- Biển số
- OF-547061
- Ngày cấp bằng
- 23/12/17
- Số km
- 4,631
- Động cơ
- 188,712 Mã lực
- Tuổi
- 38
Em cũng có ý kiến về mô hình của Vin. Khách quan mà nói em ko ưa gì mấy cđt làm loạn giá bđs nhưng về mặt quản trị và mô hình kinh doanh thì Vin em thấy làm rất tốt.Hôm anh Quyết bị bắt, anh ấy không tin nổi là bị bắt vì nghĩ quan hệ với thượng tầng của mình khủng khiếp lắm. Cái ô còn là người không ướt. Đấy là anh ấy nghĩ thế thôi chứ thực tế anh ấy ướt từ đầu đến gót chân rồi.
Hôm lâu lâu rồi có bạn xui em mua hàng anh Mượt vì quan hệ với giới chóp bu của anh ấy khủng nhất, đệm lưng của anh ấy dày nhất, mua là never die. Em chỉ hỏi bạn là anh Mượt ngồi với đồng chí A, mày có ngồi đấy không? Nếu mày không ngồi đấy, thằng kể cho mày nghe cũng không ngồi đấy, dựa vào đâu chúng mày có niềm tin đấy? Không có lửa vẫn có khói bình thường, đây là thứ diễn ra thường xuyên liên tục trong mọi cuộc chiến tranh và trong cả thương trường nữa.
Em không biết anh tỷ phú xe điện và tập đoàn của anh ấy sẽ đi đâu về đâu. Xem sổ sách thì kinh hãi. Cũng chẳng phải tin mật hay thuyết âm mưu gì, có nhiều thứ nếu tìm thì sẽ thấy, nó buộc phải công khai. Mà mình xem vậy thôi, chứ hiểu hết biết hết thì không vì khi số các công ty con quá lớn, quan hệ mua bán vay nợ sở hữu chồng chéo, thì đó là ma trận rồi. Em không xem được quá nhiều tài liệu và cũng không đủ trình độ để nhìn hết bức tranh đó, nhưng ai có trình độ mà phải xem hết đám ấy cũng hết cả thanh xuân. Sổ sách chán đời đến mấy mà còn xoay được dòng tiền, thì chưa sao cả. Sợi dây rất mảnh có khi mãi chưa đứt đâu. Đứt dòng tiền thì đừng nói lỗ, lãi cũng không sống được. Các cụ nghe có thể thấy lạ vì lãi sao lại chết? Tiền lãi trên sổ sách chưa được trả, hạch toán vẫn lãi, nhưng thực tế không có tiền nhập vật tư, không trả được lương vv là đóng cửa thôi.
Anh ấy sẽ có bao nhiêu nguồn tiền mới thì ai mà biết được ạ. Anh ấy cũng đang phải đi kiếm mà. Một nguồn tiền quan trọng đến từ việc bán nhà cho các cụ đấy. Nếu thị trường cứ tốt, giá cao mà hàng bay vèo vèo thì dễ thở hơn, còn không thì mệt. Chân mệnh thiên tử cái gì chứ, nếu cứ vay nợ càng lúc càng nhiều thì đến một lúc làm ra không đủ trả lãi vay chứ đừng nói trả vào gốc. Tuy nhiên trên quãng đường đó, có yếu tố thiên nga đen tạo tiền cho anh ấy hay yếu tố bào tiền anh ấy nhanh hơn thì đến giờ có khi con thiên nga còn chưa xuất hiện, biết làm sao được.
Có thể em nói cái này sẽ khiến nhiều cụ phật ý nhưng kiểu tư duy chắc chắn về một điều gì đó trong tương lai sẽ rất dễ làm mình thua lỗ. Tương lai đã là không chắc chắn rồi. Việc chắc chắn về một thứ trong tương lai sẽ rất dễ làm mình gồng lỗ vì "kiểu gì nó cũng phải lên lại, nó có ngần này yếu tố ngon lành cơ mà". Thế nhưng yếu tố không ngon mình không nhận ra được, có khi lại giáng đòn chí mạng vào mình đấy.
Vin thường có quỹ đất sạch và ko mất công sa lầy vào gpmb, sổ sách pháp lý luôn đầy đủ và tỷ lệ đòn bẩy của Vin lẫn Vhm so với các doanh nghiệp trong ngành là ko cao, thấp hơn rất nhiều là khác. Vin hoàn toàn khác với mấy ông như nova hay vtp vay nợ bank trái phiếu găm đất lấy được mà chả làm gì cả, hoặc làm rất chậm do vướng pháp lý. Mô hình kinh doanh của Vin là lấy đất sạch và huy động vốn từ bank lẫn trái phiếu(cả nội và ngoại), dự án nào bán lẻ cho dân chậm họ có phương án hiếm có của tay to số 1 là bán sỉ (cho bank hoặc ngoại như bán Vin vy cho Nọmura) và hoán đổi trái phiếu thành cổ phần. Tức là họ có thể cắm dự án cho chủ nợ sau khi đã phát triển dự án với lợi thế cạnh tranh của mình là lấy được đất sạch và lập dự án. Lợi thế cạnh tranh làm ra lợi nhuận của Vin là khả năng lấy đất và hoá thành vàng, lợi nhuận hiện thực hoá ngay từ khi họ huy động vốn từ bank hay trái chủ rồi. Kẹt cái là đem đi đốt vào xe điện thôi.
Nói cách khác chỉ cần dừng Vf là họ sống khoẻ, chứ ko phải vì vỡ nợ đâu nợ thì cắm dự án là hết.