Thảo luận Có cụ nào đã đi đường đèo dốc bằng Honda CRV 1.5 ?

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,677
Động cơ
361,513 Mã lực

Cục van Turbo của crv 1.5 đây Cụ! Bên phải phần mầu đen là motor điện đóng mở van do ecu quyết định .( mỗi hãng sẽ quyết định khi nào đóng mở van cho phù hợp) Khí bơm vào phải đủ áp suất nó mới quyết định có đóng hay mở van
Tất nhiên là có van để có thể điều tiết được turbo nên cánh van mới có loại VGT hoặc van điện tử biến thiên EVGT, van này chủ yếu điều tiết lượng gió vào turbo thôi
Em đã từng đi bảo dưỡng con santafe eVGT thấy chạy garanti cánh turbo nó vẫn quay. Trước đây nhiều cụ độ xe Laceti bằng cách cho nó cái quạt điện 12V ở đầu vào chẳng biết có tác dụng gì không. một số xe độ cổ cũng cho họng hút lên nắp ca bô để khi chạy nhanh không khí nó ép vào cổ hút cũng là 1 kiểu tăng áp tự nhiên
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,920
Động cơ
389,249 Mã lực
Tất nhiên là có van để có thể điều tiết được turbo nên cánh van mới có loại VGT hoặc van điện tử biến thiên EVGT, van này chủ yếu điều tiết lượng gió vào turbo thôi
Em đã từng đi bảo dưỡng con santafe eVGT thấy chạy garanti cánh turbo nó vẫn quay. Trước đây nhiều cụ độ xe Laceti bằng cách cho nó cái quạt điện 12V ở đầu vào chẳng biết có tác dụng gì không. một số xe độ cổ cũng cho họng hút lên nắp ca bô để khi chạy nhanh không khí nó ép vào cổ hút cũng là 1 kiểu tăng áp tự nhiên
Xe thế hệ cũ dùng dạng hòa khí thì cứ bơm được khí vào là khỏe lên (lý thuyết là vậy) nhưng cảm biền Maf sẽ nhận tín hiệu luồng gió (giảm nhiệt thanh cảm biến) để quyết định thời gian bơm xăng vào tuy nhiên thực tế thì khi qua lọc và vào buồng hút thì luôn thừa khí (áp suất âm khoàng 20-22) . Em cũng đã độ với em 3.0 v6 của em , kết quả khỏe hơn tốn xăng hơn tuy nhiên với cái máy 3.0 v6 thì chẳng độ gì nó đã khỏe rồi . riêng cái món độ công suất cần thiết bị để căn chỉnh mới phù hợp được .

Quay lại vụ Turbo chung quy là giảm thuế , tốt cho môi trường , tăng công suất cho cái động cơ bé lại muốn khoe . và CRV 1.5 là cái để chạy trong thành phố ra cao tốc là đủ và dư dùng rồi hướng tới đối tượng khách hàng là số đông.
 

anhtuan11705

Xe máy
Biển số
OF-745909
Ngày cấp bằng
10/10/20
Số km
75
Động cơ
58,028 Mã lực
Tuổi
47
Xe số tự động AT mà dùng số để hãm xe khi xuống đèo thì rõ hơn chứ em thấy CVT nó không khác nhiều, xuống đèo Cun mà vẫn chạy khá nhanh!
Xe AT nó cũng tăng tốc nhanh nhưng dù sao nó ghìm mạnh hơn D hoặc S nhiều. Đi D hoặc S xuống dốc dài là phải rà phanh liên tục, đổ dốc cao thi được vài trăm m đã lên 60km rồi. Em thích cái số tay này và sử dụng thấy cần khi đi đèo, không phải xe nào cũng có.
 

anhtuan11705

Xe máy
Biển số
OF-745909
Ngày cấp bằng
10/10/20
Số km
75
Động cơ
58,028 Mã lực
Tuổi
47
Bác đổ dốc số 4 thì chỉ có dốc rất ngắn, số 4 là tỷ số truyền cao có thể dành cho tốc độ trên 60 rồi. Em nghĩ đổ dốc dài số 3, nếu xe trôi nhanh xuống số 2 để ghìm tạm, sau lại đóng số 3. Đi đường dốc chuyển số là chính để hạn chế rà phanh. Thời trước đi số sàn có câu cửa miệng "lên số nào, xuống số đó".
 

anhtuan11705

Xe máy
Biển số
OF-745909
Ngày cấp bằng
10/10/20
Số km
75
Động cơ
58,028 Mã lực
Tuổi
47
Tất nhiên là có van để có thể điều tiết được turbo nên cánh van mới có loại VGT hoặc van điện tử biến thiên EVGT, van này chủ yếu điều tiết lượng gió vào turbo thôi
Em đã từng đi bảo dưỡng con santafe eVGT thấy chạy garanti cánh turbo nó vẫn quay. Trước đây nhiều cụ độ xe Laceti bằng cách cho nó cái quạt điện 12V ở đầu vào chẳng biết có tác dụng gì không. một số xe độ cổ cũng cho họng hút lên nắp ca bô để khi chạy nhanh không khí nó ép vào cổ hút cũng là 1 kiểu tăng áp tự nhiên
Theo bài này em thấy nói là nó dẫn khí tăng áp tự động, áp suất tăng theo tốc độ luồng khí tức là càng ga mạnh áp càng tăng. Hệ thống này có tản nhiệt làm mát luồng khí và khi áp cao thì xả bớt ra ngoài để tránh áp quá cao, gây hại máy. Như vậy, turbo là một hệ thống hút khí thải để tăng áp, đốt lại. Do trong khí thải có hơi xăng thừa nên tiết kiệm xăng, cộng thêm áp cao, sử dụng khí nóng làm tăng công suất. Theo bài, hệ thống này hoạt động liên tục, tốc độ tăng áp phụ thuộc vào luồng khí thải, tức là phụ thuộc chân ga.
Các bài viết có nói là tăng công suất tầm 30 -40%. Tất nhiên, thêm 1 hệ thống thì phần bảo dưỡng, sửa chữa sẽ tốn hơn loại ko turbo nếu hệ thống này có vấn đề.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,424
Động cơ
82,778 Mã lực
Xe AT nó cũng tăng tốc nhanh nhưng dù sao nó ghìm mạnh hơn D hoặc S nhiều. Đi D hoặc S xuống dốc dài là phải rà phanh liên tục, đổ dốc cao thi được vài trăm m đã lên 60km rồi. Em thích cái số tay này và sử dụng thấy cần khi đi đèo, không phải xe nào cũng có.
Bác đổ dốc số 4 thì chỉ có dốc rất ngắn, số 4 là tỷ số truyền cao có thể dành cho tốc độ trên 60 rồi. Em nghĩ đổ dốc dài số 3, nếu xe trôi nhanh xuống số 2 để ghìm tạm, sau lại đóng số 3. Đi đường dốc chuyển số là chính để hạn chế rà phanh. Thời trước đi số sàn có câu cửa miệng "lên số nào, xuống số đó".
Số tay trên vô lăng thì xe trước của em cũng có rồi, số AT nhưng em đi từ Sapa về mà xuống đèo cùng cấp số thì AT nó giữ xe lại tốt hơn. Còn CVT của CRV này thì em thấy kể cả đi số D3 tốc độ đổ đèo cũng vẫn cao và vẫn thường xuyên sử dụng phanh cho dù đèo không quá dốc!
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,329
Động cơ
521,744 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Bác đổ dốc số 4 thì chỉ có dốc rất ngắn, số 4 là tỷ số truyền cao có thể dành cho tốc độ trên 60 rồi. Em nghĩ đổ dốc dài số 3, nếu xe trôi nhanh xuống số 2 để ghìm tạm, sau lại đóng số 3. Đi đường dốc chuyển số là chính để hạn chế rà phanh. Thời trước đi số sàn có câu cửa miệng "lên số nào, xuống số đó".
Cá nhân mình thì xuống cao hơn lên 1 số.
Vì dụ lên 2 thì xuống 3, lên 1 xuống 2.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,995
Động cơ
490,311 Mã lực
Theo bài này em thấy nói là nó dẫn khí tăng áp tự động, áp suất tăng theo tốc độ luồng khí tức là càng ga mạnh áp càng tăng. Hệ thống này có tản nhiệt làm mát luồng khí và khi áp cao thì xả bớt ra ngoài để tránh áp quá cao, gây hại máy. Như vậy, turbo là một hệ thống hút khí thải để tăng áp, đốt lại. Do trong khí thải có hơi xăng thừa nên tiết kiệm xăng, cộng thêm áp cao, sử dụng khí nóng làm tăng công suất. Theo bài, hệ thống này hoạt động liên tục, tốc độ tăng áp phụ thuộc vào luồng khí thải, tức là phụ thuộc chân ga.
Các bài viết có nói là tăng công suất tầm 30 -40%. Tất nhiên, thêm 1 hệ thống thì phần bảo dưỡng, sửa chữa sẽ tốn hơn loại ko turbo nếu hệ thống này có vấn đề.
Đọc cũng ko đến nơi đến chốn, chịu cụ. Lấy đâu ra công nghệ đốt lại xăng thừa cho tiết kiệm vậy?
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,677
Động cơ
361,513 Mã lực
Đọc cũng ko đến nơi đến chốn, chịu cụ. Lấy đâu ra công nghệ đốt lại xăng thừa cho tiết kiệm vậy?
Có nhưng máy dầu có đường trích khí xả cho vào buồng đốt thì phải và hệ thống này ko liên quan đến tăng áp
 

anhtuan11705

Xe máy
Biển số
OF-745909
Ngày cấp bằng
10/10/20
Số km
75
Động cơ
58,028 Mã lực
Tuổi
47
Đọc cũng ko đến nơi đến chốn, chịu cụ. Lấy đâu ra công nghệ đốt lại xăng thừa cho tiết kiệm vậy?
Hệ thống tuần hoàn khí ngoài chức năng giảm ô nhiễm do NOx thì cũng giảm HC. Mình thấy trong bài thứ nhất trích dưới có viết về đốt lại khí HC thừa, bài thứ 2 có nói đến giảm HC. Thông thường xe sẽ có lượng HC dư khi chúng ta thốc ga và khí dư do tồn trong các chu kỳ xả. Một số bài viết đều cho rằng có tiết kiệm nhiên liệu do giảm lượng HC xả ra môi trường của hệ thống này. Tuy nhiên, ở xe Diezen dường như hiệu quả hơn vì lượng khí thải được hút sử dụng lại của xe Diezen lớn hơn.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,995
Động cơ
490,311 Mã lực
Hệ thống tuần hoàn khí ngoài chức năng giảm ô nhiễm do NOx thì cũng giảm HC. Mình thấy trong bài thứ nhất trích dưới có viết về đốt lại khí HC thừa, bài thứ 2 có nói đến giảm HC. Thông thường xe sẽ có lượng HC dư khi chúng ta thốc ga và khí dư do tồn trong các chu kỳ xả. Một số bài viết đều cho rằng có tiết kiệm nhiên liệu do giảm lượng HC xả ra môi trường của hệ thống này. Tuy nhiên, ở xe Diezen dường như hiệu quả hơn vì lượng khí thải được hút sử dụng lại của xe Diezen lớn hơn.
Bài của cụ đọc là phải thêm một bộ tuần hoàn khí thải nữa, cái này sẽ tăng chi phí chắc dùng cho một số loại xe hoặc một số thị trường thôi. Còn cái tubo của Crv nó chỉ là cái quạt gió đơn giản thôi cụ.
 

lannh

Xe buýt
Biển số
OF-550770
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
548
Động cơ
162,455 Mã lực
Các Cụ cứ nghĩ nhiều . Nếu CRV 1.5 Tubor mà thay đổi lên 2.0 Tubor thì khỏi phải bàn
 

Ha Kim Tan

Xe tải
Biển số
OF-801310
Ngày cấp bằng
24/12/21
Số km
323
Động cơ
16,192 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà Nội
Website
bookingad.vn
Trước kia em nghĩ CRV 1.5 yếu ( do xem 1 số đánh giá) nhưng cuối tuần vừa rồi đi chuyến Bắc Hà- Chiêu Lầu Thi về thì nghĩ lại, máy 1.5 đi dốc rất nhẹ nhàng, đoạn leo đỉnh Chiêu Lầu Thi có đoạn dốc 13-14 độ đường nhỏ cua gắt nhưng chạy mượt mà, không bị gào máy như xe dầu, chủ yếu chạy số S2 lên và xuống.
Vì đang sửa đường Xín Mần - Bắc Quang nên đi đường tránh Nậm Dịch- Thông Nguyên khá nhỏ, dốc liên tục nhưng CRV chấp hết, nói chung ở VN mua CRV 1.5 là ngon, xăng 6.5l/100km.
(đường bê tông các cụ nhé, đường đất trời mưa thì xe 4wd 4.0 mà chạy lốp thường cũng khóc)

clt.jpeg
clt1.jpeg
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,629
Động cơ
377,604 Mã lực
Em đang dùng 2.4 hút khí tự nhiên nên em không tin báo cáo của bác ha kim tan, nhất là khoản leo đèo 6,5l/100km
 

vietc4

Xe buýt
Biển số
OF-61155
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
850
Động cơ
449,568 Mã lực
con 2.4 của em full tải chiến các loại đèo tây bắc nhẹ như không. 1.5 em chưa được thử
 

Ha Kim Tan

Xe tải
Biển số
OF-801310
Ngày cấp bằng
24/12/21
Số km
323
Động cơ
16,192 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà Nội
Website
bookingad.vn
Em đang dùng 2.4 hút khí tự nhiên nên em không tin báo cáo của bác ha kim tan, nhất là khoản leo đèo 6,5l/100km
Tuỳ cụ tin hay không nhưng đồng hồ nó báo như thế, tôi cầm lái xe của ông bạn biển 30F
crv.jpeg
xin mam.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top