[Funland] Có bảo bối gì để tự tin VN tăng trưởng trên 10% các cụ nhỉ?

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,184
Động cơ
165,901 Mã lực
Chưa cần làm khéo hay không. Em chỉ cần nhìn cái thái độ khi trưng bày xe tại triển lãm là đủ đánh giá. Đem trưng bày sản phẩm ô tô tại triển lãm Giảng Võ mà cụ kêu "dân dã" và "làm tạm" thì cũng đủ thấy sự TẠM BỢ trong cách làm của Vinaxuki rồi.
Muốn công tâm thì cụ nên lắng nghe thêm xem từ những người đã sử dụng dòng xe tải của Vinaxuki sẽ cảm nhận đủ.
Vâng cụ vẫn đi vào cái việc thái độ trưng bày để đánh giá chất lượng. Thế thì với cụ khéo con xe TQ còn trưng bày đẹp hơn nhiều hãng trong các triển lãm ô tô.

Nếu cụ làm ăn kinh doanh giai đoạn 2010 thì sẽ thấy kinh khủng như thế nào. Nôm na là bác dính trap. giai đoạn 2006-2009 làm ăn tốt nên dốc túi và vay thêm làm ô tô con. Cả núi tiền dốc vào. nếu 2010-2012 vẫn làm ăn tốt thì xe tải sẽ nuôi xe con. nhưng 2010-2012 khủng hoảng, lãi vay bank cho sx lên tầm 15%. Khi đó xe tải cũng có bán được đâu.
Bác vào triển lãm với tâm thế vét túi cho canh bạc. Nói hẳn là ko có tiền để thuê đơn vị tư vấn marketing chứ chưa nói đến việc tổ chức quảng cáo cho ra hồn, thuê dàn model giới thiệu. Xe con thì bầy trong nhà, xe tải máy công trình bầy ngoài sân. Bác phải thuê bên ngoài, cho thợ, kỹ sư ra làm sự kiện thì đúng là thảm rồi.

Khi ai đó khó khăn, sa cơ có thể mặc quần áo, hình thức không đẹp. cụ có thể bảo họ khó khăn, không có tiềm lực phát triển, OK. Nhưng đừng bê điều đó vào đánh giá tư cách của người ta.

Nên em không đánh giá cái ảnh trưng bày đó là thái độ của bác với sản xuất và sản phẩm của mình.
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,855
Động cơ
375,032 Mã lực
E mạo mụi đoán mò 😝 😝 😝 😝
Hok tăg ls thì tĩ zá tăg vì dự trữ dứi 12 tuần nk🤔🤔🤔🤔
Tính ra tới thág9 The Fets mới giãm ls- hiện j vẫn đag QT🤪🤪🤪🤪
Nhìn trứng Vịt cũng thấy đc 1 ít tươg lai.
INTC chắc spin off cho TSM & AVGO😍😍😍😍 Nên tương lai????

Disclaimer: I am not a financial or investment advisor. This is not financial advice.
Cụ có kiến thức kinh tế đấy, cơ mà kiến thức về viết lách nên học lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

mrnguyen1111989

Xe tải
Biển số
OF-808836
Ngày cấp bằng
18/3/22
Số km
363
Động cơ
541,176 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Bình Thuận
Thế tóm lại là Vinaxuki thất bại là tại anh Hoàng, phỏng cụ.
Chắc chắn tại anh Hoàng rồi còn gì nữa,anh ko nhận tiền của bọn Toy Huyn đập Vinaxuki thì chưa biết mèo nào cắn mỉu nào đâu. Các cụ có để ý, nhưng năm 9x 0x thì phụ tùng ô tô rất là đắt đỏ, xe hư 1 cái là chủ xe đau ví ngay. Nhiều khi có hàng trôi nỗi lắp vào chạy đc là mừng. chứ đừng nói đến hàng chính hãng. Bọn Toy Huyn làm xe chất lượng kém mà toàn bán giá trên trời. Lâu lâu có bọn sanyang, dewo chêm vào. Không có bộ công thương điều hành như thế thì đâu đến nỗi. VD như bia Sài Gòn đó cụ, vì chính sách gà nhà không được đá nhau nên Bia SG rất hạn chế bán ở Miền Trung và Miền Bắc. Như Heniken tiger thì bán vô tư ở cả 3 miền. Nếu để cạnh tranh công bằng và thị trường tự do thì giờ Bia SG em nghĩ đủ lực để mua 1 hãng bia của Thái đấy chứ không phải ngược lại như hiện giờ.
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,020
Động cơ
131,066 Mã lực
Hồi em đi học đại học thầy của em kể 1 câu chuyện rất là chua sót:
- Trong quá trình dạy học và nghiên cứu thì Thầy tìm ra cách điều chế bột màu đỏ đậm công nghiệp từ sắt 3 oxít. Sắt 3 oxít là chất thải bỏ của quá trình nấu luyện kim loại, nên nguồn NL chỉ tốn tiền vận chuyển. Thế là thầy và vài người bạn lập cty sx bột màu. 1 thời gian sau thì TQ nó bán sang VN bột màu đỏ đẹp hơn với giá rẽ hơn nữa. Thế là cty của Thầy em phải đóng cữa sau 1 thời gian cạnh tranh với tụi TQ. Sau đó bọn TQ nó nâng giá bán lên x3 lần. :D :D :D
Thầy em chỉ tiếc chính phủ không có cơ chế bảo hộ để cty của Thầy cạnh tranh công bằng với tụi Tàu thôi, chứ chẳng mong CP giúp đỡ hay cứu trợ gì cả.
Nền khoa học ứng dụng của nước ta nhiều cái bị bóp chết như thế đó các cụ ạ. Không phải GS TS chúng ta không giỏi đâu.
Như chuyện của ông Vinaxuki vẫn là 1 bài học mà không thể nào quên được. Lão Vũ Huy Hoàng mà bị xử bắn thì ông đầu tiên vỗ tay ăn mừng chắc chắn là ông Kiên rồi!
Bột màu (Pigment) hiện nay gần như không có cty nội địa nào sản xuất theo em biết, mà nhập 100% từ China. Trước có cty SIK của Japan cũng sản xuất, nhưng giờ họ chuyển sang làm Masterbatch rồi.
 

Xôi chim

Xe đạp
Biển số
OF-876052
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
43
Động cơ
215 Mã lực
Chắc chắn tại anh Hoàng rồi còn gì nữa,anh ko nhận tiền của bọn Toy Huyn đập Vinaxuki thì chưa biết mèo nào cắn mỉu nào đâu. Các cụ có để ý, nhưng năm 9x 0x thì phụ tùng ô tô rất là đắt đỏ, xe hư 1 cái là chủ xe đau ví ngay. Nhiều khi có hàng trôi nỗi lắp vào chạy đc là mừng. chứ đừng nói đến hàng chính hãng. Bọn Toy Huyn làm xe chất lượng kém mà toàn bán giá trên trời. Lâu lâu có bọn sanyang, dewo chêm vào. Không có bộ công thương điều hành như thế thì đâu đến nỗi. VD như bia Sài Gòn đó cụ, vì chính sách gà nhà không được đá nhau nên Bia SG rất hạn chế bán ở Miền Trung và Miền Bắc. Như Heniken tiger thì bán vô tư ở cả 3 miền. Nếu để cạnh tranh công bằng và thị trường tự do thì giờ Bia SG em nghĩ đủ lực để mua 1 hãng bia của Thái đấy chứ không phải ngược lại như hiện giờ.
vậy ông Hoàng khác gì cõng rắn cắn gà nhà đâu cụ nhỉ
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,020
Động cơ
131,066 Mã lực
Cụ Xuân Kiên là kỹ sư ôt giỏi, có xưởng sx phụ tùng oto lớn, là đối tác cung cấp phụ tùng thay thế cho các hảng xe lớn như Huyndai, Toyota ở VN. Kiếm lời từ đó rất là nhiều. Nhưng cụ suy nghĩ lớn hơn, Phụ tùng chỉ là 1 miếng bánh đã thơm ngon như thế, chế luôn oto phải ăn trọn miếng bánh.
Với CP ta hồi đấy cũng khuyến khích doanh nghiệp trong nước, muốn CNH HDH đất nước cho mục tiêu năm 2020 đấy.
Nắm bắt được như thế, Cụ Kiên mạnh dạn mở nhà máy sx oto đầu tiên của VN tên Vinaxuki. Ban đầu cũng bán được lắm, nhưng sau khi bị bọn Toy Hyn nó xúm lại đập chết ngay. Vừa đánh trên truyền thông vừa đánh trên giá cả và chất lượng xe. Cơ chế bảo hộ của CP đặt ra bằng thuế quan nhờ bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng mà hoãn từ năm này sang năm khác. Đến khi Vinaxuki phá sản thì vẫn chưa có cơ chế đánh thuế xe của toy huyn và ưu đãi thuế cho xe sx nội địa. Nhờ ơn bộ trưởng mà nền công nghiệp ô tô VN đi sau Thái 30 năm!
Chỗ có xưởng sản xuất phụ tùng ô tô lớn hình như cụ nhầm chút thì phải ?. Ở mình hiện nay mới có đơn vị này sản xuất phụ tùng ô tô đúng nghĩa mà https://anthaiautoparts.com/
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,287
Động cơ
473,655 Mã lực
Chắc cụ ko hiểu. Họ chắc chắn ko bỏ trong tủ. Dù họ trực tiếp đầu tư, kinh doanh hoặc gửi tiết kiệm thì vẫn là đưa tiền vào nền kinh tế. Bank lấy tiền đó cho vay.
Mà cụ hơi coi thường họ đấy. Họ là nhóm có kinh tế ổn định, thậm chí là tỷ phú chổi đót. Họ có nhiều quan hệ với cả DN và CQ quản lý
Hỏi khí không phải:
cụ chưa gặp nhiều người trong số “họ” nhỉ?
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,184
Động cơ
165,901 Mã lực
Chắc chắn tại anh Hoàng rồi còn gì nữa,anh ko nhận tiền của bọn Toy Huyn đập Vinaxuki thì chưa biết mèo nào cắn mỉu nào đâu. Các cụ có để ý, nhưng năm 9x 0x thì phụ tùng ô tô rất là đắt đỏ, xe hư 1 cái là chủ xe đau ví ngay. Nhiều khi có hàng trôi nỗi lắp vào chạy đc là mừng. chứ đừng nói đến hàng chính hãng. Bọn Toy Huyn làm xe chất lượng kém mà toàn bán giá trên trời. Lâu lâu có bọn sanyang, dewo chêm vào. Không có bộ công thương điều hành như thế thì đâu đến nỗi. VD như bia Sài Gòn đó cụ, vì chính sách gà nhà không được đá nhau nên Bia SG rất hạn chế bán ở Miền Trung và Miền Bắc. Như Heniken tiger thì bán vô tư ở cả 3 miền. Nếu để cạnh tranh công bằng và thị trường tự do thì giờ Bia SG em nghĩ đủ lực để mua 1 hãng bia của Thái đấy chứ không phải ngược lại như hiện giờ.
Chết vì chính sách nhiều lắm. Đợ ngư dân đóng tàu vỏ thép cũng chết sặc. VF mà ko chạy kịp chính sách ưu đãi thuế TTĐB, LPTB thì cạnh tranh xe xăng bằng mắt.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,287
Động cơ
473,655 Mã lực
Vin vay ngân hàng nước ngoài rất lớn để đầu tư làm oto chứ không phải "chứ ngân hàng cũng kinh, cổ đông của VF (nước ngoài) và VGroup (Việt Nam) cũng hãi. "
trái phiếu vf đang trả lãi rât cao ạ

Bán cho cả nhà đt cá nhân
 

mrnguyen1111989

Xe tải
Biển số
OF-808836
Ngày cấp bằng
18/3/22
Số km
363
Động cơ
541,176 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Bình Thuận
Chỗ có xưởng sản xuất phụ tùng ô tô lớn hình như cụ nhầm chút thì phải ?. Ở mình hiện nay mới có đơn vị này sản xuất phụ tùng ô tô đúng nghĩa mà https://anthaiautoparts.com/
không nhầm đâu cụ. Tiền thân của Vinaxuki là sản xuất phụ tùng đấy cụ, vì sản xuất sang oto nên phải bỏ luôn mảng phụ tùng. 1 phần vì dồn lực, 1 phần vì các đối tác củ như Toy Hyn không đặt hàng nữa. Bọn nó còn tìm cách đập chêt đâu dễ để Vinaxuki vừa sx phụ tùng vừa sx oto lấy ngắn nuôi dài.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,558
Động cơ
516,341 Mã lực
Hỏi khí không phải:
cụ chưa gặp nhiều người trong số “họ” nhỉ?
Cò thì lúc nào chẳng là đất, làm công chức có phải ai cũng ăn được đâu, mà bị về thì toàn người không phải chỗ ngon, không phải dây thì cũng đâu có nhiều tiền. Bọn cò thì nó nghĩ 10 hay 20 tỷ ra đường là nhặt được ấy. :))
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,287
Động cơ
473,655 Mã lực
Cò thì lúc nào chẳng là đất, làm công chức có phải ai cũng ăn được đâu, mà bị về thì toàn người không phải chỗ ngon, không phải dây thì cũng đâu có nhiều tiền, bọn cò thì nó nghĩ 10 hay 20 tỷ ra đường là nhặt được ấy. :))
chính xác ạ

Tết này em vừa gặp ko dưới 10 người sắp nhận qđ nghỉ

toàn ng chân chỉ hạt bột làm chuyên môn
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,184
Động cơ
165,901 Mã lực
Hỏi khí không phải:
cụ chưa gặp nhiều người trong số “họ” nhỉ?
Xuki hồi đó mỗi năm bán 10,000 xe tải nhẹ. Nội địa hóa 60% nên cụ đừng chửi mấy chục nghìn người mua xe Vinaxuki dốt. Mỗi xe chỉ 75-100tr thì chỉ cần chạy 1-2 năm là hoàn vốn. Cái khó phụ tùng thì 2010 bị khủng hoảng rồi, chứ ko phải họ muốn vậy
 

mrnguyen1111989

Xe tải
Biển số
OF-808836
Ngày cấp bằng
18/3/22
Số km
363
Động cơ
541,176 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Bình Thuận
Cũng là cái nick ấy. Xe Vinfast thì chê ỏng chê eo. Còn xe Vinaxuki thì lại chấp nhận được. Thế mới đểu chứ.
Em thấy trên đây ít có ai chê Vinfast lắm, hay cụ nhầm sang bên VOZ.
Mà ních của cụ làm em nhớ về CEO của cty Gió Nam. giờ chắc đi tù 20 năm hay chung thân rồi! Tiếc cho 1 tài năng khởi nghiệp của nước mình. Cũng vào đường cùng rồi nghĩ quẩn. Aizzz
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,854
Động cơ
1,072,226 Mã lực
Tuổi
40
Em thấy trên đây ít có ai chê Vinfast lắm, hay cụ nhầm sang bên VOZ.
Mà ních của cụ làm em nhớ về CEO của cty Gió Nam. giờ chắc đi tù 20 năm hay chung thân rồi! Tiếc cho 1 tài năng khởi nghiệp của nước mình. Cũng vào đường cùng rồi nghĩ quẩn. Aizzz
Cụ phải sang thớt Vinfast mới thấy người chê. Chê nhiều đến mức đặt điều cho họ. Xì hơi cũng nhiều.
À em mới đi tù về cụ ạ.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,287
Động cơ
473,655 Mã lực
Cò thì lúc nào chẳng là đất, làm công chức có phải ai cũng ăn được đâu, mà bị về thì toàn người không phải chỗ ngon, không phải dây thì cũng đâu có nhiều tiền. Bọn cò thì nó nghĩ 10 hay 20 tỷ ra đường là nhặt được ấy. :))
canbo NN giàu lắm ạ?

1740129049903.png
 

nuocmia_sieusach

Xe đạp
Biển số
OF-869195
Ngày cấp bằng
6/10/24
Số km
12
Động cơ
306 Mã lực
Đọc một số cụ tâng bốc Xuân Kiên mà thấy buồn cười.
Kiểu như thấy các bác nông dân chế tàu ngầm thì ủng hộ, nhưng Vinfast sản xuất xe thì lại chê ỏng chê eo.
Xuân Kiên thất bại là do nhà nước không hỗ trợ, là do bị đối thủ hãm hại chứ không phải do Xuân Kiên tính toán sai lầm, ước mơ lớn nhưng bản thân không đủ năng lực để thực hiện.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top