[Funland] Có cần giới hạn đền bù thiệt hại khi va chạm với xe sang ?

Lãng khách 179

Xe buýt
Biển số
OF-559251
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
636
Động cơ
166,819 Mã lực
Tuổi
35
Ko nên cãi nhau với bọn ngu vì nó sẽ kéo trình độ của mình về ngang với nó và chiến thắng bằng kinh nghiệm. Trường hợp này là chủ thớt.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,388
Động cơ
466,987 Mã lực
Tất nhiên là họ có đền bù cụ ơi, nhưng họ phải bỏ ra vài trăm triệu cho một lỗi rất bình thường mà ai cũng có thể mắc phải, và cũng do người kia đi xe quá sang
Những đứa mắc phải " lỗi " và những đứa sau vụ này vẫn oánh võng tạt đầu ẩu tả trước thằng xe sang nên bán nhà mà đền, đừng thắc mắc:)
 
Biển số
OF-490443
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
2,030
Động cơ
221,947 Mã lực
Chủ thớt nói cũng có 1 phần hợp lý. Ví dụ matiz đâm vào rollroy. Móp đầu móp đít sửa mất 3 tỷ. Ông kia ko có tiền thì chắc đi tù thôi.
 
Biển số
OF-515233
Ngày cấp bằng
10/6/17
Số km
322
Động cơ
181,041 Mã lực
Cái này do bên bảo hiểm ở VN nó giới hạn đền bù quá thấp.
Ở bên Úc, tiền giới hạn đền của bảo hiểm nó lên tới 20 triệu AUD, nên cứ mua bảo hiểm là yên tâm không phải lo như chủ thớt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,129
Động cơ
188,178 Mã lực
Tuổi
43
Nhìn mấy ông bà xe ôm, ba gác, sắt vụn,... đi thì láo, va quệt vào xe người khác lại mếu máo lôi cái bần hàn ra cầu xin sự thương hại. Nếu nói thật lòng ra thì kém thông minh cộng với kém may mắn mới hình thành tính cách và số phận. Có những người kém thông minh, nhưng họ có tự trọng thì sẽ không gây ra những sai sót đáng có trong cuộc sống.
 
Chỉnh sửa cuối:

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,244
Động cơ
285,056 Mã lực
Ở đây người ta nói có lý vì luật có kẽ hở. Còn tai nạn giao thông nó có một vạn lý do chứ đừng lúc nào cũng nghĩ chỉ là vấn đề ý thức. Thế đường xấu...xe khác nó lao ra phải tránh...súc vật lao ra phải tránh...xe thô sơ sang đường láo phải tránh.... đường xấu hoặc thậm chí cái xe nó có một nghìn bộ phận, tự nhiên nó hỏng hay mất an toàn một bộ phận thì người ngồi trên xe chắc gì đã biết...có phải xe nào cũng sáng đèn lên để báo đâu....Rồi còn những trường hợp lỗi do nhà sản xuất phải thu hồi xe....Rồi những nơi gọi là điẻm đen giao thông ví dụ tự nhiên đang đi có nhà nó lắp gương mặt trời chiếu phản xạ xuống tầm nhìn bị hạn chế... Rồi còn thời tiết, trời nhiều sương mù...trời mưa...thậ chí có chỗ tự nhiên đường sống trâu... Việt Nam nói chung hệ thống biển báo chưa thật hoàn thiện nên chưa hỗ trợ tốt nhất cho người lái xe... Đấy là chưa nói đến còn đường không chuẩn quốc tế....Quốc lộ mà xe thô sơ với ô tô không phân cách.... Quốc lộ mà có đoạn 2 chiều xe không có dải chắn chống loá do đèn pha khi đi trời tối.... Tóm lại, luật chưa phù hợp thì phải nghiên cứu ra luật hoặc chế tài khắc phục chứ đừng có cái gì cũng đổ cho người tham gia giao thông không có ý thức. Người ta cố ý thì không nói nhưng không cố ý táng vào xe sang mà không được luật pháp bảo vệ cái đó là vô lý và không phù hợp trong xã hội văn minh.
Cụ ơi, em nói thật là nếu cụ đi cẩn thận, đúng luật, có thói quen nhìn biển và quan sát đường trong khi lái thường xuyên thì khả năng như cụ nói là rất rất thấp.
Xe đang đi mà hỏng thì nên xem đăng kiểm, đường xấu hay xung quanh có chướng ngại vật thì phải giới hạn tốc độ, đơn giản nhất là đi phải giữ khoảng cách với xe trước.
Đơn giản hơn, nhà em cứ đi đúng luật, từ 2012 đến h, xe nhà em chưa va chạm với ai, chưa đâm đit hay bị ông nào đâm.
Nói chung là, nếu đã ko tuân thủ thì sẽ thấy rất nhiều lý do. Cụ mindset đó mà lại làm nghề khuyến khích sự thay đổi để tốt hơn thì em cũng thấy hơi buồn cười.
Cụ cứ thử ra đường đi đúng luật xem, rồi sau 2 năm cụ xem hộ em xác suất bị tai nạn hay đâm vào người khác là bn % ạ.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,150
Động cơ
400,597 Mã lực
Cụ ơi, em nói thật là nếu cụ đi cẩn thận, đúng luật, có thói quen nhìn biển và quan sát đường trong khi lái thường xuyên thì khả năng như cụ nói là rất rất thấp.
Xe đang đi mà hỏng thì nên xem đăng kiểm, đường xấu hay xung quanh có chướng ngại vật thì phải giới hạn tốc độ, đơn giản nhất là đi phải giữ khoảng cách với xe trước.
Đơn giản hơn, nhà em cứ đi đúng luật, từ 2012 đến h, xe nhà em chưa va chạm với ai, chưa đâm đit hay bị ông nào đâm.
Nói chung là, nếu đã ko tuân thủ thì sẽ thấy rất nhiều lý do. Cụ mindset đó mà lại làm nghề khuyến khích sự thay đổi để tốt hơn thì em cũng thấy hơi buồn cười.
Cụ cứ thử ra đường đi đúng luật xem, rồi sau 2 năm cụ xem hộ em xác suất bị tai nạn hay đâm vào người khác là bn % ạ.
Vâng ạ. Với cụ thì chỉ cần đi cẩn thận là đủ. Cám ơn cụ đã tư vấn.
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
2,991
Động cơ
580,763 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
View attachment 6252610
View attachment 6252634
Đây là bức hình chụp vụ va chạm chiều nay, bức hình này được cư dân mạng định giá 140 triệu và được coi là đắt nhất ngày hôm nay.
Vậy vấn đề đặt ra là, cùng 1 lỗi va chạm làm hỏng đèn hậu của xe i10, thanh niên này chỉ phải đền vài triệu cho cái đèn hậu. Nhưng xảy ra với Mayback thì là 140 triệu. Nếu chiếc xe là roll royce trị giá 80 tỷ thì số tiền sẽ thế nào. Bỏ qua vấn đề bảo hiểm đi các cụ nhé, vì có ý kiến cho rằng, bọn bảo hiểm rồi sẽ đi đòi người gây tai nạn sau khi đền bù ccho chủ xe. Em thấy có gì đó vô lý ở đây về vấn đề pháp lý.
Theo suy nghĩ của em, điều này là bất công cho người đền bù. Vì người có xe ô tô sang phải chịu chấp nhận thêm rủi ro hơn khi mang một chiếc xe giá trị khủng ra lưu thông ở đường. Tất nhiên là người gây ra sẽ phải đền bù, nhưng mức đền bù này phải có giới hạn, có trần, mức phạt đền bù tương ứng với giá trị của xe phổ thông. Ví dụ thay vì đền 140tr cho cái đèn hậu, người đó chỉ phải chi ra vài triệu hoặc mức trần không vượt quá 20tr cho một chiếc đèn. Còn lại người chủ xe sang phải chịu. Vì anh thích chơi xe sang ra đường thì anh phải chấp nhận rủi ro khi va chạm.
Ý kiến các cụ sao ạ?
E bổ xung thêm:
- Luật sinh ra để bảo vệ cả người bị thiệt hại và cả người phạm lỗi.
- Ai cũng có thể mắc lỗi khi tham gia giao thông nên xin đừng nói mạnh, nhiều bác TÀI GIÀ cũng không dám mạnh miệng khi tham gia giao thông nên các cụ đừng nói là: không biết đi thì đừng ra đường, đi ẩu thì phải chịu. Do vậy không nên vì lỗi đó mà diệt đường sống của người ta.
- Trường hợp xe đạp, xe máy, xích lô gặp xe sang chắc cũng chỉ mong chờ "rủ lòng thương" của khổ chủ. Trường hợp camry mà gặp xe sang, nếu không xin xỏ thì cũng đến bỏ xe mà chạy :)
- Nếu là lỗi cố ý gây tai nạn thì sẽ là chuyện khác, xử khác, có khi hình sự.
Xin hãy đọc rõ và hiểu kỹ, tư duy của e có thể khác một số cụ. Nhưng em không tư duy theo kiểu lối mòn như một số cụ. Nhiều cụ phản đối em, nhưng nếu "nạn xe sang" chạy đầy đường thì em cá là nhiều cụ sẽ khóc
Bổ xung thêm lần nữa:
- Trong khi tham gia giao thông, các ô tô sang, hèn đều đóng các loại phí có giá trị như nhau đối với xe dưới 9 chỗ: phí ra biển, phí kiểm định, phí bảo trì đường bộ, phí cầu đường. Nhưng khi xảy ra tai nạn, xe sang được đền bù nhiều hơn (theo giá trị vật chất xe) còn xe bình dân thì được đền bù ít hơn. Em đang nói trong phạm trù tham gia giao thông nhé
- Các bác nói là em quay về thời kỳ cào bằng. Vậy mà các loại phí kia đều bằng nhau đối với các loại xe thì sao đây.
Theo em là không, chỉ khuyến khích các chủ xe lưu thông trên đường nên mua Bảo hiểm khác ngoài gói BH nhà nước quy định. Có BH thì có tai nạn họ có trách nhiệm đền bù....
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,643
Động cơ
757,674 Mã lực
Ở một số nước và nhiều Bang ở Mỹ đã bỏ hình phạt tử hình, nghĩa là đã có giới hạn việc chịu tội, dù giế người thì hình phạt cao nhất cũng chỉ là Chung Thân.
Mỹ nó có luật ở tù cả trăm năm cơ, chắc dân Mỹ sống thọ hơn dân khác.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,643
Động cơ
757,674 Mã lực
Cái này do bên bảo hiểm ở VN nó giới hạn đền bù quá thấp.
Ở bên Úc, tiền giới hạn đền của bảo hiểm nó lên tới 20 triệu AUD, nên cứ mua bảo hiểm là yên tâm không phải lo như chủ thớt.
Em nghĩ (có thể đúng hoặc sai nhé) cụ ra thương lượng với bảo hiểm, bảo anh mua gói no-limit thì chắc họ cũng bán thôi, vấn đề là bỏ ra bao nhiêu tiền để dũng cảm tạt đầu xe sang thôi.
 

haitotbung

Xe tải
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
398
Động cơ
446,442 Mã lực
Thực ra văn minh nhất là kiện nhau ra toà.
1. Xác định lỗi của ai? Bên bị thiệt hại có một phần lỗi ko? Va chạm có yếu tố bất khả kháng không?

2. Giám định thiệt hại. Cái này cũng hay đấy; xe ông đi 10 năm rồi thì cái đèn cũng phải khấu hao 10 năm; ko thể lấy giá đèn mới ra đền được.

3. Dựa vào cái (1) và (2) nêu trên, toà cân nhắc số tiền đền bù hài hoà cho cả 2 bên và nằm trong khả năng tài chính của người gây thiệt hại. Trong trường hợp người gây thiệt hại nghèo thì có thể cho phép trả góp nhiều năm.

Đấy, lý tưởng nó là như thế.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,136
Động cơ
253,124 Mã lực
em nghĩ giống với việc NH phá sản, người gửi tiền được hoàn tối đa 50tr thì phải.
Rất nhân văn với NH
Vấn đề là ở VN em chưa thấy NH nào phá sản, trước đây có vài NH yếu kém, đã bị NHNN mua lại với giá 0 đ.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Thực ra văn minh nhất là kiện nhau ra toà.
1. Xác định lỗi của ai? Bên bị thiệt hại có một phần lỗi ko? Va chạm có yếu tố bất khả kháng không?

2. Giám định thiệt hại. Cái này cũng hay đấy; xe ông đi 10 năm rồi thì cái đèn cũng phải khấu hao 10 năm; ko thể lấy giá đèn mới ra đền được.

3. Dựa vào cái (1) và (2) nêu trên, toà cân nhắc số tiền đền bù hài hoà cho cả 2 bên và nằm trong khả năng tài chính của người gây thiệt hại. Trong trường hợp người gây thiệt hại nghèo thì có thể cho phép trả góp nhiều năm.

Đấy, lý tưởng nó là như thế.
Khoản Bảo hiểm, ta toàn copy của tây.
Riêng mục 2) của bác, tây làm như sau:
Đành là cái đèn bị vỡ của bác nó cũ rồi, và cái đèn cũ cũng đáp ứng được mục đích Bồi thường 100%.
Bù lại, bác sẽ phải bồi thường chi phí Đi tìm đèn cũ ở các bãi xe, họ sẽ ấn định 1 Chi phí hợp lý nào đó, ví dụ là 2 ngày công.
Xét như thế, Đèn mới sẽ "rẻ hơn".

Còn ở bển, Bảo hiểm TNDS của ông thủ phạm sẽ lo vụ đó, nên không ngại phần "nằm trong khả năng tài chính của người gây thiệt hại".

PS: Tuy là ta copy của tây, nhưng cái cậu đi copy cũng khôn, tháo ra vài điều khoản.
Mà toàn điều khoản có lợi cho cái cậu đi copy, tức là các Công ty Bảo hiểm.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Cụ ơi, em nói thật là nếu cụ đi cẩn thận, đúng luật, có thói quen nhìn biển và quan sát đường trong khi lái thường xuyên thì khả năng như cụ nói là rất rất thấp.
Xe đang đi mà hỏng thì nên xem đăng kiểm, đường xấu hay xung quanh có chướng ngại vật thì phải giới hạn tốc độ, đơn giản nhất là đi phải giữ khoảng cách với xe trước.
Đơn giản hơn, nhà em cứ đi đúng luật, từ 2012 đến h, xe nhà em chưa va chạm với ai, chưa đâm đit hay bị ông nào đâm.
Nói chung là, nếu đã ko tuân thủ thì sẽ thấy rất nhiều lý do. Cụ mindset đó mà lại làm nghề khuyến khích sự thay đổi để tốt hơn thì em cũng thấy hơi buồn cười.
Cụ cứ thử ra đường đi đúng luật xem, rồi sau 2 năm cụ xem hộ em xác suất bị tai nạn hay đâm vào người khác là bn % ạ.
Chúc mừng bác.
Tôi cũng chưa đâm ai.
Còn vụ Bị đâm thì hên xui thôi bác, chẳng có tài năng gì đâu.
Tôi cũng bị vỗ mông 1-2 lần, cũng chẳng sao.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,542
Động cơ
255,945 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Thôi thì thấy xe sang mình tránh ra nhường đường cụ ạ :D
nhìu mợ còn hỏng hiểu xe xang là xe dư lào :)
1649820517222.png

e còn thấy ảnh mợ ý chống nạnh xem hiện trường cơ hehe, sau biết thiệt hại mới chống nạng.
 

doccocuukiem

Xe điện
Biển số
OF-485979
Ngày cấp bằng
1/2/17
Số km
2,397
Động cơ
141,336 Mã lực
Mọi cái căn cứ theo Luật, chứ nếu cứ đền cho đủ thì tai nạn chết người bị thương thì đền mạng đền tay chân à? Nó có quy định khung đền bù , còn gặp thằng không có gì thì coi như xong, 1 xu cũng không có, luật nước nào cũng vậy. Muốn bắt đi tù để răn đe thì phải tội hình sự, chứ gây thiệt hại kể cả cho xe 100 tỷ mà không quy được tội hình sự phá hoại thì cũng Hoà, chả đòi được gì
 

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,372
Động cơ
1,021,152 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
em nghĩ giống với việc NH phá sản, người gửi tiền được hoàn tối đa 50tr thì phải.
Rất nhân văn với NH
Đấy là bảo hiểm tiền gửi chi trả cụ ạ. NH họ trích đóng bảo hiểm tiền gửi mức tối đa là 50tr/1 khách hàng
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
nhìu mợ còn hỏng hiểu xe xang là xe dư lào :)
View attachment 7041526
e còn thấy ảnh mợ ý chống nạnh xem hiện trường cơ hehe, sau biết thiệt hại mới chống nạng.
Như ni là mợ xe trắng vô giao lộ trước.
Xe đen phải nhường là chuẩn cmnr, bác ạ.

Kết luận:
Xe đen là nguồn nguy hiểm cao độ, phải bồi thường kể cả khi không sai gì.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,643
Động cơ
757,674 Mã lực
2. Giám định thiệt hại. Cái này cũng hay đấy; xe ông đi 10 năm rồi thì cái đèn cũng phải khấu hao 10 năm; ko thể lấy giá đèn mới ra đền được.
không chuẩn cụ ah. Cụ có biết là giải tỏa đền bù thì cái nhà cũ hay nhà mới đều đền bù với đơn giá nhà mới.
Thế nên phải xem lại chữ đền thế nào: mua được cái cũ thì còn xem xét chứ vỡ cái cũ nhưng người ta phải mua cái mới thay vào thì phải đền theo cái mới.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top