Thái Công là một nhân vật thú vị và đặc biệt. Thái Công, sau hơn 1 năm đầu tư làm youtube thì đã trở thành một KOL tương đối nổi tiếng với một lực lượng fan hùng hậu, lượng fan cứng này phần lớn là ngưỡng mộ cuộc sống giàu sang thuộc top ít người giàu (lại còn có đội ngũ hùng hậu làm film để show off), chính vì thế, phản biện chính của fan Thái Công chủ yếu là:"bạn đã trải nghiệm nhiều như Thái Công chưa mà phê phán (Thái Công cũng thường xuyên nhấn mạnh việc PHẢI TRẢI NGHIỆM MỚI PHÊ PHÁN ĐƯỢC trong các clip của mình), hay bạn đã có tiền thuê Thái Công chưa mà chê...
Tất nhiên những lý lẽ kiểu đó yếu và buồn cười, vì vặt lại những phản biện kiểu đó thì quá đơn giản.
Để nói về Thái Công, phải nói là Thái Công đã chọn team marketing (hoặc có tư vấn xịn xò) cực chuẩn. Mục đích chính của Thái Công là gì? Đương nhiên là bán hàng kiếm tiền, chẳng ai lại làm không vì tiền cả, nhất là lại đổ rất nhiều tiền vào làm marketing như vậy. Vấn đề là mặt hàng Thái Công thuộc dạng siêu đắt, và để tiếp cận được lượng đối tượng khách hàng ít ỏi có thể chi tiền mua đồ của Thái Công đã là ít chứ chưa nói đến việc bán được hàng cho họ. Chính vì vậy, Thái Công đã chọn phương án re-educate (định nghĩa lại) khách hàng. Phải làm cho lượng đối tượng khách hàng tiềm năng ít ỏi đó có mong muốn về một style mà Thái Công có thể cung cấp sản phẩm, và keyword đó là "SANG TRỌNG". Trong các clip, Thái Công nhấn mạnh và nói đi nói lại rất nhiều lần keyword này. Nhưng thế nào là "SANG TRỌNG"? Với một đất nước mới bước vào giai đoạn phát triển, lượng người giàu mới nổi là nhiều nhưng tầm lớp thượng lưu từ xưa thì lại còn rất ít (do đặc thù kinh tế-chính trị-xã hội của Việt Nam), và đó là cơ hội để Thái Công thực hiện re-educate cho lượng khách hàng tiềm năng ít ỏi này. Và youtube, nền tảng video lớn nhất thế giới, với lượng người xem chủ yếu là giới trẻ, những người đang muốn hướng tới cuộc sống giàu có không thể là một lựa chọn tốt hơn. Fan hâm mộ choáng ngợp với những bộ suit (mặc dù ở Sài Gòn khá nóng và bí, để ý là Huy - bạn trai Thái Công thường mặc jacket, rất lịch lãm nhưng casual và thoáng hơn KOL Thái Công khá nhiều), đồng hồ Rolex hay những giải thưởng mà còn chưa bao giờ nghe tới. Wow, hình mẫu lý tưởng ra đời: giàu có, sang chảnh, tình yêu đẹp, không vướng bận gia đình, đi du lịch khắp muôn nơi: ĐÓ CHẲNG PHẢI LÀ ƯỚC MƠ CỦA GIỚI TRẺ ĐÓ SAO.
Từ đó, phương án xây dựng 1 KOL, 1 người đặc biệt, có đủ tài chính để xếp vào tầng lớp giàu có ở Việt Nam, có cuộc sống sang chảnh, thời gian và tiền bạc đủ trải nghiệm nhiều (nhưng không phải là tất cả), một người có một tình yêu đẹp (trên màn ảnh (tất nhiên), lại còn thuộc giới LGBT đang rất được đẩy mạnh trên truyền thông thế giới trong những năm qua), có duyên ăn nói, diễn (tự tin trước ống kính)...và tất nhiên Thái Công team đã thành công trong việc đó. Hãy để ý là lượng công trình của Thái Công tăng đột biến, tăng mạnh dần theo sự phát triển của kênh youtube.
Đừng nghĩ rằng bạn không đủ tiền thuê Thái Công hoặc không đủ tiền mua đồ của Thái Công là bạn không giúp gì cho Thái Công hay bạn đang xem miễn phí từ Thái Công. Mỗi một niềm tin của bạn, mỗi câu nói của Thái Công "định nghĩa" trong đầu bạn về thế nào là "Sang Trọng", "Thái Công thiết kế là Sang Trọng"...đã giúp Thái Công trở thành biểu tượng của cuộc sống Sang Trọng, gắn liền và giúp cho tầng lớp nhà giàu muốn "Sang Trọng" là phải tìm đến Thái Công.
Còn nhận định cá nhân về Thái Công, là một interior design tay ngang, Thái Công dễ dàng thuyết phục người xem là những người vốn thẩm mỹ không cao, kiến thức thời trang, cuộc sống, xã hội...chưa có nhiều và tất nhiên những người làm nghề hay những người vốn đã có nhiều trải nghiệm không kém Thái Công thì thấy bình thường và nhiều lỗi. Không chỉ trong lĩnh vực thiết kế nội thất mà trong thời trang (cụ thể là classic menwear) thì những người chơi classic menwear thì không ai ngưỡng mộ Thái Công cả, nhưng hầu hết fan Thái Công ngưỡng mộ với những bộ suit của Thái Công (Huy thì được, body đẹp nên mặc gì cũng đẹp như tài tử hết).
Chính vì thế nhiều thiết kế của Thái Công hơi buồn cười. Thái Công với tư cách là 1 thiết kế nội thất thì làm rất có tâm, bởi Thái Công tìm hiểu, trao đổi với chủ nhà rất kỹ để hiểu chủ nhà, đồng thời để xây dựng phong cách sống Sang Trọng, Thái Công cũng đồng thời re-educate để hàng hàng sống theo lối sống như Thái Công. Có rất nhiều công trình Thái Công tư vấn và thiết kế lại khá hay, loại bỏ những cái sai của các công trình mà chủ đầu tư thiết kế xây bán theo lô cho khách hàng, nhưng phần "xây dựng phong cách sống" cho khách hàng "phải sống theo phong cách Thái Công" rồi sẽ bộc lộ nhiều nhược điểm, khi mà khách hàng sống lâu trong căn nhà của mình, nhưng lại xây dựng cho phong cách người khác, khách hàng sẽ cảm thấy mệt mỏi. Đơn giản vì Thái Công là tay ngang, nên nhiều thiết kế mắc lỗi. Thế nhưng nếu không sống theo "phong cách Thái Công" thì khách hàng làm sao mà mua toàn đèn chùm barcara, trưng sidetab Longhi ở khắp nơi, đốt nén trvon mỗi ngày...mà không mua mấy món đó thì Thái Công làm sao bán được hàng?
Về đồ Thái Công bán, toàn loại 300% abc nọ kia, nhưng nói thật với mình rất nhiều món nội thất có mức độ hoàn thiện hơi kém, công năng không hợp lý (mà Thái Công thi thoảng có tiêm vào đầu người xem là những món đồ này sau này vài trăm năm sẽ trở thành món đồ quý giá nọ kia để khỏa lấp hết những điểm yếu này). Có nhiều hãng, nhiều phong cách nội thất khác nhau mà khách hàng cần được tư vấn để biết mình thích và hợp với phong cách nào chứ không phải chỉ bị gắn liền với SANG TRỌNG - TÂN CỔ ĐIỂN kiểu Thái Công.
Tóm lại, Thái Công là 1 nhà trang trí nội thất có gu, sành điệu và thấu hiểu tâm lý của giới siêu giàu. Kênh Thái Công TV là 1 kênh PR bán hàng và phong cách sống sang chảnh và cả để kiếm tiền từ Youtube. Những gì anh nói ra chủ yếu là quan điểm thẩm mỹ và lối sống của cá nhân anh, không phải cái nào cũng là đúng với người khác. Nên khán giả xem cũng cần thận trọng, tránh để hiểu lệch lạc về thẩm mỹ và nghề thiết kế. Nói chung cũng cần kiến thức nền về chuyên ngành mới biết được cái nào anh nói sai, cái nào thuần tuý là quan điểm.