[Funland] Chuyên gia VN: 'Đường sắt 300km/h chưa phải là cao tốc" (phải 700 km/h mới...phê?)

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,149
Động cơ
1,225,408 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Truòng giao thông nhiều nhân tài thật. Trước có TS Khuất nay lại có thêm TS Thụ này nữa. Hỡi ôi.
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,500
Động cơ
472,768 Mã lực
Chẳng ai cấm TS chém gió cả, nhất là trong cái xã hội nhiễu nhương. Bác Thụ ơi, chém mạnh thêm tý nữa đê, sợ giề.
 

mê xe đẹp

Xe tăng
Biển số
OF-27552
Ngày cấp bằng
16/1/09
Số km
1,530
Động cơ
498,890 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Website
vn.360plus.yahoo.com
Theo anh Wiki định nghĩa thì
Có một số định nghĩa khác nhau về đường sắt cao tốc được sử dụng trên khắp thế giới và không có một tiêu chuẩn duy nhất. Hơn nữa, tùy mỗi địa phương lại có giới hạn tốc độ cho mình.[1] EC Directive 96/58 định nghĩa đường sắt cao tốc là các hệ thống xe lửa và cơ sở hạ tầng hoạt động thường xuyên với tốc độ 250 km/h trở lên trên các đường mới hay 200 km/h trên các tuyến đường có sẵn.[1]
Tại Hoa Kỳ, đường sắt cao tốc được Cơ quan Đường sắt Liên bang Hoa Kỳ định nghĩa là có tốc độ trên 110mph (180 km/h)[5].
Tại Nhật Bản các tuyến Shinkansen cao tốc sử dụng khổ đường tiêu chuẩn thay vì đường khổ hẹp được dùng trên các tuyến khác. Những con tàu này hoạt động với tốc độ hơn 260 km/h và không có giao cắt đồng mức.[2]
Tại Trung Quốc có hai cấp đường cao tốc. Thứ nhất là các tuyến chậm hơn hoạt động ở các tốc độ trong khoảng 200 và 250km/h và có cả các toa chở hàng và chở khách. Thứ hai, các tuyến đường cao tốc chỉ để chở khách hoạt động với các tốc độ tối đa lên tới 350 km/h.[3]
Một cách định nghĩa đường sắt cao tốc khác là phải sử dụng đường sắt hàn liền để giảm các rung động của đường và sự sai lệch giữa các đoạn ray cho phép tàu đi qua với các tốc độ hơn 200 km/h. Phụ thuộc vào tốc độ thiết kế, độ nghiêng và các lực có thể chấp nhận được với hành khách, các đường cong thường có bán kính hơn 5 km.
Cũng có một số đặc điểm chung cho hầu hết các hệ thống đường sắt cao tốc. Tất cả chúng đều hoạt động bằng điện thông qua cần phía trên và có hệ thống tín hiệu trong toa xe cũng như không có giao cắt đồng mức, dù có một số ngoại lệ như tuyến Great Western ở Anh. Các ghi cải tiến sử dụng đầu vào rất thấp và các góc tâm ghi cũng thường được sử dụng.
Các đoàn tàu hoạt động trên đệm từ được liệt vào tiêu chí đường sắt cao tốc do sự liên kết của chúng với các phương tiện chạy theo đường ray; tuy nhiên vì chúng không thể hoạt động được trên các tuyến đường sắt thông thường nên chúng cũng thường được xếp vào một tiêu chí riêng biệt.
Nay đề nghị thêm tiêu chuẩn của VN vào: Trên 700km/h mới được gọi là cao tốc
 

The Civic Art

Xe buýt
Biển số
OF-43792
Ngày cấp bằng
19/8/09
Số km
589
Động cơ
468,610 Mã lực
Chém quá kinh. Em thấy tàu cao tốc ở Đức như IC và ICE cũng chỉ chạy tốc độ trung bình khoảng 200km/h, đã thấy rất nhanh rồi. Tàu ở TQ chạy cũng nhanh nhưng em ngồi không thấy yên tâm bằng của bọn Đức, hehe
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
18,380
Động cơ
647,932 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Ghét nhất mấy ông dốt vênh mặt với đời. Nhựt là nước có hệ thống tàu cao tốc gần như nhất thế giới, mà ông này đi chê bai chuyên gia JICA
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,768 Mã lực
Chiên da này thần kinh, hiện nay chả có tàu nào chạy quá được 400, trong ngành mà dám nói 700...

E đã từng đi Sinkansen của Nhật vài lần thì thấy như này:
- Nói chung là rất thích, nhanh, êm du, đi lại trong khoang, ngồi đánh bài thoải mái,..và đặc biệt là an toàn không sợ bị toi như đi máy bay.
- Ga tàu luôn nằm ở trung tâm Tp, thủ tục thuận tiện (tương tự như tàu thường)
- Nhìn chung dân Nhật đi S rất đông - mấy lần e đi toàn kín chỗ, với quãng đường mà máy bay bay nhanh hơn 1-2 tiếng thì dân nó vẫn đi S nhiều vì thứ nhất nhiều người tâm lý không thích máy bay, thứ 2 máy bay tưởng là nhanh nhưng nhiều khi hóa ra không nhanh (1-2 tiếng có mặt, thủ tục rườm rà, delay ...), thứ 3 là Ga S nằm ở trung tâm TP nên chuyển phương tiện khác cực kỳ tiện lợi không như sân bay luôn ở xa trung tâm.

Nếu có tàu cao tốc từ HN-HCM thì chạy khoảng 6-7 tiếng, máy bay tổng t/gian khoảng 5 tiếng, không quá khác biệt. Địa lý dài và hẹp của Việt Nam rất hợp với tàu cao tốc, chỉ cần 1 tuyến thẳng HN-HCM là coi như bao quát được cả nước. Ngoài ra khi có S thì đầu tư, lưu lượng GT cho một số ngành GT khác như máy bay, xe cá nhân, tai nạn GT trên đường 1 cũng sẽ giảm,..

Về loại tàu thì Sinkansen không hiệu quả lắm vì chỉ chở được người trong khi VN còn nghèo. Nên theo công nghệ của Châu Âu (khoảng 200km/h, chở cả hàng hóa và người). JICA thì nó sẽ chỉ đề xuất mô hình S vì chỉ mô hình này Nhật mới bán được công nghệ. Làm xong S thì không phải đã xong, Việt Nam sẽ còn phải nhập tàu, phụ thuộc Nhật đủ thứ tới vài chục năm nữa - Nhật nó không chỉ tính cái lợi bây giờ đâu các cụ, nó tính xa lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
18,380
Động cơ
647,932 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Tôi xin khẳng định 300 km/h thì không phải là cao tốc, chỉ là tốc độ của đường sắt bình thường thôi. Tàu cao tốc chạy với tốc độ cao hơn thế nhiều – chừng 700 km/h trở lên.

TS. Nguyễn Văn Thụ
 

Secoxe

Xe tăng
Biển số
OF-109583
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
1,848
Động cơ
402,969 Mã lực
Cụ này trên OF chắc phải cỡ "xe điện" trở lên nhỉ, mấy cỡ lừu từu như cháu chắc cũng chịu. ;))
 

davidhuy

Xe điện
Biển số
OF-36516
Ngày cấp bằng
31/5/09
Số km
2,057
Động cơ
488,523 Mã lực
Nơi ở
Nay đây mai đó
Tôi xin khẳng định uông 3 cốc/h thì không phải là member Bia Rởm, chỉ là tửu lượng của member các Hội bình thường thôi. Member nhà Beer chạy với tốc độ cao hơn thế nhiều – chừng 17 cốc/h trở lên.


GS. David Huy
 

DVG

Xe điện
Biển số
OF-51870
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
4,420
Động cơ
490,375 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the earth
Ngành "rọc" của xe365 đấy, bảo ổng quay lại trường mà bổ túc kiến thức lại đi. Đúng là xấu mặt ban đại diện. Đất nước toàn ông nói nhảm thế này bảo làm sao không trì trệ, mục ruỗng :((
 

goldendragon

Xe hơi
Biển số
OF-34493
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
171
Động cơ
476,656 Mã lực
Em nghe giang hồ đồn thổi tiến xĩ này là đồng tác giả của phần mềm này ạ

 

BMW3se

Xe buýt
Biển số
OF-97682
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
601
Động cơ
403,660 Mã lực
Nơi ở
Ha Loi
Cụ Thiến Sót nên phát biểu liều quá
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,774
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
Tôi xin khẳng định uông 3 cốc/h thì không phải là member Bia Rởm, chỉ là tửu lượng của member các Hội bình thường thôi. Member nhà Beer chạy với tốc độ cao hơn thế nhiều – chừng 17 cốc/h trở lên.


GS. David Huy
GS phát biểu thế này chết dân đen :D
 

dp090x

Xe tăng
Biển số
OF-152580
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,458
Động cơ
365,710 Mã lực
Bái phục, cứ gọi việt nam đệ nhất cao thủ "trảm phong".
 

xamthung

Xe điện
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,375
Động cơ
422,200 Mã lực
chém tầm 700km/h chỉ "đi bộ" thôi cụ nhé
gặp OFFer mất điện hết :))
Tàu của óp phờ đi với tốc độ trung bình 40.000km/ngày cơ :)) , chủ yếu chạy bằng gió , bia và cơm . Đôi lúc turbo lên bằng vodka thì e=mc2 :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top