Tôi đã nói, chẳng có loại hình nào là ưu việt với tất cả mọi người, được mặt nọ sẽ mất mặt kia.
- Ví dụ, GTCC so với xe máy có ưu điểm là an toàn, tránh được mưa nắng và kinh tế hơn nhưng lại có nhược điểm phải đi bộ khá xa để tới bến xe, không dừng đỗ được theo ý muốn của người đi xe, không thể tạt vào chợ mua mớ rau, không thể vượt đèn đỏ để đi cho kịp giờ một vài người...
- Ưu điểm vận chuyển của các loại hình cũng phụ thuộc vào đặc điểm tuyến đường, khu vực. Ví dụ, những ai ở trên tuyến đường tiện xe buýt sẽ thấy xe buýt thuận tiện, những ai ở trong ngõ sâu sẽ thấy xe máy thuận tiện hơn.
- Về ưu thế tự nhiên cũng thế, trong điều kiện này thì có ưu thế, trong điều kiện kia thì không. Ví dụ, xe máy có ưu thế là nhỏ gọn, dễ dừng đỗ, dễ đi vào ngõ nhỏ... Thế nhưng cái ưu thế này sẽ chẳng phát huy được nếu bị ảnh hưởng bới các yếu tố khác. Nếu như chính quyền cấm xe máy đỗ trên tất cả các hè phố (đúng luật là phải thế), tự nhiên xe máy sẽ mất phần lớn ưu thế, dù ưu thế tự nhiên của nó vẫn còn đấy.
Còn về việc phát triển GTCC, các thành phố lớn trên Thế giới đều đã và đang phải phát triển GTCC để đáp ứng nhu cầu của người dân, nếu không người dân sẽ phải tự đầu tư phương tiện cá nhân, và với lượng phương tiện cá nhân lớn như thế thì chẳng có hạ tầng nào chịu nổi, kể cả các nước giầu như Mỹ, Nhật, UAE... Tôi không nghĩ VN nên bỏ tiền ra để nghiên cứu xem có nên phát triển GTCC hay không