[Funland] Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,826
Động cơ
9,598 Mã lực
Ối làng nước ơi, nhường đường cho xe ưu tiên bằng cách né sang trái :(( Chưa thi lấy bằng hay chống trượt hết bao củ đây :(( http://hethongphapluatvietnam.net/quy-chuan-ky-thuat-quoc-gia-qcvn-41-2016-bgtvt-ve-bao-hieu-duong-bo.html
Theo em hiểu thì cụ ấy đang phân tích tình huống xe CH chứ ko phải nghe thấy từ phía sau.

Rất nhiều người thấy xe CH ở bên phải thế kia đều nghĩ nó sẽ rẽ phải và chiếm làn trong rồi mới chuyển ra làn ngoài, do đó cụ ấy sẽ né về bên trái để nhường nó. Còn với các xe phía trước thì dĩ nhiên phải nép về bên phải.
 

newghost

Xe máy
Biển số
OF-558022
Ngày cấp bằng
12/3/18
Số km
84
Động cơ
151,668 Mã lực
Tuổi
32
em chỉ có thắc mắc là xe cứu hoả đi chuyển làn không nhanh với đột ngột, em nghĩ với từng đó thời gian tài xế xe cứu hoả đủ để nhìn thấy xe khách và xử lý tình huống, nhưng cụ ấy vẫn quyết định phi sang làn tốc độ cao nhất chứ không phải làn ngoài cùng và nếu các cụ để ý video thì lúc mới vào làn xe ch đi khá chậm rồi khi gần va chạm mới bứt tốc lên, vậy phải có lý do nào đó cho quyết định này, cụ lái xe em nghe bảo 8x , cái tuổi này bảo trẻ thì miễn cưỡng còn bảo có tuổi thì lại càng không phải nhưng theo em cũng phải có kinh nghiệm lái xe cứu hoả vài năm, chẳng lẽ vẫn non tay, khả năng xử lý kém ( nếu thế thì chết dân mất )?

Với xe khách thì không thể nói xe khách không nghe thấy tiếng còi hú ở khoảng cách đó được trừ khi lái xe không tập trung, thứ 2 là khu vực đó có tầm nhìn khá thoáng và ngã rẽ không có vật chắn, xe cứu hoả chạy không nhanh trừ 2-3 s cuối cùng trước khi va chạm vậy tại sao xe khách lại không phát hiện ra xe cứu hoả từ sớm ? trong video em thấy xe khách phóng vào rất nhanh, cảm giác không có dấu hiệu nào giảm tốc độ, báo trí cũng không thấy đề cập đến tình hình của lái xe khách, trong khi vị trí va chạm trực tiếp lại là vị trí lái xe, vậy có phải cụ lái xe khách vì bất ngờ nên đã nhảy luôn ra khỏi vị trí lái xe nên thoát ? Em đồ rằng khả năng cụ lái xe khách mới chỉ phát hiện ra xe cứu hoả ngay trước khi va chạm, vậy có gì đó không đúng ở đây ạ?

Em nghĩ phải có video cam từ hướng nhìn của lái xe cứu hoả nữa mới có thể giải thích rõ ràng và chính xác tình huống đã sảy ra, còn nhìn từ 1 phía dễ cảm tính , thiếu khách quan lắm ạ. Thực ra em cũng chỉ nói lên suy nghĩ chủ quan của mình, có thể có chỗ sai sót, mong các cụ có gì sửa hộ chứ đừng vang em ạ :D
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Thôi kệ các cụ, ở VN pháp luật chỉ là trò vui, công lý diễn hài và số đông luôn rất nguy hiểm.
Em đến giờ đi cày kiếm cơm rồi, kính các cụ.
 

hbthang

Xe tăng
Biển số
OF-5276
Ngày cấp bằng
11/6/07
Số km
1,778
Động cơ
563,184 Mã lực
hy vọng chiến sỹ hy sinh chính là người lái xe cứu hỏa ạ. chia buồn với bác tài xe khách
 

lykai

Xe tăng
Biển số
OF-308796
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,380
Động cơ
312,657 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy- Hà nội
Dạ ở đây không phải có mình cụ ở "bển" đâu ạ
Trên đây và bản thân iem cũng ăn mòn bát bên đó rồi, làm đếch gì có thằng nào nhập làn cao tốc kiểu tự sát như thế mà lại còn đi ngược chiều ... điên thì chết một mình đừng kéo người khác vào !
Trên cao tốc không có đường nhánh và kể cả đoạn đường có xe khác nhập làn cũng không yêu cầu xe lane ngoài phải giảm tốc độ ...
Còn lý do gì bắt xe khách giảm tốc khi nghe thấy còi trên đường cao tốc là cũng hoàn toàn sai, khi nghe thấy còi trên đường cao tốc phản xạ của lái xe là nhìn gương xem chứ không phải đạp phanh ...
Đồng ý với cụ: khi nghe tiếng còi hụ việc đầu tiên của em là nhìn gương rồi mới xử lý tiếp. Nếu cứ chiếu theo luật: xe đang lưu thông phải tấp vào bên phải để nhường đường cho xe ưu tiên, nếu tình huống lúc đo xe ưu tiên đang ở phía sau bên phải xe mình tiến lên mà mình lại đánh lái sang phải thì thành cản trở xe ưu tiên.

Đặt vào tình huống trong clip hôm nay thì lái xe ít nhất cũng cần 2-3 giây ngó trước ngó sau để xử lý tình huống: 1) nhìn gương hậu xem có xe nào phía sau không để phanh gấp. 2) Phán đoán xe cứu hoả đi như thế nào để tránh. Rất tiếc phán đoán xong thì đã quá muộn, cùng lắm thì giảm tốc được từ 100 về trên 80 vì thằng ngu cứu hoả phi ra quá nhanh.
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,605
Động cơ
514,983 Mã lực
Cứu hoả được phép ..... Nhưng nếu áp dụng máy móc kiểu được phép này thì cũng ngang tự sát
 

VuongPQ

Xe tăng
Biển số
OF-470661
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
1,232
Động cơ
212,471 Mã lực
Tuổi
37
Các cụ xem clip ko thấy rõ thằng cứu hoả sau khi rẽ vào cao tốc nó ngần ngừ ko rõ xu hướng nhưng vẫn cho xe chạy rồi đột ngột đánh lái sang phải sao. Dù luật có ủng hộ nó thì kiểu đi như này là chúa gây tai nạn vì nó vừa cho xe tiến lên làm thu hẹp khoảng cách vs xe ngược chiều lại đột ngột đổi hướng, cộng hưởng cùng ông xe khách đi kiểu quan tài bay thì...
 

dellhell

Xe hơi
Biển số
OF-314516
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
102
Động cơ
296,430 Mã lực
Bác cứu hỏa lúc đầu định tạt vào làn khẩn cấp mà bác xe khách lại đang ở đó phi lên. Thế là 1 bác quẹo phải. Bác kia quẹo trái. 2 ý tưởng gặp nhau thế là tông
 

loiht

Xe máy
Biển số
OF-120197
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
61
Động cơ
383,385 Mã lực
Theo em có lẽ lên cắm biển trước đoạn ngã 3 này giảm tốc độ 60 thôi. Chứ nhìn thế kia mà xe khách đang tốc độ 80-100 thì cũng khó kiểm soát thật. Chung quy đổ tại người đi chắc có số.
sao được bác, chổ này có 3 lanes và lối ra cao tốc, chỉ hạn chế lane ra cao tốc thôi, còn lane đi thẳng vẫn đi bình thường mà.
 

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
3,498
Động cơ
243,798 Mã lực
Tuổi
32
Luật thì đúng là không sai, kể cả xe khách cũng đâu có sai ? Nhưng nếu lái xe từ từ thêm vài chục giây nữa có khi tránh được va chạm.
Xe khách sai đầu tiên.
1. Xe khách giữ khoảng cách quá gần < 50m với xe khách mầu xanh trước đó.
2. Từ giây thứ 5 của clip ông xe khách đi làn trong, không vướng tầm nhìn nên chắc chắn đã thấy xe CH nhưng ko giảm tốc mà bám theo xe khách xanh lách sang làn trái để vượt. (Lỗi này do bản chất méo thèm nhường đường của ng VN và ổng cũng ko phán đoán được CH sẽ đi ngược chiều).
3. Đến qua giây thứ 10 mới va chạm. Tính ra 5s x tốc độ 80km/h = 110m . Khoảng cách đủ để xử lý tình huống nếu giảm tốc

Xe CH.
Đi quá ẩu, lẽ ra bám làn khẩn cấp thì lại đi làn ngoài cùng. Quan sát chưa kỹ đã chuyển làn.




 

quangeveron

Xe đạp
Biển số
OF-414711
Ngày cấp bằng
5/4/16
Số km
23
Động cơ
222,420 Mã lực
Tuổi
41
Website
everonvn.com.vn
Vào làn dừng khẩn cấp đi thì có làm sao. Ra làn ngoài toàn xe tốc độ cao
 

nguyencharlie

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386397
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
1,711
Động cơ
253,600 Mã lực
Em đã nhiều hơn 1 lần dạt sang sát shoulder bên phải để nhường làn trái cùng cho xe ưu tiên đi ngược ở cái xứ Mỹ này rồi cụ ạ.
Cụ ở Mỹ nói như vậy tôi xin hỏi lại cụ như sau:

1- Cao tốc ở Mỹ họ gọi là gì?

2- Cao tốc có phần ngăn cách cứng, 1 (đôi khi 2) lane ngoài cùng bên trái dùng cho việc gì?

3- Lane trong cùng bên phải của cao tốc dùng cho việc gì?
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyencharlie

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386397
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
1,711
Động cơ
253,600 Mã lực




Tôi gởi kèm đây luật của Mỹ về nhường xe ưu tiên. Nếu cụ nào đang có ý định sang Mỹ, muốn tham khảo về cách thi bằng viết và bằng lái của Mỹ, tôi mở một topic chia sẻ đầy đủ cẩm nang lái xe ở Mỹ (bằng tiếng Việt) cho các cụ tham khảo trước, khi sang đây các cụ có thể lấy bằng nhanh chóng hơn.
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
719
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
Cứu hoả được phép ..... Nhưng nếu áp dụng máy móc kiểu được phép này thì cũng ngang tự sát
không được phép khi chưa đủ điều kiện an toàn cụ nhé. Cứu hỏa, cứu thương... đều là cứu người chỉ đi khi các phương tiện khác đã nhường đủ phần đường cần thiết!
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
719
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
Dạ cụ, em cũng lái xe được gần 30 năm rồi, và chuyện đó ko liên quan đến việc này. Xe khách sai, cho dù có thể xe cứu hoả cũng liều nhưng đó ko phải lý do để chửi xe cứu hoả mà quên cái sai chính nhất nằm ở xe khách (không giảm tốc, không chuyển làn)
Xe cứu hỏa sai hoàn toàn: Ưu tiên nghĩa là Chỉ đi khi đủ điều kiện an toàn! Đi cứu người mà gây tai nạn giao thông cứu đếch gì!
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,790
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Cụ Thắng lên sóng rồi@-):

https://m.baomoi.com/xe-khach-tong-xe-cuu-hoa-kha-nang-tranh-duoc-va-cham-rat-thap/c/25321858.epi

"...Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Mạnh Thắng, quản trị diễn đàn OtoFun...
Cũng theo ông Thắng, dù lưu thông trên bất kỳ loại hình đường bộ nào, người lái xe cũng phải tuân thủ quy tắc 3 giây, bao gồm tốc độ xe lưu thông, quãng đường xe lao đi được bao nhiêu trong 3 giây đó để có thể phanh hoặc tránh…

”Với xe cứu hỏa và xe khách thì thời gian giảm tốc sẽ chậm hơn nhiều so với xe con, trong trường hợp này gần như không thể tránh được va chạm”, ông Thắng khẳng định..."
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top