[Funland] Có bảo bối gì để tự tin VN tăng trưởng trên 10% các cụ nhỉ?

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,023
Động cơ
698,437 Mã lực
Em thấy so sánh vậy chưa hợp lý lắm. Vì ngay trong buổi gặp mặt giữa anh Vượng và VT thì anh Hùng cũng có có trao đổi, chia sẻ nhiều thứ mà trong đó là ở việc lấy thằng miền xuôi nuôi thằng miền ngược. Tức là ban đầu khi chưa có tên tuổi thì đi vào phân khúc giá rẻ, vào nông thôn....để gom tập khách hàng và cho họ tự trải nghiệm, tự đánh giá và ủng hộ khi dải sản phẩm của mình được mở rộng lên tầm chất lượng cao. Cách làm này cũng được các doanh nghiệp China áp dụng nhuần nhuyễn nhưng trên tầm quốc tế khi đã gần như bóp cổ được SS với cả loạt hãng điện thoại chất lượng cao.
Vì vậy khi định vị phân khúc mà ko hợp lý là sẽ bị đập ngay. Em le ve nên ko biết tầm cỡ như vậy nghĩ gì nhưng nếu là em thì em sẽ giữ con Fadil lại để bán lâu dài, cho dân ta quen dần, đồng thời với việc phát triển xe điện như hiện nay. Đúng là sản phẩm mới thường lỗi nhưng giá rẻ và được fix lỗi dần là mọi người cũng tin tưởng và sẵn sàng dùng, chứ bụp phát cho cắt lỗ mất tiêu thế này thì ai biết đến bao giờ xe mình vào bảo tàng tiếp.
Cụ không thấy xe điện của Vin bán ra chủ yếu là VF3 và VF5 à cụ? Xe điện lợi thế nhất về mặt chi phí là đối với xe cỡ nhỏ, nếu vẫn duy trì Fadil thì nó cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc này rồi thì xe điện toi chứ sống sao nổi?
 

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,767
Động cơ
455,943 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Đống Đa
Ý em là cụ Chính rất nhiệt tình nhưng cái thể chế này quá khó cho cụ ấy, quân dưới đếch sợ, vẫn tham như mõ thì dự án lại vẫn chậm như thường. Mất công cụ ấy quá.
Thật sự đúng như cụ nói ạ. Về địa phương nhìn bọn vua con thấy rất đáng lo ngại, đúng kiểu "trên trải thảm dưới rải đinh"
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,137
Động cơ
130,182 Mã lực
Ý em là cụ Chính rất nhiệt tình nhưng cái thể chế này quá khó cho cụ ấy, quân dưới đếch sợ, vẫn tham như mõ thì dự án lại vẫn chậm như thường. Mất công cụ ấy quá.
Gần cuối nhiệm kỳ đầu thì cụ ấy mới nhận ra trong các việc chậm trễ, là nguyên nhân chính thì thay người là giải pháp tốt nhất.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
9,515
Động cơ
76,486 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Gần cuối nhiệm kỳ đầu thì cụ ấy mới nhận ra trong các việc chậm trễ, là nguyên nhân chính thì thay người là giải pháp tốt nhất.
ĐLT cũng đi liên tục, trảm tướng liên tục mà rồi đâu vẫn vào đấy, kết cục thế nào thì ai cũng hiểu.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,545
Động cơ
486,236 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cái này nó là 1 suy tính chiến lược cụ ợ. Nếu thuần sản xuất xe điện thì có thể tự gắn mác là công ty công nghệ (như Tesla) và hy vọng bán cổ phiếu giá cao, còn nếu chỉ cần có 1 model xe xăng (dù rất nhỏ) thì vẫn bị định vị là công ty xe hơi và giá cổ phiếu sẽ không thể cao được.

Chứ con xe Fadil chạy khá ổn.
Quan trọng là con này ăn được ít hơn ! thậm chí không cạnh tranh được với bọn khác nên vứt dép !
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,137
Động cơ
130,182 Mã lực
mô hình mới còn chưa biết hoạt động có trơn tru, ổn định gì ko, chứ nói gì đặt mục tiêu cao.
thôi thì cứ để các cụ lạc quan, chứ e nghĩ năm tới bộ máy ko phát sinh vấn đề, ko đuổi người rồi lại quay ra tuyển người vì thiếu cái nọ thừa cái kia, đã là tốt lắm rồi.

Cacs quyết sách gần đây như 168, quy định học thêm dạy thêm đã phải là ổn định đâu, còn chưa biết sắp tới có phải điều chỉnh lại ko.
Sau khi các ông Khái, Khánh bị lộ nhanh chân xin nghỉ, chắc phải rất lâu nữa mới có cấp cao bị lộ phải thay giữa đường.
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,536
Động cơ
175,743 Mã lực
Siêu tốc độ, hôm qua xong chính phủ, hôm nay bắt đầu ra tin sát nhập tỉnh và mấy cơ quan sở, tổng cục.
sáp nhập tỉnh trong năm nay, quyết liệt, giảm ít nhất 10 tỉnh, 1 số nơi sẽ mở rộng.
 

Ly Wooribank

Xe đạp
Biển số
OF-876073
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
35
Động cơ
384 Mã lực
ĐLT cũng đi liên tục, trảm tướng liên tục mà rồi đâu vẫn vào đấy, kết cục thế nào thì ai cũng hiểu.
Kết cục cụ # bị rụng, phe cánh ko mạnh nên bị dìm toàn thi nhau bôi xấu, chứ hồi ấy cụ ấy làm mọi việc nó trôi chảy hơn nhiều, cả 1 hệ thống chính quyền ở SG đang ù lì bị ủn vào mít rục rịch khởi động.
Em thấy bác C ở tầm kém hơn nhiều, ko đáng để so. Độ nhiệt thì có, nhưng trình chỉ đạo yếu xìu. Nhưng thời thế thế thời... Có khi cũng nhìn gương cụ # mà rén bớt, bớt trảm lại...

P/s: à em nói khách quan và cũng chỉ là ý kiến cá nhân. Em chỉ là cô gái cho vay thế chấp bđs Wooribank lãi suất thấp 6.4% cố định 3 năm thôi :) , cụ nào cần vay thì inbox em.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,023
Động cơ
698,437 Mã lực
ĐLT cũng đi liên tục, trảm tướng liên tục mà rồi đâu vẫn vào đấy, kết cục thế nào thì ai cũng hiểu.
Vấn đề bản thân người đứng đầu không liêm thì dưới làm sao nó liêm, DL# trảm xong đưa bọn cánh hẩu toàn thằng ngu chỉ giỏi đớp và cung phụng hắn thì chỉ có nát thêm thôi. Có cuộc họp hồi xưa của # khi cán bộ kỳ cựu báo cáo các công việc phải thực hiện theo trình tự thì # gạt đi và thay bằng thằng răm rắp nghe lời hắn bỏ qua quy trình để làm cho nhanh. Kết quả về sau dự án bế tắc.
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,277
Động cơ
558,740 Mã lực
sáp nhập tỉnh trong năm nay, quyết liệt, giảm ít nhất 10 tỉnh, 1 số nơi sẽ mở rộng.
Bỏ cả cấp trung gian quận/huyện như bên xxx
 

Colexanh

Xe buýt
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
574
Động cơ
25,869 Mã lực
Tuổi
38
Đúng là các quả đấm thép lập ra dưới thời cụ X, đã học hỏi China và Korea mà thành công, thì VN đã ở đẳng cấp khác hiện nay rồi.
Kkk. Sao giờ cụ ko nói: VN đợt này phải làm như China (hiện tại), thì 2040 chắc chắn già mà giàu. Chứ như này thì... blah.
2010 - 16 làm làm sao được, trình có thế. Sao cụ ct QH, cụ T.BT thời đó không chỉ ra phạt tù mấy tay ẩu đi. Nói lúc 2016 ấy.
 

zappa2505

Xe hơi
Biển số
OF-801774
Ngày cấp bằng
30/12/21
Số km
172
Động cơ
36,706 Mã lực
Kết cục cụ # bị rụng, phe cánh ko mạnh nên bị dìm toàn thi nhau bôi xấu, chứ hồi ấy cụ ấy làm mọi việc nó trôi chảy hơn nhiều, cả 1 hệ thống chính quyền ở SG đang ù lì bị ủn vào mít rục rịch khởi động.
Em thấy bác C ở tầm kém hơn nhiều, ko đáng để so. Độ nhiệt thì có, nhưng trình chỉ đạo yếu xìu. Nhưng thời thế thế thời... Có khi cũng nhìn gương cụ # mà rén bớt, bớt trảm lại...
Thôi cụ nói cụ C ở tầm kém hơn cụ # thì em cũng chịu cụ, cụ C đưa Quảng Ninh lên ntn thì mọi ng đều nhìn thấy rõ. Chả phải tự dưng mà cụ ấy thăng tiến đều từ thời X sang đến cụ 1. Trước khi mất, cụ 1 còn công khai khen ngay giữa hội nghị.
Cụ C lênTT thì mới liên tục xuất hiện trên báo, vì báo chí chủ động đi theo cụ ấy. Còn cụ # thì từ Sông Đà, PVN, GTVT, đến cả TP HCM, có chỗ nào cụ ấy không nhiễu nhương bậu xậu. Sông Đà từ 1 tập đoàn top bây giờ vật vờ chờ khai tử. Làm bí thư mà cứ như 1 anh quản lý đô thị, cứ chăm chăm dẹp lòng lề đường đánh nhóm bán hàng rong. kết quả chả thấy đâu, chỉ thấy loạn.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,187
Động cơ
285,787 Mã lực
Tuổi
51
Vấn đề bản thân người đứng đầu không liêm thì dưới làm sao nó liêm, DL# trảm xong đưa bọn cánh hẩu toàn thằng ngu chỉ giỏi đớp và cung phụng hắn thì chỉ có nát thêm thôi. Có cuộc họp hồi xưa của # khi cán bộ kỳ cựu báo cáo các công việc phải thực hiện theo trình tự thì # gạt đi và thay bằng thằng răm rắp nghe lời hắn bỏ qua quy trình để làm cho nhanh. Kết quả về sau dự án bế tắc.
# được mỗi cái mõm, làm thì chả ra gì mà đớp thì hơi bị dữ, lại giỏi giang hơn người ở chỗ chùi mép vô cùng khéo. TXT đệ tử ruột của #, trước khi xộ khám hơn 10 năm đã nổi tiếng ăn tàn phá hại bên dầu khí, đúng nghĩa là ăn cho bằng hết, bẩn đến mấy cũng ăn. Giờ này mà còn có người ảo tưởng # năng lực này nọ, chả biết nói gì nữa !
 

Colexanh

Xe buýt
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
574
Động cơ
25,869 Mã lực
Tuổi
38
nước ta thất thoát thuế quá nhiều. cho em làm bộ trưởng như cha trịnh văn mút bên mỹ là em xua quân đi thu chắc về đc một mớ đủ xây mấy tuyến đường sắt cao tốc ấy chứ =))
Thế người ta sẽ "tinh giản" cụ trước, kk. Nhớ xưa cụ gì TT cục pct nhũng bảo ối giời chưa gì khéo tôi "trết" trước : ))
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
938
Động cơ
70,714 Mã lực
Tuổi
35
Em nghĩ chính phủ quyết tâm lôi kinh tế ngầm ra ánh sáng và sẽ thể hiện vào GDP. Đến giờ thầy cô giáo dậy thêm phải đăng ký hộ kinh doanh thì GDP tăng thêm ở khu vực ngầm chưa chịu sự quản lý của chính phủ là ở đấy ra chứ đâu. GDP 3 năm tới 10% e hơi thấp vì cộng đầu tư công, đường sắt, mê trô, đường bộ (hoàn thiện 2025), điện hạt nhân, kinh tế ngầm, tinh giảm biên chế, gộp các tỉnh, v.v.v….
Cháu nghĩ muốn chỉ số thì sẽ có cách thôi, đại dự án nhiều thế cơ mà.
Nhưng sâu xa phải cốt lõi là đời sống nhân dân.
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,536
Động cơ
175,743 Mã lực
Thôi cụ nói cụ C ở tầm kém hơn cụ # thì em cũng chịu cụ, cụ C đưa Quảng Ninh lên ntn thì mọi ng đều nhìn thấy rõ. Chả phải tự dưng mà cụ ấy thăng tiến đều từ thời X sang đến cụ 1
Còn cụ # thì từ Sông Đà, PVN, GTVT, đến cả TP HCM, có chỗ nào cụ ấy không nhiễu nhương. Sông Đà từ 1 tập đoàn top bây giờ vật vờ chờ khai tử. Làm bí thư mà cứ như 1 anh quản lý đô thị, cứ chăm chăm dẹp lòng lề đường đánh nhóm bán hàng rong. kết quả chả thấy đâu, chỉ thấy loạn.
# chỉ lo ăn chơi với đàn em, dân tuý chứ có mẹ gì, toàn vây cánh. Hắn và gđ hắn đã phải trả giá rồi. Nói chung là mạt.
 

Colexanh

Xe buýt
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
574
Động cơ
25,869 Mã lực
Tuổi
38
Tào lao cụ ạ. Các chaebol của Hàn chẳng hạn, vốn là các công ty tư nhân đã vật lộn hàng chục năm, tự chứng minh được năng lực thì mới được Chính phủ nâng đỡ. Chứ như các quả đấm thép thời X, hô 1 cái là lập (như Vinashin) xong ném cho 1 đống tiền mà năng lực chuyên môn yếu kém, năng lực quản lý không có, quyền lực lại quá nhiều, thì chết là hoàn toàn dễ hiểu.

Thiên tài đến mấy cũng phải có quá trình học hỏi, thực nghiệp để trưởng thành. Đằng này lập ra 1 công ty rồi bảo nó làm đầu ngành ngay lập tức, làm thế nào được?
Chẳng phải vấn đề là làm không được. Mà là luật, chế tài không nghiêm. Cho gạo vào chĩnh, thả cửa cho chuột thì nó xơi loạn xong ngửa bụng chết thì chết. Chứ Korea ban đầu ai là Chaebol có kinh nghiệm, chỉ là cụ cố tt nói tao bắn, ai chả sợ :D. Mà đấy chỉ là tham nhũng cơ chế, chứ không phải là Công - tư, 1 cái này động lực thực của nó vô cùng khác nhau.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top