành một KOL tương đối nổi tiếng với một lực lượng fan hùng hậu, lượng fan cứng này phần lớn là ngưỡng mộ cuộc sống giàu sang thuộc top ít người giàu (lại còn có đội ngũ hùng hậu làm film để show off), chính vì thế, phản biện chính của fan Thái Công chủ yếu là:"bạn đã trải nghiệm nhiều như Thái Công chưa mà phê phán (Thái Công cũng thường xuyên nhấn mạnh việc PHẢI TRẢI NGHIỆM MỚI PHÊ PHÁN ĐƯỢC trong các clip của mình), hay bạn đã có tiền thuê Thái Công chưa mà chê...

Tất nhiên những lý lẽ kiểu đó yếu và buồn cười, vì vặt lại những phản biện kiểu đó thì quá đơn giản.
Để nói về Thái Công, phải nói là Thái Công đã chọn team marketing (hoặc có tư vấn xịn xò) cực chuẩn. Mục đích chính của Thái Công là gì? Đương nhiên là bán hàng kiếm tiền, chẳng ai lại làm không vì tiền cả, nhất là lại đổ rất nhiều tiền vào làm marketing như vậy. Vấn đề là mặt hàng Thái Công thuộc dạng siêu đắt, và để tiếp cận được lượng đối tượng khách hàng ít ỏi có thể chi tiền mua đồ của Thái Công đã là ít chứ chưa nói đến việc bán được hàng cho họ. Chính vì vậy, Thái Công đã chọn phương án re-educate (định nghĩa lại) khách hàng. Phải làm cho lượng đối tượng khách hàng tiềm năng ít ỏi đó có mong muốn về một style mà Thái Công có thể cung cấp sản phẩm, và keyword đó là "SANG TRỌNG". Trong các clip, Thái Công nhấn mạnh và nói đi nói lại rất nhiều lần keyword này. Nhưng thế nào là "SANG TRỌNG"? Với một đất nước mới bước vào giai đoạn phát triển, lượng người giàu mới nổi là nhiều nhưng tầm lớp thượng lưu từ xưa thì lại còn rất ít (do đặc thù kinh tế-chính trị-xã hội của Việt Nam), và đó là cơ hội để Thái Công thực hiện re-educate cho lượng khách hàng tiềm năng ít ỏi này. Và youtube, nền tảng video lớn nhất thế giới, với lượng người xem chủ yếu là giới trẻ, những người đang muốn hướng tới cuộc sống giàu có không thể là một lựa chọn tốt hơn. Fan hâm mộ choáng ngợp với những bộ suit (mặc dù ở Sài Gòn khá nóng và bí, để ý là Huy - bạn trai Thái Công thường mặc jacket, rất lịch lãm nhưng casual và thoáng hơn KOL Thái Công khá nhiều), đồng hồ Rolex hay những giải thưởng mà còn chưa bao giờ nghe tới. Wow, hình mẫu lý tưởng ra đời: giàu có, sang chảnh, tình yêu đẹp, không vướng bận gia đình, đi du lịch khắp muôn nơi: ĐÓ CHẲNG PHẢI LÀ ƯỚC MƠ CỦA GIỚI TRẺ ĐÓ SAO.
Từ đó, phương án xây dựng 1 KOL, 1 người đặc biệt, có đủ tài chính để xếp vào tầng lớp giàu có ở Việt Nam, có cuộc sống sang chảnh, thời gian và tiền bạc đủ trải nghiệm nhiều (nhưng không phải là tất cả), một người có một tình yêu đẹp (trên màn ảnh (tất nhiên), lại còn thuộc giới LGBT đang rất được đẩy mạnh trên truyền thông thế giới trong những năm qua), có duyên ăn nói, diễn (tự tin trước ống kính)...và tất nhiên Thái Công team đã thành công trong việc đó. Hãy để ý là lượng công trình của Thái Công tăng đột biến, tăng mạnh dần theo sự phát triển của kênh youtube.

Đừng nghĩ rằng bạn không đủ tiền thuê Thái Công hoặc không đủ tiền mua đồ của Thái Công là bạn không giúp gì cho Thái Công hay bạn đang xem miễn phí từ Thái Công. Mỗi một niềm tin của bạn, mỗi câu nói của Thái Công "định nghĩa" trong đầu bạn về thế nào là "Sang Trọng", "Thái Công thiết kế là Sang Trọng"...đã giúp Thái Công trở thành biểu tượng của cuộc sống Sang Trọng, gắn liền và giúp cho tầng lớp nhà giàu muốn "Sang Trọng" là phải tìm đến Thái Công.

Còn nhận định cá nhân về Thái Công, là một interior design tay ngang, Thái Công dễ dàng thuyết phục người xem là những người vốn thẩm mỹ không cao, kiến thức thời trang, cuộc sống, xã hội...chưa có nhiều và tất nhiên những người làm nghề hay những người vốn đã có nhiều trải nghiệm không kém Thái Công thì thấy bình thường và nhiều lỗi. Không chỉ trong lĩnh vực thiết kế nội thất mà trong thời trang (cụ thể là classic menwear) thì những người chơi classic menwear thì không ai ngưỡng mộ Thái Công cả, nhưng hầu hết fan Thái Công ngưỡng mộ với những bộ suit của Thái Công (Huy thì được, body đẹp nên mặc gì cũng đẹp như tài tử hết).
Chính vì thế nhiều thiết kế của Thái Công hơi buồn cười. Thái Công với tư cách là 1 thiết kế nội thất thì làm rất có tâm, bởi Thái Công tìm hiểu, trao đổi với chủ nhà rất kỹ để hiểu chủ nhà, đồng thời để xây dựng phong cách sống Sang Trọng, Thái Công cũng đồng thời re-educate để hàng hàng sống theo lối sống như Thái Công. Có rất nhiều công trình Thái Công tư vấn và thiết kế lại khá hay, loại bỏ những cái sai của các công trình mà chủ đầu tư thiết kế xây bán theo lô cho khách hàng, nhưng phần "xây dựng phong cách sống" cho khách hàng "phải sống theo phong cách Thái Công" rồi sẽ bộc lộ nhiều nhược điểm, khi mà khách hàng sống lâu trong căn nhà của mình, nhưng lại xây dựng cho phong cách người khác, khách hàng sẽ cảm thấy mệt mỏi. Đơn giản vì Thái Công là tay ngang, nên nhiều thiết kế mắc lỗi. Thế nhưng nếu không sống theo "phong cách Thái Công" thì khách hàng làm sao mà mua toàn đèn chùm barcara, trưng sidetab Longhi ở khắp nơi, đốt nén trvon mỗi ngày...mà không mua mấy món đó thì Thái Công làm sao bán được hàng?

Về đồ Thái Công bán, toàn loại 300% abc nọ kia, nhưng nói thật với mình rất nhiều món nội thất có mức độ hoàn thiện hơi kém, công năng không hợp lý (mà Thái Công thi thoảng có tiêm vào đầu người xem là những món đồ này sau này vài trăm năm sẽ trở thành món đồ quý giá nọ kia để khỏa lấp hết những điểm yếu này). Có nhiều hãng, nhiều phong cách nội thất khác nhau mà khách hàng cần được tư vấn để biết mình thích và hợp với phong cách nào chứ không phải chỉ bị gắn liền với SANG TRỌNG - TÂN CỔ ĐIỂN kiểu Thái Công.

Tóm lại, Thái Công là 1 nhà trang trí nội thất có gu, sành điệu và thấu hiểu tâm lý của giới siêu giàu. Kênh Thái Công TV là 1 kênh PR bán hàng và phong cách sống sang chảnh và cả để kiếm tiền từ Youtube. Những gì anh nói ra chủ yếu là quan điểm thẩm mỹ và lối sống của cá nhân anh, không phải cái nào cũng là đúng với người khác. Nên khán giả xem cũng cần thận trọng, tránh để hiểu lệch lạc về thẩm mỹ và nghề thiết kế. Nói chung cũng cần kiến thức nền về chuyên ngành mới biết được cái nào anh nói sai, cái nào thuần tuý là quan điểm.
Chị Công này giữ được cái chất riêng, tức là thuyết phục được khách sử dụng thiết kế của mình.Nhiều cụ KTS/ thiết kế nội thất cứ thấy khách quăng tiền là nằm ệch ra , khách thích kiểu gì là chiều kiểu ấy, đông tây y kết hợp, nên cuối cùng cả khách lẫn kiến chả có công trình để đời nào cả. :))
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,952
Động cơ
542,430 Mã lực
Xu hướng tây lông giờ đi vào tối giản, ở nhà ít, ăn ít, xem ít và đi là nhiều. Còn đội giàu như ca sĩ, diễn viên ko nói, đôi khi "làm màu" hoặc bị thằng bán làm màu cho những thương vụ bds triệu triệu đô.

Tay Johnny depp đang rao bán cái làng mua ở pháp đấy, cụ nào có hứng thì nhào zô. :D
johnny-depp-french-village-(1).jpg
 

CUONGPN1

Xe máy
Biển số
OF-473279
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
78
Động cơ
199,428 Mã lực
Xu hướng tây lông giờ đi vào tối giản, ở nhà ít, ăn ít, xem ít và đi là nhiều. Còn đội giàu như ca sĩ, diễn viên ko nói, đôi khi "làm màu" hoặc bị thằng bán làm màu cho những thương vụ bds triệu triệu đô.

Tay Johnny depp đang rao bán cái làng mua ở pháp đấy, cụ nào có hứng thì nhào zô. :D
johnny-depp-french-village-(1).jpg
đây mới đáng sống Cụ nhỉ ??
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
3,936
Động cơ
523,518 Mã lực
Quê em phòng rộng dư lày nhất định phải kê bộ tứ linh, ngũ phúc, tam đa vai 18 trở lên kèm tủ chùa sập ngựa nguyên khối thì mới đẹp cụ nhé.
Có ngay cụ nhá :)). Đằng sau quả bàn là cặp ngà voi bệ rồng, mà quả bàn kiểu tổng thống trông cũng hài, mạ vàng tung tóe. :))

1614329694307.png
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,864
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Thuyết phục được người có tiền xuống tiền là thành công òi. Đẹp xấu do con mắt mỗi người.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,864
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,094
Động cơ
426,019 Mã lực
Nhìn rối mắt và nhiều đồ kinh, riêng tiền thuê dọn bụi chắc cũng chục củ/tháng rồi.
Em bình dân thôi nên thấy nhà thèng Độ Tày còn hay hơn.
Nhà nhiều đồ phải tự tay mình làm dần nó mới có hồn, còn đi thuê người khác mua một lúc cả nghìn món đồ mới và sắp đặt thì khác gì ở nhờ cái cửa hàng :)
Giống như không ai cùng một lúc mặc quần mới áo mới giày mới mũ mới thắt lưng mới tất mới....chỉ người mẫu mới ăn mặc như thế trên sàn diễn :)
 

DatdragonTK

Xe máy
Biển số
OF-430676
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
66
Động cơ
213,627 Mã lực
Tuổi
47
Có ngay cụ nhá :)). Đằng sau quả bàn là cặp ngà voi bệ rồng, mà quả bàn kiểu tổng thống trông cũng hài, mạ vàng tung tóe. :))

View attachment 5946996
Đấy như thế có phải đẳng cấp không. Đúng là đại da. Hôm nào nóng quá thì thêm cái quạt cây đằng sau nữa thì có mà mát tung mít
 

tienaka

Xe điện
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
4,973
Động cơ
264,410 Mã lực
Nơi ở
đang load
ông này chủ yếu khoe đồ bán nội thất, mắt trâu như em nhìn vào chưa thấy có điểm nhấn riêng
nhưng công nhận nhiều món nội thật đắt nó đẹp thật.
đội PR rất giỏi, clip cắt ghép chỉnh chu, góc quay đẹp
 
Chỉnh sửa cuối:

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,241
Động cơ
386,305 Mã lực
Có ngay cụ nhá :)). Đằng sau quả bàn là cặp ngà voi bệ rồng, mà quả bàn kiểu tổng thống trông cũng hài, mạ vàng tung tóe. :))

View attachment 5946996
công nhận bên AC làm quả cung điện này gấu thật, phần đầu video em có thấy giới thiệu thiết kế là của bên AC

nên trao giải nhất ..... cho cái gì thì em chưa nghĩ ra
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top