Có cụ nào muốn thử surbo tăng công suất động cơ với em không

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,003
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
He he có vẻ đắt khách đây :D Thôi được rồi, tối về em sẽ mở topic mới nhé. Mà các bác đừng nhầm lẫn, đây không phải ĐUA; đơn giản là KIỂM TRA mức vận hành của xe :-|
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,658
Động cơ
522,919 Mã lực
He he có vẻ đắt khách đây :D Thôi được rồi, tối về em sẽ mở topic mới nhé. Mà các bác đừng nhầm lẫn, đây không phải ĐUA; đơn giản là KIỂM TRA mức vận hành của xe :-|
Cụ Kar có phải cụ H Karzak bên otofc không ạ:P
 

ZARA

Xe tải
Biển số
OF-13910
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
360
Động cơ
520,395 Mã lực
Nơi ở
Chelsea Park
Các cụ mở thớt mới nhanh đi ạ, cho nhà em hóng hớt với :D
 

freeall

Xe máy
Biển số
OF-95697
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
54
Động cơ
401,140 Mã lực
độ vậy tốn xăng lắm hả cụ
 

QuangEvo

Xe hơi
Biển số
OF-79692
Ngày cấp bằng
7/12/10
Số km
160
Động cơ
418,300 Mã lực
Em cũng tham gia nhé!!!! Cái gì chứ Drag là em mê nhất!!
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,915
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Hơ, các bác có hội onroad đấy à? Cho em chơi mới =P~ trong offroad em là thằng duy nhất theo thuyết lightweight đấy :D Mà các bác độ xong thì phải có cái gì ghi lại thành quả của mình chứ? Hay hội onroad hàng tháng mở một cuộc drag race đi xem xe mình cải thiện thế nào? Em có con RaceLogic be bé nhưng lâu không test xe đang để mốc lên, các bác chơi đi em đem ra đo cho.
Theo ngu ý của em thì với các cụ đã béo rồi,áp dụng thuyết light weight khó mà thực thi lắm.Tạng người béo thì cả ngày ăn mỳ tôm vẫn béo.Gầy gò như bọn em mới khó lên cân :))
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,003
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
@Omega: Bác nhầm! Xe em đến cái vô lăng cũng là Optional lấy đâu ra mà béo. Từ ngày mua đến giờ em chỉ vứt bớt đồ đi chứ chưa bao giờ lắp thêm cái gì :D
 

ZARA

Xe tải
Biển số
OF-13910
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
360
Động cơ
520,395 Mã lực
Nơi ở
Chelsea Park
Cụ Inter PM cho em cái mail nhé. Em muốn gửi cụ mấy cái ảnh :D

Em đang đau đầu search trên site của K&N đây :-L
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,060
Động cơ
469,880 Mã lực
Email của em đây: buitheson@yahoo.com
Yahoo chat chít: buitheson

K&N không có Intake cho 2008 Ford Escape 2.3L đâu cụ ơi. Cả AEM, Injen, Fujita, ... cũng không có. Chỉ có mỗi anh WeaponR là có Short Ram cho Escape, nhưng là cho máy 3.0L.
Theo em, giải pháp tốt nhất là mua đầu High Flow Filter, rồi tháo hộp lọc ra, gắn thẳng đầu High Flow Filter vào đầu hộp lọc ạ! :D
 

ZARA

Xe tải
Biển số
OF-13910
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
360
Động cơ
520,395 Mã lực
Nơi ở
Chelsea Park
Email của em đây: buitheson@yahoo.com
Yahoo chat chít: buitheson

K&N không có Intake cho 2008 Ford Escape 2.3L đâu cụ ơi. Cả AEM, Injen, Fujita, ... cũng không có. Chỉ có mỗi anh WeaponR là có Short Ram cho Escape, nhưng là cho máy 3.0L.
Theo em, giải pháp tốt nhất là mua đầu High Flow Filter, rồi tháo hộp lọc ra, gắn thẳng đầu High Flow Filter vào đầu hộp lọc ạ! :D
Em cũng nghĩ là nên gắn thẳng HFF vào thôi, tuy nhiên vấn đề là tháo hộp lọc gió ra rồi nó còn 1 đoạn ống mà có gắn air sensor nên HFF phải đi liền 1 đoạn ống để có thể gắn AS vào. Cụ xem hình bên dưới :D


Ngoài ra đường kính của ống khoảng 70mm nên cụ tính giúp em xem loại HFF nào phù hợp hoặc không có lẽ em phải lọ mọ khu Đồng Nhân kiếm đoạn ống mà có thể gắn được AS vào.

 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,060
Động cơ
469,880 Mã lực
Mà cái hộp lọc xe của cụ nó lại nằm sát rạt khe hở giữa nắp capo và fender bên lái, nếu lắp Short Ram Intake thì em sợ là nó còn dễ hút nước hơn cả lắp Cold Air. Hích!
 

KMN2010

Xe tăng
Biển số
OF-48498
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
1,455
Động cơ
473,090 Mã lực
Đúng là em cũng chưa tin nến mới muốn thử. Có quá nhiều lập luận để chứng minh là nó không thể tăng công suất được nhưng cũng không ít ví dụ chứng minh là nó có cải thiện. Chính vì vậy em mới muốn có 2 xe giống nhau để thử xem thế nào. Tất nhiên chỉ với một thiết bị đơn giản như vậy thì không thể đòi hỏi công suất tăng đến mức cụ có thể cảm nhận rõ rệt được. Cũng giống như cái air intake ấy, có người bảo có tăng người bảo chẳng tác dụng gì, chỉ có điều giá của nó hơi chát và phải đặt hàng nếu không em sẽ kết hợp thằng surbo này với air intake xem sao.

Cụ lắp thêm Filter nữa thì khác gì SRI đâu. Em còn cái Filter của AEM đấy, hôm này cụ thử lắp xem sao
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Kính chào tất cả các bác !

Em rất mê món công suất, hiệu suất nên rất quan tâm tới nội dung các bác đang thảo luận.

Qua thông tin của các bác, em về cũng chế thử phát xem sao. Vì không khéo tay và công cụ nên em đặt cậu bạn (thợ) làm giúp 1 ống tạo gió xoáy vào cổ hút, như trong ảnh bên dưới. Ống cao su cổ hút sẽ chụp lấy cái bộ phận này.





Em đang test thử xem kết quả thế nào, chủ yếu là về hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu, còn về công suất thì em chưa biết cách xác định.

Các bác góp ý cho em với nhé !
 
Chỉnh sửa cuối:

Chuối Hột

Xe tải
Biển số
OF-46764
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
398
Động cơ
465,200 Mã lực
Kính chào tất cả các bác !

Em rất mê món công suất, hiệu suất nên rất quan tâm tới nội dung các bác đang thảo luận.

Qua thông tin của các bác, em về cũng chế thử phát xem sao. Vì không khéo tay và công cụ nên em đặt cậu bạn (thợ) làm giúp 1 ống tạo gió xoáy vào cổ hút, như trong ảnh bên dưới. Ống cao su cổ hút sẽ chụp lấy cái bộ phận này.





Em đang test thử xem kết quả thế nào, chủ yếu là về hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu, còn về công suất thì em chưa biết cách xác định.

Các bác góp ý cho em với nhé !
Tình hình thế nào rồi cụ ơi? cụ đã thử nghiệm chưa và có kết quả chưa show cho anh em học hỏi đi cụ. Về phần em, sau khi gặp chú làm ra cái surbo này thì cũng vỡ vạc đôi điều tuy nhiên sau khi về cũng chưa có thời gian thử nghiệm lại để có thông tin post lên đây hầu các cụ. Nếu cụ nào vẫn có hứng thú tìmhhiieeuur thêm mời các cụ vào đây đọc trước rồi sau khi em có kết quá sẽ tiếp tục thảo luận ạ http://www.surbo.net/how_it_works.html. Về cơ bản thì đúng là nếu lắp đặt sai hoặc hệ thống không kín, không tạo được back pressure thì cái surbo này sẽ làm cản trở dòng khí vào và làm máy yếu hơn. Khi đã lắp đúng thì muốn nó hoạt động hiệu quả ta cũng cần thao tác chân ga đúng cách. Một điểm lưu ý ở đây nữa là nó chỉ hoạt động hiệu quả khi chạy trên đường thực tế, có xuất hiện sự ghì máy (engine brake) như khi ta để số thấp để đổ đèo dốc. Em đã được tận chân thử một chiếc xe 1.6 số tay, gắn surbo và có gắn booster (đồng hồ đo áp suất để dễ dàng control thời điểm thích hợp để chuyển số) Cảm giác khác biệt về độ bốc của máy là rõ rệt, cảm giác chân ga khi đạp khoảng 1/2 hành trình và giữ trong vòng 1 giây sẽ thấy chân ga rung nhẹ thể hiện là đã xuất hiện back pressure, lúc này việc tiếp theo là nhấn ga tiếp đạt đến mức 1/2 hành trình, xe bốc lên rất nhanh, khác hẳn với khi ta đạp luôn 1/2 hành trình (em đang nói về xe số tay chứ không phải xe số tự động đâu ạ).
Túm lại là cái surbo này hết sức đơn giản, rẻ tiền nhưng có tác dụng khá rõ rệt đối với xe số tay. Em chưa có điều kiện để kiểm chứng lại trên xe em là xe số tự động nên chưa dám nói gì thêm. Mời các cụ chúng ta tiếp tục nghiên cứu và bàn luận, em sẽ báo cáo các cụ khi em có kết quả ạ.
 

Chuối Hột

Xe tải
Biển số
OF-46764
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
398
Động cơ
465,200 Mã lực
Cụ về VN chưa ạ, hay vẫn đang ở Sing xem giải Formula Drift Singapore? Hôm thứ 4 bọn em bay về luôn nên không gọi để gặp cụ ở Sing được! ^_^
Em về rồi cụ ạ, về hôm thứ 5. Đen đủi với vụ mua đồ cho vợ 2 vì đi vào Autobacs đầu tiên thì nó hết bugi, thấy có cái kn air filter định mua rồi thì thằng bạn nó lại bảo để tao check với bạn tao. Nó gọi điện rồi bảo ok, ngày mai nó order cho mày cả bugi lẫn air filter. Bận công việc quá, đến tận sáng thứ 5 mới check lại thì nó bảo là filter chưa có, chỉ có bugi thôi. Thằng bạn lại bảo, đừng lo trên đường ra sân bay tao đưa mày vào cái Autobacs mới mở, nhiều hàng lắm. Thế là trên đường ra sân bay em ghé qua chỗ bạn của thằng bạn lấy bộ bugi denso idirium đắt lòi (112 S$) rồi qua Autobacs số 2. Ở đây đúng là rất nhiều đồ nhưng cũng không có filter em cần. Bực một nỗi là nó lại có bugi denso đúng loại của em nhưng màu sắc vỏ hộp lại khác, em đoán đó là loại performance khác với loại power em mua. Giá chỉ có 100 S$, thằng bán hàng nói đó là " the best" còn em thì chưa tìm hiểu nên cũng chẳng biết loại nào tốt hơn :(.
Em tìm cả 2 thằng autobacs và cả Stamford đều chưa tìm được strust bar cho xe em. Nhờ cụ Inter check và giúp em vụ này nhé.
Ah suýt quên chưa báo cáo các cụ là hôm qua em lấy cái filter AEM của cụ KMN2010 tối về lắp vội vàng rồi sáng nay chạy thấy sướng hẳn, rõ nhất là cảm giác trễ chân ga gần như không có, xe tăng tốc mượt và tiếng hút gió nghe rất khoái. Nói chung là sau khi thay dầu mobile 1, thay bugi rồi đến giờ là thay cái filter này thì em thấy cái filter là dễ thấy nhất, hài lòng nhất, thanks cụ KMN nhé./
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top