quá lãng phí cho cái đường bé bằng lỗ mũi, lại phải dành 1 làn riêng cho BRT. Đoạn đường này cấm taxi và xxx trực toàn tuyến giờ cao điểm, nên còn tạm đỡ. XXX mà rút quân, ko chốt giờ cao điểm nữa thì đảm bảo tắc cứng, kể cả BRT cũng đứng đó mà nhìn. Cần có giải pháp vẹn toàn hơn thì mới mong tồn tại lâu dài được.
Đồng ý là BRT nên được ưu tiên, khuyến khích dân đi xe công cộng. Nhưng nếu ko đảm bảo được cái "nhanh" thì BRT cũng vứt. Như e nói, nếu ko có vài chục xxx và TTGT đứng chốt các giao cắt, cầu vượt thì đường này tắc chắc, BRT cũng đứng thôi vì tổ chức bất hợp lý.
1. Cấm 2b lên cầu? Trong khi 2b lên cầu vượt rất nhanh mà hầu như ko ảnh hưởng đến tốc độ, ùn ứ. ùn ứ là do 4b chèn ngang nhiều. Tại sao ko cấm 4b (đi đường dưới) mà lại cấm 2b?
2. Tương tự, có thể cho 2b đi cùng vào làn BRT giờ cao điểm, vì 2b đi tốc độ khá nhanh, ko ảnh hưởng nhiều đến BRT. Thực tế BRT chỉ cần đi bằng tốc độ 2b giờ cao điểm là e thấy quá hoàn hảo rồi. Như vậy 2 làn còn lại mật độ cũng sẽ bớt đi. Cảm giác lái trong 2 cái làn bé tí, thêm 1 e 4b rùa bò đằng trước or 2b đi san sát, rề rề trước mũi thật yomost. Nếu có thể, e toàn tránh cái đường này để đi, dù vòng xa hơn chút (e nghĩ nhiều cụ cũng vậy
)
3. tại cái giao cắt, xe rẽ trái được quyền đứng chờ trên làn BRT, như thế sẽ thoát rất nhanh. Ko như cái loa tuyên truyền, suốt ngày ra rả: ko dừng đỗ chờ đèn tín hiệu trên làn BRT.
Có thể nhiều cụ nghĩ e ưu tiên 2b (đúng thế thật
). Nhưng 1 loại phương tiện thoát nhanh thì đường 4b đi cũng sẽ đỡ rất nhiều. Thực tế hiện nay, 2b đi vào BRT khá nhiều. E chả dám hình dung, nếu lập phân cách cứng, số 2b đó dồn sang 2 làn còn lại, thì cái đường này nó thành cái j. Đúng là cần hi sinh vì lợi ích chung, nhưng nếu chưa đáp ứng được thì cái chung (BRT) san sẻ chút khó khăn cho cái riêng cũng chẳng sao