[Funland] Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

wildness

Xe container
Biển số
OF-74392
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
5,102
Động cơ
226,274 Mã lực
Bình luận gì! Xe cứu hỏa đang đi làm nhiệm vụ được quyền ưu tiên cao nhất, kể cả đi vào đường ngược chiều như trong trường hợp này. Mọi phương tiện khác đều phải nhường đường xe ưu tiên.
Bác tài xe khách này sai lè rồi. Thêm nữa, lái xe khách là tính mạng bao nhiêu hành khách giao cho mình, đâu phải muốn đi thế nào, muốn xử cái xe thế nào trên đường theo ý thích cá nhân mình là được?

Than ôi, người thì đã đi rồi ...
Đều phải nhường đường là chuẩn, nhưng cơ bản đ éo kịp nhường.
 

JCOM

Xe buýt
Biển số
OF-88699
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
758
Động cơ
411,031 Mã lực
Bác cứu hỏa đi nhanh quá. Hầu như không định tránh một phương tiện nào trong trường hợp này. Buồn thật
 

Ọp Trader

Xe buýt
Biển số
OF-558696
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
512
Động cơ
155,508 Mã lực
Bác xe khách xử lý như vậy là quá chuẩn rồi chứ phanh gấp hoặc tránh xe CH thì sẽ lật nhào, lộn nhiều vòng và hậu quả còn thảm khốc hơn nhiều.
 

uman

Xe điện
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
2,136
Động cơ
524,992 Mã lực
Bác nói buồn cười, biết là nhiệm vụ nhưng ông tài xế cứu hoả quá non, ông phải hiểu ông đang đi ngược chiều trên đường cao tốc là ông phải bám vào bên trái đường của làn dừng khẩn cấp mà chạy, nếu ông bám làn phải là tốc độ cao nhất ko xe này đâm thì xe khác đâm thôi.
Xe cứu hỏa khi mới ra ngã ba đã đi chậm, còi đèn đủ cả để các xe đang lưu thông nhận biết được. Chỉ khi bắt vào làn đường thì mới bắt đầu tăng tốc. Đúng lúc đó thì xe khách lao tới và đâm. Chứng tỏ xe khách đi rất nhanh, đúng không ạ. Và ỷ vào làn đường, không thèm quan sát, đúng hay sai ạ?

Về nghiệp vụ của lái xe cứu hỏa thì tạm không bàn tới. Giờ bay của các bạn ấy chắc chắn ít hơn của cánh lái xe tải, xe khách. Nhưng có một điều chắc chắn là bạn ấy vẫn áp dụng luật đúng.
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
719
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
Nếu em đi ngược chiều, em cũng nép vào làn bên trái theo chiều đi của mình. Dù mình được đi ngược chiều nhưng không có nghĩa là đi thoải mái mọi phương tiện phải tránh. Lý luận em áp dụng là: dù mình đi đúng nhưng vẫn phải dè chừng bố đi sai, nhất là bus.
chuẩn cụ, ai đi ngược chiều cũng phải nép sát làn trái, xi nhan trái đi chậm hết sức có thể. Lao ra giữa đường cao tốc kia là "cố ý sát hại người khác" còn gì
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
4,255
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Làn mà cụ gọi là làn dừng khẩn cấp ấy là cái làn dành riêng cho các xe cứu hoả, cấp cứu, công an, quân đội... (xe ưu tiên) đi vào trong trường hợp khẩn cấp mà lại xảy ra ách tắc giao thông. Về luật thì các xe ko ưu tiên không được di chuyển vào làn này, trừ trường hợp có sự cố khẩn cấp.
Cho nên cái làn ấy gọi là Làn khẩn cấp thì mới đúng, không phải làn Dừng khẩn cấp

Quay lại vụ này, thằng cứu hoả có quyền đi ngược chiều, nhưng phải di chuyển trên Làn khẩn cấp, không được di chuyển sang làn xe chạy vì nguy cơ tai nạn cực cao, và hậu quả như các cụ đã thấy!
Có thể sau vụ này các nhà chức trách phải xem lại để đặt tên lại và hướng dẫn người tham gia giao thông cho phù hợp và sự cần thiết với thực tế. Hiện tại thì nó vẫn có tên gọi là làn dừng xe khẩn cấp và các loại xe ko ưu tiên chỉ được phép dừng, đỗ ở làn này khi có tình huống khẩn cấp mà thôi. Nó cũng không đề cập đến làn này dùng làm "làn dành riêng cho các xe cứu hoả, cấp cứu, công an, quân đội... (xe ưu tiên) đi vào trong trường hợp khẩn cấp".
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,874
Động cơ
544,724 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Vị trí lái xe khách tầm nhìn cao và rộng lắm cụ. Nếu nhìn xa trông rộng và kiểm soát được tốc độ của mình thì em nghĩ là không có chuyện. Em biết mấy ông lái xe khách rất ẩu và thường bỏ qua các qui tắc ATGT. Em đã từng chạy đêm đường 1A, thấy pha nháy xin đường, em xi nhan và oánh lái phải vào là nghe cái vù. Lạnh gáy, em tạt vào kiếm chỗ ngủ ngay và ko dám chạy đêm nữa. ;)
Em công nhận xe khách chạy rất nhanh, luồn lách rất ẩu.
 

Facebook Messenger

Xe đạp
Biển số
OF-445911
Ngày cấp bằng
17/8/16
Số km
21
Động cơ
208,820 Mã lực
Bình luận gì! Xe cứu hỏa đang đi làm nhiệm vụ được quyền ưu tiên cao nhất, kể cả đi vào đường ngược chiều như trong trường hợp này. Mọi phương tiện khác đều phải nhường đường xe ưu tiên.
Bác tài xe khách này sai lè rồi. Thêm nữa, lái xe khách là tính mạng bao nhiêu hành khách giao cho mình, đâu phải muốn đi thế nào, muốn xử cái xe thế nào trên đường theo ý thích cá nhân mình là được?

Than ôi, người thì đã đi rồi ...
Cứ giữ cái quyền đấy mà đi như mấy con trâu con bò thì còn phải than ôi nhiều :|:|:|
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
8,259
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Có thể sau vụ này các nhà chức trách phải xem lại để đặt tên lại và hướng dẫn người tham gia giao thông cho phù hợp và sự cần thiết với thực tế. Hiện tại thì nó vẫn có tên gọi là làn dừng xe khẩn cấp và các loại xe ko ưu tiên chỉ được phép dừng, đỗ ở làn này khi có tình huống khẩn cấp mà thôi. Nó cũng không đề cập đến làn này dùng làm "làn dành riêng cho các xe cứu hoả, cấp cứu, công an, quân đội... (xe ưu tiên) đi vào trong trường hợp khẩn cấp".
Em mời cụ đọc bài này nhé, anh Khuất Việt Hùng và anh Đỗ Thanh Bình - Phó Cục trưởng cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an đều nói đây là Làn khẩn cấp và có nói rõ mục đích của Làn khẩn cấp:
http://dantri.com.vn/xa-hoi/nhieu-xe-khach-co-tinh-di-vao-duong-khan-cap-cho-nhanh-2018021217491254.htm
"
Theo lãnh đạo Cục CSGT, làn khẩn cấp trên đường cao tốc, đường trên cao chỉ được phép sử dụng trong các trường hợp có tình huồng khẩn cấp xảy ra đối với phương tiện tham giao giao thông, dành cho xe cứu thương, xe của lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông.

Quy định về lưu thông trên đường cao tốc, đường trên cao rất rõ ràng. Ô tô khi lưu thông bình thường không được chạy vào làn đường khẩn cấp và phải ưu tiên làn đường này cho các trường hợp đặc biệt."

 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
4,255
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Em mời cụ đọc bài này nhé, anh Khuất Việt Hùng và anh Đỗ Thanh Bình - Phó Cục trưởng cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an đều nói đây là Làn khẩn cấp và có nói rõ mục đích của Làn khẩn cấp:
http://dantri.com.vn/xa-hoi/nhieu-xe-khach-co-tinh-di-vao-duong-khan-cap-cho-nhanh-2018021217491254.htm
"
Theo lãnh đạo Cục CSGT, làn khẩn cấp trên đường cao tốc, đường trên cao chỉ được phép sử dụng trong các trường hợp có tình huồng khẩn cấp xảy ra đối với phương tiện tham giao giao thông, dành cho xe cứu thương, xe của lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông.

Quy định về lưu thông trên đường cao tốc, đường trên cao rất rõ ràng. Ô tô khi lưu thông bình thường không được chạy vào làn đường khẩn cấp và phải ưu tiên làn đường này cho các trường hợp đặc biệt."
Các lãnh đạo mà cụ nêu tên có giá trị cao hơn cả pháp luật?
 

PARASUCO

Xe điện
Biển số
OF-14896
Ngày cấp bằng
19/4/08
Số km
2,417
Động cơ
531,877 Mã lực
Chuẩn. Luật qui định hay được quyền đi nữa nhưng lái xe cứu hoả phải cẩn thận chú ý. Cứ mặc định lại được quyền, đi vội thế ai nhường kịp.

Đều phải nhường đường là chuẩn, nhưng cơ bản đ éo kịp nhường.
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,444
Động cơ
306,129 Mã lực
Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

Các cụ bình luận xem, bên nào cũng vội vàng :(
Lái xe khách đã phanh gấp nhưng không kịp,
Xin phép các cụ, dcm, lái xe cứu hỏa như này khác gì tự sát;
Chạy xe ưu tiên quen rồi đây mà;
Tai bay vạ gió bác tài xe khách !
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
719
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
Xe cứu hỏa khi mới ra ngã ba đã đi chậm, còi đèn đủ cả để các xe đang lưu thông nhận biết được. Chỉ khi bắt vào làn đường thì mới bắt đầu tăng tốc. Đúng lúc đó thì xe khách lao tới và đâm. Chứng tỏ xe khách đi rất nhanh, đúng không ạ. Và ỷ vào làn đường, không thèm quan sát, đúng hay sai ạ?

Về nghiệp vụ của lái xe cứu hỏa thì tạm không bàn tới. Giờ bay của các bạn ấy chắc chắn ít hơn của cánh lái xe tải, xe khách. Nhưng có một điều chắc chắn là bạn ấy vẫn áp dụng luật đúng.
đúng luật là được phép tự sát và ném tài sản của nhà nước "nhân dân", và đi vào đường ngược chiều khi chưa đảm bảo an toàn ah?
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,444
Động cơ
306,129 Mã lực
Xe cứu hỏa khi mới ra ngã ba đã đi chậm, còi đèn đủ cả để các xe đang lưu thông nhận biết được. Chỉ khi bắt vào làn đường thì mới bắt đầu tăng tốc. Đúng lúc đó thì xe khách lao tới và đâm. Chứng tỏ xe khách đi rất nhanh, đúng không ạ. Và ỷ vào làn đường, không thèm quan sát, đúng hay sai ạ?

Về nghiệp vụ của lái xe cứu hỏa thì tạm không bàn tới. Giờ bay của các bạn ấy chắc chắn ít hơn của cánh lái xe tải, xe khách. Nhưng có một điều chắc chắn là bạn ấy vẫn áp dụng luật đúng.
Xin lỗi cụ, quyền nào cũng có giới hạn và phải đảm bảo an toàn;
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,870
Động cơ
135,068 Mã lực
Tuổi
43
Em cũng ạ mấy cụ chửi xe cứu hỏa
Còi xe cứu hỏa cường độ rất lớn (~130db), ở cách xa >1km cũng nghe được, thoải mái thời gian cho các xe khác xử lý tình huống
Theo luật thì xe cứu hóa được phép đi ngược chiều, không phải nhường đường, không phải giảm tốc độ BẤT CỨ HƯỚNG ĐI NÀO TỚI. Khi có tín hiệu của xe ưu tiên (nghe còi) thì các xe phải tự động giảm tốc, tránh, dừng sát vào lề đường. Ông xe khách vẫn chạy như ăn cướp mà nhiều cụ còn cảm thương với chửi xe cứu hỏa thì em chịu
Rồi một số ông còn chửi xe cứu hỏa lạm quyền, em chỉ muốn chửi thề. Người ta đang khẩn cấp đi cứu người, đi nhanh được cái méo gì cho mình đâu, lạm quyền làm cái củ cải gì???
Hay ở xứ này láo nháo nó quen rồi nên thế
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
8,259
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Các lãnh đạo mà cụ nêu tên có giá trị cao hơn cả pháp luật?
CỤ đừng có cãi lý với em. Những người am hiểu giao thông đều hiểu cái Làn khẩn cấp đấy mục đích để làm gì. Đặc biết các cụ nào sinh sống ở nước ngoài thì thừa hiểu!
Còn trong luật mà có gọi là làn Dừng khẩn cấp thì đúng như cụ nói là nên sửa lại.
Các lãnh đạo mà em nhắc tên họ thừa hiểu mục đích cái làn ấy để làm gì và họ có căn cứ để chỉ đạo xxx phạt các xe vi phạm vì:
Theo quy định tại nghị định 46/2016, mức phạt cho ô tô chạy vào làn khẩn cấp là 800.000-1.200.000 đồng.
 

Nhẹ thôi anh

Xe tải
Biển số
OF-361832
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
381
Động cơ
262,351 Mã lực
Nơi ở
Thanh hóa
Đen cho bác xe khách thôi. Nếu cứu hỏa đi như thế mà xe khách không đâm thì có xe khác đâm thôi.
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
8,259
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Chỉ biết chia buồn. Theo em, ít nhất Cứu Hoả ko sai!
Em cũng ạ mấy cụ chửi xe cứu hỏa
Còi xe cứu hỏa cường độ rất lớn (~130db), ở cách xa >1km cũng nghe được, thoải mái thời gian cho các xe khác xử lý tình huống
Theo luật thì xe cứu hóa được phép đi ngược chiều, không phải nhường đường, không phải giảm tốc độ BẤT CỨ HƯỚNG ĐI NÀO TỚI. Khi có tín hiệu của xe ưu tiên (nghe còi) thì các xe phải tự động giảm tốc, tránh, dừng sát vào lề đường. Ông xe khách vẫn chạy như ăn cướp mà nhiều cụ còn cảm thương với chửi xe cứu hỏa thì em chịu
Rồi một số ông còn chửi xe cứu hỏa lạm quyền, em chỉ muốn chửi thề. Người ta đang khẩn cấp đi cứu người, đi nhanh được cái méo gì cho mình đâu, lạm quyền làm cái củ cải gì???
Hay ở xứ này láo nháo nó quen rồi nên thế
Mời 2 cụ đọc còm dưới đây của em:

Làn mà cụ gọi là làn dừng khẩn cấp ấy là cái làn dành riêng cho các xe cứu hoả, cấp cứu, công an, quân đội... (xe ưu tiên) đi vào trong trường hợp khẩn cấp mà lại xảy ra ách tắc giao thông. Về luật thì các xe ko ưu tiên không được di chuyển vào làn này, trừ trường hợp có sự cố khẩn cấp.
Cho nên cái làn ấy gọi là Làn khẩn cấp thì mới đúng, không phải làn Dừng khẩn cấp

Quay lại vụ này, thằng cứu hoả có quyền đi ngược chiều, nhưng phải di chuyển trên Làn khẩn cấp, không được di chuyển sang làn xe chạy vì nguy cơ tai nạn cực cao, và hậu quả như các cụ đã thấy!
 

Cam 2.5.2012

Xe điện
Biển số
OF-184886
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
2,265
Động cơ
843,322 Mã lực
trời mưa đường trơn, xe khách phóng nhanh quá
Xe khách đến chỗ giao nhau mà không giảm tốc độ, quá nguy hiểm. Em đi xe khách kha khá thấy nhiều lái xe họ lái rất ẩu (có lần em ngồi gần tài, đi vào đường ngược chiều còn đánh lái mạnh dọa oto đối diện xong cười hô hố).
 

newoner

Xe buýt
Biển số
OF-82069
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
675
Động cơ
919,153 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Công nhận ô xe khách chạy ẩu, nhưng phải nói thằng lái xe cứu hỏa lái xe cực ngu, bao người vạ lây vì hai thằng cc
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
Rồi một số ông còn chửi xe cứu hỏa lạm quyền, em chỉ muốn chửi thề. Người ta đang khẩn cấp đi cứu người, đi nhanh được cái méo gì cho mình đâu, lạm quyền làm cái củ cải gì???
Hay ở xứ này láo nháo nó quen rồi nên thế
Đi cứu người cũng phải có cái mắt quan sát,có cái đầu để đánh giá tình huống chứ!
Trong khi làn khẩn cấp đang vắng hoe,lao ra giữa đường làm gì?
Em tin rằng với những người lx có kinh nghiệm,họ sẽ không bao giờ chọn phương án như cậu cứu hoả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top