- Biển số
- OF-559251
- Ngày cấp bằng
- 18/3/18
- Số km
- 636
- Động cơ
- 166,819 Mã lực
- Tuổi
- 35
Ko nên cãi nhau với bọn ngu vì nó sẽ kéo trình độ của mình về ngang với nó và chiến thắng bằng kinh nghiệm. Trường hợp này là chủ thớt.
Những đứa mắc phải " lỗi " và những đứa sau vụ này vẫn oánh võng tạt đầu ẩu tả trước thằng xe sang nên bán nhà mà đền, đừng thắc mắcTất nhiên là họ có đền bù cụ ơi, nhưng họ phải bỏ ra vài trăm triệu cho một lỗi rất bình thường mà ai cũng có thể mắc phải, và cũng do người kia đi xe quá sang
Cụ ơi, em nói thật là nếu cụ đi cẩn thận, đúng luật, có thói quen nhìn biển và quan sát đường trong khi lái thường xuyên thì khả năng như cụ nói là rất rất thấp.Ở đây người ta nói có lý vì luật có kẽ hở. Còn tai nạn giao thông nó có một vạn lý do chứ đừng lúc nào cũng nghĩ chỉ là vấn đề ý thức. Thế đường xấu...xe khác nó lao ra phải tránh...súc vật lao ra phải tránh...xe thô sơ sang đường láo phải tránh.... đường xấu hoặc thậm chí cái xe nó có một nghìn bộ phận, tự nhiên nó hỏng hay mất an toàn một bộ phận thì người ngồi trên xe chắc gì đã biết...có phải xe nào cũng sáng đèn lên để báo đâu....Rồi còn những trường hợp lỗi do nhà sản xuất phải thu hồi xe....Rồi những nơi gọi là điẻm đen giao thông ví dụ tự nhiên đang đi có nhà nó lắp gương mặt trời chiếu phản xạ xuống tầm nhìn bị hạn chế... Rồi còn thời tiết, trời nhiều sương mù...trời mưa...thậ chí có chỗ tự nhiên đường sống trâu... Việt Nam nói chung hệ thống biển báo chưa thật hoàn thiện nên chưa hỗ trợ tốt nhất cho người lái xe... Đấy là chưa nói đến còn đường không chuẩn quốc tế....Quốc lộ mà xe thô sơ với ô tô không phân cách.... Quốc lộ mà có đoạn 2 chiều xe không có dải chắn chống loá do đèn pha khi đi trời tối.... Tóm lại, luật chưa phù hợp thì phải nghiên cứu ra luật hoặc chế tài khắc phục chứ đừng có cái gì cũng đổ cho người tham gia giao thông không có ý thức. Người ta cố ý thì không nói nhưng không cố ý táng vào xe sang mà không được luật pháp bảo vệ cái đó là vô lý và không phù hợp trong xã hội văn minh.
Cụ ơi, em nói thật là nếu cụ đi cẩn thận, đúng luật, có thói quen nhìn biển và quan sát đường trong khi lái thường xuyên thì khả năng như cụ nói là rất rất thấp.
Xe đang đi mà hỏng thì nên xem đăng kiểm, đường xấu hay xung quanh có chướng ngại vật thì phải giới hạn tốc độ, đơn giản nhất là đi phải giữ khoảng cách với xe trước.
Đơn giản hơn, nhà em cứ đi đúng luật, từ 2012 đến h, xe nhà em chưa va chạm với ai, chưa đâm đit hay bị ông nào đâm.
Nói chung là, nếu đã ko tuân thủ thì sẽ thấy rất nhiều lý do. Cụ mindset đó mà lại làm nghề khuyến khích sự thay đổi để tốt hơn thì em cũng thấy hơi buồn cười.
Cụ cứ thử ra đường đi đúng luật xem, rồi sau 2 năm cụ xem hộ em xác suất bị tai nạn hay đâm vào người khác là bn % ạ.
Vâng ạ. Với cụ thì chỉ cần đi cẩn thận là đủ. Cám ơn cụ đã tư vấn.
Theo em là không, chỉ khuyến khích các chủ xe lưu thông trên đường nên mua Bảo hiểm khác ngoài gói BH nhà nước quy định. Có BH thì có tai nạn họ có trách nhiệm đền bù....View attachment 6252610
View attachment 6252634
Đây là bức hình chụp vụ va chạm chiều nay, bức hình này được cư dân mạng định giá 140 triệu và được coi là đắt nhất ngày hôm nay.
Vậy vấn đề đặt ra là, cùng 1 lỗi va chạm làm hỏng đèn hậu của xe i10, thanh niên này chỉ phải đền vài triệu cho cái đèn hậu. Nhưng xảy ra với Mayback thì là 140 triệu. Nếu chiếc xe là roll royce trị giá 80 tỷ thì số tiền sẽ thế nào. Bỏ qua vấn đề bảo hiểm đi các cụ nhé, vì có ý kiến cho rằng, bọn bảo hiểm rồi sẽ đi đòi người gây tai nạn sau khi đền bù ccho chủ xe. Em thấy có gì đó vô lý ở đây về vấn đề pháp lý.
Theo suy nghĩ của em, điều này là bất công cho người đền bù. Vì người có xe ô tô sang phải chịu chấp nhận thêm rủi ro hơn khi mang một chiếc xe giá trị khủng ra lưu thông ở đường. Tất nhiên là người gây ra sẽ phải đền bù, nhưng mức đền bù này phải có giới hạn, có trần, mức phạt đền bù tương ứng với giá trị của xe phổ thông. Ví dụ thay vì đền 140tr cho cái đèn hậu, người đó chỉ phải chi ra vài triệu hoặc mức trần không vượt quá 20tr cho một chiếc đèn. Còn lại người chủ xe sang phải chịu. Vì anh thích chơi xe sang ra đường thì anh phải chấp nhận rủi ro khi va chạm.
Ý kiến các cụ sao ạ?
E bổ xung thêm:
- Luật sinh ra để bảo vệ cả người bị thiệt hại và cả người phạm lỗi.
- Ai cũng có thể mắc lỗi khi tham gia giao thông nên xin đừng nói mạnh, nhiều bác TÀI GIÀ cũng không dám mạnh miệng khi tham gia giao thông nên các cụ đừng nói là: không biết đi thì đừng ra đường, đi ẩu thì phải chịu. Do vậy không nên vì lỗi đó mà diệt đường sống của người ta.
- Trường hợp xe đạp, xe máy, xích lô gặp xe sang chắc cũng chỉ mong chờ "rủ lòng thương" của khổ chủ. Trường hợp camry mà gặp xe sang, nếu không xin xỏ thì cũng đến bỏ xe mà chạy
- Nếu là lỗi cố ý gây tai nạn thì sẽ là chuyện khác, xử khác, có khi hình sự.
Xin hãy đọc rõ và hiểu kỹ, tư duy của e có thể khác một số cụ. Nhưng em không tư duy theo kiểu lối mòn như một số cụ. Nhiều cụ phản đối em, nhưng nếu "nạn xe sang" chạy đầy đường thì em cá là nhiều cụ sẽ khóc
Bổ xung thêm lần nữa:
- Trong khi tham gia giao thông, các ô tô sang, hèn đều đóng các loại phí có giá trị như nhau đối với xe dưới 9 chỗ: phí ra biển, phí kiểm định, phí bảo trì đường bộ, phí cầu đường. Nhưng khi xảy ra tai nạn, xe sang được đền bù nhiều hơn (theo giá trị vật chất xe) còn xe bình dân thì được đền bù ít hơn. Em đang nói trong phạm trù tham gia giao thông nhé
- Các bác nói là em quay về thời kỳ cào bằng. Vậy mà các loại phí kia đều bằng nhau đối với các loại xe thì sao đây.
Mỹ nó có luật ở tù cả trăm năm cơ, chắc dân Mỹ sống thọ hơn dân khác.Ở một số nước và nhiều Bang ở Mỹ đã bỏ hình phạt tử hình, nghĩa là đã có giới hạn việc chịu tội, dù giế người thì hình phạt cao nhất cũng chỉ là Chung Thân.
Em nghĩ (có thể đúng hoặc sai nhé) cụ ra thương lượng với bảo hiểm, bảo anh mua gói no-limit thì chắc họ cũng bán thôi, vấn đề là bỏ ra bao nhiêu tiền để dũng cảm tạt đầu xe sang thôi.Cái này do bên bảo hiểm ở VN nó giới hạn đền bù quá thấp.
Ở bên Úc, tiền giới hạn đền của bảo hiểm nó lên tới 20 triệu AUD, nên cứ mua bảo hiểm là yên tâm không phải lo như chủ thớt.
em nhớ là tối đa 75 củem nghĩ giống với việc NH phá sản, người gửi tiền được hoàn tối đa 50tr thì phải.
Rất nhân văn với NH
Vấn đề là ở VN em chưa thấy NH nào phá sản, trước đây có vài NH yếu kém, đã bị NHNN mua lại với giá 0 đ.em nghĩ giống với việc NH phá sản, người gửi tiền được hoàn tối đa 50tr thì phải.
Rất nhân văn với NH
Khoản Bảo hiểm, ta toàn copy của tây.Thực ra văn minh nhất là kiện nhau ra toà.
1. Xác định lỗi của ai? Bên bị thiệt hại có một phần lỗi ko? Va chạm có yếu tố bất khả kháng không?
2. Giám định thiệt hại. Cái này cũng hay đấy; xe ông đi 10 năm rồi thì cái đèn cũng phải khấu hao 10 năm; ko thể lấy giá đèn mới ra đền được.
3. Dựa vào cái (1) và (2) nêu trên, toà cân nhắc số tiền đền bù hài hoà cho cả 2 bên và nằm trong khả năng tài chính của người gây thiệt hại. Trong trường hợp người gây thiệt hại nghèo thì có thể cho phép trả góp nhiều năm.
Đấy, lý tưởng nó là như thế.
Chúc mừng bác.Cụ ơi, em nói thật là nếu cụ đi cẩn thận, đúng luật, có thói quen nhìn biển và quan sát đường trong khi lái thường xuyên thì khả năng như cụ nói là rất rất thấp.
Xe đang đi mà hỏng thì nên xem đăng kiểm, đường xấu hay xung quanh có chướng ngại vật thì phải giới hạn tốc độ, đơn giản nhất là đi phải giữ khoảng cách với xe trước.
Đơn giản hơn, nhà em cứ đi đúng luật, từ 2012 đến h, xe nhà em chưa va chạm với ai, chưa đâm đit hay bị ông nào đâm.
Nói chung là, nếu đã ko tuân thủ thì sẽ thấy rất nhiều lý do. Cụ mindset đó mà lại làm nghề khuyến khích sự thay đổi để tốt hơn thì em cũng thấy hơi buồn cười.
Cụ cứ thử ra đường đi đúng luật xem, rồi sau 2 năm cụ xem hộ em xác suất bị tai nạn hay đâm vào người khác là bn % ạ.
nhìu mợ còn hỏng hiểu xe xang là xe dư làoThôi thì thấy xe sang mình tránh ra nhường đường cụ ạ
Đấy là bảo hiểm tiền gửi chi trả cụ ạ. NH họ trích đóng bảo hiểm tiền gửi mức tối đa là 50tr/1 khách hàngem nghĩ giống với việc NH phá sản, người gửi tiền được hoàn tối đa 50tr thì phải.
Rất nhân văn với NH
Như ni là mợ xe trắng vô giao lộ trước.nhìu mợ còn hỏng hiểu xe xang là xe dư lào
View attachment 7041526
e còn thấy ảnh mợ ý chống nạnh xem hiện trường cơ hehe, sau biết thiệt hại mới chống nạng.
không chuẩn cụ ah. Cụ có biết là giải tỏa đền bù thì cái nhà cũ hay nhà mới đều đền bù với đơn giá nhà mới.2. Giám định thiệt hại. Cái này cũng hay đấy; xe ông đi 10 năm rồi thì cái đèn cũng phải khấu hao 10 năm; ko thể lấy giá đèn mới ra đền được.