Có cụ nào muốn thử surbo tăng công suất động cơ với em không

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
Em về rồi cụ ạ, về hôm thứ 5. Đen đủi với vụ mua đồ cho vợ 2 vì đi vào Autobacs đầu tiên thì nó hết bugi, thấy có cái kn air filter định mua rồi thì thằng bạn nó lại bảo để tao check với bạn tao. Nó gọi điện rồi bảo ok, ngày mai nó order cho mày cả bugi lẫn air filter. Bận công việc quá, đến tận sáng thứ 5 mới check lại thì nó bảo là filter chưa có, chỉ có bugi thôi. Thằng bạn lại bảo, đừng lo trên đường ra sân bay tao đưa mày vào cái Autobacs mới mở, nhiều hàng lắm. Thế là trên đường ra sân bay em ghé qua chỗ bạn của thằng bạn lấy bộ bugi denso idirium đắt lòi (112 S$) rồi qua Autobacs số 2. Ở đây đúng là rất nhiều đồ nhưng cũng không có filter em cần. Bực một nỗi là nó lại có bugi denso đúng loại của em nhưng màu sắc vỏ hộp lại khác, em đoán đó là loại performance khác với loại power em mua. Giá chỉ có 100 S$, thằng bán hàng nói đó là " the best" còn em thì chưa tìm hiểu nên cũng chẳng biết loại nào tốt hơn :(.
Em tìm cả 2 thằng autobacs và cả Stamford đều chưa tìm được strust bar cho xe em. Nhờ cụ Inter check và giúp em vụ này nhé.
Ah suýt quên chưa báo cáo các cụ là hôm qua em lấy cái filter AEM của cụ KMN2010 tối về lắp vội vàng rồi sáng nay chạy thấy sướng hẳn, rõ nhất là cảm giác trễ chân ga gần như không có, xe tăng tốc mượt và tiếng hút gió nghe rất khoái. Nói chung là sau khi thay dầu mobile 1, thay bugi rồi đến giờ là thay cái filter này thì em thấy cái filter là dễ thấy nhất, hài lòng nhất, thanks cụ KMN nhé./
về rồi thì anh em ta sắp xếp gặp nhau chém gió thôi chứ :)) , chuyến đi lần này có 2 cái tiếc 1 là ko được gặp cụ bên kia và 2 là bọn em ở geylang mà đếch trả thù được bọn trung quốc nháy nào vì 2 con mụ việt cộng ốp lếp kinh quá :((
intake in tẹo xong thì cụ chơi hệ thống bô đi, em với bác inter kì cạch mãi vừa xong mới full, khỏi chê luôn mỗi tội giờ nóng lại phải xoay đến phần hệ thống làm mát cho nó yên tâm cái bụng mặc dù cũng chưa cần lắm nhưng cứ tính trước sau đỡ bị over heat mà thôi chả kể đâu , cụ mời em cafe mát xoa chân đêy em chỉ cho làm cái throttle body :))
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Kính chào tất cả các bác !

Em rất mê món công suất, hiệu suất nên rất quan tâm tới nội dung các bác đang thảo luận.

Qua thông tin của các bác, em về cũng chế thử phát xem sao. Vì không khéo tay và công cụ nên em đặt cậu bạn (thợ) làm giúp 1 ống tạo gió xoáy vào cổ hút, như trong ảnh bên dưới. Ống cao su cổ hút sẽ chụp lấy cái bộ phận này.

Em đang test thử xem kết quả thế nào, chủ yếu là về hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu, còn về công suất thì em chưa biết cách xác định.

Các bác góp ý cho em với nhé !
Em thấy cụ chế tác như thế này chỉ làm xe yếu đi thôi, dòng khí xoáy không thể nào đủ bù cho mấy cái lá nhôm nó chắn hết đường hút khí vào. Trên eBay cũng bán nhiều đồ độ như thế này nhưng toàn bị thiên hạ chê bai thôi. Quan điểm của em là đường khí nạp phải thoáng và nhiều khí lạnh vào là tốt nhất.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Em thấy cụ chế tác như thế này chỉ làm xe yếu đi thôi, dòng khí xoáy không thể nào đủ bù cho mấy cái lá nhôm nó chắn hết đường hút khí vào. Trên eBay cũng bán nhiều đồ độ như thế này nhưng toàn bị thiên hạ chê bai thôi. Quan điểm của em là đường khí nạp phải thoáng và nhiều khí lạnh vào là tốt nhất.
Em đã lắp vào thì thấy dường như không có sự thay đổi nào về việc "yếu, khỏe" của xe, tức là cảm giác vẫn như cũ. Mức tiêu hao nhiên liệu cũng vậy. Xe em Jolie 2005, phun xăng điện tử, đang sử dụng bugi irridium VK16.

Em đã lắp cái cục tạo xoáy bằng nhôm đó ra chỗ khác như ảnh dưới. Kết quả em sẽ báo lại.

 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Khổ thân cụ lận đận quá!
Em với xe_rac đi cùng 2 mụ vợ nên phần lớn thời gian phải đi áp tải, làm chân culi xách đồ, chả đi được đâu mấy.
Về cái Strut bar, cụ cứ chiến Strut bar của Ultra Racing (có thể thêm Rear Strut bar và Anti-roll cũng của UR). Cụ nên tham khảo cụ KMN2010 để nghe review thế nào rồi quyết ạ. Cái này thì em có thể order về cho cụ được ạ.

Em về rồi cụ ạ, về hôm thứ 5. Đen đủi với vụ mua đồ cho vợ 2 vì đi vào Autobacs đầu tiên thì nó hết bugi, thấy có cái kn air filter định mua rồi thì thằng bạn nó lại bảo để tao check với bạn tao. Nó gọi điện rồi bảo ok, ngày mai nó order cho mày cả bugi lẫn air filter. Bận công việc quá, đến tận sáng thứ 5 mới check lại thì nó bảo là filter chưa có, chỉ có bugi thôi. Thằng bạn lại bảo, đừng lo trên đường ra sân bay tao đưa mày vào cái Autobacs mới mở, nhiều hàng lắm. Thế là trên đường ra sân bay em ghé qua chỗ bạn của thằng bạn lấy bộ bugi denso idirium đắt lòi (112 S$) rồi qua Autobacs số 2. Ở đây đúng là rất nhiều đồ nhưng cũng không có filter em cần. Bực một nỗi là nó lại có bugi denso đúng loại của em nhưng màu sắc vỏ hộp lại khác, em đoán đó là loại performance khác với loại power em mua. Giá chỉ có 100 S$, thằng bán hàng nói đó là " the best" còn em thì chưa tìm hiểu nên cũng chẳng biết loại nào tốt hơn :(.
Em tìm cả 2 thằng autobacs và cả Stamford đều chưa tìm được strust bar cho xe em. Nhờ cụ Inter check và giúp em vụ này nhé.
Ah suýt quên chưa báo cáo các cụ là hôm qua em lấy cái filter AEM của cụ KMN2010 tối về lắp vội vàng rồi sáng nay chạy thấy sướng hẳn, rõ nhất là cảm giác trễ chân ga gần như không có, xe tăng tốc mượt và tiếng hút gió nghe rất khoái. Nói chung là sau khi thay dầu mobile 1, thay bugi rồi đến giờ là thay cái filter này thì em thấy cái filter là dễ thấy nhất, hài lòng nhất, thanks cụ KMN nhé./
 

ValkyrieLenneth

Xe tăng
Biển số
OF-68821
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
1,689
Động cơ
447,550 Mã lực
Nơi ở
OF Headquarter
Filter AEM với KN giá khoảng bi nhiu các cụ nhể :| Ý em là giá final về đây ấy ợ :P
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Đường khí lạnh em đã make xong, nói chung là tạm ổn, nhưng theo cảm nhận của em khi chuyển 2 chế độ ở đường xả thì ở chế độ noise lại cảm giác hơi hụt hơi, chế độ silent thì mượt mà. Kụ inter có tư vấn cho nhà em cái này là dư thía nào không ợ, chả nhẽ vẫn thiếu gió???
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Em đã lắp vào thì thấy dường như không có sự thay đổi nào về việc "yếu, khỏe" của xe, tức là cảm giác vẫn như cũ. Mức tiêu hao nhiên liệu cũng vậy. Xe em Jolie 2005, phun xăng điện tử, đang sử dụng bugi irridium VK16.

Em đã lắp cái cục tạo xoáy bằng nhôm đó ra chỗ khác như ảnh dưới. Kết quả em sẽ báo lại.

em nhìn cái hình của cụ, ngẫm mãi nhưng mới thấy nếu tạo xoáy ở đây mà đoạn trước không thay đổi thì có tác dụng gì, trở lực đoạn trước quá cao, em đồ là chỉ tiêu cực chứ không tích cực kụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Em dự là khi mở đường xả noise trên xe cụ thì ống thoát to hơn, khiến cho bị mất áp suất, dẫn đến việc có cảm giác hụt ở vòng tua thấp, nhưng sẽ tốt hơn khi chạy ở tua cao, tốc độ cao. Cụ thử chạy ở các tốc độ khác nhau để kiểm chứng xem đúng không!

Đường khí lạnh em đã make xong, nói chung là tạm ổn, nhưng theo cảm nhận của em khi chuyển 2 chế độ ở đường xả thì ở chế độ noise lại cảm giác hơi hụt hơi, chế độ silent thì mượt mà. Kụ inter có tư vấn cho nhà em cái này là dư thía nào không ợ, chả nhẽ vẫn thiếu gió???
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Ối ..bác Khoa cũng tham gia vụ này à? hôm nọ gặp nhau mà khg thấy nhắc gì

nếu tăng size đường ống nạp trc cái đoạn tạo xoắn đó chắc hiệu quả hơn đấy

nói chung giải pháp Surbo em thấy có lý, bẩn thân chất khí và chất lỏng (dầu) là không chịu nén, được ứng dụng riêng trên ngành ô tô cũng rất nhiều roài, em cũng sẽ ngh/cứu thêm cái vụ này, tuy rằng xe em cũng đã lắp bộ race Chip, rất rõ rệt, nhưung chắc kết hợp thêm dư này sẽ phát huy thêm đc nữa ;)
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Oạch, kụ Ford là nhà nào thía ạ, em là em có biết cái gì đâu ạ. :-??

em đú tí thôi, kụ đừng mách gấu nhà em nhá nhá :P
Cụ cứ PM cho em, nhà em nịnh kụ bằng beer ngay :P

Dưng mà chất lỏng không chịu nén chứ chất khí bị nén ầm ầm, hôm nào em mời kụ beer kụ chỉ cho em cái race chip mới nhá :D
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
@ kụ Inter: em vừa làm cuốc test 400km, Khá nhiều vấn đề nảy sinh mà em chưa hiểu, nhờ kụ nghĩ hộ em cái :P (đường nạp em đã nghịch linh tinh có hiệu quả như SRI, theo các bác ở Úc check trên dàn dino thì hiệu quả tăng khoảng 3,8kw của em nghịch nhiều on tí nên mạnh dạn dự là có thể bằng hoặc nhỉnh hơn thế 1 tí tẹo)
Em đặt pô tại chế độ silent: cảm giác tăng tốc rất rõ ở vòng tua dưới 2200, từ đó lên đến 3500 cảm giác không rõ rệt bằng. Em chạy số 1-3 đến 50km/h thì độ vọt hơn hẳn, từ 50-90 vẫn cảm nhận được nhưng ít hơn khá nhiều, từ 90-150 thì không thấy gì luôn. (xe em công suất mã khá thấp, chỉ 100 ở 5500 vòng nên thay đổi 5 ngựa cảm giác khá rõ)
Ở chế độ noise: cho đến 50 km/h có cảm giác yếu hơn so với ở silent, lên đến trên 80 thì hơi có cảm giác thông máy tí nhưng từ 120-150 em chả cảm thấy gì nữa.
Em không dám test trên 5500 vòng vì sợ vợ già yếu chịu không nổi :P
Kụ giải thích dùm em cái. Em cũng đang nghĩ là chả biết có nên tháo bộ xúc tác ra không nữa.
Được cái tiếng pô thông hơn hẳn. Giờ nghe hay quá, bữa nào lại phải test pô với kụ cái xem thía nào. Lần trước nghẹt mũi nên không đú nỗi :D
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
..

.
.
Dưng mà chất lỏng không chịu nén chứ chất khí bị nén ầm ầm, hôm nào em mời kụ beer kụ chỉ cho em cái race chip mới nhá :D
úI thank bác , em nhầm, ý em là 2 loaị đó tạo áp đc ứng dụng trên xe nhiều đấy, phổ biến nhất vẫn là trợ lực phanh (kể cả khí lẫn dầu) nhưng trong nâng hạ chắc dầu dùng nhiều hơn
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Tối nay em đi lấy bộ OBD-II Can bus đặt mua trên eBay tháng trước. Các cụ tư vấn em dùng phần mềm gì để đọc ROM và edit ROM với.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
He he! Thế là cụ tự nhảy xuống hố vôi rồi nhá! :D
Cụ nghịch đi, có gì hay thì chỉ cho em với! :P

Tối nay em đi lấy bộ OBD-II Can bus đặt mua trên eBay tháng trước. Các cụ tư vấn em dùng phần mềm gì để đọc ROM và edit ROM với.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
He he! Thế là cụ tự nhảy xuống hố vôi rồi nhá! :D
Cụ nghịch đi, có gì hay thì chỉ cho em với! :P
Thì em chả thấy có cụ nào tí toáy món này nên đành phải tự đào hố nhảy xuống, các cụ chúc em may mắn nhé :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top