[Funland] Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

chance2013

Xe hơi
Biển số
OF-168268
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
164
Động cơ
346,290 Mã lực
Haizz cứ biện hộ nếu này nếu kia thì xe cứu hoả sẽ đứng ở đó đến sáng hôm sau cụ nhé. Vì ở Vn mình có thằng nào nhường đâu.

Những chuyện thế này cần xử nặng thì mới làm gương được.
Em đồng ý với cụ. Với các xe đi sau xe khách, giả tưởng là họ cũng TUÂN THỦ triệt để còi báo hiệu, giảm tốc khi nghe thấy còi thì tình huống lý tưởng đã xảy ra. Tất cả các xe đã đều đồng thời giảm tốc, giữ khoảng cách đúng theo quy định thì cũng đâu còn lo việc xe sau đâm đít...

Em ko bình luận vào vụ tai nạn vì mỗi bên đều có lý lẽ của mình. Và tai nạn xảy ra khi hội tụ đủ các yếu tố sai lầm của cả đôi bên.
Tuy nhiên, các ý kiến cảnh tỉnh về ý thức tuân thủ nhường đường cho xe ưu tiên thì nên được hoan nghênh chứ ko nên bị lờ đi như thế này.
 

Stark88

Xe tăng
Biển số
OF-406843
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
1,033
Động cơ
234,847 Mã lực
Cứu hỏa có đúng luật nhưng sang đường ngu như này thì vừa hại mình hại cả người. Em kể cho các cụ vụ gần đây hơn tuần em về Thái Bình, đoạn cao tốc Thái Hà mới làm có mấy đoạn đèn đỏ, theo luật là em dừng đèn đỏ thế nhưng từ đằng sau các con lợn lái xe tải, xe container biển 14-15-16 nháy đèn bấm còi inh ỏi cứ vù vù đánh lái vượt qua hai bên xe em như ko có đèn. Trong tình huống này em đành phải xử lý là éo dừng đèn đỏ nữa vì quá nguy hiểm, mà đoạn Thái Hà này quá nhiều tai nạn chết người ở đây rồi. Cụ nào quê Hưng Hà TB sẽ rõ
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,122
Động cơ
2,091,631 Mã lực
Dạ cụ, em cũng lái xe được gần 30 năm rồi, và chuyện đó ko liên quan đến việc này. Xe khách sai, cho dù có thể xe cứu hoả cũng liều nhưng đó ko phải lý do để chửi xe cứu hoả mà quên cái sai chính nhất nằm ở xe khách (không giảm tốc, không chuyển làn)
Sai đầu tiên phải là CH phi ra giữa đường khi ko quan sát. XH phản ứng chậm khi phát hiện thấy xe ưu tiên là phải giảm tốc ngay. Chắc ko nghĩ lại có xe phi ra chặn đường như vậy.
May là thiệt hại ít chứ tông vào CH mất lái phi sang làn ngược chiều tông vào XK khác thì còn khủng khiếp hơn.
 

Vua Nui

Xe tăng
Biển số
OF-22578
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
1,002
Động cơ
504,055 Mã lực
Khả năng là cụ lâu ko lx ở VN rồi, nếu cứ luật thẳng tưng thì em e là ngay cả OF này cũng ko có lý do để tồn tại
Em mời cụ 1 ly, cụ nói chuẩn !
Đến ở nước ngoài nói chung và ở Mỹ nói riêng xe thực thi không chạy ngược trên cao tốc (đường nhỏ bọn nó chạy ngược là thường)
Điều kiện để chạy ngược trên cao tốc là khi đã có cảnh báo ở đầu đường cho tất cả các xe đang tham gia giao thông biết, chứ chạy ngược trên cao tốc có khác gì tự sát. Thằng nào lệnh cho xe PCCC chạy ngược trên cao tốc là thằng cực ngu
 

daxong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554018
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
467
Động cơ
158,579 Mã lực
Tuổi
105
Dạ cụ, em cũng lái xe được gần 30 năm rồi, và chuyện đó ko liên quan đến việc này. Xe khách sai, cho dù có thể xe cứu hoả cũng liều nhưng đó ko phải lý do để chửi xe cứu hoả mà quên cái sai chính nhất nằm ở xe khách (không giảm tốc, không chuyển làn)
Theo e xe khách xe nào cũng sai, ông nào cũng phóng nhanh vượt ẩu, ông xe khách này lơ là, hoặc vừa vượt xe khác nên ko kịp đề phòng. Tuy nhiên trong trường hợp này nguyên nhân gây tai nạn chính là xe ch đi như tự sát, hại ng hại mình. Luật giao thông luôn có câu chuyển hướng, chuyển làn phải chú ý đảm bảo an toàn, xe ch được phép đi nhưng đi khi chưa đảm bảo an toàn, vậy là xe ch đã sai luật (an toàn trong trường hợp này là p thấy các xe dừng lại nhường đường mới đc đi, nó chưa nhường ông cắt ngang là sai luật rồi). Trong th này xe ch chỉ đúng ở vế dc đi ngược chiều ko có nghĩa nó đúng hoàn toàn, cụ hiểu chứ.
P/s: em hỏi khí ko p, cụ lái 30 năm xe gì ạ? 30 năm lái ô tô thì ít ng phán giảm tốc tấp lề trên cao tốc lắm ạ.
 

Stark88

Xe tăng
Biển số
OF-406843
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
1,033
Động cơ
234,847 Mã lực
Cụ nào bênh xe PCCC thì cứ giả thiết cho cụ ý nhảy lên lái xe PCCC vào thời gian địa điểm và thời tiết như trong Clip xem các cụ ấy dám đi như xe đó ko. Các xe trên cao tốc toàn đóng căng đét như thế đấy, xe nào cũng đang bật nhạc sàn bass căng đét đấy, các xe container còn đang đập đá cả trên vô lăng đấy...
 

Yello

Xe tải
Biển số
OF-372204
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
458
Động cơ
-331,256 Mã lực
Đọc nhiều comment mà buồn cho văn hoá và luật nhà mình.
Ở xứ dãy chết chỗ em, xe cứu hoả là được ưu tiên hàng đầu, trên cả cứu thương.
Nếu ở tình huống như thế này các xe nó đã rạp vào lề phải từ khi xe cứu hoả chưa đến ngã 3 cơ ạ. Còi đèn của cứu hoả nghe và quan sát được từ rất xa, nhất là khi nó đi từ đường vuông góc vào.
Ở bên em chú xe khách ăn đủ tội luôn, miễn giải thích. Chắc VN chữ “ưu tiên” để cho vui
Công nhận cụ láo nháo!
 

dielac1

Xe tải
Biển số
OF-491768
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
365
Động cơ
209,321 Mã lực
Tuổi
33
Cụ nào bênh xe PCCC thì cứ giả thiết cho cụ ý nhảy lên lái xe PCCC vào thời gian địa điểm và thời tiết như trong Clip xem các cụ ấy dám đi như xe đó ko. Các xe trên cao tốc toàn đóng căng đét như thế đấy, xe nào cũng đang bật nhạc sàn bass căng đét đấy, các xe container còn đang đập đá cả trên vô lăng đấy...
Cái đấy em chịu, nó thuộc về ý thức con người rồi :)))
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Đọc thấy nhiều cụ bẩu cách cả mấy trăm mét, trước đó cả mấy phút/cả chục phút đã nghe, đã nhìn thấy xe cứu hoả: Cái này đúng rồi.
Và khi nghe thấy còi ưu tiên thì phải chuyển sang làn bên phải, giảm tốc độ: Cũng đúng rồi.

Xem clip, em thấy là dù trước đó cả mấy phút có nghe còi, nhìn thấy đèn thì cũng là nhìn thấy xe cứu hoả đang trên đọn đường nhánh. Không thể nào biết là xe cứu hoả ra đến đường cao tốc thì sẽ rẽ lối nào. Theo như em, thì khi đó em sẽ nghĩ xe cứu hoả rẽ phải để đi và xuôi chiều đường cao tốc. Và em thì em sẽ giảm tốc độ và né sang trái để nhường đường cho xe cứu hoả vào thuận chiều cao tốc.
Mà chả cần đấy là xe cứu hoả, cứ thấy xe nào từ đường nhánh SẮP SỬA vào cao tốc là em nhường kiểu đó.


Xem clip, từ thời điểm xe cứu hoả ở cuối đường nhánh bắt đầu rẽ trái vào đường cao tốc (thời điểm giây thứ 04 trong clip) đến lúc xe khách đâm vào xe cứu hoả là giây thứ 10.
Tức là bác tài xe khách trước đó dù có thấy đèn, còi, mà cụ thể là biết có xe cứu hoả từ đường nhánh nhập vào cao tốc thì bác ấy cũng chỉ có 4 giây để phát hiện ra là xe cứu hoả này sẽ vào đường cao tốc ngược chiều đấy, chứ không phải nó vào theo cách thông thường đâu.

4 giây để thay đổi cái phản xạ là nhường đường cho xe vào cao tốc theo cách xuôi chiều thông thường là giảm tốc độ (có thể không cần giảm) và không lấn sang làn phải (nghĩa là cố gắng đi ở làn trái để nhường làn phải cho xe vừa mới từ ngoài đường nhánh vào cao tốc) sang cái phản xạ và phải được thể hiện thành cái hành động là xe kia chạy ngược chiều ở làn trong cùng đấy, mình phải phải dạt sang làn phải để tránh nó.
 

lykai

Xe tăng
Biển số
OF-308796
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,380
Động cơ
312,657 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy- Hà nội
Đi kiểu như xe cứu hoả này thì ko bị chỗ đó thì đi tiếp cũng sẽ bị, luật cho phép nhưng chả có thằng ngu nào đi như vậy.
Phố em có 1 thằng dở ông dở thằng ai cũng sợ, đi ra đường cậy gần nhà khệnh khạng bảo thách thằng nào dám đâm vào tao, cuối cùng bị 1 ông say đâm chết, thằng say nó có nhìn thấy méo đâu mà biết sợ hay không sợ.
 

Đá Ốp Lát

Xe điện
Biển số
OF-374233
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
2,994
Động cơ
267,611 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Em thấy còm của cụ là chuẩn hông cần chỉnh.
Xe ưu tiên trời đất gì đi nữa, xe công vụ xxx đi nữa thì cũng không được ông trời ưu tiên khi xảy ra tai nạn đâu. Dù là xe ưu tiên được phép đi vào đường cấm nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn cho mình và cho người khác.
Đi qua ngã tư có đèn đỏ dừng cho tàu hoả đi qua xe ưu tiên dừng lại đợi hay luật cho phép vượt đèn đỏ thì cứ thế mà vượt rồi táng vỡ cmn mặt tàu hoả đi vì ta là xe ưu tiên?
Thấy đoàn người đang tắc đường phía trước chưa tránh ra được ta xe ưu tiên cứ kệ cmn đâm thẳng thằng nào chết là do số.

Chỉ có xe cứu hỏa là không sai. Còn lại tai nạn là đúng !
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Theo e xe khách xe nào cũng sai, ông nào cũng phóng nhanh vượt ẩu, ông xe khách này lơ là, hoặc vừa vượt xe khác nên ko kịp đề phòng. Tuy nhiên trong trường hợp này nguyên nhân gây tai nạn chính là xe ch đi như tự sát, hại ng hại mình. Luật giao thông luôn có câu chuyển hướng, chuyển làn phải chú ý đảm bảo an toàn, xe ch được phép đi nhưng đi khi chưa đảm bảo an toàn, vậy là xe ch đã sai luật (an toàn trong trường hợp này là p thấy các xe dừng lại nhường đường mới đc đi, nó chưa nhường ông cắt ngang là sai luật rồi). Trong th này xe ch chỉ đúng ở vế dc đi ngược chiều ko có nghĩa nó đúng hoàn toàn, cụ hiểu chứ.
P/s: em hỏi khí ko p, cụ lái 30 năm xe gì ạ? 30 năm lái ô tô thì ít ng phán giảm tốc tấp lề trên cao tốc lắm ạ.
Em xin dừng tranh luận với cụ vì cụ nhận xe khách sai là em ok rồi. Các vấn đề khác em ko bình luận thêm
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Đọc thấy nhiều cụ bẩu cách cả mấy trăm mét, trước đó cả mấy phút/cả chục phút đã nghe, đã nhìn thấy xe cứu hoả: Cái này đúng rồi.
Và khi nghe thấy còi ưu tiên thì phải chuyển sang làn bên phải, giảm tốc độ: Cũng đúng rồi.

Xem clip, em thấy là dù trước đó cả mấy phút có nghe còi, nhìn thấy đèn thì cũng là nhìn thấy xe cứu hoả đang trên đọn đường nhánh. Không thể nào biết là xe cứu hoả ra đến đường cao tốc thì sẽ rẽ lối nào. Theo như em, thì khi đó em sẽ nghĩ xe cứu hoả rẽ phải để đi và xuôi chiều đường cao tốc. Và em thì em sẽ giảm tốc độ và né sang trái để nhường đường cho xe cứu hoả vào thuận chiều cao tốc.
Mà chả cần đấy là xe cứu hoả, cứ thấy xe nào từ đường nhánh SẮP SỬA vào cao tốc là em nhường kiểu đó.


Xem clip, từ thời điểm xe cứu hoả ở cuối đường nhánh bắt đầu rẽ trái vào đường cao tốc (thời điểm giây thứ 04 trong clip) đến lúc xe khách đâm vào xe cứu hoả là giây thứ 10.
Tức là bác tài xe khách trước đó dù có thấy đèn, còi, mà cụ thể là biết có xe cứu hoả từ đường nhánh nhập vào cao tốc thì bác ấy cũng chỉ có 4 giây để phát hiện ra là xe cứu hoả này sẽ vào đường cao tốc ngược chiều đấy, chứ không phải nó vào theo cách thông thường đâu.

4 giây để thay đổi cái phản xạ là nhường đường cho xe vào cao tốc theo cách xuôi chiều thông thường là giảm tốc độ (có thể không cần giảm) và không lấn sang làn phải (nghĩa là cố gắng đi ở làn trái để nhường làn phải cho xe vừa mới từ ngoài đường nhánh vào cao tốc) sang cái phản xạ và phải được thể hiện thành cái hành động là xe kia chạy ngược chiều ở làn trong cùng đấy, mình phải phải dạt sang làn phải để tránh nó.
Theo luật xe khách phải giảm tốc độ từ trước cả cái 10 giây của cụ cơ ạ. Cơ mà theo video thì nó vẫn phòng như điên nên mới ko xử lý kịp
 

dielac1

Xe tải
Biển số
OF-491768
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
365
Động cơ
209,321 Mã lực
Tuổi
33
Đọc thấy nhiều cụ bẩu cách cả mấy trăm mét, trước đó cả mấy phút/cả chục phút đã nghe, đã nhìn thấy xe cứu hoả: Cái này đúng rồi.
Và khi nghe thấy còi ưu tiên thì phải chuyển sang làn bên phải, giảm tốc độ: Cũng đúng rồi.

Xem clip, em thấy là dù trước đó cả mấy phút có nghe còi, nhìn thấy đèn thì cũng là nhìn thấy xe cứu hoả đang trên đọn đường nhánh. Không thể nào biết là xe cứu hoả ra đến đường cao tốc thì sẽ rẽ lối nào. Theo như em, thì khi đó em sẽ nghĩ xe cứu hoả rẽ phải để đi và xuôi chiều đường cao tốc. Và em thì em sẽ giảm tốc độ và né sang trái để nhường đường cho xe cứu hoả vào thuận chiều cao tốc.
Mà chả cần đấy là xe cứu hoả, cứ thấy xe nào từ đường nhánh SẮP SỬA vào cao tốc là em nhường kiểu đó.


Xem clip, từ thời điểm xe cứu hoả ở cuối đường nhánh bắt đầu rẽ trái vào đường cao tốc (thời điểm giây thứ 04 trong clip) đến lúc xe khách đâm vào xe cứu hoả là giây thứ 10.
Tức là bác tài xe khách trước đó dù có thấy đèn, còi, mà cụ thể là biết có xe cứu hoả từ đường nhánh nhập vào cao tốc thì bác ấy cũng chỉ có 4 giây để phát hiện ra là xe cứu hoả này sẽ vào đường cao tốc ngược chiều đấy, chứ không phải nó vào theo cách thông thường đâu.

4 giây để thay đổi cái phản xạ là nhường đường cho xe vào cao tốc theo cách xuôi chiều thông thường là giảm tốc độ (có thể không cần giảm) và không lấn sang làn phải (nghĩa là cố gắng đi ở làn trái để nhường làn phải cho xe vừa mới từ ngoài đường nhánh vào cao tốc) sang cái phản xạ và phải được thể hiện thành cái hành động là xe kia chạy ngược chiều ở làn trong cùng đấy, mình phải phải dạt sang làn phải để tránh nó.
Từ clip em thấy xe khách ko bị cản trở tầm nhìn (thấy nhìn cụ bảo trời mưa nên tầm nhìn của xe khách bị hạn chế mà vẫn đóng 80~100 Km/h thì chịu). Xe cứu hỏa đi rất từ từ sang phía bên kia ( xe khách màu xanh đã phóng lách được sang), vấn đề ở đây là xe khách ko có ý định giảm tốc độ để nhường xe CH và khi nhận ra là đã quá muộn :(
 

daxong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554018
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
467
Động cơ
158,579 Mã lực
Tuổi
105
Em xin dừng tranh luận với cụ vì cụ nhận xe khách sai là em ok rồi. Các vấn đề khác em ko bình luận thêm
Vâng, tranh luận vs cụ em mệt lắm, cụ đọc phân tích của cụ Cao Biền 02 ở trên để hiểu rõ hơn.
P/s cụ lx 30 năm, gần 50 rồi mà nick teen quá, nc cũng teen lắm.
 

Stark88

Xe tăng
Biển số
OF-406843
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
1,033
Động cơ
234,847 Mã lực
Em đang đi đường mà đến đoạn đèn xanh em được phép đi mà em thấy các xe 2 bên vượt đèn đỏ ầm ầm là em cũng éo dám đi, về luật là em sai rồi vì em dừng xe cản trở giao thông, nhưng hành động của em đúng vì nếu đi quá nguy hiểm (tính mạng quan trọng hơn luật nhiều).
Nên đúng như cụ gì phát biểu ở trên "Chỉ có xe cứu hỏa là không sai. Còn lại tai nạn là đúng !"
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Vâng, tranh luận vs cụ em mệt lắm, cụ đọc phân tích của cụ Cao Biền 02 ở trên để hiểu rõ hơn.
P/s cụ lx 30 năm, gần 50 rồi mà nick teen quá, nc cũng teen lắm.
Thanks cụ, em tính trẻ con. Hai bố con em đi với nhau (con em cấp 3) mà bọn nó toàn tưởng cặp đôi :)
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Từ clip em thấy xe khách ko bị cản trở tầm nhìn (thấy nhìn cụ bảo trời mưa nên tầm nhìn của xe khách bị hạn chế mà vẫn đóng 80~100 Km/h thì chịu). Xe cứu hỏa đi rất từ từ sang phía bên kia ( xe khách màu xanh đã phóng lách được sang), vấn đề ở đây là xe khách ko có ý định giảm tốc độ để nhường xe CH và khi nhận ra là đã quá muộn :(
Em xem clip thấy xe CH bắt đầu chuyển hướng rẽ trái (vào cao tốc theo chiều ngược) là giây thứ 6 đến khi xe khách đâm vào là giây thứ 10.
Vậy là xe khách có 6 giây để biết hành động của xe cứu hoả là không theo thông thường.
Ý em là tài xế có 6 giây để phát hiện và thay đổi phải xạ xử lý với xe cứu hoả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top