- Biển số
- OF-152
- Ngày cấp bằng
- 8/6/06
- Số km
- 2,002
- Động cơ
- 601,030 Mã lực
- Tuổi
- 51
He he có vẻ đắt khách đây Thôi được rồi, tối về em sẽ mở topic mới nhé. Mà các bác đừng nhầm lẫn, đây không phải ĐUA; đơn giản là KIỂM TRA mức vận hành của xe :-|
Cụ Kar có phải cụ H Karzak bên otofc không ạHe he có vẻ đắt khách đây Thôi được rồi, tối về em sẽ mở topic mới nhé. Mà các bác đừng nhầm lẫn, đây không phải ĐUA; đơn giản là KIỂM TRA mức vận hành của xe :-|
Theo ngu ý của em thì với các cụ đã béo rồi,áp dụng thuyết light weight khó mà thực thi lắm.Tạng người béo thì cả ngày ăn mỳ tôm vẫn béo.Gầy gò như bọn em mới khó lên cânHơ, các bác có hội onroad đấy à? Cho em chơi mới trong offroad em là thằng duy nhất theo thuyết lightweight đấy Mà các bác độ xong thì phải có cái gì ghi lại thành quả của mình chứ? Hay hội onroad hàng tháng mở một cuộc drag race đi xem xe mình cải thiện thế nào? Em có con RaceLogic be bé nhưng lâu không test xe đang để mốc lên, các bác chơi đi em đem ra đo cho.
Em cũng nghĩ là nên gắn thẳng HFF vào thôi, tuy nhiên vấn đề là tháo hộp lọc gió ra rồi nó còn 1 đoạn ống mà có gắn air sensor nên HFF phải đi liền 1 đoạn ống để có thể gắn AS vào. Cụ xem hình bên dướiEmail của em đây: buitheson@yahoo.com
Yahoo chat chít: buitheson
K&N không có Intake cho 2008 Ford Escape 2.3L đâu cụ ơi. Cả AEM, Injen, Fujita, ... cũng không có. Chỉ có mỗi anh WeaponR là có Short Ram cho Escape, nhưng là cho máy 3.0L.
Theo em, giải pháp tốt nhất là mua đầu High Flow Filter, rồi tháo hộp lọc ra, gắn thẳng đầu High Flow Filter vào đầu hộp lọc ạ!
Đúng là em cũng chưa tin nến mới muốn thử. Có quá nhiều lập luận để chứng minh là nó không thể tăng công suất được nhưng cũng không ít ví dụ chứng minh là nó có cải thiện. Chính vì vậy em mới muốn có 2 xe giống nhau để thử xem thế nào. Tất nhiên chỉ với một thiết bị đơn giản như vậy thì không thể đòi hỏi công suất tăng đến mức cụ có thể cảm nhận rõ rệt được. Cũng giống như cái air intake ấy, có người bảo có tăng người bảo chẳng tác dụng gì, chỉ có điều giá của nó hơi chát và phải đặt hàng nếu không em sẽ kết hợp thằng surbo này với air intake xem sao.
Cái này lắp vừa khít luôn hả cụ? cụ cho em cái thông số của nó được không ?Cụ lắp thêm Filter nữa thì khác gì SRI đâu. Em còn cái Filter của AEM đấy, hôm này cụ thử lắp xem sao
Tình hình thế nào rồi cụ ơi? cụ đã thử nghiệm chưa và có kết quả chưa show cho anh em học hỏi đi cụ. Về phần em, sau khi gặp chú làm ra cái surbo này thì cũng vỡ vạc đôi điều tuy nhiên sau khi về cũng chưa có thời gian thử nghiệm lại để có thông tin post lên đây hầu các cụ. Nếu cụ nào vẫn có hứng thú tìmhhiieeuur thêm mời các cụ vào đây đọc trước rồi sau khi em có kết quá sẽ tiếp tục thảo luận ạ http://www.surbo.net/how_it_works.html. Về cơ bản thì đúng là nếu lắp đặt sai hoặc hệ thống không kín, không tạo được back pressure thì cái surbo này sẽ làm cản trở dòng khí vào và làm máy yếu hơn. Khi đã lắp đúng thì muốn nó hoạt động hiệu quả ta cũng cần thao tác chân ga đúng cách. Một điểm lưu ý ở đây nữa là nó chỉ hoạt động hiệu quả khi chạy trên đường thực tế, có xuất hiện sự ghì máy (engine brake) như khi ta để số thấp để đổ đèo dốc. Em đã được tận chân thử một chiếc xe 1.6 số tay, gắn surbo và có gắn booster (đồng hồ đo áp suất để dễ dàng control thời điểm thích hợp để chuyển số) Cảm giác khác biệt về độ bốc của máy là rõ rệt, cảm giác chân ga khi đạp khoảng 1/2 hành trình và giữ trong vòng 1 giây sẽ thấy chân ga rung nhẹ thể hiện là đã xuất hiện back pressure, lúc này việc tiếp theo là nhấn ga tiếp đạt đến mức 1/2 hành trình, xe bốc lên rất nhanh, khác hẳn với khi ta đạp luôn 1/2 hành trình (em đang nói về xe số tay chứ không phải xe số tự động đâu ạ).Kính chào tất cả các bác !
Em rất mê món công suất, hiệu suất nên rất quan tâm tới nội dung các bác đang thảo luận.
Qua thông tin của các bác, em về cũng chế thử phát xem sao. Vì không khéo tay và công cụ nên em đặt cậu bạn (thợ) làm giúp 1 ống tạo gió xoáy vào cổ hút, như trong ảnh bên dưới. Ống cao su cổ hút sẽ chụp lấy cái bộ phận này.
Em đang test thử xem kết quả thế nào, chủ yếu là về hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu, còn về công suất thì em chưa biết cách xác định.
Các bác góp ý cho em với nhé !
Em về rồi cụ ạ, về hôm thứ 5. Đen đủi với vụ mua đồ cho vợ 2 vì đi vào Autobacs đầu tiên thì nó hết bugi, thấy có cái kn air filter định mua rồi thì thằng bạn nó lại bảo để tao check với bạn tao. Nó gọi điện rồi bảo ok, ngày mai nó order cho mày cả bugi lẫn air filter. Bận công việc quá, đến tận sáng thứ 5 mới check lại thì nó bảo là filter chưa có, chỉ có bugi thôi. Thằng bạn lại bảo, đừng lo trên đường ra sân bay tao đưa mày vào cái Autobacs mới mở, nhiều hàng lắm. Thế là trên đường ra sân bay em ghé qua chỗ bạn của thằng bạn lấy bộ bugi denso idirium đắt lòi (112 S$) rồi qua Autobacs số 2. Ở đây đúng là rất nhiều đồ nhưng cũng không có filter em cần. Bực một nỗi là nó lại có bugi denso đúng loại của em nhưng màu sắc vỏ hộp lại khác, em đoán đó là loại performance khác với loại power em mua. Giá chỉ có 100 S$, thằng bán hàng nói đó là " the best" còn em thì chưa tìm hiểu nên cũng chẳng biết loại nào tốt hơn .Cụ về VN chưa ạ, hay vẫn đang ở Sing xem giải Formula Drift Singapore? Hôm thứ 4 bọn em bay về luôn nên không gọi để gặp cụ ở Sing được! ^_^