[VHGT & ATGT] Có cần dành riêng hẳn 1 làn đường cho xe buýt nhanh?

H.U.Y

Xe điện
Biển số
OF-202200
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
2,364
Động cơ
345,454 Mã lực
Cháu thấy cái món BRT này thế nào í (quan điểm cá nhân thôi). Cám treo mà heo nhịn đói, một bên thì tắc nghẽn, 1 bên thì chả có xe đi. Tiêu tốn do tắc nghẽn có khi còn tốn kém hơn lợi ích của BRT mang lại
 

congnongrapho78

Xe tải
Biển số
OF-190649
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
265
Động cơ
333,089 Mã lực
Toàn các chuyên gia đầu ngành nghĩ ra đấy các cụ ah, cán bộ các ban ngành họp lên họp xuống vài chục buổi chứ chả ít. Em nghĩ kiểu gì cũng bổ , không bổ ngang thì bổ dọc ah.:D
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
893
Động cơ
433,446 Mã lực
Tôi đã nói, chẳng có loại hình nào là ưu việt với tất cả mọi người, được mặt nọ sẽ mất mặt kia.
- Ví dụ, GTCC so với xe máy có ưu điểm là an toàn, tránh được mưa nắng và kinh tế hơn nhưng lại có nhược điểm phải đi bộ khá xa để tới bến xe, không dừng đỗ được theo ý muốn của người đi xe, không thể tạt vào chợ mua mớ rau, không thể vượt đèn đỏ để đi cho kịp giờ một vài người...
- Ưu điểm vận chuyển của các loại hình cũng phụ thuộc vào đặc điểm tuyến đường, khu vực. Ví dụ, những ai ở trên tuyến đường tiện xe buýt sẽ thấy xe buýt thuận tiện, những ai ở trong ngõ sâu sẽ thấy xe máy thuận tiện hơn.
- Về ưu thế tự nhiên cũng thế, trong điều kiện này thì có ưu thế, trong điều kiện kia thì không. Ví dụ, xe máy có ưu thế là nhỏ gọn, dễ dừng đỗ, dễ đi vào ngõ nhỏ... Thế nhưng cái ưu thế này sẽ chẳng phát huy được nếu bị ảnh hưởng bới các yếu tố khác. Nếu như chính quyền cấm xe máy đỗ trên tất cả các hè phố (đúng luật là phải thế), tự nhiên xe máy sẽ mất phần lớn ưu thế, dù ưu thế tự nhiên của nó vẫn còn đấy.

Còn về việc phát triển GTCC, các thành phố lớn trên Thế giới đều đã và đang phải phát triển GTCC để đáp ứng nhu cầu của người dân, nếu không người dân sẽ phải tự đầu tư phương tiện cá nhân, và với lượng phương tiện cá nhân lớn như thế thì chẳng có hạ tầng nào chịu nổi, kể cả các nước giầu như Mỹ, Nhật, UAE... Tôi không nghĩ VN nên bỏ tiền ra để nghiên cứu xem có nên phát triển GTCC hay không
Cụ cứ bị đóng khung bởi các tiểu tiết như GTCC, luật, rồi ai tiện ai không mà không nhìn rộng ra là đáp ứng nhu cầu đi lại. Không phải "bỏ tiền ra để nghiên cứu xem có nên phát triển GTCC hay không" mà cần nghiên cứu làm gì để đáp ứng nhu cầu (đi lại) của người dân, làm thế này có ưu/nhược điểm gì so với làm thế kia, tác động tới ai, chọn cái nào, vì sao, ai chọn...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu thấy cái món BRT này thế nào í (quan điểm cá nhân thôi). Cám treo mà heo nhịn đói, một bên thì tắc nghẽn, 1 bên thì chả có xe đi. Tiêu tốn do tắc nghẽn có khi còn tốn kém hơn lợi ích của BRT mang lại
Đồng ý với cụ. Em có lần ngồi ngắm, thấy phải hơn 10ph mới có chuyến BRT. Có thể nhanh hơn tùy lúc, nhưng như vậy hiệu quả sử dụng đường là quá thấp.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ cứ bị đóng khung bởi các tiểu tiết như GTCC, luật, rồi ai tiện ai không mà không nhìn rộng ra là đáp ứng nhu cầu đi lại. Không phải "bỏ tiền ra để nghiên cứu xem có nên phát triển GTCC hay không" mà cần nghiên cứu làm gì để đáp ứng nhu cầu (đi lại) của người dân, làm thế này có ưu/nhược điểm gì so với làm thế kia, tác động tới ai, chọn cái nào, vì sao, ai chọn...
Cả Thế giới đều đã và đang phải phát triển GTCC để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân ở các TP lớn, vậy tại sao Việt Nam lại phải nghiên cứu? Hay bác cho rằng đặc điểm của người Việt Nam khác các nước khác?
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
893
Động cơ
433,446 Mã lực
Thế giới hay VN cũng đều phải nghiên cứu cần làm cái gì, lợi ích như thế nào. Cụ có biết nước nào phát triển GTCC mà không nghiên cứu nhu cầu di chuyển của người dân không?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái bus nhanh này em mới thấy TV nói lượng người đi ko đông được như kỳ vọng ! Thực ra thì có một số người trùng tuyến thì họ đi, một số người muốn khám phá cái lạ nên họ đi, thời gian đầu miễn phí nên cũng có người đi cho 'đỡ phí'.. nên thực ra đã tới lúc bão hòa và giảm dần lượng người đi BRT. Trong khi lấy mất 1 làn đường (1/3 lòng đường), lại gây bất công bằng cho các lái xe: ông nào liều chui luôn vào làn BRT thì được đi cứ như xe ưu tiên, trong khi đa số các xe thì rồng rắn lên mây ! Và số tiền đầu tư cũng ko ít, đắt hơn rất nhiều mở thêm 1 tuyến bus thường với cự li tương tự.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,179
Động cơ
970,358 Mã lực
E nói rùi, thà 1 lần đau, dồn lực vào mà làm metro (Sài gòn đã làm), còn hơn cứ lắt nhắt cái kiểu BRT này, chẳng đi đến đâu. Phí tiền lắm:(
 

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,363
Động cơ
390,017 Mã lực
E nói rùi, thà 1 lần đau, dồn lực vào mà làm metro (Sài gòn đã làm), còn hơn cứ lắt nhắt cái kiểu BRT này, chẳng đi đến đâu. Phí tiền lắm:(
HN có dự án Metro rồi đó thôi, nhưng chả biết bao giờ mới làm. Cái đường sắt trên cao làm gần 10 năm chưa xong kia kìa :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
HN có dự án Metro rồi đó thôi, nhưng chả biết bao giờ mới làm. Cái đường sắt trên cao làm gần 10 năm chưa xong kia kìa :D
Toàn thứ khủng, tốn tiền thì xong thế nào ngay được cụ. Ngay cái đường trên cao, thi công giữa phố cũng đâu đơn giản. Năm sau được chạy là tốt rồi !
Mà dạo này chiến dịch cẩu xe làm mạnh, em cảm giác lưu lượng xe có giảm đôi chút , ko biết có đúng không hay chỉ là cảm giác ??
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Thế giới hay VN cũng đều phải nghiên cứu cần làm cái gì, lợi ích như thế nào. Cụ có biết nước nào phát triển GTCC mà không nghiên cứu nhu cầu di chuyển của người dân không?
Lý thuyết xuông.
Theo bác người dân có cần di chuyển không? Nếu có thì di chuyển bằng gì? Tất nhiên là bằng phương tiện giao thông. Vậy nếu không có (hoặc không đủ) phương tiện công cộng thị họ sẽ đi bằng gì? Tất nhiên sẽ đi bằng xe cá nhân. Vậy nếu mọi người đều đi xe cá nhân thì sẽ dẫn đến điều gì? Tất nhiên là số lượng xe quá nhiều. Số lượng xe quá nhiều tất nhiên sẽ dẫn đến tắc đường. Vậy muốn giảm số lượng xe thì sao? Tất nhiên phải tăng số lượng phương tiện công cộng (chở được nhiều người một lúc)
Tất cả những cái đó đều là hiển nhiên, chẳng cần nghiên cứu hay chứng minh gì cả, cũng rõ như tổng 3 góc trong tam giác bằng 360 độ vậy. Việt Nam không cần chứng minh tổng 3 góc trong tam giác bằng 360 độ làm gì
 

namttg1212

Xe máy
Biển số
OF-563260
Ngày cấp bằng
8/4/18
Số km
78
Động cơ
149,605 Mã lực
Tuổi
58
Tổng 3 góc trong của tam giác mà bằng 360 độ thì phải chứng minh đấy ợ
 

namttg1212

Xe máy
Biển số
OF-563260
Ngày cấp bằng
8/4/18
Số km
78
Động cơ
149,605 Mã lực
Tuổi
58
Chào CCCM. Tôi đi làm hàng ngày đường này đã lâu. Từ ngày chưa làm LVL kéo dài thì đi Nguyễn Trãi. Không phản đối ĐƯỜNG DÀNH RIÊNG CHO XE BRT nhưng góp ý (chả biết có đến nhà chức trách?) chỉ nên là ĐƯỜNG ƯU TIÊN CHO XE BRT. Nếu có BRT mà phương tiện cơ giới vẫn đi vào thì phạt thật nặng như uống rượu lái xe. Còn không có BRT thì được phép đi chú ý quan sát nhường đường cho BRT (trừ xe máy không được đi - xin lỗi các Cụ đi xe máy vì các Cụ đi vào làn ô tô rất dễ va chạm nguy hiểm tính mạng) để giải phóng xe, giảm tình trạng xếp hàng dài dằng dặc, tắc đường trong khi làn BRT bỏ trống.
Cảm nhận cá nhân từ ngày có BRT, giao thông hỗn loạn xe máy, ô tô đi lẫn lộn khủng khiếp - góp ý nhà chức trách hiện tượng này - nhất là đường Nguyễn Trãi rồi lan ra rất nhiều các tuyến khâc trong thành phố. Không biết có phải mn đi quen LVL rồi mang sang các tuyến khác. Hiện tượng này hết khi ở ngoại thành. Vì sao vậy ??
 

giabaobao

Xe đạp
Biển số
OF-573857
Ngày cấp bằng
13/6/18
Số km
19
Động cơ
142,390 Mã lực
Tuổi
43
Giờ cũng có còn làn riêng nữa đâu. Chả khác gì bít thường
 

vanhn86

Xe đạp
Biển số
OF-421860
Ngày cấp bằng
11/5/16
Số km
20
Động cơ
218,700 Mã lực
Tuổi
38
cũng chỉ đc 1 thời gian đầu thôi các cụ
 

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
897
Động cơ
198,423 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội
Chào CCCM. Tôi đi làm hàng ngày đường này đã lâu. Từ ngày chưa làm LVL kéo dài thì đi Nguyễn Trãi. Không phản đối ĐƯỜNG DÀNH RIÊNG CHO XE BRT nhưng góp ý (chả biết có đến nhà chức trách?) chỉ nên là ĐƯỜNG ƯU TIÊN CHO XE BRT. Nếu có BRT mà phương tiện cơ giới vẫn đi vào thì phạt thật nặng như uống rượu lái xe. Còn không có BRT thì được phép đi chú ý quan sát nhường đường cho BRT (trừ xe máy không được đi - xin lỗi các Cụ đi xe máy vì các Cụ đi vào làn ô tô rất dễ va chạm nguy hiểm tính mạng) để giải phóng xe, giảm tình trạng xếp hàng dài dằng dặc, tắc đường trong khi làn BRT bỏ trống.
Cảm nhận cá nhân từ ngày có BRT, giao thông hỗn loạn xe máy, ô tô đi lẫn lộn khủng khiếp - góp ý nhà chức trách hiện tượng này - nhất là đường Nguyễn Trãi rồi lan ra rất nhiều các tuyến khâc trong thành phố. Không biết có phải mn đi quen LVL rồi mang sang các tuyến khác. Hiện tượng này hết khi ở ngoại thành. Vì sao vậy ??
Cụ nói phải đấy ạ! Vì hiện tại nếu rành riêng thì quá phí.
 

Kt31h042

Xe hơi
Biển số
OF-529313
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
106
Động cơ
172,170 Mã lực
Tuổi
36
Em thấy cái này vô dụng vãi
 

_MeoTom_

Xe tăng
Biển số
OF-361672
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
1,207
Động cơ
271,102 Mã lực
Em thấy cái này vô dụng vãi
Cụ câu bài hay sao thế :D các VIP đi thăm thú à quên công tác nước ngoài tiêu cả ngàn tỷ mỗi năm mới phát kiến ra được cái BRT, cụ kéo lên khác gì xát muối vào các cụ ấy. Tóm lại đến giờ là đã rút KN sâu sắc rồi nhé ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top