[Funland] Chuyện ở trọ

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,682
Động cơ
536,693 Mã lực
Em học ĐH Ngoại ngữ HN, giờ là ĐH HN cụ ạ, khóa 87-92, em đi học muộn 1 năm so với tuổi.
Phòng em ở ký túc xá có cửa sổ trông ra bể nước, mọi người hay ra đấy đánh răng rửa mặt, giặt giũ…
Thằng T.A cùng phòng em, không biết nó kiếm đâu ra một cái băng cassette, trong đó có một bài nhạc cực hay, với nhịp điệu khi khoan khi nhặt hòa quyện tuyệt hảo với giọng hát, nhưng giọng hát thì chẳng có gì ngoài mấy từ kiểu yes, oh yes… yes… huh wow… Nhân một hôm, nhìn qua cửa sổ ra bể nước thấy có nhiều chị em đang giặt quần áo, nó mới để cái đài hai loa to tướng của nó lên bậu cửa sổ rồi bật cái bài nhạc ấy lên, mở volume to hết cỡ. Thế là chị em vừa ngồi giặt vừa nhấp nha nhấp nhổm!
:)) hồi đó người ta gọi là băng "thở" ... E nhớ lần đầu nghe đếu hiểu gì mà thắc mắc sao bọn con gái nghe xong đứa nào cũng kêu khiếp :)). Hóa ra mình ngố hơn các bạn nữ nhiều quá, giờ mới dám nói :D
 

gaixixon

Xe tải
Biển số
OF-40849
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
229
Động cơ
470,022 Mã lực
Năm chín bảy nhà cháu ở ngõ (đối diện chợ Xanh ở DHSP HN), cái ngõ ở cạnh cây xăng (bên tay trái, bên phải là KS Horizon ý).. Nhà trọ 2 tầng nhưng sàn nhà chỉ là cót ép + vữa trộn, cho cả SV lẫn các chị cave thuê. Nửa đêm nhà cháu học bài cứ thấy thằng cùng phòng cắm đầu xuống sàn rồi chổng mông lên mà không hiểu làm sao! Mãi sau mới biết ở đó có cái lỗ bằng đúng 1 con kiến càng :))
Nửa đêm cứ thấy huỳnh huỵch, rồi đôi khi có cả màn dọa ném lựu đạn kinh phát khiếp. Có 2 em SV (quê ở Hà Đông thuê được một thời gian sợ quá phải chuyển đi.
Em chỉ còn nhớ tên được cụ Đoàn, bộ đội xuất ngũ, quê Tân Đệ, Thái Bình; cụ Dương quê Yên Lạc, Vĩnh Phúc.. đều học DHSP HN. Hai cụ có lang thang đâu đây thì buzz em cái :))
 

Ga Tay

Xe tăng
Biển số
OF-13840
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,277
Động cơ
531,607 Mã lực
Nơi ở
Bay lượn suốt
Bọn lớp e khi bôi ASA toàn cởi truồng bật nhạc (Lambada, Boney M,..) thôi :D

TRẻ mà:
Quả là vũ điệu xót xa cụ nhể!:)
:)) hồi đó người ta gọi là băng "thở" ... E nhớ lần đầu nghe đếu hiểu gì mà thắc mắc sao bọn con gái nghe xong đứa nào cũng kêu khiếp :)). Hóa ra mình ngố hơn các bạn nữ nhiều quá, giờ mới dám nói :D
Theo em biết thì con gái nói "khiếp" có nghĩa là "thích" :)
 
Chỉnh sửa cuối:

titi_oto

Xe tăng
Biển số
OF-164201
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
1,098
Động cơ
358,454 Mã lực
Bắt nguồn từ topic của mợ Jun mà em lại bổi hổi bồi hồi nhớ lại biết bao kỉ niệm của cái thời sinh viên đi ở trọ (giờ vẫn ở trọ nhưng không còn là sinh viên nữa :D), em định kể tiếp vào topic kia, nhưng nhận thấy topic bị tranh luận hơi xa chủ đề rồi, nên em xin phép lập 1 topic khác, để có cụ/mợ nào bổi hổi bồi hồi giống em thì chúng mình vào đây ôn kỉ niệm :D.
Em xin bắt đầu kể chuyện của em trước :D.

Trước đó em đã có mấy năm ở kí túc xá và ở trọ rồi, nhưng em bắt đầu kể từ năm 2007, khi đó chị gái em làm gần Ciputra nên 2 chị em thuê trong ngõ Điện Lực, Tây Hồ. Đấy là 1 cái nhà nhỏ khoảng 16m2 thôi, nhưng có 2 tầng rất xinh xắn. Chủ nhà có 1 trang trại mô hình VAC nên giàu vật vã, xây cái nhà mới nguy nga như cái lâu đài ngay bên cạnh, cái nhà cũ giống hệt chuồng chim bồ câu bậu bên hông nhà :)). Nhưng em thích cái nhà đấy dã man, nhỏ nhưng sạch sẽ và khá tiện nghi, phía trước lại có khoảnh vườn nhỏ để trồng hoa, được dùng chung cái sân to như sân đình với nhà chủ, nói chung là đến giờ em vẫn thích cái nhà thuê đấy nhất. Mặc dù chung sân, chung cổng với chủ nhưng không bị bất tiện mấy, vì cô chú chủ yếu ở dưới trang trại, nhà chỉ có anh con trai ở nhà, nói chung là vắng vẻ và yên tĩnh. Anh con trai đấy rất quý 2 chị em, thường xuyên bắt chuyện và cho trái cây (lấy từ trang trại). Hồi đầu 2 chị em thuê giá 600k/tháng, sau 2 tháng tự nhiên anh ấy thông báo tiền nhà giảm xuống 450k/tháng. Thề là 2 chị em chả hiểu chuyện gì xảy ra, lần đầu tiên đi thuê nhà mà được chủ nhà tự động giảm tiền thay vì tăng tiền :)). Cơ bản là khoái tít mắt :)).
Mọi việc bình yên cho đến một tối đẹp trời, 2 bố con anh ấy cãi nhau chuyện gì đó, rồi vác dao rượt nhau quanh sân, ầm ĩ cả xóm luôn. 2 chị em sợ xanh mắt, khóa chặt cửa, ngồi trong nhà run cầm cập. Mà những tưởng thế là an toàn, đột nhiên thấy điện thoại anh ý gọi, chả hiểu tại sao đang cãi nhau, oánh chém nhau anh ấy lại gọi điện cho mình, mạnh dạn nghe máy thì anh ấy bảo (rất từ tốn) :"hai em đi ra ngoài đi, anh sắp sửa cho nổ bình ga đấy". Ối mẹ ơi, 2 chị em em đạp cửa chạy sấp ngửa ra ngoài cổng. Bên ngoài họ hàng với hàng xóm đang bu kín cổng, khóc lóc van xin anh ấy đừng làm thế. hic. 2 chị em cũng cảm thấy chả nên lảng vảng gần đấy, nhỡ đâu anh ấy dại dột cho nổ bình ga thật có khi mình lại bị oan lây, thế là kéo nhau đi tìm nhà nghỉ để ngủ. Đang lang thang thì anh ấy nhắn tin: "hai em cứ về nhà ngủ đi, anh hứa không cho nổ bình ga". Vừa sợ, vừa tức, vừa buồn cười. Hai chị em cũng về. Về đến nhà thấy anh ấy đón từ cổng, ân cần xin lỗi và hứa không cho nổ bình ga =)). Dù thế thì cả đêm hai đứa vẫn thấp thỏm không dám ngủ :)). Hôm sau mẹ anh ấy và anh ấy cùng sang xin lỗi và nói 2 chị em thông cảm. Hic, lần đầu tiên trong đời tụi em đi ở trọ mà lại được chủ nhà tôn trọng đến thế. Nhưng sau đấy tần suất anh ấy cãi nhau với bố và vác dao đuổi nhau ngày càng nhiều hơn, 2 chị em cũng hơi sợ anh ấy lại manh động với cái bình ga lần nữa nên quyết định chuyển, dù tiếc cái nhà đấy dã man. Ngày bọn em chuyển đi anh ấy buồn rầu uống rượu say khướt, suốt 1 tuần sau đấy ngày nào cũng nhắn tin xin lỗi, ân hận vì anh mà tụi e chuyển đi, khổ quá :)).

Sau đấy 2 chị em chuyển xuống Mai Dịch, trọ nhà cô Tình ở Mai Dịch. Cô Tình gầy desimona, nhưng có khả năng chửi liên thanh và to, rõ ràng như cuốc kêu :)). Bất kể là ai, làm cô ngứa mắt là cô đào mả bố lên ngay =)). Thế nhưng thời gian ở nhà cô Tình cũng có nhiều kỉ niệm vui.
chắc anh con trai si mê 1 trong 2 hoặc cả 2 chị em rồi :)). Cơ mà tiếc thì vẫn tiếc nhưng chuyển là đúng :)). Chả phải đầu cũng phải tai @@
 

yenkute

Xe đạp
Biển số
OF-345786
Ngày cấp bằng
7/12/14
Số km
11
Động cơ
270,710 Mã lực
Ở trọ thời sinh viên kỷ niệm vô bờ bến luôn mấy cụ nhỉ
 

background85

Xe hơi
Biển số
OF-198650
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
103
Động cơ
325,530 Mã lực
Cụ nào kể chuyện đánh chắn thời sinh viên đi. Môn chắn cạ đại cương cũng nhiều chuyện hay lắm.

Em có thằng bạn, sát giờ thi vẫn không đứng lên để đi vì a cay không ù được. Mà ăn thua gì nhiều đâu, nhưng nhất định phải ù rồi mới đi thi. Nhớ lại vui phết
Nhớ lại đợt ấy cũng còn ngón 3 lá thần thông nữa, em vẫn nhớ cái ngày liên hoan chia tay về quê cũng là ngày thằng bạn cùng phòng em dõng dạc tuyên bố gán sạch tư trang, cơ sở vật chất cho em với thằng còn lại vì mất thanh khoản trầm trọng. Nghĩ lại thấy cái cảnh cậu ra về người nhẹ bẫng không vương vấn gì vẫn thấy vui thật :))
 

Mokkome

Xe máy
Biển số
OF-352542
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
95
Động cơ
266,450 Mã lực
đọc máy truyện hồi sinh viên của các cụ mà cười ko nhặt đc mồm :))
 

Virtual_Boy

Xe tải
Biển số
OF-26378
Ngày cấp bằng
25/12/08
Số km
387
Động cơ
491,750 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
Bỏ mợ. Có khi em biết cụ cũng nên. Ke ke. Hồi đó em là lớp trưởng, đội trưởng đội thanh niên xung kích của đoàn trường. Khi chồng cô Doan Phó Chủ Tịch nước bi giờ ấy, bác ấy lúc đó đang là trưởng phòng QTHC của Mod ấy, bị bệnh và mất, chính em và 9 thằng sinh viên tình nguyện nữa phải đi khiêng quan tài. Hồi đó cô Doan đã là ủy viên tw ****, hiệu trưởng trường mình. Mà mấy ông bảo vệ quân của phòng HCQT chỗ Mod ấy láo bỏ mệ, sv quây đánh bao trận rồi, nhất là cái ông Cường xoăn ấy
Đọc topic của các cụ buồn cười quá. Mà hnhu cụ học trường em à, VCU phải ko ạ
 

MissSunny

Xe đạp
Biển số
OF-138095
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
27
Động cơ
367,870 Mã lực
=)) hài quá ước gì gặp chủ nhà vui tính thế ạ
 

hữu hiệp

Xe buýt
Biển số
OF-298881
Ngày cấp bằng
17/11/13
Số km
988
Động cơ
319,155 Mã lực
Nơi ở
Gia Lâm
Mệt quá.đọc mãi mới tới trang cuối...cười k nhặt đc mồm :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top