Nếu cụ đúng thì chú xe khách còn ăn tội nặng nữaCụ nào có lòng tốt giúp em với
Nếu cụ đúng thì chú xe khách còn ăn tội nặng nữaCụ nào có lòng tốt giúp em với
Em đồng ý với cụ. Với các xe đi sau xe khách, giả tưởng là họ cũng TUÂN THỦ triệt để còi báo hiệu, giảm tốc khi nghe thấy còi thì tình huống lý tưởng đã xảy ra. Tất cả các xe đã đều đồng thời giảm tốc, giữ khoảng cách đúng theo quy định thì cũng đâu còn lo việc xe sau đâm đít...Haizz cứ biện hộ nếu này nếu kia thì xe cứu hoả sẽ đứng ở đó đến sáng hôm sau cụ nhé. Vì ở Vn mình có thằng nào nhường đâu.
Những chuyện thế này cần xử nặng thì mới làm gương được.
Sai đầu tiên phải là CH phi ra giữa đường khi ko quan sát. XH phản ứng chậm khi phát hiện thấy xe ưu tiên là phải giảm tốc ngay. Chắc ko nghĩ lại có xe phi ra chặn đường như vậy.Dạ cụ, em cũng lái xe được gần 30 năm rồi, và chuyện đó ko liên quan đến việc này. Xe khách sai, cho dù có thể xe cứu hoả cũng liều nhưng đó ko phải lý do để chửi xe cứu hoả mà quên cái sai chính nhất nằm ở xe khách (không giảm tốc, không chuyển làn)
Em mời cụ 1 ly, cụ nói chuẩn !Khả năng là cụ lâu ko lx ở VN rồi, nếu cứ luật thẳng tưng thì em e là ngay cả OF này cũng ko có lý do để tồn tại
Theo e xe khách xe nào cũng sai, ông nào cũng phóng nhanh vượt ẩu, ông xe khách này lơ là, hoặc vừa vượt xe khác nên ko kịp đề phòng. Tuy nhiên trong trường hợp này nguyên nhân gây tai nạn chính là xe ch đi như tự sát, hại ng hại mình. Luật giao thông luôn có câu chuyển hướng, chuyển làn phải chú ý đảm bảo an toàn, xe ch được phép đi nhưng đi khi chưa đảm bảo an toàn, vậy là xe ch đã sai luật (an toàn trong trường hợp này là p thấy các xe dừng lại nhường đường mới đc đi, nó chưa nhường ông cắt ngang là sai luật rồi). Trong th này xe ch chỉ đúng ở vế dc đi ngược chiều ko có nghĩa nó đúng hoàn toàn, cụ hiểu chứ.Dạ cụ, em cũng lái xe được gần 30 năm rồi, và chuyện đó ko liên quan đến việc này. Xe khách sai, cho dù có thể xe cứu hoả cũng liều nhưng đó ko phải lý do để chửi xe cứu hoả mà quên cái sai chính nhất nằm ở xe khách (không giảm tốc, không chuyển làn)
Công nhận cụ láo nháo!Đọc nhiều comment mà buồn cho văn hoá và luật nhà mình.
Ở xứ dãy chết chỗ em, xe cứu hoả là được ưu tiên hàng đầu, trên cả cứu thương.
Nếu ở tình huống như thế này các xe nó đã rạp vào lề phải từ khi xe cứu hoả chưa đến ngã 3 cơ ạ. Còi đèn của cứu hoả nghe và quan sát được từ rất xa, nhất là khi nó đi từ đường vuông góc vào.
Ở bên em chú xe khách ăn đủ tội luôn, miễn giải thích. Chắc VN chữ “ưu tiên” để cho vui
Cái đấy em chịu, nó thuộc về ý thức con người rồi )Cụ nào bênh xe PCCC thì cứ giả thiết cho cụ ý nhảy lên lái xe PCCC vào thời gian địa điểm và thời tiết như trong Clip xem các cụ ấy dám đi như xe đó ko. Các xe trên cao tốc toàn đóng căng đét như thế đấy, xe nào cũng đang bật nhạc sàn bass căng đét đấy, các xe container còn đang đập đá cả trên vô lăng đấy...
Chỉ có xe cứu hỏa là không sai. Còn lại tai nạn là đúng !
Em xin dừng tranh luận với cụ vì cụ nhận xe khách sai là em ok rồi. Các vấn đề khác em ko bình luận thêmTheo e xe khách xe nào cũng sai, ông nào cũng phóng nhanh vượt ẩu, ông xe khách này lơ là, hoặc vừa vượt xe khác nên ko kịp đề phòng. Tuy nhiên trong trường hợp này nguyên nhân gây tai nạn chính là xe ch đi như tự sát, hại ng hại mình. Luật giao thông luôn có câu chuyển hướng, chuyển làn phải chú ý đảm bảo an toàn, xe ch được phép đi nhưng đi khi chưa đảm bảo an toàn, vậy là xe ch đã sai luật (an toàn trong trường hợp này là p thấy các xe dừng lại nhường đường mới đc đi, nó chưa nhường ông cắt ngang là sai luật rồi). Trong th này xe ch chỉ đúng ở vế dc đi ngược chiều ko có nghĩa nó đúng hoàn toàn, cụ hiểu chứ.
P/s: em hỏi khí ko p, cụ lái 30 năm xe gì ạ? 30 năm lái ô tô thì ít ng phán giảm tốc tấp lề trên cao tốc lắm ạ.
Theo luật xe khách phải giảm tốc độ từ trước cả cái 10 giây của cụ cơ ạ. Cơ mà theo video thì nó vẫn phòng như điên nên mới ko xử lý kịpĐọc thấy nhiều cụ bẩu cách cả mấy trăm mét, trước đó cả mấy phút/cả chục phút đã nghe, đã nhìn thấy xe cứu hoả: Cái này đúng rồi.
Và khi nghe thấy còi ưu tiên thì phải chuyển sang làn bên phải, giảm tốc độ: Cũng đúng rồi.
Xem clip, em thấy là dù trước đó cả mấy phút có nghe còi, nhìn thấy đèn thì cũng là nhìn thấy xe cứu hoả đang trên đọn đường nhánh. Không thể nào biết là xe cứu hoả ra đến đường cao tốc thì sẽ rẽ lối nào. Theo như em, thì khi đó em sẽ nghĩ xe cứu hoả rẽ phải để đi và xuôi chiều đường cao tốc. Và em thì em sẽ giảm tốc độ và né sang trái để nhường đường cho xe cứu hoả vào thuận chiều cao tốc.
Mà chả cần đấy là xe cứu hoả, cứ thấy xe nào từ đường nhánh SẮP SỬA vào cao tốc là em nhường kiểu đó.
Xem clip, từ thời điểm xe cứu hoả ở cuối đường nhánh bắt đầu rẽ trái vào đường cao tốc (thời điểm giây thứ 04 trong clip) đến lúc xe khách đâm vào xe cứu hoả là giây thứ 10.
Tức là bác tài xe khách trước đó dù có thấy đèn, còi, mà cụ thể là biết có xe cứu hoả từ đường nhánh nhập vào cao tốc thì bác ấy cũng chỉ có 4 giây để phát hiện ra là xe cứu hoả này sẽ vào đường cao tốc ngược chiều đấy, chứ không phải nó vào theo cách thông thường đâu.
4 giây để thay đổi cái phản xạ là nhường đường cho xe vào cao tốc theo cách xuôi chiều thông thường là giảm tốc độ (có thể không cần giảm) và không lấn sang làn phải (nghĩa là cố gắng đi ở làn trái để nhường làn phải cho xe vừa mới từ ngoài đường nhánh vào cao tốc) sang cái phản xạ và phải được thể hiện thành cái hành động là xe kia chạy ngược chiều ở làn trong cùng đấy, mình phải phải dạt sang làn phải để tránh nó.
Cụ không tranh luận, chỉ phát biểu linh tinh rồi vang em thì em nói thẳng là em khinh.Công nhận cụ láo nháo!
Từ clip em thấy xe khách ko bị cản trở tầm nhìn (thấy nhìn cụ bảo trời mưa nên tầm nhìn của xe khách bị hạn chế mà vẫn đóng 80~100 Km/h thì chịu). Xe cứu hỏa đi rất từ từ sang phía bên kia ( xe khách màu xanh đã phóng lách được sang), vấn đề ở đây là xe khách ko có ý định giảm tốc độ để nhường xe CH và khi nhận ra là đã quá muộnĐọc thấy nhiều cụ bẩu cách cả mấy trăm mét, trước đó cả mấy phút/cả chục phút đã nghe, đã nhìn thấy xe cứu hoả: Cái này đúng rồi.
Và khi nghe thấy còi ưu tiên thì phải chuyển sang làn bên phải, giảm tốc độ: Cũng đúng rồi.
Xem clip, em thấy là dù trước đó cả mấy phút có nghe còi, nhìn thấy đèn thì cũng là nhìn thấy xe cứu hoả đang trên đọn đường nhánh. Không thể nào biết là xe cứu hoả ra đến đường cao tốc thì sẽ rẽ lối nào. Theo như em, thì khi đó em sẽ nghĩ xe cứu hoả rẽ phải để đi và xuôi chiều đường cao tốc. Và em thì em sẽ giảm tốc độ và né sang trái để nhường đường cho xe cứu hoả vào thuận chiều cao tốc.
Mà chả cần đấy là xe cứu hoả, cứ thấy xe nào từ đường nhánh SẮP SỬA vào cao tốc là em nhường kiểu đó.
Xem clip, từ thời điểm xe cứu hoả ở cuối đường nhánh bắt đầu rẽ trái vào đường cao tốc (thời điểm giây thứ 04 trong clip) đến lúc xe khách đâm vào xe cứu hoả là giây thứ 10.
Tức là bác tài xe khách trước đó dù có thấy đèn, còi, mà cụ thể là biết có xe cứu hoả từ đường nhánh nhập vào cao tốc thì bác ấy cũng chỉ có 4 giây để phát hiện ra là xe cứu hoả này sẽ vào đường cao tốc ngược chiều đấy, chứ không phải nó vào theo cách thông thường đâu.
4 giây để thay đổi cái phản xạ là nhường đường cho xe vào cao tốc theo cách xuôi chiều thông thường là giảm tốc độ (có thể không cần giảm) và không lấn sang làn phải (nghĩa là cố gắng đi ở làn trái để nhường làn phải cho xe vừa mới từ ngoài đường nhánh vào cao tốc) sang cái phản xạ và phải được thể hiện thành cái hành động là xe kia chạy ngược chiều ở làn trong cùng đấy, mình phải phải dạt sang làn phải để tránh nó.
Vâng, tranh luận vs cụ em mệt lắm, cụ đọc phân tích của cụ Cao Biền 02 ở trên để hiểu rõ hơn.Em xin dừng tranh luận với cụ vì cụ nhận xe khách sai là em ok rồi. Các vấn đề khác em ko bình luận thêm
Thanks cụ, em tính trẻ con. Hai bố con em đi với nhau (con em cấp 3) mà bọn nó toàn tưởng cặp đôiVâng, tranh luận vs cụ em mệt lắm, cụ đọc phân tích của cụ Cao Biền 02 ở trên để hiểu rõ hơn.
P/s cụ lx 30 năm, gần 50 rồi mà nick teen quá, nc cũng teen lắm.
Em xem clip thấy xe CH bắt đầu chuyển hướng rẽ trái (vào cao tốc theo chiều ngược) là giây thứ 6 đến khi xe khách đâm vào là giây thứ 10.Từ clip em thấy xe khách ko bị cản trở tầm nhìn (thấy nhìn cụ bảo trời mưa nên tầm nhìn của xe khách bị hạn chế mà vẫn đóng 80~100 Km/h thì chịu). Xe cứu hỏa đi rất từ từ sang phía bên kia ( xe khách màu xanh đã phóng lách được sang), vấn đề ở đây là xe khách ko có ý định giảm tốc độ để nhường xe CH và khi nhận ra là đã quá muộn