[Funland] Có bảo bối gì để tự tin VN tăng trưởng trên 10% các cụ nhỉ?

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,475
Động cơ
475,926 Mã lực
Điểm thêm vài yếu tố.

Tinh gọn bộ máy nâng cao hiệu suất
Khoảng 20,000 cán bộ thâm niên nhiều kinh nghiệm dịch chuyển ra khối tư nhân
Mỗi cán bộ nghỉ ôm theo 1 vài tỷ, tăng cung tiền vào nền kinh tế ~30,000 tỷ. Kéo theo tăng tiêu dùng và đầu tư xã hội
Cụ có nghĩ họ đem tiền ăn của họ đi đầu tư ko

Em nhăc lại: họ sẽ Không Có Lương trong suôt thời gian từ lúc nghỉ việc tới khi nghỉ hưu

và ai thuê những người 55-60 tuổi nghỉ huu non đó làm việc trong thị trường lao động mà ng trẻ hơn khoẻ hơn còn vật vã kiếm job?

nếu là em, em sẽ thận trọng khi chi tiêu món tiền một cục ấy.

một - hai tỷ mà họ cầm về không đáng bao nhiêu cả, khi chi phí đầu tư cao như bây giờ
 
Chỉnh sửa cuối:

safe3

Xe buýt
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
535
Động cơ
26,318 Mã lực
Tuổi
29
Hồi em đi học đại học thầy của em kể 1 câu chuyện rất là chua sót:
- Trong quá trình dạy học và nghiên cứu thì Thầy tìm ra cách điều chế bột màu đỏ đậm công nghiệp từ sắt 3 oxít. Sắt 3 oxít là chất thải bỏ của quá trình nấu luyện kim loại, nên nguồn NL chỉ tốn tiền vận chuyển. Thế là thầy và vài người bạn lập cty sx bột màu. 1 thời gian sau thì TQ nó bán sang VN bột màu đỏ đẹp hơn với giá rẽ hơn nữa. Thế là cty của Thầy em phải đóng cữa sau 1 thời gian cạnh tranh với tụi TQ. Sau đó bọn TQ nó nâng giá bán lên x3 lần. :D :D :D
Thầy em chỉ tiếc chính phủ không có cơ chế bảo hộ để cty của Thầy cạnh tranh công bằng với tụi Tàu thôi, chứ chẳng mong CP giúp đỡ hay cứu trợ gì cả.
Nền khoa học ứng dụng của nước ta nhiều cái bị bóp chết như thế đó các cụ ạ. Không phải GS TS chúng ta không giỏi đâu.
Như chuyện của ông Vinaxuki vẫn là 1 bài học mà không thể nào quên được. Lão Vũ Huy Hoàng mà bị xử bắn thì ông đầu tiên vỗ tay ăn mừng chắc chắn là ông Kiên rồi!
Vinaxuki làm sao cụ? Cụ có thể chia sẻ nguyên nhân Vinaxuki thất bại không?
em nghĩ nguyên nhân chính là ở Vinaxuki thôi. lúc đó làm xe tải nhẹ là ăn đậm rồi
nhìn cái xe họ mang đi triển lãm đây các cụ
gian-hang-3-khong-tai-trien-lam-o-to-lon-nhat-viet-nam-229ea1.jpg
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,436
Động cơ
173,004 Mã lực
Cụ có nghĩ họ đem tiền ăn của họ đi đầu tư ko

Em nhăc lại: họ sẽ Không Có Lương trong suôt thời gian từ lúc nghỉ việc tới khi nghỉ hưu

và ai thuê những người 55-60 tuổi nghỉ huu non đó làm việc trong thị trường lao động mà ng trẻ hơn khoẻ hơn còn vật vã kiếm job?

nếu là em, em sẽ thận trọng khi chi tiêu món tiền một cục ấy.

một - hai tỷ mà họ cầm về không đáng bao nhiêu cả, khi chi phí đầu tư cao như bây giờ
Chắc cụ ko hiểu. Họ chắc chắn ko bỏ trong tủ. Dù họ trực tiếp đầu tư, kinh doanh hoặc gửi tiết kiệm thì vẫn là đưa tiền vào nền kinh tế. Bank lấy tiền đó cho vay.
Mà cụ hơi coi thường họ đấy. Họ là nhóm có kinh tế ổn định, thậm chí là tỷ phú chổi đót. Họ có nhiều quan hệ với cả DN và CQ quản lý
 

2007DN

Xe máy
Biển số
OF-875164
Ngày cấp bằng
31/1/25
Số km
50
Động cơ
16,158 Mã lực
Tuổi
35
Hồi em đi học đại học thầy của em kể 1 câu chuyện rất là chua sót:
- Trong quá trình dạy học và nghiên cứu thì Thầy tìm ra cách điều chế bột màu đỏ đậm công nghiệp từ sắt 3 oxít. Sắt 3 oxít là chất thải bỏ của quá trình nấu luyện kim loại, nên nguồn NL chỉ tốn tiền vận chuyển. Thế là thầy và vài người bạn lập cty sx bột màu. 1 thời gian sau thì TQ nó bán sang VN bột màu đỏ đẹp hơn với giá rẽ hơn nữa. Thế là cty của Thầy em phải đóng cữa sau 1 thời gian cạnh tranh với tụi TQ. Sau đó bọn TQ nó nâng giá bán lên x3 lần. :D :D :D
Thầy em chỉ tiếc chính phủ không có cơ chế bảo hộ để cty của Thầy cạnh tranh công bằng với tụi Tàu thôi, chứ chẳng mong CP giúp đỡ hay cứu trợ gì cả.
Nền khoa học ứng dụng của nước ta nhiều cái bị bóp chết như thế đó các cụ ạ. Không phải GS TS chúng ta không giỏi đâu.
Như chuyện của ông Vinaxuki vẫn là 1 bài học mà không thể nào quên được. Lão Vũ Huy Hoàng mà bị xử bắn thì ông đầu tiên vỗ tay ăn mừng chắc chắn là ông Kiên rồi!
Bảo hộ gì hả cụ, chất lượng kém hơn thì giá bán phải rẻ hơn chứ, đó gọi là thị trường cạnh tranh, đã chất lượng kém hơn mà giá bán lại cao thì thua rồi, ai cũng đòi bảo hộ thì đóng cửa k làm ăn với thế giới nữa à. Ngay cả thằng tàu ngày xưa muốn sống đc cạnh tranh vs hàng nhật hàn thì lúc nào nó cũng đưa ra mức giá thấp hơn nhiều để cạnh tranh vì nó chưa có thương hiệu chưa chiếm đc thị trường, thầy cụ nên hiểu kinh tế thị trường chứ k nên đổ tại nhà nước
 

khanhnguyen09

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,520
Động cơ
516,023 Mã lực
Vãi ái trí tuệ VN top 10 thế giới??? Em chưa thấy chúng ta thể hiện bất cứ cái gì về mặt trí tuệ từ thời xưa đến hiện đại, đóng góp vào trí tuệ nhân loại là bằng 0. Người Việt ở các quốc gia trên thế giới cũng là cộng đồng nghèo so mặt bằng chung. Em đánh giá trí tuệ người Việt là trung bình yếu so với thế giới.
Cụ đó nhầm, top 10 khôn lỏi.:))
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,436
Động cơ
173,004 Mã lực
Hồi em đi học đại học thầy của em kể 1 câu chuyện rất là chua sót:
- Trong quá trình dạy học và nghiên cứu thì Thầy tìm ra cách điều chế bột màu đỏ đậm công nghiệp từ sắt 3 oxít. Sắt 3 oxít là chất thải bỏ của quá trình nấu luyện kim loại, nên nguồn NL chỉ tốn tiền vận chuyển. Thế là thầy và vài người bạn lập cty sx bột màu. 1 thời gian sau thì TQ nó bán sang VN bột màu đỏ đẹp hơn với giá rẽ hơn nữa. Thế là cty của Thầy em phải đóng cữa sau 1 thời gian cạnh tranh với tụi TQ. Sau đó bọn TQ nó nâng giá bán lên x3 lần. :D :D :D
Thầy em chỉ tiếc chính phủ không có cơ chế bảo hộ để cty của Thầy cạnh tranh công bằng với tụi Tàu thôi, chứ chẳng mong CP giúp đỡ hay cứu trợ gì cả.
Nền khoa học ứng dụng của nước ta nhiều cái bị bóp chết như thế đó các cụ ạ. Không phải GS TS chúng ta không giỏi đâu.
Như chuyện của ông Vinaxuki vẫn là 1 bài học mà không thể nào quên được. Lão Vũ Huy Hoàng mà bị xử bắn thì ông đầu tiên vỗ tay ăn mừng chắc chắn là ông Kiên rồi!
Thầy quen làm khoa học, ko biết làm kinh tế. Làm tất ăn cả khó lắm.
Sai là thầy cụ. Lẽ ra bán công nghệ cho DN đủ tiềm lực kt, kt, sẵn thị trường đầu ra. Hoặc bán luôn, gia công cho bọn TQ là dễ hơn.

Đối đầu TQ trực diện thì sao ăn đc.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,260
Động cơ
379,084 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Hồi em đi học đại học thầy của em kể 1 câu chuyện rất là chua sót:
- Trong quá trình dạy học và nghiên cứu thì Thầy tìm ra cách điều chế bột màu đỏ đậm công nghiệp từ sắt 3 oxít. Sắt 3 oxít là chất thải bỏ của quá trình nấu luyện kim loại, nên nguồn NL chỉ tốn tiền vận chuyển. Thế là thầy và vài người bạn lập cty sx bột màu. 1 thời gian sau thì TQ nó bán sang VN bột màu đỏ đẹp hơn với giá rẽ hơn nữa. Thế là cty của Thầy em phải đóng cữa sau 1 thời gian cạnh tranh với tụi TQ. Sau đó bọn TQ nó nâng giá bán lên x3 lần. :D :D :D
Thầy em chỉ tiếc chính phủ không có cơ chế bảo hộ để cty của Thầy cạnh tranh công bằng với tụi Tàu thôi, chứ chẳng mong CP giúp đỡ hay cứu trợ gì cả.
Nền khoa học ứng dụng của nước ta nhiều cái bị bóp chết như thế đó các cụ ạ. Không phải GS TS chúng ta không giỏi đâu.
Như chuyện của ông Vinaxuki vẫn là 1 bài học mà không thể nào quên được. Lão Vũ Huy Hoàng mà bị xử bắn thì ông đầu tiên vỗ tay ăn mừng chắc chắn là ông Kiên rồi!
Câu chuyện cái ốc vít.
SX ốc vít ở VN bán ra VD; 30k/kg mấy có lãi, thằng tàu nó SX bán 28k/kg. Do đặc thù ngành này SX càng nhiều giá nó càng giảm.
Vấn đề không phải DN không cạnh tranh được với hàng tàu, mà do quản lý đớp xèng nên vit toàn nhậu lậu trốn thuế. Nếu nhập chính ngạch thì DN Việt có thể cạnh tranh sòng phẳng.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,268
Động cơ
242,908 Mã lực
Tuổi
39
Nếu a ấy sx thật sự thì nên ra hàng tầm nữa đầu năm 2022. Khi đó SPAC cũng có giá. 🤗 🤗 🤗 🤗
J thì 🖤 thôi, ❤ quên đi.
 
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
1,229
Động cơ
550,681 Mã lực
Thầy quen làm khoa học, ko biết làm kinh tế. Làm tất ăn cả khó lắm.
Sai là thầy cụ. Lẽ ra bán công nghệ cho DN đủ tiềm lực kt, kt, sẵn thị trường đầu ra. Hoặc bán luôn, gia công cho bọn TQ là dễ hơn.

Đối đầu TQ trực diện thì sao ăn đc.
Trước có Sơn Kova, cô gió sư khá thành công với sản phẩm của mình.
 

Conduongxedi

Xe tải
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
443
Động cơ
1,856 Mã lực
Câu chuyện cái ốc vít.
SX ốc vít ở VN bán ra VD; 30k/kg mấy có lãi, thằng tàu nó SX bán 28k/kg. Do đặc thù ngành này SX càng nhiều giá nó càng giảm.
Vấn đề không phải DN không cạnh tranh được với hàng tàu, mà do quản lý đớp xèng nên vit toàn nhậu lậu trốn thuế. Nếu nhập chính ngạch thì DN Việt có thể cạnh tranh sòng phẳng.
Thế làm sao để họ không đ ớp hả cụ😷
Hay là làm c ơ c h ế sao cả làng cùng đ ớp cho nó đều, và công bằng hỉ
 

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
878
Động cơ
259,000 Mã lực
em nghĩ nguyên nhân chính là ở Vinaxuki thôi. lúc đó làm xe tải nhẹ là ăn đậm rồi
nhìn cái xe họ mang đi triển lãm đây các cụ
gian-hang-3-khong-tai-trien-lam-o-to-lon-nhat-viet-nam-229ea1.jpg
Cụ nói chuẩn rồi.

Trước đây, bác H chủ Vinaxuki ham làm xe con vì biên lợi nhuận nhiều hơn xe tải, trong khi chưa đủ nguồn lực: kinh nghiệm, vốn và thương hiệu.
Nửa chừng ngân hàng thấy rủi ro nên dừng cho vay.

Bây giờ cũng thế, VF sản xuất ô tô điện là ngành rủi ro, nên chủ yếu bác V huy động tiền từ VGroup và tiền túi, chứ ngân hàng cũng kinh, cổ đông của VF (nước ngoài) và VGroup (Việt Nam) cũng hãi.
 
Chỉnh sửa cuối:

X.RED

Xe hơi
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
171
Động cơ
502,970 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Cụ nói chuẩn rồi.

Trước đây, bác H chủ Vinaxuki ham làm xe con vì biên lợi nhuận nhiều hơn xe tải, trong khi chưa đủ nguồn lực: kinh nghiệm, vốn và thương hiệu.
Nửa chừng ngân hàng thấy rủi ro nên dừng cho vay.

Bây giờ cũng thế, VF sản xuất ô tô điện là ngành rủi ro, nên chủ yếu bác V huy động tiền từ VGroup và tiền túi, chứ ngân hàng cũng kinh, cổ đông của VF (nước ngoài) và VGroup (Việt Nam) cũng hãi.
Vin vay ngân hàng nước ngoài rất lớn để đầu tư làm oto chứ không phải "chứ ngân hàng cũng kinh, cổ đông của VF (nước ngoài) và VGroup (Việt Nam) cũng hãi. "
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,436
Động cơ
173,004 Mã lực
em nghĩ nguyên nhân chính là ở Vinaxuki thôi. lúc đó làm xe tải nhẹ là ăn đậm rồi
nhìn cái xe họ mang đi triển lãm đây các cụ
gian-hang-3-khong-tai-trien-lam-o-to-lon-nhat-viet-nam-229ea1.jpg
Cụ chê chứ em thấy vẫn ổn mà. So với con VF3 thì cũng gọi là đẹp rẻ rồi vì thuế má ko ưu đãi. Động cơ của Mit, điện đèn standley. Mà với trình độ gia công của 10 năm trước thì như vậy em đánh giá là khá ổn cho mẫu xe giá rẻ. Chỉ có điều tiềm lực của bác còn hạn chế, không tìm được đội tư vấn tài chính ổn. Ví dụ như chiêu lập hãng taxi rồi tay phải bán tay trái vừa làm đầu ra, vừa tiếp cận thị trường, quảng cáo... rất hay.
 

X.RED

Xe hơi
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
171
Động cơ
502,970 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Cụ chê chứ em thấy vẫn ổn mà. So với con VF3 thì cũng gọi là đẹp rẻ rồi vì thuế má ko ưu đãi. Động cơ của Mit, điện đèn standley. Mà với trình độ gia công của 10 năm trước thì như vậy em đánh giá là khá ổn cho mẫu xe giá rẻ. Chỉ có điều tiềm lực của bác còn hạn chế, không tìm được đội tư vấn tài chính ổn. Ví dụ như chiêu lập hãng taxi rồi tay phải bán tay trái vừa làm đầu ra, vừa tiếp cận thị trường, quảng cáo... rất hay.
Em thì nhìn bức ảnh em thấy thế này: Ô tô là 1 sản phẩm công nghệ cao, cơ khí chính xác. Nó không chỉ liên quan đến độ bền, sự tiện lợi, sự thoải mái, hay đẹp mà một yếu tố cực kỳ quan trọng nữa là ĐỘ AN TOÀN.
Với việc mang xe ra triển lãm mà cái biển làm thế kia thì em đánh giá về sự cẩu thả vô đối. Em không dám đánh cược sức khỏe tính mạng mình và người khác lên 1 sản phẩm như vậy. Dù giá có rẻ đến mức nào đi chăng nữa.
Nên Vinaxuki thất bại em cho là không có gì bất thường.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,603
Động cơ
592,628 Mã lực
Cụ nhầm to. Bên dầu khí bảo là bác # xuất thân là dân tài chính kế toán gì đó, nên rửa tiền hơi bị siêu sao ! 1 tỏi mỹ thì chưa chắc, nhưng vài trăm củ thì chắc chắc bác # có thừa !
Nhầm gì đâu cụ. Tiền với bác # ko phải là đích đến đâu, bác ý thích quyền cơ. Nhưng phải nói là bác ý dám nói dám làm đấy, em đánh giá cao bác ý trong thời gian ở PVN.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,436
Động cơ
173,004 Mã lực
Em thì nhìn bức ảnh em thấy thế này: Ô tô là 1 sản phẩm công nghệ cao, cơ khí chính xác. Nó không chỉ liên quan đến độ bền, sự tiện lợi, sự thoải mái, hay đẹp mà một yếu tố cực kỳ quan trọng nữa là ĐỘ AN TOÀN.
Với việc mang xe ra triển lãm mà cái biển làm thế kia thì em đánh giá về sự cẩu thả vô đối. Em không dám đánh cược sức khỏe tính mạng mình và người khác lên 1 sản phẩm như vậy. Dù giá có rẻ đến mức nào đi chăng nữa.
Nên Vinaxuki thất bại em cho là không có gì bất thường.
Cụ nhìn hình ảnh làm truyền thông rồi liên tưởng đến độ an toàn của xe thì quá xa rồi. Bởi đó chỉ là ảnh trưng bày tại một điểm nào đó thôi, em nghĩ cũng chỉ là chỗ dân dã nên có thể họ làm tạm như vậy.
Còn hãng làm truyền thông khéo. Sự cố ra đến đâu dập ngay truyền thông đến đó thì chắc cụ tin tưởng lắm. Nếu quan tâm đến an toàn thì cũng nên công tâm đánh giá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top