[Funland] Có cụ nào thích thiết kế của bác quách thái công không

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Nói thế cụ vẫn không hiểu à? Viên capsure thì có trộn vàng hay nhân sâm vào nó cũng ko bao giờ ngon được vì để ngon nó phải tươi. Cái đó thuộc về bản chất rồi chứ không phải công nghệ hay tiền mà thay đổi được.
Em nói là em ko uống cafe nên ko hiểu gì về nó. Ok chất lượng em ko hiểu bằng cụ thì là cụ đúng đi. Nhưng nếu về TK thì căn bếp này nó phù hợp với không gian nội thất của nó. nơi mà sang trọng thì các món đồ đc TK sang trọng mới phù hợp . Nhưng không nên kêu người ta là chặt chém. hay lừa người . Giá thành bán ở NN cũng là vậy rồi. Nếu là người bán lẻ thì chẳng ai dại gì mà bán với giá có lời không tương xứng với đồng vốn họ bỏ ra. Thậm trí không đc phép bán giá dưới mức người SX yêu cầu tuân thủ.
 

largo_kent

Xe tăng
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,080
Động cơ
484,025 Mã lực
Em nói là em ko uống cafe nên ko hiểu gì về nó. Ok chất lượng em ko hiểu bằng cụ thì là cụ đúng đi. Nhưng nếu về TK thì căn bếp này nó phù hợp với không gian nội thất của nó. nơi mà sang trọng thì các món đồ đc TK sang trọng mới phù hợp . Nhưng không nên kêu người ta là chặt chém. hay lừa người . Giá thành bán ở NN cũng là vậy rồi. Nếu là người bán lẻ thì chẳng ai dại gì mà bán với giá có lời không tương xứng với đồng vốn họ bỏ ra. Thậm trí không đc phép bán giá dưới mức người SX yêu cầu tuân thủ.
Cụ lại chuyển vấn đề khác mất rồi. Giá thì muốn định giá bao nhiêu chả được. Còn đang nói đến chữ sang thôi, dùng máy viên nén rồi tự pha thì ko ai gọi là sang hết á, nhất là nhà có villa, có quản gia, có giúp việc.

Harman Kardon onyx có bọc vàng vào thì cũng không sang hơn Bang and Olufsen A9 được.
 

Rolling Stones

Xe máy
Biển số
OF-754761
Ngày cấp bằng
28/12/20
Số km
96
Động cơ
50,487 Mã lực
Nơi ở
HN
phong cách, đẹp, tây, nhưng k hợp với thiết kế, lối sống bình dân của phần lớn dân VN. Tuy nhiên tư duy thiết kế, phối màu, bố cục thì đáng để học hỏi ạ
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Cụ lại chuyển vấn đề khác mất rồi. Giá thì muốn định giá bao nhiêu chả được. Còn đang nói đến chữ sang thôi, dùng máy viên nén rồi tự pha thì ko ai gọi là sang hết á, nhất là nhà có villa, có quản gia, có giúp việc.

Harman Kardon onyx có bọc vàng vào thì cũng không sang hơn Bang and Olufsen A9 được.
1 chiếc máy to nó sẽ choáng hết phần không gian bếp. nó phá hết vẻ đẹp của căn bếp. với giá 100 củ cỡ 4000. Người ta thừa sức mua 1 máy khác tốt hơn , ai cũng biết điều đó đúng ko cụ ? Vd là hãng Jura hoặc nhiều thương hiệu khác. Cụ chắc có xem clip quán ăn của TC, nhìn vào đó thì sẽ thấy cái máy đó giá trị không ít tiền.
Còn 3 cái loa cụ lược ra trên, em ko thèm mua đâu cụ ơi . mà phải nhân 10 lần nữa cái B&O A9 em mới để mắt đến :D. Nên bình tĩnh tranh luận, chỉ là tranh luận chớ có nóng, tâm bình khí mới bình :)
 

largo_kent

Xe tăng
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,080
Động cơ
484,025 Mã lực
1 chiếc máy to nó sẽ choáng hết phần không gian bếp. nó phá hết vẻ đẹp của căn bếp. với giá 100 củ cỡ 4000. Người ta thừa sức mua 1 máy khác tốt hơn , ai cũng biết điều đó đúng ko cụ ? Vd là hãng Jura hoặc nhiều thương hiệu khác. Cụ chắc có xem clip quán ăn của TC, nhìn vào đó thì sẽ thấy cái máy đó giá trị không ít tiền.
Còn 3 cái loa cụ lược ra trên, em ko thèm mua đâu cụ ơi . mà phải nhân 10 lần nữa cái B&O A9 em mới để mắt đến :D. Nên bình tĩnh tranh luận, chỉ là tranh luận chớ có nóng, tâm bình khí mới bình :)
He he, cụ tranh luận kiểu không có gốc nên cứ phải lấy ví dụ cho cụ nó mệt lắm. Chứ nhà đã là villa, bản thân là nhà thiết kế nội thất mà lại không có chỗ để được cái máy pha cà phê tử tế thì nghe nó tù lắm. Người ta thừa sức mua, nhưng không mua vì còn phải bày để bán cái máy trăm triệu người ta bán ấy cụ. Thôi tốt nhất ta chia tay nhau từ đây, chứ Jura nó là phiên bản nâng cấp của install coffee cho văn phòng cao cấp thôi ;).
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,421
Động cơ
586,757 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Các cụ sa đà vào máy cafe quá . Chốt lại là có giá trị trưng bày nhiều hơn giá trị sử dụng đúng ko ạ :))
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
He he, cụ tranh luận kiểu không có gốc nên cứ phải lấy ví dụ cho cụ nó mệt lắm. Chứ nhà đã là villa, bản thân là nhà thiết kế nội thất mà lại không có chỗ để được cái máy pha cà phê tử tế thì nghe nó tù lắm. Người ta thừa sức mua, nhưng không mua vì còn phải bày để bán cái máy trăm triệu người ta bán ấy cụ. Thôi tốt nhất ta chia tay nhau từ đây, chứ Jura nó là phiên bản nâng cấp của install coffee cho văn phòng cao cấp thôi ;).
Vâng, chúng ta khác quan điểm về cách nhìn và cuộc sống. nên dừng tranh luận không hồi kết ở đây. Cám ơn cụ đã cho em biết thêm về cafe mặc dù em không uống nó.
 

minhvmu

Xe buýt
Biển số
OF-453007
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
660
Động cơ
212,533 Mã lực
Nhiều cụ khoe bụng chứa cafe quá nhỉ. Ok, đúng theo các cụ nói, viên nén cafe k ngon, k xịn bằng loại khác. Nhưng khi áp đặt thế là k sang, chứng tỏ cái đứa dùng cái đấy suy cùng cũng chả sang chả khá hơn mình. Hay thật.
Các cụ sành điệu cafe chê TC chả biết gì về lĩnh vực cafe thì ok, vì đó là cùng hệ quy chiếu. Còn lấy cafe để chê kiểu sống của người ta thì kệch cỡm quá.
Em nhờ các cụ sành cafe có tâm lấy chuẩn thưởng thức cafe của giới siêu giầu siêu sang ra so sánh với kiểu kém sang của TC cho em mở rộng tầm mắt với. Thank các cụ nhiều.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,944
Động cơ
246,613 Mã lực
Tuổi
51
Vâng, Cụ cũng thấy rồi. làm thì phải có lãi, trả đủ các thứ . Mở mắt như TC đây ra phải nghĩ làm sao có tiền để chi trả. Chắc chắn số tiền này phải rất nhiều. TC lấy từ hãng bán cho người tiêu dùng. Bất cứ nghành nghề nào cũng giống nhau. THương nhân thành công nhiều mặt. rất tốt và rất đáng để học hỏi. Em thiết nghĩ các đối thủ của TC còn phải học dài dài.
Cũng ko hẳn như bác nghĩ. TC rất thành công trong kinh doanh, nhưng đối thủ của TC vẫn có điểm mạnh riêng, có suy nghĩ riêng, họ có thể học theo TC nhưng cũng có thể ko cần học theo. Nếu họ học hỏi TC thì em đoán là sẽ học về mặt kinh doanh chứ ko học về mặt thiết kế đâu.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,944
Động cơ
246,613 Mã lực
Tuổi
51
Nhiều cụ khoe bụng chứa cafe quá nhỉ. Ok, đúng theo các cụ nói, viên nén cafe k ngon, k xịn bằng loại khác. Nhưng khi áp đặt thế là k sang, chứng tỏ cái đứa dùng cái đấy suy cùng cũng chả sang chả khá hơn mình. Hay thật.
Các cụ sành điệu cafe chê TC chả biết gì về lĩnh vực cafe thì ok, vì đó là cùng hệ quy chiếu. Còn lấy cafe để chê kiểu sống của người ta thì kệch cỡm quá.
Em nhờ các cụ sành cafe có tâm lấy chuẩn thưởng thức cafe của giới siêu giầu siêu sang ra so sánh với kiểu kém sang của TC cho em mở rộng tầm mắt với. Thank các cụ nhiều.
Có thớt nói về cafe đó bác, lên tới mấy trăm tầng, thớt về máy pha cafe nữa. Bác có thể tìm đọc.

Ở đây ko ai dùng cafe chê kiểu sống của ai cả, nội dung thảo luận ko phải là như vậy. Nếu bác chỉ đọc lướt lướt rồi phán luôn thì có lẽ chẳng ai dám nói gì với bác cả.
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Cũng ko hẳn như bác nghĩ. TC rất thành công trong kinh doanh, nhưng đối thủ của TC vẫn có điểm mạnh riêng, có suy nghĩ riêng, họ có thể học theo TC nhưng cũng có thể ko cần học theo. Nếu họ học hỏi TC thì em đoán là sẽ học về mặt kinh doanh chứ ko học về mặt thiết kế đâu.
Vâng, ai cũng có điểm mạnh yếu khác nhau. TK NT cũng theo nhiều trường phái khác nhau. Nhưng sau những Video gần đây, lượng người xem rất nhiều. người làm trong mảng TK xem cũng ko ít, em cũng chỉ đoán thôi. Cái họ sẽ học trong 1 phần nào đó như sảnh nhỏ, WC...www đấy cũng là cách để học hỏi thêm lẫn nhau. Kể cả cách PR cũng quá tuyệt vời về ý tưởng. Họ đầu tư cả 1 ban bệ truyền thông rất chuyên nghiệp.
Nói gì thì nói, TC hiện nay rất Hot trong nghành này, Cty của anh ta làm không hết vc, kể cả vc từ chối khách hàng chịu bỏ tiền ra làm. Cái mà nhiều cty khác không dám từ chối. Em thấy cũng hay, nhưng không lạ. bởi cũng quen với nó rồi.
 

minhvmu

Xe buýt
Biển số
OF-453007
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
660
Động cơ
212,533 Mã lực
Có thớt nói về cafe đó bác, lên tới mấy trăm tầng, thớt về máy pha cafe nữa. Bác có thể tìm đọc.

Ở đây ko ai dùng cafe chê kiểu sống của ai cả, nội dung thảo luận ko phải là như vậy. Nếu bác chỉ đọc lướt lướt rồi phán luôn thì có lẽ chẳng ai dám nói gì với bác cả.
Em không có sở thích pha và thưởng cafe, đâm ra mới cần nhờ chuyên gia giải thích giúp. Em mà tìm cái trong thớt cafe chắc cả tuần cũng chả hiểu.
Em đọc khá kỹ thớt này, đối với cá nhân cụ thì ok, vì cụ rõ ràng trong việc nhận xét. Tuy nhiên cái cụ largo gì đó thì kiến thức cafe rất uyên thâm, uyên thâm đến nỗi chỉ mang mỗi cafe ra để làm lăng kính soi mọi mặt khác của TC, bất chấp có cùng hệ quy chiếu hay không. Kiểu như mình dù không thật siêu giàu nhưng mình siêu cafe, vậy bọn thực sự siêu giầu mà k có kiến thức cafe như mình thì cũng vầy vậy thôi, kém sang hơn mình là đằng khác.
Bàn về sở thích nó vẫn khác biệt rất nhiều với cái thú chơi. Em thích uống cafe, nhưng là ngồi quá vỉa hè mượn cafe để đưa đẩy cái thú khác của mình. Nếu bắt em phải kỳ công pha chế, phân tích cụ tỉ máy pha, loai cafe để phục vụ cái thú chơi cafe là em xin thua, k kham đc. Suy rộng ra sở thích và thú chơi đối những thứ khác cũng vậy thôi. Cụ đầu tư kiến thức, time, tiền bạc, công sức để nâng tầm thú chơi thì đương nhiên phải hơn người chỉ đơn giản là thích chơi trong lĩnh vực đó, nhưng chả có gì đảm bảo cụ hơn người ta ở các mặt khác để mà ngồi đó soi mói, chê bai.
 

largo_kent

Xe tăng
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,080
Động cơ
484,025 Mã lực
Em không có sở thích pha và thưởng cafe, đâm ra mới cần nhờ chuyên gia giải thích giúp. Em mà tìm cái trong thớt cafe chắc cả tuần cũng chả hiểu.
Em đọc khá kỹ thớt này, đối với cá nhân cụ thì ok, vì cụ rõ ràng trong việc nhận xét. Tuy nhiên cái cụ largo gì đó thì kiến thức cafe rất uyên thâm, uyên thâm đến nỗi chỉ mang mỗi cafe ra để làm lăng kính soi mọi mặt khác của TC, bất chấp có cùng hệ quy chiếu hay không. Kiểu như mình dù không thật siêu giàu nhưng mình siêu cafe, vậy bọn thực sự siêu giầu mà k có kiến thức cafe như mình thì cũng vầy vậy thôi, kém sang hơn mình là đằng khác.
Bàn về sở thích nó vẫn khác biệt rất nhiều với cái thú chơi. Em thích uống cafe, nhưng là ngồi quá vỉa hè mượn cafe để đưa đẩy cái thú khác của mình. Nếu bắt em phải kỳ công pha chế, phân tích cụ tỉ máy pha, loai cafe để phục vụ cái thú chơi cafe là em xin thua, k kham đc. Suy rộng ra sở thích và thú chơi đối những thứ khác cũng vậy thôi. Cụ đầu tư kiến thức, time, tiền bạc, công sức để nâng tầm thú chơi thì đương nhiên phải hơn người chỉ đơn giản là thích chơi trong lĩnh vực đó, nhưng chả có gì đảm bảo cụ hơn người ta ở các mặt khác để mà ngồi đó soi mói, chê bai.
Kính cụ, em cũng chỉ quote 1 còm này duy nhất của cụ vì cụ nhắc đến em, chứ cụ đang nói em dùng mỗi cà phê làm lăng kính nó cũng giống như mắt cụ mới đọc được vài còm rồi phán em vậy. Chào cụ!

Thái Công là một nhân vật thú vị và đặc biệt. Thái Công, sau hơn 1 năm đầu tư làm youtube thì đã trở thành một KOL tương đối nổi tiếng với một lực lượng fan hùng hậu, lượng fan cứng này phần lớn là ngưỡng mộ cuộc sống giàu sang thuộc top ít người giàu (lại còn có đội ngũ hùng hậu làm film để show off), chính vì thế, phản biện chính của fan Thái Công chủ yếu là:"bạn đã trải nghiệm nhiều như Thái Công chưa mà phê phán (Thái Công cũng thường xuyên nhấn mạnh việc PHẢI TRẢI NGHIỆM MỚI PHÊ PHÁN ĐƯỢC trong các clip của mình), hay bạn đã có tiền thuê Thái Công chưa mà chê...

Tất nhiên những lý lẽ kiểu đó yếu và buồn cười, vì vặt lại những phản biện kiểu đó thì quá đơn giản.
Để nói về Thái Công, phải nói là Thái Công đã chọn team marketing (hoặc có tư vấn xịn xò) cực chuẩn. Mục đích chính của Thái Công là gì? Đương nhiên là bán hàng kiếm tiền, chẳng ai lại làm không vì tiền cả, nhất là lại đổ rất nhiều tiền vào làm marketing như vậy. Vấn đề là mặt hàng Thái Công thuộc dạng siêu đắt, và để tiếp cận được lượng đối tượng khách hàng ít ỏi có thể chi tiền mua đồ của Thái Công đã là ít chứ chưa nói đến việc bán được hàng cho họ. Chính vì vậy, Thái Công đã chọn phương án re-educate (định nghĩa lại) khách hàng. Phải làm cho lượng đối tượng khách hàng tiềm năng ít ỏi đó có mong muốn về một style mà Thái Công có thể cung cấp sản phẩm, và keyword đó là "SANG TRỌNG". Trong các clip, Thái Công nhấn mạnh và nói đi nói lại rất nhiều lần keyword này. Nhưng thế nào là "SANG TRỌNG"? Với một đất nước mới bước vào giai đoạn phát triển, lượng người giàu mới nổi là nhiều nhưng tầm lớp thượng lưu từ xưa thì lại còn rất ít (do đặc thù kinh tế-chính trị-xã hội của Việt Nam), và đó là cơ hội để Thái Công thực hiện re-educate cho lượng khách hàng tiềm năng ít ỏi này. Và youtube, nền tảng video lớn nhất thế giới, với lượng người xem chủ yếu là giới trẻ, những người đang muốn hướng tới cuộc sống giàu có không thể là một lựa chọn tốt hơn. Fan hâm mộ choáng ngợp với những bộ suit (mặc dù ở Sài Gòn khá nóng và bí, để ý là Huy - bạn trai Thái Công thường mặc jacket, rất lịch lãm nhưng casual và thoáng hơn KOL Thái Công khá nhiều), đồng hồ Rolex hay những giải thưởng mà còn chưa bao giờ nghe tới. Wow, hình mẫu lý tưởng ra đời: giàu có, sang chảnh, tình yêu đẹp, không vướng bận gia đình, đi du lịch khắp muôn nơi: ĐÓ CHẲNG PHẢI LÀ ƯỚC MƠ CỦA GIỚI TRẺ ĐÓ SAO.
Từ đó, phương án xây dựng 1 KOL, 1 người đặc biệt, có đủ tài chính để xếp vào tầng lớp giàu có ở Việt Nam, có cuộc sống sang chảnh, thời gian và tiền bạc đủ trải nghiệm nhiều (nhưng không phải là tất cả), một người có một tình yêu đẹp (trên màn ảnh (tất nhiên), lại còn thuộc giới LGBT đang rất được đẩy mạnh trên truyền thông thế giới trong những năm qua), có duyên ăn nói, diễn (tự tin trước ống kính)...và tất nhiên Thái Công team đã thành công trong việc đó. Hãy để ý là lượng công trình của Thái Công tăng đột biến, tăng mạnh dần theo sự phát triển của kênh youtube.

Đừng nghĩ rằng bạn không đủ tiền thuê Thái Công hoặc không đủ tiền mua đồ của Thái Công là bạn không giúp gì cho Thái Công hay bạn đang xem miễn phí từ Thái Công. Mỗi một niềm tin của bạn, mỗi câu nói của Thái Công "định nghĩa" trong đầu bạn về thế nào là "Sang Trọng", "Thái Công thiết kế là Sang Trọng"...đã giúp Thái Công trở thành biểu tượng của cuộc sống Sang Trọng, gắn liền và giúp cho tầng lớp nhà giàu muốn "Sang Trọng" là phải tìm đến Thái Công.

Còn nhận định cá nhân về Thái Công, là một interior design tay ngang, Thái Công dễ dàng thuyết phục người xem là những người vốn thẩm mỹ không cao, kiến thức thời trang, cuộc sống, xã hội...chưa có nhiều và tất nhiên những người làm nghề hay những người vốn đã có nhiều trải nghiệm không kém Thái Công thì thấy bình thường và nhiều lỗi. Không chỉ trong lĩnh vực thiết kế nội thất mà trong thời trang (cụ thể là classic menwear) thì những người chơi classic menwear thì không ai ngưỡng mộ Thái Công cả, nhưng hầu hết fan Thái Công ngưỡng mộ với những bộ suit của Thái Công (Huy thì được, body đẹp nên mặc gì cũng đẹp như tài tử hết).
Chính vì thế nhiều thiết kế của Thái Công hơi buồn cười. Thái Công với tư cách là 1 thiết kế nội thất thì làm rất có tâm, bởi Thái Công tìm hiểu, trao đổi với chủ nhà rất kỹ để hiểu chủ nhà, đồng thời để xây dựng phong cách sống Sang Trọng, Thái Công cũng đồng thời re-educate để hàng hàng sống theo lối sống như Thái Công. Có rất nhiều công trình Thái Công tư vấn và thiết kế lại khá hay, loại bỏ những cái sai của các công trình mà chủ đầu tư thiết kế xây bán theo lô cho khách hàng, nhưng phần "xây dựng phong cách sống" cho khách hàng "phải sống theo phong cách Thái Công" rồi sẽ bộc lộ nhiều nhược điểm, khi mà khách hàng sống lâu trong căn nhà của mình, nhưng lại xây dựng cho phong cách người khác, khách hàng sẽ cảm thấy mệt mỏi. Đơn giản vì Thái Công là tay ngang, nên nhiều thiết kế mắc lỗi. Thế nhưng nếu không sống theo "phong cách Thái Công" thì khách hàng làm sao mà mua toàn đèn chùm barcara, trưng sidetab Longhi ở khắp nơi, đốt nén trvon mỗi ngày...mà không mua mấy món đó thì Thái Công làm sao bán được hàng?

Về đồ Thái Công bán, toàn loại 300% abc nọ kia, nhưng nói thật với mình rất nhiều món nội thất có mức độ hoàn thiện hơi kém, công năng không hợp lý (mà Thái Công thi thoảng có tiêm vào đầu người xem là những món đồ này sau này vài trăm năm sẽ trở thành món đồ quý giá nọ kia để khỏa lấp hết những điểm yếu này). Có nhiều hãng, nhiều phong cách nội thất khác nhau mà khách hàng cần được tư vấn để biết mình thích và hợp với phong cách nào chứ không phải chỉ bị gắn liền với SANG TRỌNG - TÂN CỔ ĐIỂN kiểu Thái Công.

Tóm lại, Thái Công là 1 nhà trang trí nội thất có gu, sành điệu và thấu hiểu tâm lý của giới siêu giàu. Kênh Thái Công TV là 1 kênh PR bán hàng và phong cách sống sang chảnh và cả để kiếm tiền từ Youtube. Những gì anh nói ra chủ yếu là quan điểm thẩm mỹ và lối sống của cá nhân anh, không phải cái nào cũng là đúng với người khác. Nên khán giả xem cũng cần thận trọng, tránh để hiểu lệch lạc về thẩm mỹ và nghề thiết kế. Nói chung cũng cần kiến thức nền về chuyên ngành mới biết được cái nào anh nói sai, cái nào thuần tuý là quan điểm.
 
Chỉnh sửa cuối:

minhvmu

Xe buýt
Biển số
OF-453007
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
660
Động cơ
212,533 Mã lực
Kính cụ, em cũng chỉ quote 1 còm này duy nhất của cụ vì cụ nhắc đến em, chứ cụ đang nói em dùng mỗi cà phê làm lăng kính nó cũng giống như mắt cụ mới đọc được vài còm rồi phán em vậy. Chào cụ!

Em cũng xin phép quote 1 duy nhất còm cụ. Khi em theo dõi thớt đến còm #125 của cụ, em thấy rất thú vị, hứng thú với nhiều luận điểm và sự phân tích của cụ. Dù cho tổng thể e có cảm giác cụ thành kiến với TC, đó là quyền cá nhân của cụ và em tôn trọng điều đó. Nhưng kể từ lúc có cụ nào đó nhắc đến máy cafe của TC thì mọi còm của cụ chỉ hoàn toàn xoáy vào cafe, dùng lăng kính cafe để soi rọi sự sang hay không sang. Thật sự em thấy tiếc cho công sức của cụ dành cho nội dung còm #125. Em thật, chào cụ.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,333
Động cơ
459,220 Mã lực
Thái Công là một nhân vật thú vị và đặc biệt. Thái Công, sau hơn 1 năm đầu tư làm youtube thì đã trở thành một KOL tương đối nổi tiếng với một lực lượng fan hùng hậu, lượng fan cứng này phần lớn là ngưỡng mộ cuộc sống giàu sang thuộc top ít người giàu (lại còn có đội ngũ hùng hậu làm film để show off), chính vì thế, phản biện chính của fan Thái Công chủ yếu là:"bạn đã trải nghiệm nhiều như Thái Công chưa mà phê phán (Thái Công cũng thường xuyên nhấn mạnh việc PHẢI TRẢI NGHIỆM MỚI PHÊ PHÁN ĐƯỢC trong các clip của mình), hay bạn đã có tiền thuê Thái Công chưa mà chê...

Tất nhiên những lý lẽ kiểu đó yếu và buồn cười, vì vặt lại những phản biện kiểu đó thì quá đơn giản.
Để nói về Thái Công, phải nói là Thái Công đã chọn team marketing (hoặc có tư vấn xịn xò) cực chuẩn. Mục đích chính của Thái Công là gì? Đương nhiên là bán hàng kiếm tiền, chẳng ai lại làm không vì tiền cả, nhất là lại đổ rất nhiều tiền vào làm marketing như vậy. Vấn đề là mặt hàng Thái Công thuộc dạng siêu đắt, và để tiếp cận được lượng đối tượng khách hàng ít ỏi có thể chi tiền mua đồ của Thái Công đã là ít chứ chưa nói đến việc bán được hàng cho họ. Chính vì vậy, Thái Công đã chọn phương án re-educate (định nghĩa lại) khách hàng. Phải làm cho lượng đối tượng khách hàng tiềm năng ít ỏi đó có mong muốn về một style mà Thái Công có thể cung cấp sản phẩm, và keyword đó là "SANG TRỌNG". Trong các clip, Thái Công nhấn mạnh và nói đi nói lại rất nhiều lần keyword này. Nhưng thế nào là "SANG TRỌNG"? Với một đất nước mới bước vào giai đoạn phát triển, lượng người giàu mới nổi là nhiều nhưng tầm lớp thượng lưu từ xưa thì lại còn rất ít (do đặc thù kinh tế-chính trị-xã hội của Việt Nam), và đó là cơ hội để Thái Công thực hiện re-educate cho lượng khách hàng tiềm năng ít ỏi này. Và youtube, nền tảng video lớn nhất thế giới, với lượng người xem chủ yếu là giới trẻ, những người đang muốn hướng tới cuộc sống giàu có không thể là một lựa chọn tốt hơn. Fan hâm mộ choáng ngợp với những bộ suit (mặc dù ở Sài Gòn khá nóng và bí, để ý là Huy - bạn trai Thái Công thường mặc jacket, rất lịch lãm nhưng casual và thoáng hơn KOL Thái Công khá nhiều), đồng hồ Rolex hay những giải thưởng mà còn chưa bao giờ nghe tới. Wow, hình mẫu lý tưởng ra đời: giàu có, sang chảnh, tình yêu đẹp, không vướng bận gia đình, đi du lịch khắp muôn nơi: ĐÓ CHẲNG PHẢI LÀ ƯỚC MƠ CỦA GIỚI TRẺ ĐÓ SAO.
Từ đó, phương án xây dựng 1 KOL, 1 người đặc biệt, có đủ tài chính để xếp vào tầng lớp giàu có ở Việt Nam, có cuộc sống sang chảnh, thời gian và tiền bạc đủ trải nghiệm nhiều (nhưng không phải là tất cả), một người có một tình yêu đẹp (trên màn ảnh (tất nhiên), lại còn thuộc giới LGBT đang rất được đẩy mạnh trên truyền thông thế giới trong những năm qua), có duyên ăn nói, diễn (tự tin trước ống kính)...và tất nhiên Thái Công team đã thành công trong việc đó. Hãy để ý là lượng công trình của Thái Công tăng đột biến, tăng mạnh dần theo sự phát triển của kênh youtube.

Đừng nghĩ rằng bạn không đủ tiền thuê Thái Công hoặc không đủ tiền mua đồ của Thái Công là bạn không giúp gì cho Thái Công hay bạn đang xem miễn phí từ Thái Công. Mỗi một niềm tin của bạn, mỗi câu nói của Thái Công "định nghĩa" trong đầu bạn về thế nào là "Sang Trọng", "Thái Công thiết kế là Sang Trọng"...đã giúp Thái Công trở thành biểu tượng của cuộc sống Sang Trọng, gắn liền và giúp cho tầng lớp nhà giàu muốn "Sang Trọng" là phải tìm đến Thái Công.

Còn nhận định cá nhân về Thái Công, là một interior design tay ngang, Thái Công dễ dàng thuyết phục người xem là những người vốn thẩm mỹ không cao, kiến thức thời trang, cuộc sống, xã hội...chưa có nhiều và tất nhiên những người làm nghề hay những người vốn đã có nhiều trải nghiệm không kém Thái Công thì thấy bình thường và nhiều lỗi. Không chỉ trong lĩnh vực thiết kế nội thất mà trong thời trang (cụ thể là classic menwear) thì những người chơi classic menwear thì không ai ngưỡng mộ Thái Công cả, nhưng hầu hết fan Thái Công ngưỡng mộ với những bộ suit của Thái Công (Huy thì được, body đẹp nên mặc gì cũng đẹp như tài tử hết).
Chính vì thế nhiều thiết kế của Thái Công hơi buồn cười. Thái Công với tư cách là 1 thiết kế nội thất thì làm rất có tâm, bởi Thái Công tìm hiểu, trao đổi với chủ nhà rất kỹ để hiểu chủ nhà, đồng thời để xây dựng phong cách sống Sang Trọng, Thái Công cũng đồng thời re-educate để hàng hàng sống theo lối sống như Thái Công. Có rất nhiều công trình Thái Công tư vấn và thiết kế lại khá hay, loại bỏ những cái sai của các công trình mà chủ đầu tư thiết kế xây bán theo lô cho khách hàng, nhưng phần "xây dựng phong cách sống" cho khách hàng "phải sống theo phong cách Thái Công" rồi sẽ bộc lộ nhiều nhược điểm, khi mà khách hàng sống lâu trong căn nhà của mình, nhưng lại xây dựng cho phong cách người khác, khách hàng sẽ cảm thấy mệt mỏi. Đơn giản vì Thái Công là tay ngang, nên nhiều thiết kế mắc lỗi. Thế nhưng nếu không sống theo "phong cách Thái Công" thì khách hàng làm sao mà mua toàn đèn chùm barcara, trưng sidetab Longhi ở khắp nơi, đốt nén trvon mỗi ngày...mà không mua mấy món đó thì Thái Công làm sao bán được hàng?

Về đồ Thái Công bán, toàn loại 300% abc nọ kia, nhưng nói thật với mình rất nhiều món nội thất có mức độ hoàn thiện hơi kém, công năng không hợp lý (mà Thái Công thi thoảng có tiêm vào đầu người xem là những món đồ này sau này vài trăm năm sẽ trở thành món đồ quý giá nọ kia để khỏa lấp hết những điểm yếu này). Có nhiều hãng, nhiều phong cách nội thất khác nhau mà khách hàng cần được tư vấn để biết mình thích và hợp với phong cách nào chứ không phải chỉ bị gắn liền với SANG TRỌNG - TÂN CỔ ĐIỂN kiểu Thái Công.

Tóm lại, Thái Công là 1 nhà trang trí nội thất có gu, sành điệu và thấu hiểu tâm lý của giới siêu giàu. Kênh Thái Công TV là 1 kênh PR bán hàng và phong cách sống sang chảnh và cả để kiếm tiền từ Youtube. Những gì anh nói ra chủ yếu là quan điểm thẩm mỹ và lối sống của cá nhân anh, không phải cái nào cũng là đúng với người khác. Nên khán giả xem cũng cần thận trọng, tránh để hiểu lệch lạc về thẩm mỹ và nghề thiết kế. Nói chung cũng cần kiến thức nền về chuyên ngành mới biết được cái nào anh nói sai, cái nào thuần tuý là quan điểm.
Mãi mới có một cụ nói trúng phong cách của TC là TÂN CỔ ĐIỂN

thực ra phong cách này dễ bắt mắt

vì nó học được hơi hướng cổ điển

nhưng lại kết hợp được đường nét và công năng hiện đại

từ đó cũng dễ tán được là Sang trọng nhưng ko bị già bị cứng mà lại Thời thượng

Rất thich hợp với khach hàng là
đội40 50 tuổi đúng độ tuổi vàng của nhà giàu mới nổi tại VN, như chị gái làm mũi rât lộ trong clip kia
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,031
Động cơ
1,336,718 Mã lực
Sản phẩm của TC không dành cho nhà giàu mà chỉ dành cho nhà siêu giàu! Nhưng không phải cứ siêu giàu thì sẽ book được bác ấy :D
Không phải siêu giàu, chính xác là trọc phú.
Vì thiết kế quá rườm rà, quá nhiều thứ thừa thãi.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,333
Động cơ
459,220 Mã lực
E đồ rằng nhiều cụ và cả e ở đây chưa có cái gọi là trải nghiệm ở ks 5 sao trên thế giới. Nhưng ông Thái Công này đã từng ở rất nhiều ks 5 sao, từng ăn rất nhiều nhà hàng Michelin. Độ thẩm và gu thì hơn nhiều ae mình.
Tất nhiên là họ chỉ hướng đến 1 nhóm khách nhất định. Nhưng là khách thuộc nhóm siêu giàu ở VN rồi. (Ví dụ: Có lẽ tính riêng đất xây cái dự án Park villa chắc cũng cả ngàn tỉ rồi, mà cũng chỉ là nhà ở cho gia đình...) ng có tiền họ ko ngu đâu 😂
Phong cách này nếu đã ở những Ks 5sao kiểu JW Marriott hay Hotel de Art M Gallerry ngay tại VN thì cũng thấy bình thường thôi ạ

Còn đồ nội thất kiểu này thì có thể thamkhảo các gian hàng Christophe Guy của Cao Dong hoặc Theore Alexander
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,333
Động cơ
459,220 Mã lực
Không phải siêu giàu, chính xác là trọc phú.
Vì thiết kế quá rườm rà, quá nhiều thứ thừa thãi.
Trong truòng hợp này thì phong cách Tân Cổ điển Nouveau Art Deco đó rât hợp với các Nouveau Riche

(nhà giàu mới nổi)

nhưng em đồng ý với nhiều cụ trong thớt cho rằng TC marketing và nắm tâm lý khach rât giỏi
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,031
Động cơ
1,336,718 Mã lực
Trong truòng hợp này thì phong cách Tân Cổ điển Nouveau Art Deco đó rât hợp với các Nouveau Riche

(nhà giàu mới nổi)

nhưng em đồng ý với nhiều cụ trong thớt cho rằng TC marketing và nắm tâm lý khach rât giỏi
Yes, đó là cái tài của bác ấy, giống như mấy đại gia bê các dinh thự bên Arab về.
Em rất thích phong cách tân cổ điển, nhưng để phong cách này đạt đỉnh cần có khôbg gian phù hợp.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,845
Động cơ
1,263,544 Mã lực
Tuổi
48
Còn 3 cái loa cụ lược ra trên, em ko thèm mua đâu cụ ơi . mà phải nhân 10 lần nữa cái B&O A9 em mới để mắt đến :D. Nên bình tĩnh tranh luận, chỉ là tranh luận chớ có nóng, tâm bình khí mới bình :)
Vì cụ không hiểu về cafe nên khó hình dung. Cụ hiểu về loa hơn đúng ko?

Cảm giác của các bác uống cà về cái máy Nescafe viên nén bọc da thì cũng như cảm giác của cụ về cái B&O A9 được gắn thêm cái đế bằng vàng xong rồi bán với giá B&O Beolab 50 chẳng hạn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top