[Funland] Có bảo bối gì để tự tin VN tăng trưởng trên 10% các cụ nhỉ?

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,129
Động cơ
285,907 Mã lực
Tuổi
51
Vấn đề bản thân người đứng đầu không liêm thì dưới làm sao nó liêm, DL# trảm xong đưa bọn cánh hẩu toàn thằng ngu chỉ giỏi đớp và cung phụng hắn thì chỉ có nát thêm thôi. Có cuộc họp hồi xưa của # khi cán bộ kỳ cựu báo cáo các công việc phải thực hiện theo trình tự thì # gạt đi và thay bằng thằng răm rắp nghe lời hắn bỏ qua quy trình để làm cho nhanh. Kết quả về sau dự án bế tắc.
# được mỗi cái mõm, làm thì chả ra gì mà đớp thì hơi bị dữ, lại giỏi giang hơn người ở chỗ chùi mép vô cùng khéo. TXT đệ tử ruột của #, trước khi xộ khám hơn 10 năm đã nổi tiếng ăn tàn phá hại bên dầu khí, đúng nghĩa là ăn cho bằng hết, bẩn đến mấy cũng ăn. Giờ này mà còn có người ảo tưởng # năng lực này nọ, chả biết nói gì nữa !
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
446
Động cơ
24,022 Mã lực
Tuổi
38
nước ta thất thoát thuế quá nhiều. cho em làm bộ trưởng như cha trịnh văn mút bên mỹ là em xua quân đi thu chắc về đc một mớ đủ xây mấy tuyến đường sắt cao tốc ấy chứ =))
Thế người ta sẽ "tinh giản" cụ trước, kk. Nhớ xưa cụ gì TT cục pct nhũng bảo ối giời chưa gì khéo tôi "trết" trước : ))
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
897
Động cơ
68,720 Mã lực
Tuổi
35
Em nghĩ chính phủ quyết tâm lôi kinh tế ngầm ra ánh sáng và sẽ thể hiện vào GDP. Đến giờ thầy cô giáo dậy thêm phải đăng ký hộ kinh doanh thì GDP tăng thêm ở khu vực ngầm chưa chịu sự quản lý của chính phủ là ở đấy ra chứ đâu. GDP 3 năm tới 10% e hơi thấp vì cộng đầu tư công, đường sắt, mê trô, đường bộ (hoàn thiện 2025), điện hạt nhân, kinh tế ngầm, tinh giảm biên chế, gộp các tỉnh, v.v.v….
Cháu nghĩ muốn chỉ số thì sẽ có cách thôi, đại dự án nhiều thế cơ mà.
Nhưng sâu xa phải cốt lõi là đời sống nhân dân.
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,260
Động cơ
171,831 Mã lực
Thôi cụ nói cụ C ở tầm kém hơn cụ # thì em cũng chịu cụ, cụ C đưa Quảng Ninh lên ntn thì mọi ng đều nhìn thấy rõ. Chả phải tự dưng mà cụ ấy thăng tiến đều từ thời X sang đến cụ 1
Còn cụ # thì từ Sông Đà, PVN, GTVT, đến cả TP HCM, có chỗ nào cụ ấy không nhiễu nhương. Sông Đà từ 1 tập đoàn top bây giờ vật vờ chờ khai tử. Làm bí thư mà cứ như 1 anh quản lý đô thị, cứ chăm chăm dẹp lòng lề đường đánh nhóm bán hàng rong. kết quả chả thấy đâu, chỉ thấy loạn.
# chỉ lo ăn chơi với đàn em, dân tuý chứ có mẹ gì, toàn vây cánh. Hắn và gđ hắn đã phải trả giá rồi. Nói chung là mạt.
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
446
Động cơ
24,022 Mã lực
Tuổi
38
Tào lao cụ ạ. Các chaebol của Hàn chẳng hạn, vốn là các công ty tư nhân đã vật lộn hàng chục năm, tự chứng minh được năng lực thì mới được Chính phủ nâng đỡ. Chứ như các quả đấm thép thời X, hô 1 cái là lập (như Vinashin) xong ném cho 1 đống tiền mà năng lực chuyên môn yếu kém, năng lực quản lý không có, quyền lực lại quá nhiều, thì chết là hoàn toàn dễ hiểu.

Thiên tài đến mấy cũng phải có quá trình học hỏi, thực nghiệp để trưởng thành. Đằng này lập ra 1 công ty rồi bảo nó làm đầu ngành ngay lập tức, làm thế nào được?
Chẳng phải vấn đề là làm không được. Mà là luật, chế tài không nghiêm. Cho gạo vào chĩnh, thả cửa cho chuột thì nó xơi loạn xong ngửa bụng chết thì chết. Chứ Korea ban đầu ai là Chaebol có kinh nghiệm, chỉ là cụ cố tt nói tao bắn, ai chả sợ :D. Mà đấy chỉ là tham nhũng cơ chế, chứ không phải là Công - tư, 1 cái này động lực thực của nó vô cùng khác nhau.
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
446
Động cơ
24,022 Mã lực
Tuổi
38
Có kinh nghiệm làm B ộ tr rồi thì lên làm Ptt là đúng rồi còn gì? Chả nhẽ ý cụ là làm B tr còn chẳng nên gì🤣mà còn...Nhưng em thấy hợp lý, chả nhẽ bổ nhiệm một cậu trẻ từ Tw Đ hay Xxx sang làm🤣
Có 1 cụ ở ban sang, mười mấy năm nay có làm trực tiếp chính quyền đâu. Cụ lí giải sao trường hợp này?
 

zappa2505

Xe hơi
Biển số
OF-801774
Ngày cấp bằng
30/12/21
Số km
130
Động cơ
35,647 Mã lực
# chỉ lo ăn chơi với đàn em, dân tuý chứ có mẹ gì, toàn vây cánh. Hắn và gđ hắn đã phải trả giá rồi. Nói chung là mạt.
Thời # đúng là đỉnh cao của mạt và tha hoá, để 1 con người chỉ chăm chăm lấy hình ảnh lên làm lãnh đạo, len vào tận BCT. Cụ Giàu cựu thống đốc lúc đó còn phải lên báo than nhiễu nhương, dân tuý. May phúc là bị chặn chứ không bây giờ chả biết đất nước này thành cái gì.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
897
Động cơ
68,720 Mã lực
Tuổi
35
Thôi cụ nói cụ C ở tầm kém hơn cụ # thì em cũng chịu cụ, cụ C đưa Quảng Ninh lên ntn thì mọi ng đều nhìn thấy rõ. Chả phải tự dưng mà cụ ấy thăng tiến đều từ thời X sang đến cụ 1
Còn cụ # thì từ Sông Đà, PVN, GTVT, đến cả TP HCM, có chỗ nào cụ ấy không nhiễu nhương. Sông Đà từ 1 tập đoàn top bây giờ vật vờ chờ khai tử. Làm bí thư mà cứ như 1 anh quản lý đô thị, cứ chăm chăm dẹp lòng lề đường đánh nhóm bán hàng rong. kết quả chả thấy đâu, chỉ thấy loạn.
Lần đầu tiên cháu thấy có người ss cụ thủ hiện tại với cụ juve kia đấy ạ.
Khen cụ juve thì cũng có, đặc biệt đồng hương cụ ý rất nhớ tới hạ tầng giao thông tỉnh nhà giai đoạn 201x.
Nhưng ss cụ juve vs cụ thủ hiện tại đã là siêu khập khiễng rồi đừng nói tới đánh giá hơn.
cháu nghĩ cách biệt như trời với đất.

Tầm nhìn, tư duy, cách làm việc,... thậm chí là tư tưởng chính trị cách xa một vạn tám ngàn dặm.
Ngay từ khi cụ juve bận hò hét làm cầu vượt thì cụ thủ hiện tại đã viết sách về nền kinh tế nước nhà và sau thể hiện khả năng quản trị xuất sắc trên cương vị người đứng đầu một tỉnh.

Chủ quan cháu xin mạn phép nhận định: Nếu không phải vì covid, vì chiến tranh Ukraine-Nga thì chúng ta còn nhiều thành quả phát triển hơn rất nhiều.
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,009
Động cơ
131,088 Mã lực
Kkk. Sao giờ cụ ko nói: VN đợt này phải làm như China (hiện tại), thì 2040 chắc chắn già mà giàu. Chứ như này thì... blah.
2010 - 16 làm làm sao được, trình có thế. Sao cụ ct QH, cụ T.BT thời đó không chỉ ra phạt tù mấy tay ẩu đi. Nói lúc 2016 ấy.
Đúng là 2016 biết vậy nhưng năng lực không đủ để làm như nước bạn thật.
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,009
Động cơ
131,088 Mã lực
Có 1 cụ ở ban sang, mười mấy năm nay có làm trực tiếp chính quyền đâu. Cụ lí giải sao trường hợp này?
Một số Uỷ ban cũng tương đương bộ nên em nghĩ không vấn đề gì về công việc, nếu thực tâm vì đại cục.
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,009
Động cơ
131,088 Mã lực
Thực ra không biết cụ biết cụ T h ủ cụ thể đến mức nào nhưng cụ chưa biết vụ ...hồi ở tỉnh... thì cũng bình thường, trong khi vụ đó anh em b áo ch í nào cũng biết😵 nhưng ngọc nào cũng có vết ko trach được, ko phải việc liên quan đến nhàn hạ gì đâu nhé
Em ở QN và hiểu ý cụ. Cụ T h u hiện nay sau thời gian tích luỹ…., theo phong cách vừa làm vừa….Cụ nhận ra điểm dừng, cần phải dừng lại, đoạn tuyệt với quá khứ ở cương vị mới, thì hình ảnh nó sẽ như hiện nay mọi người đang thấy.
 

huyenpt.108

Xe buýt
Biển số
OF-803267
Ngày cấp bằng
26/1/22
Số km
564
Động cơ
36,737 Mã lực
Tuổi
24
Nơi ở
Hà Nội
Bơm tiền ra dân rồi cũng phải tìm cách để thu tiền về chứ cụ, bơm tiền vào ngân hàng và đầu tư công thì thu hút vốn FDI, thu lại tiền từ trong dân thông qua bds, kích cầu tiêu dùng - du lịch, lãi suất… nhiều cách lắm an. Ngoài ra VN hưởng lợi khi có chiến tranh thương mại Mỹ -TQ, VN trung lập nên hưởng hơi nhiều cụ.
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
944
Động cơ
791,955 Mã lực
Nói thêm về lạm phát. Lạm phát là giá hàng hóa tăng, tuy nhiên nếu do chi phí sản xuất tăng, chi phí nhập khẩu tăng thì phần này không thể thay đổi gì nhiều. Nhà nước chỉ kiểm soát được phần "in tiền", phần này là tạm thời và có thể thu hồi được.

Do đó, để đầu tư 35 tỉ đô thì có mấy cách:
- Lấy tiền bội thu ngân sách.
- Vay nợ nước ngoài: không làm tăng lạm phát.
- Vay nợ trong nước: không làm tăng lạm phát nhưng có thể làm tăng lãi suất.
- Dùng đồng vnd để thanh toán cho nước ngoài, sẽ giảm nhu cầu dự trữ ngoại tệ, lấy tiền đó đầu tư. Ta có 100 tỉ đô dự trữ thì chỉ cần giảm nhẹ là có 10 tỉ đô đầu tư.
- "in tiền" để đầu tư. Vì là đầu tư chứ không tiêu dùng nên tài sản còn đó và sinh lãi. Sau này có thể rút lại tiền đã in. Ví dụ in tiền để cho người dân vay nhà ở xã hội ls 4,7% thì người dân sẽ hoàn lại tiền này. Cái hay là NN không mất lãi mà lại còn được lãi!

Hiện tổng số Vnd khoảng 17 triệu tỉ đồng (650 tỉ đô la), nếu lạm phát do in tiền thêm là 1% thì có thể đoán in thêm là 1% x 17 triệu tỉ đồng = 6.5 tỉ đô la.

(Trình độ người viết có thế thôi, tinh thần nội dung là chính, mong các trí ngủ thông cảm)
Lạm phát là do ngân hàng trung ương tung tiền vào lưu thông vượt quá mức độ tăng của quy mô nền kinh tế. Tất cả những cái lý thuyết lạm phát do cầu kéo chi phí đẩy gì gì đó đều không đúng. Tất nhiên là có độ trễ hoặc dao động nhất định, nhưng chừng nào ngân hàng trung ương cầm cương đúng mực thì lạm phát sẽ vẫn kiểm soát được, bất kể tăng chi tiêu chính phủ để kích thích nền kinh tế thế nào.
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
446
Động cơ
24,022 Mã lực
Tuổi
38
Mấy vấn đề chính trị nhạy cảm em ngại tranh cãi dây dưa, em trót post nên xin trả lời cụ cho khỏi thất lễ rồi xin phép dừng ạ.

Sông Đà thời cụ # khá rực rỡ, đấy là lí do cụ ấy sang được PVN, một cơ số năm sau SĐ mới đi xuống, đổ lỗi cho cụ ấy là oan. Ở PVN và SĐ cụ ấy đều may mắn là cổ phiếu gặp thời thịnh, cụ ấy CPH lợi nhuận cho nhà nước bao nhiêu (dù quả này gây thiệt hại kha khá cho nhà ĐT thứ cấp và cán bộ cnv từ ưu đãi thành ngược đãi trào họng) nhưng về số liệu, kết quả thì pvn nói riêng và ngân sách nói chung hưởng lợi lớn.
Bộ GT cái thời cụ ấy sang nó ko khác gì cái viện dưỡng lão, toàn ngồi ì ra với nhau đợi hết giờ về, lí do lí trấu đủ thể loại chậm trễ gây khó dễ. Giao thông HN thời ấy đã tắc ko khác gì bây giờ, em đi đường từng nói chuyện với bạn bảo phen này a # vớ cục xương quá lớn sẽ hóc ko nuốt nổi. Ko ngờ cụ ấy đẩy nhanh tốc lực hàng loạt cầu vượt, mở đường (miễn ý kiến ý cò lí do lí trấu), nó thông thoáng hẳn lên được 1 thời gian rồi dần dần đông lên mới tiếp tục ùn tắc như bây giờ.
SG lúc cụ ấy về cán bộ bắt đầu biết... sợ mất ghế, bắt tay vào làm việc dù miệng kêu thì cứ kêu, nhưng thủ tục hành chính đẩy nhanh nhiều so với trước. Dự án đang đình chạy lại hết, tiếc là vừa khởi động thì cụ đi thế là khởi động xong lại nằm yên chân lạnh toát.

Em nhìn lại và đánh giá khách quan thôi. Cụ này nhược điểm là thích quyền lực, nâng đỡ đàn em, nhưng ko đi từ khối súng ngắn súng dài lên thì dù thích đến mấy lực cũng mềm như bún. Nói cụ ấy tham nhũng tiền bạc là oan, hồi ấy đối thủ moi mãi ko ra được cụ ấy có tài sản gì, vì là ko có thật thôi, chứ có thật họ lôi ra trong phút mốt.

Còn cụ C, em ngại post thêm quá. Em nói quá dài rồi. Cụ coi như là quan điểm cá nhân đi cho khỏi tranh cãi mệt lắm.
Em cũng chỉ là nhân viên Wooribank cho vay thế chấp lãi suất thấp ấy mà :)
Cũng là 1 quan điểm và góc nhìn :D ghi nhận
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,703
Động cơ
234,149 Mã lực
Tuổi
45
Bác Mẫn vừa đọc diễn văn bế mạc kỳ họp Quốc hội, có câu rất hay: Thời điểm lịch sử phải có những quyết định lịch sử. Không nói nhiều, quyết. Năm 2045 sẽ có một số nhân vật được ghi công.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,641
Động cơ
695,433 Mã lực
Mấy vấn đề chính trị nhạy cảm em ngại tranh cãi dây dưa, em trót post nên xin trả lời cụ cho khỏi thất lễ rồi xin phép dừng ạ.

Sông Đà thời cụ # khá rực rỡ, đấy là lí do cụ ấy sang được PVN, một cơ số năm sau SĐ mới đi xuống, đổ lỗi cho cụ ấy là oan. Ở PVN và SĐ cụ ấy đều may mắn là cổ phiếu gặp thời thịnh, cụ ấy CPH lợi nhuận cho nhà nước bao nhiêu (dù quả này gây thiệt hại kha khá cho nhà ĐT thứ cấp và cán bộ cnv từ ưu đãi thành ngược đãi trào họng) nhưng về số liệu, kết quả thì pvn nói riêng và ngân sách nói chung hưởng lợi lớn.
Bộ GT cái thời cụ ấy sang nó ko khác gì cái viện dưỡng lão, toàn ngồi ì ra với nhau đợi hết giờ về, lí do lí trấu đủ thể loại chậm trễ gây khó dễ. Giao thông HN thời ấy đã tắc ko khác gì bây giờ, em đi đường từng nói chuyện với bạn bảo phen này a # vớ cục xương quá lớn sẽ hóc ko nuốt nổi. Ko ngờ cụ ấy đẩy nhanh tốc lực hàng loạt cầu vượt, mở đường (miễn ý kiến ý cò lí do lí trấu), nó thông thoáng hẳn lên được 1 thời gian rồi dần dần đông lên mới tiếp tục ùn tắc như bây giờ.
SG lúc cụ ấy về cán bộ bắt đầu biết... sợ mất ghế, bắt tay vào làm việc dù miệng kêu thì cứ kêu, nhưng thủ tục hành chính đẩy nhanh nhiều so với trước. Dự án đang đình chạy lại hết, tiếc là vừa khởi động thì cụ đi thế là khởi động xong lại nằm yên chân lạnh toát.

Em nhìn lại và đánh giá khách quan thôi. Cụ này nhược điểm là thích quyền lực, nâng đỡ đàn em, nhưng ko đi từ khối súng ngắn súng dài lên thì dù thích đến mấy lực cũng mềm như bún. Nói cụ ấy tham nhũng tiền bạc là oan, hồi ấy đối thủ moi mãi ko ra được cụ ấy có tài sản gì, vì là ko có thật thôi, chứ có thật họ lôi ra trong phút mốt.

Còn cụ C, em ngại post thêm quá. Em nói quá dài rồi. Cụ coi như là quan điểm cá nhân đi cho khỏi tranh cãi mệt lắm.
Em cũng chỉ là nhân viên Wooribank cho vay thế chấp lãi suất thấp ấy mà :)
Tham nhũng không phải chỉ là đem tiền cá nhân đưa về nhà mà nó tạo ra cả 1 hệ thống đục khoét tiền của công để sử dụng cá nhân, vừa rút ruột vừa phá hoại.
 

tranmanhha

Xe điện
Biển số
OF-105945
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
4,159
Động cơ
458,093 Mã lực
Thôi thì em cứ lạc quan tếu vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top