[Funland] Có 20 tỷ thì nên mua LK ở khu đô thị nào (Hà nội)

Duong tien sih

Xe tăng
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,148
Động cơ
756,685 Mã lực
Bác phân tích thế này làm em thấy run run. Vin có vụ gì mà bác nghi ngờ nó dở dang dự án vậy. Chứ em thấy nó triển khai hàng loạt dự án mà xong nhanh thế mà bác. Em lỡ đặt 1 chân vào rồi mà thấy bác nói lại run vãi đái ra vì em k phải loại có 50 tỏi như bác nói. HIc
Vin đang vay rất nhiều, cả VNĐ và USD. Tổng khoảng 30-35 tỷ usd.
Nếu ở Mỹ xảy ra lạm phát do thuế, chi phí đẩy thì Fed sẽ tăng ls. VN bắt buộc phải tăng theo, chi phí lãi vay tăng có thể oẳng.
Mà bạn biết dự án Đan Phượng hay Cổ Loa 3 năm nữa mới hoàn thành.
Nếu trong 3 năm này mà lúc nào đó lãi suất nên như 2022 thì dễ tạch lắm.
Nói chung họ không tạch là tốt, nhưng xác suất tạch cũng không phải là nhỏ. Mình cũng hy vọng họ vẫn sống khỏe.
 
Chỉnh sửa cuối:

zinger02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-872884
Ngày cấp bằng
9/12/24
Số km
871
Động cơ
60,150 Mã lực
Tuổi
45
Vin đang vay rất nhiều, cả VNĐ và USD. Tổng khoảng 30-35 tỷ usd.
Nếu ở Mỹ xảy ra lạm phát do thuế, chi phí đẩy thì Fed sẽ tăng ls. VN bắt buộc phải tăng theo, chi phí lãi vay tăng có thể oẳng.
Mà bạn biết dự án Đan Phượng hay Cổ Loa 3 năm nữa mới hoàn thành.
Nếu trong 3 năm này mà lúc nào đó lãi suất nên như 2022 thì dễ tạch lắm.
Nói chung họ không tạch là tốt, nhưng xác suất tạch cũng không phải là nhỏ. Mình cũng hy vọng họ vẫn sống khỏe.

cụ đừng lo
vinfast làm ăn tốt lắm, mỗi năm lãi 3 tỷ đô, doanh số 500k xe/năm
sẽ bù lại cho vinhome phần lãi tăng đó

cụ Gionam72 nhỉ
 

legendcomeback

Xe tải
Biển số
OF-135081
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
383
Động cơ
372,164 Mã lực
Vin đang vay rất nhiều, cả VNĐ và USD. Tổng khoảng 30-35 tỷ usd.
Nếu ở Mỹ xảy ra lạm phát do thuế, chi phí đẩy thì Fed sẽ tăng ls. VN bắt buộc phải tăng theo, chi phí lãi vay tăng có thể oẳng.
Mà bạn biết dự án Đan Phượng hay Cổ Loa 3 năm nữa mới hoàn thành.
Nếu trong 3 năm này mà lúc nào đó lãi suất nên như 2022 thì dễ tạch lắm.
Nói chung họ không tạch là tốt, nhưng xác suất tạch cũng không phải là nhỏ. Mình cũng hy vọng họ vẫn sống khỏe.
Cầu Tứ Liên và đường TTL em tưởng dự án đầu tư Công. Vin cổ loa sau 19/5 sẽ cắt lỗ
 

kiennguyenvi

Xe tải
Biển số
OF-702580
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
234
Động cơ
95,354 Mã lực
Tuổi
40
Các dự án của Vin, 1 là trả hết tiền và được giảm giá rồi, 2 là trả 20-30% và vay 70-80%, ân hạn lãi suất 2-3 năm, thì cả hai người này sẽ không phải quan tâm đến cắt lỗ trong vòng 2-3 năm tới.
 

Duong tien sih

Xe tăng
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,148
Động cơ
756,685 Mã lực
Cầu Tứ Liên và đường TTL em tưởng dự án đầu tư Công. Vin cổ loa sau 19/5 sẽ cắt lỗ
1. Mình nói dự án là nói các hạng mục xây lắp trong khu đô thị. Vin có khỏe đi chăng nữa thì nhanh nhất cũng 3 năm.
2. Tây Thăng Long, Cầu Tứ Liên đầu tư công nhưng Vin cũng thúc đẩy là chính. Mà làm nhanh nhất cũng 5 năm.
3. Rủi ro là trong 3-5 năm kia mà họ có vấn đề về thanh khoản hay dòng tiền là mệt đấy.
Nói chung nhà đầu tư mạnh, có từ 50-60 tỷ trở lên họ vào thì gặp rủi ro họ vẫn đứng vững được. Anh em có 10-15 tỷ vay mượn thêm tốt nhất nên lựa dự án khác.
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tăng
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
1,130
Động cơ
5,790 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com
Cầu Tứ Liên và đường TTL em tưởng dự án đầu tư Công. Vin cổ loa sau 19/5 sẽ cắt lỗ
Thì cũng p từ tiền thu ngân sách phân bổ cho vốn đầu tư công chứ cụ. Như đợt cao tốc HN-HP ở bên OCP, nn còn dùng tiền đối ứng tạm thời từ nguồn thu từ dự án OCP để triển khai mà.

1. Mình nói dự án là nói các hạng mục xây lắp trong khu đô thị. Vin có khỏe đi chăng nữa thì nhanh nhất cũng 3 năm.

2. Tây Thăng Long, Cầu Tứ Liên đầu tư công nhưng Vin cũng thúc đẩy là chính. Mà làm nhanh nhất cũng 5 năm.

3. Rủi ro là trong 3-5 năm kia mà họ có vấn đề về thanh khoản hay dòng tiền là mệt đấy.

Nói chung nhà đầu tư mạnh, có từ 50-60 tỷ trở lên họ vào thì gặp rủi ro họ vẫn đứng vững được. Anh em có 10-15 tỷ vay mượn thêm tốt nhất nên lựa dự án khác.
Bđs Hà Nội, em ngại nhất là vẽ xong không làm. Chứ làm thì ngại gì cụ. Xét quan điểm tích cực thì nn quyết làm rồi thì còn ngại gì. Giờ chỉ ngồi đếm tiềm năng thôi. 😁
 
Chỉnh sửa cuối:

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,744
Động cơ
85,467 Mã lực
Website
casca.vn
tiền mất giá thật. 20t ngồi ngẫm theo yêu cầu của cụ là không có luôn rồi đấy.
không hoang hoá thì có vinhomes thăng long mà ở đây thì ngập.
không ngập thì có mạn quanh đường 32 như lideco thì vẫn hoang hoá.
cơ bản là không có lựa chọn cho 20t với những yêu cầu của gia đình mình.
Geleximco khu C, Dương Nội vẫn ổn mà cụ, ngay gần Aeon!
 
Chỉnh sửa cuối:

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,744
Động cơ
85,467 Mã lực
Website
casca.vn
Quanh 20 tỷ cụ nghiên cứu LK khu C Geleximco, Gần Aeon, dân ở khá đông, không ngập. Tầm tiền đó cụ tìm được căn 95-114m2 tùy vị trí và thô hay hoàn thiện!
Này là chính xác 100% rồi. HN em thấy ko có option tốt hơn!
 

Bibep

Xe buýt
Biển số
OF-614409
Ngày cấp bằng
8/2/19
Số km
881
Động cơ
120,611 Mã lực
Vin đang vay rất nhiều, cả VNĐ và USD. Tổng khoảng 30-35 tỷ usd.
Nếu ở Mỹ xảy ra lạm phát do thuế, chi phí đẩy thì Fed sẽ tăng ls. VN bắt buộc phải tăng theo, chi phí lãi vay tăng có thể oẳng.
Mà bạn biết dự án Đan Phượng hay Cổ Loa 3 năm nữa mới hoàn thành.
Nếu trong 3 năm này mà lúc nào đó lãi suất nên như 2022 thì dễ tạch lắm.
Nói chung họ không tạch là tốt, nhưng xác suất tạch cũng không phải là nhỏ. Mình cũng hy vọng họ vẫn sống khỏe.
Cụ yên tâm. Trong vòng 5 năm nữa vẫn sống khỏe, đang được CP hỗ trợ tuyệt đối nên chưa tạch được đâu.
 
Biển số
OF-862299
Ngày cấp bằng
27/6/24
Số km
4
Động cơ
31 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vin đang vay rất nhiều, cả VNĐ và USD. Tổng khoảng 30-35 tỷ usd.
Nếu ở Mỹ xảy ra lạm phát do thuế, chi phí đẩy thì Fed sẽ tăng ls. VN bắt buộc phải tăng theo, chi phí lãi vay tăng có thể oẳng.
Mà bạn biết dự án Đan Phượng hay Cổ Loa 3 năm nữa mới hoàn thành.
Nếu trong 3 năm này mà lúc nào đó lãi suất nên như 2022 thì dễ tạch lắm.
Nói chung họ không tạch là tốt, nhưng xác suất tạch cũng không phải là nhỏ. Mình cũng hy vọng họ vẫn sống khỏe.
Sếp em hay nói Vin giờ là “chân mệnh thiên tử”. Nên gần như ko thể vỡ được
 

kiennguyenvi

Xe tải
Biển số
OF-702580
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
234
Động cơ
95,354 Mã lực
Tuổi
40
Lãi suất không tăng đâu, năm nay sẽ giảm 2-3 lần, DXY sẽ giảm dài hạn. An tâm. Chừng nào Việt nam còn phát triển, VinGroup không được phép chết.
 

kiennguyenvi

Xe tải
Biển số
OF-702580
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
234
Động cơ
95,354 Mã lực
Tuổi
40
Không chết đâu, Novaland tưởng chết lại không chết.
 

mr16868

Xe hơi
Biển số
OF-841862
Ngày cấp bằng
17/10/23
Số km
198
Động cơ
3,918 Mã lực
Tuổi
34
Các cụ cứ khéo lo cho Vin, Nova như vậy còn chả chết được thì Vin còn khoẻ chán :D
 

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,744
Động cơ
85,467 Mã lực
Website
casca.vn
Theo tiêu chí cụ chủ thì đây vẫn là khu hoang hóa.
Cụ có hàng ở khu này nhiều vậy ạ
Gần mấy công ty đối tác của em + Aeon nên e hay đi qua. Khu này có chỗ bỏ hoang nhiều nhưng chỗ gần Aeon thì đông vui đấy.
Em thì ko ôm BDS nên ko có hàng. E đi làm mở văn phòng ở đâu thì cố gắng mua ở đó, gọi là tích sản thôi ( ko buôn bán BDS).
 

Duong tien sih

Xe tăng
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,148
Động cơ
756,685 Mã lực
Theo tiêu chí cụ chủ thì đây vẫn là khu hoang hóa.
Cụ có hàng ở khu này nhiều vậy ạ
Bạn chắc hay xem Tiktok của mrLe. Tay này ôm nhiều hàng Phú Lương, Phú Lương 200tr/m2 nó khen hàng đẹp, tiềm năng. Geleximco vị trí đẹp hơn khu C, khu D giá 160tr-180tr/m2, hạ tầng đẹp hơn, có công viên, có chung cư, có nhà hàng thì nó bảo là HOANG HOÁ.
Còn tay Phạm Tuấn Sơn thì chê Geleximco hoang hoá, hạ tầng cũ xấu trong khi Xuân Phương nhà nó thì nó khen nức nở.
Ai có thể dìm nhưng riêng Geleximco thì khó dìm lắm. Vì thực ra tìm khu đô thị mà đường rộng như nó là hiếm, vị trí lại tiện kết nối vành đai 3.5, Lê Quang Đạo kéo dài, Tố Hữu, Đại Lộ Thăng Long.
 

Gà lắm cơ

Xe tải
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
442
Động cơ
18,952 Mã lực
Sếp em hay nói Vin giờ là “chân mệnh thiên tử”. Nên gần như ko thể vỡ được
Hôm anh Quyết bị bắt, anh ấy không tin nổi là bị bắt vì nghĩ quan hệ với thượng tầng của mình khủng khiếp lắm. Cái ô còn là người không ướt. Đấy là anh ấy nghĩ thế thôi chứ thực tế anh ấy ướt từ đầu đến gót chân rồi.

Hôm lâu lâu rồi có bạn xui em mua hàng anh Mượt vì quan hệ với giới chóp bu của anh ấy khủng nhất, đệm lưng của anh ấy dày nhất, mua là never die. Em chỉ hỏi bạn là anh Mượt ngồi với đồng chí A, mày có ngồi đấy không? Nếu mày không ngồi đấy, thằng kể cho mày nghe cũng không ngồi đấy, dựa vào đâu chúng mày có niềm tin đấy? Không có lửa vẫn có khói bình thường, đây là thứ diễn ra thường xuyên liên tục trong mọi cuộc chiến tranh và trong cả thương trường nữa.

Em không biết anh tỷ phú xe điện và tập đoàn của anh ấy sẽ đi đâu về đâu. Xem sổ sách thì kinh hãi. Cũng chẳng phải tin mật hay thuyết âm mưu gì, có nhiều thứ nếu tìm thì sẽ thấy, nó buộc phải công khai. Mà mình xem vậy thôi, chứ hiểu hết biết hết thì không vì khi số các công ty con quá lớn, quan hệ mua bán vay nợ sở hữu chồng chéo, thì đó là ma trận rồi. Em không xem được quá nhiều tài liệu và cũng không đủ trình độ để nhìn hết bức tranh đó, nhưng ai có trình độ mà phải xem hết đám ấy cũng hết cả thanh xuân. Sổ sách chán đời đến mấy mà còn xoay được dòng tiền, thì chưa sao cả. Sợi dây rất mảnh có khi mãi chưa đứt đâu. Đứt dòng tiền thì đừng nói lỗ, lãi cũng không sống được. Các cụ nghe có thể thấy lạ vì lãi sao lại chết? Tiền lãi trên sổ sách chưa được trả, hạch toán vẫn lãi, nhưng thực tế không có tiền nhập vật tư, không trả được lương vv là đóng cửa thôi.

Anh ấy sẽ có bao nhiêu nguồn tiền mới thì ai mà biết được ạ. Anh ấy cũng đang phải đi kiếm mà. Một nguồn tiền quan trọng đến từ việc bán nhà cho các cụ đấy. Nếu thị trường cứ tốt, giá cao mà hàng bay vèo vèo thì dễ thở hơn, còn không thì mệt. Chân mệnh thiên tử cái gì chứ, nếu cứ vay nợ càng lúc càng nhiều thì đến một lúc làm ra không đủ trả lãi vay chứ đừng nói trả vào gốc. Tuy nhiên trên quãng đường đó, có yếu tố thiên nga đen tạo tiền cho anh ấy hay yếu tố bào tiền anh ấy nhanh hơn thì đến giờ có khi con thiên nga còn chưa xuất hiện, biết làm sao được.

Có thể em nói cái này sẽ khiến nhiều cụ phật ý nhưng kiểu tư duy chắc chắn về một điều gì đó trong tương lai sẽ rất dễ làm mình thua lỗ. Tương lai đã là không chắc chắn rồi. Việc chắc chắn về một thứ trong tương lai sẽ rất dễ làm mình gồng lỗ vì "kiểu gì nó cũng phải lên lại, nó có ngần này yếu tố ngon lành cơ mà". Thế nhưng yếu tố không ngon mình không nhận ra được, có khi lại giáng đòn chí mạng vào mình đấy.
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
5,147
Động cơ
191,945 Mã lực
Tuổi
38
Hôm anh Quyết bị bắt, anh ấy không tin nổi là bị bắt vì nghĩ quan hệ với thượng tầng của mình khủng khiếp lắm. Cái ô còn là người không ướt. Đấy là anh ấy nghĩ thế thôi chứ thực tế anh ấy ướt từ đầu đến gót chân rồi.

Hôm lâu lâu rồi có bạn xui em mua hàng anh Mượt vì quan hệ với giới chóp bu của anh ấy khủng nhất, đệm lưng của anh ấy dày nhất, mua là never die. Em chỉ hỏi bạn là anh Mượt ngồi với đồng chí A, mày có ngồi đấy không? Nếu mày không ngồi đấy, thằng kể cho mày nghe cũng không ngồi đấy, dựa vào đâu chúng mày có niềm tin đấy? Không có lửa vẫn có khói bình thường, đây là thứ diễn ra thường xuyên liên tục trong mọi cuộc chiến tranh và trong cả thương trường nữa.

Em không biết anh tỷ phú xe điện và tập đoàn của anh ấy sẽ đi đâu về đâu. Xem sổ sách thì kinh hãi. Cũng chẳng phải tin mật hay thuyết âm mưu gì, có nhiều thứ nếu tìm thì sẽ thấy, nó buộc phải công khai. Mà mình xem vậy thôi, chứ hiểu hết biết hết thì không vì khi số các công ty con quá lớn, quan hệ mua bán vay nợ sở hữu chồng chéo, thì đó là ma trận rồi. Em không xem được quá nhiều tài liệu và cũng không đủ trình độ để nhìn hết bức tranh đó, nhưng ai có trình độ mà phải xem hết đám ấy cũng hết cả thanh xuân. Sổ sách chán đời đến mấy mà còn xoay được dòng tiền, thì chưa sao cả. Sợi dây rất mảnh có khi mãi chưa đứt đâu. Đứt dòng tiền thì đừng nói lỗ, lãi cũng không sống được. Các cụ nghe có thể thấy lạ vì lãi sao lại chết? Tiền lãi trên sổ sách chưa được trả, hạch toán vẫn lãi, nhưng thực tế không có tiền nhập vật tư, không trả được lương vv là đóng cửa thôi.

Anh ấy sẽ có bao nhiêu nguồn tiền mới thì ai mà biết được ạ. Anh ấy cũng đang phải đi kiếm mà. Một nguồn tiền quan trọng đến từ việc bán nhà cho các cụ đấy. Nếu thị trường cứ tốt, giá cao mà hàng bay vèo vèo thì dễ thở hơn, còn không thì mệt. Chân mệnh thiên tử cái gì chứ, nếu cứ vay nợ càng lúc càng nhiều thì đến một lúc làm ra không đủ trả lãi vay chứ đừng nói trả vào gốc. Tuy nhiên trên quãng đường đó, có yếu tố thiên nga đen tạo tiền cho anh ấy hay yếu tố bào tiền anh ấy nhanh hơn thì đến giờ có khi con thiên nga còn chưa xuất hiện, biết làm sao được.

Có thể em nói cái này sẽ khiến nhiều cụ phật ý nhưng kiểu tư duy chắc chắn về một điều gì đó trong tương lai sẽ rất dễ làm mình thua lỗ. Tương lai đã là không chắc chắn rồi. Việc chắc chắn về một thứ trong tương lai sẽ rất dễ làm mình gồng lỗ vì "kiểu gì nó cũng phải lên lại, nó có ngần này yếu tố ngon lành cơ mà". Thế nhưng yếu tố không ngon mình không nhận ra được, có khi lại giáng đòn chí mạng vào mình đấy.
Em cũng có ý kiến về mô hình của Vin. Khách quan mà nói em ko ưa gì mấy cđt làm loạn giá bđs nhưng về mặt quản trị và mô hình kinh doanh thì Vin em thấy làm rất tốt.
Vin thường có quỹ đất sạch và ko mất công sa lầy vào gpmb, sổ sách pháp lý luôn đầy đủ và tỷ lệ đòn bẩy của Vin lẫn Vhm so với các doanh nghiệp trong ngành là ko cao, thấp hơn rất nhiều là khác. Vin hoàn toàn khác với mấy ông như nova hay vtp vay nợ bank trái phiếu găm đất lấy được mà chả làm gì cả, hoặc làm rất chậm do vướng pháp lý. Mô hình kinh doanh của Vin là lấy đất sạch và huy động vốn từ bank lẫn trái phiếu(cả nội và ngoại), dự án nào bán lẻ cho dân chậm họ có phương án hiếm có của tay to số 1 là bán sỉ (cho bank hoặc ngoại như bán Vin vy cho Nọmura) và hoán đổi trái phiếu thành cổ phần. Tức là họ có thể cắm dự án cho chủ nợ sau khi đã phát triển dự án với lợi thế cạnh tranh của mình là lấy được đất sạch và lập dự án. Lợi thế cạnh tranh làm ra lợi nhuận của Vin là khả năng lấy đất và hoá thành vàng, lợi nhuận hiện thực hoá ngay từ khi họ huy động vốn từ bank hay trái chủ rồi. Kẹt cái là đem đi đốt vào xe điện thôi.
Nói cách khác chỉ cần dừng Vf là họ sống khoẻ, chứ ko phải vì vỡ nợ đâu nợ thì cắm dự án là hết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top