Bây giờ một số hãng như Ford, VW đang chuyển hướng sang dùng LFP. Testa cũng đã có kế hoạch dùng LFP cho tất cả các bản tiêu chuẩn, chỉ là do phải chuyển đổi nên họ cần thời gian.
Mỗi loại sẽ có ưu và nhược điểm của riêng nó.
- NMC có mật độ năng lượng cao nhưng tuổi thọ ngắn hơn, giá cao, khi cháy nổ thì nguy hiểm hơn.
- LFP có mật độ thấp hơn đồng nghĩa với pin nặng hơn nhưng tuổi thọ cao và ít nguy hiểm khi cháy.
Nói chung chỉ là sự lựa chọn chứ chẳng có gì là hoàn hảo cả.
Điều đặc biệt của pin LFP là nếu bị cháy thì ngọn lửa sẽ rất bình thường chứ không nổ hoặc xe sẽ không biến thành cái đèn khò khổng lồ với tia lửa xanh dài hàng mét (youtube có video so sánh các loại pin khi bị sạc quá mức và bị đoản mạch).