[Funland] Chuyện học phí, phép vua vẫn thua lệ làng

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,395
Động cơ
761,118 Mã lực
Còn các bác làm trong hội PH em nói thật là em phục các bác ý. Nhiều bác chắc nhiệt tình và cũng có thời gian rảnh rỗi, chứ em thấy khổ bome. Mỗi dịp lễ tết gì, hoạt động gì của các con là các bác ý phải sắp xếp thời gian tham gia, nhưng lúc nào cũng bị sự soi mói, đánh giá của một vài phụ huynh khó tính khác, đặc biệt trong thu chi, rồi việc tổ chức các hoạt động cho trẻ con. Mà em thấy ban PH con nhà em trong đóng góp thường bao giờ cũng nhỉnh hơn các PH khác.
Hihi, em kể chuyện em tổ chức cho lớp con em đi dã ngoại chia tay năm cuối cấp hồi tháng 7 vừa rồi:
Nhóm phụ huynh nhiệt tình cà phê, bàn, thống nhất là nên tổ chức. Em nhờ các bạn PH kêu gọi qua nhóm zalo (em không dùng zalo bao giờ) thấy cũng được hòm hòm. Em đi khảo sát địa điểm tại một khu (quê em tạm gọi là resort nhà quê) khá là đẹp, cách trung tâm tp chừng 25km. Deal giá cả buffe, baner, loa đài, sân khấu, người dẫn trò đến từng trăm ngàn đồng một (để tiết kiệm chi phí nhất...), rồi lo in áo đồng phục, dự kiến đi bằng oto của một số phụ huynh, nếu không huy động taxi bằng tiền riêng của em...Em cũng nhờ các bạn zalo thông báo xác định rõ là "ban tổ chức sẽ cố gắng tổ chức an toàn nhất nhưng không chịu trách nhiệm nếu xảy ra sự cố hoặc tai nạn"...Tại cuộc họp phụ huynh cuối năm, em vẫn nêu rõ quan điểm về vấn đề trách nhiệm, có một thằng PH (em gọi nó là thằng vì sau khi nó có ý kiến thì nó ngồi quay ra cửa sổ, déo thèm nhìn em khi em giải thích cho cuộc họp) đứng lên phát biểu là tụi em vô trách nhiệm, không chịu trách nhiệm thì xảy ra chuyện gì ai lo...OMG, em giải thích là em tổ chức vì các cháu, có phải vì lợi nhuận hay tiếng tăm (déo) gì cho em đâu, em trình bày phương án rồi, tổ chức như thế nào rồi, đi lại như thế nào rồi, các PH đồng ý thì tham gia chứ làm sao em chịu trách nhiệm được, nhỡ có cháu nào chạy nhảy ngã chỉ cần chảy máu thôi thì em đền bằng cách nào, đền bao nhiêu tiền ...(mịa, lắm ông bà có con vàng con bạc lắm)... thế là chùng xuống, số lượng đăng ký tham gia giảm đi... Ngồi cà phê với các PH sau đó tụi em bảo vẫn quyết tâm làm, quá 50% là OK. Cuối cùng, một số PH thấy chương trình hay vẫn đăng ký lại để đi, số lượng cũng kha khá.
Đến đoạn tổ chức, phải nói là em cực cẩn thận luôn. Tại địa điểm tập trung, bạn nào được ba mẹ chở đến là em tick vào danh sách, ra xe là điểm danh... đến nơi điểm danh, chơi trong resort thì nhắc bảo vệ không cho cháu nào ra khỏi khu, bản thân em và một số PH ngồi quan sát ở lối ra (khu đăng ký vui chơi) để kiểm soát. Lo từng tí một dù các cháu cũng đã lớp 5 rồi, khá lớn chứ không nhỏ nữa....Khi về cũng điểm danh như quân đội để lên xe ra về. Kết quả là các cháu được một buổi vui chơi rất ý nghĩa mặc dù em và một số PH khác tham gia tổ chức khá là mệt, nhưng vui.
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Có một cái rất buồn cười là lắp điều hòa lớp học, khi mới vào trường thì phụ huynh sẽ góp tiền lắp điều hòa, khi đổi lớp học thì lại tháo mang theo, tức là 2 lớp đổi cho nhau thì điều hòa của đứa nào đứa đấy tháo rồi lắp sang. Khi ra trường thì thường sẽ tặng lại điều hòa cho trường, và nhà trường thường bán đi để lấy tiền. Mỗi năm tính ra nhà trường thu được nhiều tiền từ điều hòa phết, ngoài ra còn một số khoản nữa như chăm sóc giờ nghỉ trưa, học phí học buổi chiều ... Nói chung trường ở quê thì ko biết thế nào, nhưng ở hn là nhà trường mỗi tháng cũng thu kha khá
Một cái điều hòa cụ dùng 4,5 năm cụ bán đi được nhiêu tiền vậy .
 

DUONGLAM

Xe điện
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
3,998
Động cơ
436,168 Mã lực
Bây giờ không thu phí đó nữa mà chuyển thành xã hội hóa rồi cụ ơi
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Thực ra, có một số trường đóng tiền lắp điều hòa rồi nhưng lại không lắp được vì hệ thống điện không đủ tải.

Hôm qua em về hỏi bà xã em thì được xác nhận là có đóng tiền điều hòa hàng năm vì lý do chuyển phòng học mới thì lớp cũ họ mang điều hòa theo.
 

lehahai

Xe buýt
Biển số
OF-1588
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
869
Động cơ
214,719 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tóm lại là do phụ huynh cả thôi, chỉ cần một ông có ý kiến cái là mọi chuyện theo quỹ đạo ngay. Còn phần lớn ông nào cũng sợ chỉ dám lên đây xả stress thì khỏi nói đi.
 

hóng với

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508488
Ngày cấp bằng
5/5/17
Số km
2,106
Động cơ
204,553 Mã lực
Thời buổi này vác cụ xem hộ cháu có cái gì làm không tiền.
Cái cháu quan tâm là có đúng giá không thôi.
 

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,845
Động cơ
432,924 Mã lực
Đóng bao năm, năm nào cũng đóng. điều hòa 1 năm thay 1 cái hay sao?
Cái máy chiếu bảo đóng tiền để mua lại cái cũ của anh chị lớp trước ???? Trong khi anh chị thì vừa mới tốt nghiệp xong ???
chắc trong thớt này cụ nhận gạch đủ rồi đúng không ạ?? đáng ra em không nói nhưng cụ đã mất công quote còm của em thì em đáp:
cụ có đi họp PH bao h không? XIN LỖI NHÉ: 40 CÁI ĐẦU TOÀN CÓ SỎI RỒI, người ta tự biết là năm nào đóng, năm nào được hưởng sái.
nếu năm nào cũng đóng, xin lỗi cụ 1 lớp 40 đứa, ít nhất 2 cái ĐH loại to = 20M, đóng quỹ có 1tr/1 cháu đủ ko????? còn bao nhiêu khoản.??
thế nhưng Ban PH vẫn căn ke được, mua từ đầu cấp thì năm sau bớt....
Máy chiếu? cụ biết nó có tuổi thọ giờ chiếu không ? 5 năm lớp trên sử dụng thì chắc gần hết KH rồi, mua mới cho nhanh.
Vùng khác em ko biết, chứ ở cái đất thổ đu văn vật này, PH cũng ghê và khôn lắm.
mà tốt nhất mời cụ làm Ban PH cho các con được nhờ. chỉ sợ lại dẫy lên ý chứ.
À mà quên mất, ko những em ủng hộ mấy loại quỹ HỢP LÝ, mà còn CÀ KHỊA cả ông, bà PH nào to mồm đòi hỏi này kia...
 

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,845
Động cơ
432,924 Mã lực
thế nên trong khi họp PH - em không tham gia Ban PH nhé -
nhiệm vụ chính của em ko phải là kêu gọi ủng hộ mấy loại quỹ HỢP LÝ,
mà NV chính CÀ KHỊA mấy ông, bà PH nào to mồm đòi hỏi này kia, vận dụng luật lá giải thích các kiểu ...
nói để cho bọn nó im cmn mồm...
 

sonnq74

Xe tăng
Biển số
OF-86248
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
1,179
Động cơ
421,596 Mã lực
Chuẩn cụ ây.
tiền ít lại còn đòi con ngồi học có ĐH, có máy chiếu, sạch sẽ, vân vân và mây mây thì lên TV mà học.
đã gọi trường công, nó chỉ đảm bảo ở mức TIÊU CHUẨN ...
nếu muốn đỡ hơn thì PH xã hội hóa thôi. em có 2 đứa đều học trường công lập. Việc đóng góp những khoản hạp lý, phục vụ trực tiếp con mình (mà tiêu chuẩn của trường công là KHÔNG CÓ) THÌ EM ỦNG HỘ NHIỆT TÌNH.
đứa bé đầu năm đóng 2 củ: gồm ĐH, điện, mua thêm 5 bộ bàn ghế (lớp quá đông ngồi 3 - ko chịu được phải mua thêm)...
đứa lớn đóng 1,5 củ - chả sao. cho nó ngồi học có ĐH cho mát.
muốn sòng phẳng - sang trường tư
Em là trưởng ban phụ huynh và con em cũng vừa trường ******* trường công. Em hoàn toàn nhất trí với ý kiến của cụ và thậm chí em còn thấy bị trói buộc bởi những việc muốn làm và có thể làm nhưng trường không dám cho như bồi dưỡng thêm cho nhân viên thu dọn vệ sinh để đảm bảo khu vệ sinh sạch sẽ hơn chẳng hạn
 

DucHoan

Xe tăng
Biển số
OF-9773
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
1,945
Động cơ
200,297 Mã lực
Một cái điều hòa cụ dùng 4,5 năm cụ bán đi được nhiêu tiền vậy .
Điều hòa loại to mới dùng mấy năm thì vẫn còn ngon,mỗi lớp 2 cái, mỗi năm nhà trường thanh lý cũng phải gần 20 cái, mỗi cái mua gần 10tr bán thanh lý cũng phải được 4-5tr . Nhưng cái đấy không quan trọng, quan trọng là tại sao không để luôn những cái điều hòa đấy cho các em lớp sau, sao phải tháo ra. Coi như các phụ huynh mua tặng trường đi,nhà trường cũng có bỏ tiền ra đâu, nên tại sao không để lại lớp sau dùng. Đằng này chuyển lớp cũng tháo mang theo, học hết khóa thì tháo ra bán.
 

Sawavico

Đi bộ
Biển số
OF-743805
Ngày cấp bằng
22/9/20
Số km
1
Động cơ
59,110 Mã lực
Tuổi
36
Website
sawavico.vn
Phụ huynh đi họp đầu năm giờ như đi giao dịch. Các trường gửi "báo giá" và phụ huynh thì gần như chỉ biết gật :(
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,436
Động cơ
451,250 Mã lực
Em là trưởng ban phụ huynh và con em cũng vừa trường ******* trường công. Em hoàn toàn nhất trí với ý kiến của cụ và thậm chí em còn thấy bị trói buộc bởi những việc muốn làm và có thể làm nhưng trường không dám cho như bồi dưỡng thêm cho nhân viên thu dọn vệ sinh để đảm bảo khu vệ sinh sạch sẽ hơn chẳng hạn
Việc đó dễ ợt.
Cụ có thể kêu gọi những phụ huynh khá giả đóng thêm mà, chuyện đó là bình thường.
Mức trần là 500k/cháu, vị nào có điều kiện thì đóng thêm, xin cám ơn.
Vấn đề là nói thì dễ nhưng đến khi đóng tiền thì mới...biết tay nhau :D
 

cuong69

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-898
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,000
Động cơ
903,963 Mã lực
View attachment 5484679
Các cụ tuần rồi đã đi họp phu huynh chưa?Tình hình học phí năm nay sao rồi?
Ngoài các khoản thông thường ra nhà em phải đóng tiền cho lao công dọn quét lớp và phải ủng hộ tự nguyện có ghi rõ họ tên phụ huynh em hs nào cho khoản tiền lương thuê giám thị ! Rõ khổ !
 

DucHoan

Xe tăng
Biển số
OF-9773
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
1,945
Động cơ
200,297 Mã lực
Tách gì nhiều lớp hết cấp thanh lý ĐH giá rẻ chứ nhất định không tặng cho trường. Hazzz
Đa phần tặng lại cho trường thôi bác, nhưng lẽ ra nhà trường nên giữ lại điều hòa để các em vào sau sử dụng lại, vì nhà trường có bỏ đồng nào ra mua và lắp đâu ạ. Đằng này em thấy cứ lớp mới vào lại mua mới, xong chuyển lớp lại tháo ra mang theo, mà cái điều hòa dùng trên 10 năm vẫn ngon, chỉ chịu khó bảo dưỡng nạp ga vệ sinh thôi.Tính ra mỗi lớp 2 cái cũng gần 20tr, chia nhỏ ra mỗi cháu thì không nhiều, nhưng mỗi thứ 1 tí cộng lên cũng khá tiền phải đóng cho đầu năm học. Em biết có người hoàn cảnh đi làm trên hn, phải đi thuê trọ, lương lậu thì ko cao nhưng phải nuôi 2 đứa học, đầu năm vào phải đóng tiền cho con mà thấy phải đi vay tiền, trong một tập thể phụ huynh thì sẽ có 1 vài hoàn cảnh khó khăn, thế nên cái gì tiết kiệm được thì nên làm. Còn nếu có điều kiện hơn thì cho con học trường tư thục, trường quốc tế sẽ ok hơn, em thì con em cũng mới vào lớp 1, em thì ko tham gia bất kỳ gì trong đội phụ huynh cả, em chỉ bảo vợ không tham gia tranh luận, không ý kiến gì, thống nhất thế nào thì mình theo.
474785444.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

ncs67

Xe tăng
Biển số
OF-474257
Ngày cấp bằng
1/12/16
Số km
1,068
Động cơ
209,715 Mã lực
Mong con vào được trường chuyên trước mỗi kì thi,vào rồi mới biết.Ngoài các khoản đóng công khai cho trường và các cháu,hội ph còn được rỉ tai là bồi dưỡng cho giáo viên dạy môn chuyên 2 tr/ buổi chuyên đề,5 tr/ cho gv mời ở ngoài.Chưa kể các GV môn khác sâu mỗi kỳ.Nhà nghèo thì đừng học chuyên nhé các cụ.
 

DucHoan

Xe tăng
Biển số
OF-9773
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
1,945
Động cơ
200,297 Mã lực
Mong con vào được trường chuyên trước mỗi kì thi,vào rồi mới biết.Ngoài các khoản đóng công khai cho trường và các cháu,hội ph còn được rỉ tai là bồi dưỡng cho giáo viên dạy môn chuyên 2 tr/ buổi chuyên đề,5 tr/ cho gv mời ở ngoài.Chưa kể các GV môn khác sâu mỗi kỳ.Nhà nghèo thì đừng học chuyên nhé các cụ.
Công nhận, nhiều phụ huynh có điều kiện thích chơi trội phết ạ. Vừa rồi thấy vợ em bảo lắp cái điều hòa thôi, mà có mấy phụ huynh cứ ý kiến đòi lắp 2 cái Daikin 18000 BTU, tính ra cũng tầm 30tr. Trong đội phụ huynh có ông chuyên lắp điều hòa bảo chỉ cần 2 cái 12000BTU là ngon rồi mà vẫn tranh luận. Cuối cùng làm cái vote cho khỏi tranh luận
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,215
Động cơ
464,468 Mã lực
Đa phần tặng lại cho trường thôi bác, nhưng lẽ ra nhà trường nên giữ lại điều hòa để các em vào sau sử dụng lại, vì nhà trường có bỏ đồng nào ra mua và lắp đâu ạ. Đằng này em thấy cứ lớp mới vào lại mua mới, xong chuyển lớp lại tháo ra mang theo, mà cái điều hòa dùng trên 10 năm vẫn ngon, chỉ chịu khó bảo dưỡng nạp ga vệ sinh thôi.Tính ra mỗi lớp 2 cái cũng gần 20tr, chia nhỏ ra mỗi cháu thì không nhiều, nhưng mỗi thứ 1 tí cộng lên cũng khá tiền phải đóng cho đầu năm học. Em biết có người hoàn cảnh đi làm trên hn, phải đi thuê trọ, lương lậu thì ko cao nhưng phải nuôi 2 đứa học, đầu năm vào phải đóng tiền cho con mà thấy phải đi vay tiền, trong một tập thể phụ huynh thì sẽ có 1 vài hoàn cảnh khó khăn, thế nên cái gì tiết kiệm được thì nên làm. Còn nếu có điều kiện hơn thì cho con học trường tư thục, trường quốc tế sẽ ok hơn, em thì con em cũng mới vào lớp 1, em thì ko tham gia bất kỳ gì trong đội phụ huynh cả, em chỉ bảo vợ không tham gia tranh luận, không ý kiến gì, thống nhất thế nào thì mình theo.
474785444.jpg
Con cụ mới lớp 1 mà cụ có kinh nghiệm quá. Em đồng ý với quan điểm của cụ: ít ý kiến, làm theo tập thể :)
 

phuongan

Xe điện
Biển số
OF-74221
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
3,234
Động cơ
732,595 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mong con vào được trường chuyên trước mỗi kì thi,vào rồi mới biết.Ngoài các khoản đóng công khai cho trường và các cháu,hội ph còn được rỉ tai là bồi dưỡng cho giáo viên dạy môn chuyên 2 tr/ buổi chuyên đề,5 tr/ cho gv mời ở ngoài.Chưa kể các GV môn khác sâu mỗi kỳ.Nhà nghèo thì đừng học chuyên nhé các cụ.
Ôi trường nào vậy cụ? Hoàng Liệt bản em đội tuyển đi thi HS giỏi của trường không phải đóng 01 đồng nào, đưa đi thi còn được xác định là nhiệm vụ của trường, có taxi/ô tô đưa đón - kinh phí do quỹ hội phụ huynh trường bỏ ra. Ngoài GV giỏi phụ trách bộ môn, trường còn mời gv chuyên đề ở ngoài về bồi dưỡng. F1 nhà em năm ngoái được gọi vào CLB để ôn đội tuyển, đen đủi học được ít hôm lại vướng dịch Covid phải nghỉ. Em thích con được học đội tuyển lắm, gv ngon lại không phải đóng tiền :D Mà F1 học tốt thì em sẵn sàng cám ơn cô dạy đội tuyển chứ không cần rỉ tai luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
6,058
Động cơ
326,674 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các mợ làm ban ph chi tiêu còn đỡ bị thâm hụt
Mấy ông con zai chả dám cầm đồng quỹ méo nào mà vẫn âm như thường
Ph đt a ơi mua cho các con cái này cái kia về quên ko lấy tiền vài hôm là móm
Nhiều khi chi xong còn chả nhớ chi khoản ji để lấy tiền 🤣🤣🤣
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Điều hòa loại to mới dùng mấy năm thì vẫn còn ngon,mỗi lớp 2 cái, mỗi năm nhà trường thanh lý cũng phải gần 20 cái, mỗi cái mua gần 10tr bán thanh lý cũng phải được 4-5tr . Nhưng cái đấy không quan trọng, quan trọng là tại sao không để luôn những cái điều hòa đấy cho các em lớp sau, sao phải tháo ra. Coi như các phụ huynh mua tặng trường đi,nhà trường cũng có bỏ tiền ra đâu, nên tại sao không để lại lớp sau dùng. Đằng này chuyển lớp cũng tháo mang theo, học hết khóa thì tháo ra bán.
Mua 10 tr dùng 4,5 năm bán thanh lý 4,5 triệu , cụ mua không em bán cho .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top