[Funland] Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

Unds

Đi bộ
Biển số
OF-559327
Ngày cấp bằng
19/3/18
Số km
4
Động cơ
150,920 Mã lực
Tuổi
44
vừa mới xem được clip. ông cứu hoả sai mịa nó rồi. Nếu đi làn dừng khẩn cấp thì đã ko sao. làn này đang vắng mà. ổng phi sang làn ngoài cùng làm gì ko biết
Khả năng là ổng nghĩ xe khách sẽ né sang phải, và nếu xe khách né sang phải thật thì nếu ổng ốp vào làn khẩn cấp là ổng ăn đòn. Xem clip thấy có vẻ tự nhiên ổng tăng tốc, cuối cùng thì kết quả không giống hai cái nếu kia
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
8,259
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Ko có làn khẩn cấp chỉ có làn dừng khẩn cấp mà thôi.
Làn mà cụ gọi là làn dừng khẩn cấp ấy là cái làn dành riêng cho các xe cứu hoả, cấp cứu, công an, quân đội... (xe ưu tiên) đi vào trong trường hợp khẩn cấp mà lại xảy ra ách tắc giao thông. Về luật thì các xe ko ưu tiên không được di chuyển vào làn này, trừ trường hợp có sự cố khẩn cấp.
Cho nên cái làn ấy gọi là Làn khẩn cấp thì mới đúng, không phải làn Dừng khẩn cấp

Quay lại vụ này, thằng cứu hoả có quyền đi ngược chiều, nhưng phải di chuyển trên Làn khẩn cấp, không được di chuyển sang làn xe chạy vì nguy cơ tai nạn cực cao, và hậu quả như các cụ đã thấy!
 

CCCK

Xe điện
Biển số
OF-381608
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
2,625
Động cơ
749,322 Mã lực
Nơi ở
Xóm Thọ Giai - tổng Yên Hồ
Quyết định sai lầm.

Sang đường thế tránh sao nổi. :(
R.I.P. chú lái xe cứu hỏa.
Dẫu sao cũng may là va phải xe Bus chứ gặp phải xe Công thì gia đình mấy chú 114 nhảy xuống cũng phải làm đám.
Hy vọng bác lái xe Bus ăn hành in ít thôi.
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
719
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
Bình luận gì! Xe cứu hỏa đang đi làm nhiệm vụ được quyền ưu tiên cao nhất, kể cả đi vào đường ngược chiều như trong trường hợp này. Mọi phương tiện khác đều phải nhường đường xe ưu tiên.
Bác tài xe khách này sai lè rồi. Thêm nữa, lái xe khách là tính mạng bao nhiêu hành khách giao cho mình, đâu phải muốn đi thế nào, muốn xứ các xe thế nào trên đường theo ý thích cá nhân mình là được?

Than ôi, người thì đã đi rồi ...
cụ gặp thằng ưu tiên chưa kịp tránh, nó tông vào cụ cụ vẫn cảm ơn nó nhỉ! Xe khách lúc này bất khả kháng!. Lỗi là thằng xe cứu hỏa nhé, chưa biết cứu đc ai nhưng tự gây tai nạn vì thiếu quan sát rồi!
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Quan điểm của em thì trong trường hợp này, 100% xe khách sẽ đâm vào xe CH
Ông nào lái thì rồi cũng đâm.
Xe nào (khách, tải, con, cont,....) vào tình huống ấy thì rồi cũng đâm.
Em không ở vào tình huống đấy nên không dám nói mạnh, nhưng xe khách là có khả năng quan sát từ xa được, việc để đâm như thế ông lái xe khách có yếu tố cậy vào đường mình đi.
Em không nói xe khách sai, nhưng nếu thận trọng hơn thì tai nạn đã không xảy ra. Thật đáng tiếc
 

PARASUCO

Xe điện
Biển số
OF-14896
Ngày cấp bằng
19/4/08
Số km
2,417
Động cơ
531,877 Mã lực
Ý mình là lái xe cứu hoả thôi bạn, chứ lái xe khách đường của họ họ đi, có phải ngã 3 đâu mà đi chậm. Mình thấy đã đi ngược chiều, kể cả khẩn cấp hay được phép thì lái xe cứu hoả cũng nên đi chậm hơn nữa, chú ý quan sát, nháy pha để các xe chú ý tránh rồi hẵng qua đoạn rẽ. Đây đi nhanh quá , các xe khác đâu tránh kịp. Nếu lái xe cứu hoả cẩn thận hơn, chú ý hơn thì chắc là không xảy ra tai nạn này.

Tình huống ngoài suy nghĩ của tài xe khách, có thể ko nhìn trc đc nhưng chắc chắn là nghe thấy còi hú từ xa mà nghe thấy thì phải tìm xem nó đang đến từ hướng nào?Theo luật thì cũng buộc phải đi chậm lại tránh sát vào lề đường.... Theo em lái xe khách đã nhìn thấy xe ưu tiên nhưng ko có ý nhường xe ưu tiên và không nghĩ xe ưu tiên lại sang làn ngược chiều sát dải phân cách nhanh thế. Vẫn sai do phóng tốc độ quá nhanh.
 

paybackvcb

Xe điện
Biển số
OF-44853
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
2,778
Động cơ
483,572 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứu hoả đi kiểu gì mà ngu vậy? Khẩn cấp kiểu này chỉ thiệt thêm.
 

Haigv

Xe tăng
Biển số
OF-149423
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
1,555
Động cơ
369,910 Mã lực
Hix, lái cứu hỏa đi thế thì đỡ sao đc.
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,380
Động cơ
523,094 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Bình luận gì! Xe cứu hỏa đang đi làm nhiệm vụ được quyền ưu tiên cao nhất, kể cả đi vào đường ngược chiều như trong trường hợp này. Mọi phương tiện
khác đều phải nhường đường xe ưu tiên.
Bác tài xe khách này sai lè rồi. Thêm nữa, lái xe khách là tính mạng bao nhiêu hành khách giao cho mình, đâu phải muốn đi thế nào, muốn xứ các xe thế nào trên đường theo ý thích cá nhân mình là được?

Than ôi, người thì đã đi rồi ...
Bác nói buồn cười, biết là nhiệm vụ nhưng ông tài xế cứu hoả quá non, ông phải hiểu ông đang đi ngược chiều trên đường cao tốc là ông phải bám vào bên trái đường của làn dừng khẩn cấp mà chạy, nếu ông bám làn phải là tốc độ cao nhất ko xe này đâm thì xe khác đâm thôi.
 

tuan2681

Xe điện
Biển số
OF-194313
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
3,423
Động cơ
349,144 Mã lực
Nơi ở
trên mây
Cụ lái xe cứu hỏa kiểu đó đúng là tự sát rồi, không rõ vụ tai nạn đang cần cứu hỏa cách ngã 3 đó có xa không, giả dụ cụ sang được đường lúc đó mà cụ cứ phóng làn ngoài cùng như thế thì kiểu gì cũng có va chạm.
đi từ nút Thường Tín ngược chiều 1 đoạn thì mới tiếp cận được vụ tai nạn thứ nhất ở km21 gần nút Vạn Điểm cụ ạ (vụ xe 16c đâm vào xe ben).
Chiều qua e đi qua vụ tai nạn thứ 1 , lúc đó mới tắc tầm 4-5km, tắc tầm 20phút thì qua được và chưa có vụ tai nạn thứ 2 này. lúc em đi là tầm 4h-4h30.
 

TanPiaggio

Xe buýt
Biển số
OF-137931
Ngày cấp bằng
10/4/12
Số km
991
Động cơ
377,722 Mã lực
Xe cứu hỏa được phép đi vào đường ngược chiều nhưng đi vào làn khẩn cấp là đúng nhất, chứ đi kiểu này thì đúng là tự sát rồi. Xin chia buồn vậy !
 

daiminh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-10035
Ngày cấp bằng
23/9/07
Số km
462
Động cơ
537,870 Mã lực
ông Nokfev cứ lảm nhảm mớ lý thuyết xuông ở topic bên kia đâu vào mà xem này, với lại còn chém "Trước xe khách đó có rất nhiều xe khác đều đã tránh, nhường đường cho xe cứu hỏa đi qua an toàn" cứ như là mình đứng ở đó, đúng là toàn kiểu kền kền ăn xác, thêm mắm thêm muối vào cho nó ly kỳ, chả đc cái nước m gì.
Trên PV-CG đang đi mà giảm tốc đột ngột xe sau nó đâm cho vỡ mít, muốn chuyển làn thành công thì cứ phải từ từ, nhất là PV-CG chiều cuối tuần!
 

tuan2681

Xe điện
Biển số
OF-194313
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
3,423
Động cơ
349,144 Mã lực
Nơi ở
trên mây
May quá anh Kamaz74 nhỉ, ae mình chậm tầm 30p nữa thôi là chắc k đi nổi luôn. hic.
 

Becgie

Xe container
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
5,896
Động cơ
484,830 Mã lực
Quyết định sai lầm, trả giá quá đắt. :(
Chia buồn đến gđ những người bị nạn.
 

Stroker

Xe tải
Biển số
OF-47449
Ngày cấp bằng
26/9/09
Số km
251
Động cơ
462,480 Mã lực
Bạn lái xe cứu hỏa thiếu kinh nghiệm một cách đáng tiếc quá. Phi sang làn bên đấy, xe khách có muốn giảm tốc độ hay dừng hẳn để nhường cũng sẽ cực kì nguy hiểm vì dễ bị xe sau đâm vào. Xe khách thì có thể nhìn và nghe thấy cứu hỏa chứ xe sau thì sao nghe và quan sát kịp mà giảm tốc độ?
 

uman

Xe điện
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
2,136
Động cơ
524,992 Mã lực
cụ gặp thằng ưu tiên chưa kịp tránh, nó tông vào cụ cụ vẫn cảm ơn nó nhỉ! Xe khách lúc này bất khả kháng!. Lỗi là thằng xe cứu hỏa nhé, chưa biết cứu đc ai nhưng tự gây tai nạn vì thiếu quan sát rồi!
Cơ bản là ông xe khách đi cũng quá nhanh cơ, cụ ạ. Bình thường thì là làn đường của mình, nhưng vào trường hợp khẩn cấp thì xe ưu tiên nó chiếm mất rồi. Nếu xe PCCC đâm vào xe khách đi chậm hay đã phanh và dừng lại thì nhà cháu đã không bình luận vậy. Không rõ cụ đã thỏa mãn chưa ạ? :)
 

refaire

Xe tăng
Biển số
OF-160507
Ngày cấp bằng
12/10/12
Số km
1,678
Động cơ
362,765 Mã lực
Nơi ở
Sans famille
Quan điểm của em thì trong trường hợp này, 100% xe khách sẽ đâm vào xe CH
Ông nào lái thì rồi cũng đâm.
Xe nào (khách, tải, con, cont,....) vào tình huống ấy thì rồi cũng đâm.
Vị trí lái xe khách tầm nhìn cao và rộng lắm cụ. Nếu nhìn xa trông rộng và kiểm soát được tốc độ của mình thì em nghĩ là không có chuyện. Em biết mấy ông lái xe khách rất ẩu và thường bỏ qua các qui tắc ATGT. Em đã từng chạy đêm đường 1A, thấy pha nháy xin đường, em xi nhan và oánh lái phải vào là nghe cái vù. Lạnh gáy, em tạt vào kiếm chỗ ngủ ngay và ko dám chạy đêm nữa. ;)
 

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
4,473
Động cơ
382,853 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
K
Không hiểu đi ngược chiều lại phi ra làn cao tốc nhất làm gì. Làn khẩn cấp có ai đi đâu mà không dùng. Nghiệp vụ lởm quá
Theo em nghĩ vì đoạn trên đang có tài nạn, nên lái xe cứu hỏa cũng nghĩ lưu lượng xe bị giảm đi.
Ngoài ra xem clip lúc đầu xe cứu hỏa từ đường nhánh vào rất rón rén, và em nghĩ cũng đã nhìn thấy xe khách. Một lúc sau thì tăng tốc phi vào làn kia nghĩ rằng xe khách nó đã thấy mình thì sẽ giảm tốc và tránh.
Không ngờ quá nhanh cả 2 bên không kịp xử lý.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,118
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Chỉ biết chia buồn. Theo em, ít nhất Cứu Hoả ko sai!
Sao lại ko sai vậy cụ? Đi nhánh vào ngược chiều phải quan sát và rẽ ngay vài làn khẩn cấp sẽ ok. Phi luôn ra giữa đường thì chịu rồi
 

JCOM

Xe buýt
Biển số
OF-88699
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
760
Động cơ
411,031 Mã lực
Nếu em đi ngược chiều, em cũng nép vào làn bên trái theo chiều đi của mình. Dù mình được đi ngược chiều nhưng không có nghĩa là đi thoải mái mọi phương tiện phải tránh. Lý luận em áp dụng là: dù mình đi đúng nhưng vẫn phải dè chừng bố đi sai, nhất là bus.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top