[Funland] Chuyên gia VN: 'Đường sắt 300km/h chưa phải là cao tốc" (phải 700 km/h mới...phê?)

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,355
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Thư ký riêng kiêm cố vấn đặc biệt của họ nhà Đinh Tặc đới
 

gasthuyquan

Xe tải
Biển số
OF-54016
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
310
Động cơ
453,760 Mã lực
Tuổi
48
già rồi nó lẫn tí các cụ đã vội trách hí hí.em cá việt nam mình trăm năm nữa cũng chẳng làm được đường sắt cao tốc mà đi.mà nếu có tầu cao tốc rồi mà ý thức của dân mình kém như thế thì chả biêt nghĩ thế nào nữa.đến máy bay luật lệ nghiêm ngặt như vậy mà thỉnh thoảng vẫn có bác mở cửa thoát hiểm cho nó mát.bó tay...
 

hung vuong GL

Xe buýt
Biển số
OF-154978
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
619
Động cơ
358,980 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Ruộng
ơ thế tất cả ae óp phờ nhà mình đều là tiến sý nhỉ, thích thật.
Chào các cụ nhé em đi khao cái tiến sý đây.
e cũng thắc mắc y chang
chém như này thì chỉ có OFer mà thôi :D
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
9,146
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Ôi giời, em vừa ngó cái bài trên VTC mà tí ngất.
Tuyền TS cỡ cụ này thì chả mấy mà Otofun đóng cửa. Khó đỡ quá. ^:)^^:)^^:)^

Chuyên gia: 'Đường sắt 300km/h chưa phải là cao tốc'
20/09/2012 12:30 | Xã hội | Xem thêm ảnh

(VTC News) - Chuyên gia cho rằng, đề xuất xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam với vận tốc 300km/h là chưa hợp lý.

Liên quan tới đề xuất xây dựng đường sắt cao tốc Bắc – Nam của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), PV VTC News đã có cuộc trao đổi với Tiến sĩ Nguyễn Văn Thụ - Giảng viên ngành Quy hoạch và Quản lý Giao thông đô thị thuộc trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội.


Tiến sĩ Nguyễn Văn Thụ
- Ông đánh giá thế nào về đề xuất xây dựng đường sắt cao tốc Bắc – Nam mới đây của đoàn nghiên cứu JICA?

Xây dựng đường sắt cao tốc là điều cần thiết. Nhiều nước trên thế giới cũng đang hướng tới mô hình này.

Tại Việt Nam, trước đây, người ta cũng đã trình Quốc hội một dự án xây dựng đường sắt cao tốc, nhưng bị bác bỏ do tàu chỉ chở được người là chủ yếu thôi.

Ở thời điểm đó, đề xuất xây dựng đường sắt cao tốc từ Hà Nội vào tới TP.HCM là bất hợp lý, bất khả thi bởi vốn đầu tư rất lớn mà lại không hiệu quả.

Nếu đề xuất xây dựng đường sắt cao tốc mới của JICA cũng chỉ dành để chở hành khách là chủ yếu thì có khác gì so với trước đâu.

- Điểm bất hợp lý trong đề xuất xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam là gì, thưa ông?

Mỗi phương tiện vận tải đáp ứng một nhu cầu nhất định. Ví dụ, hàng không dành cho quãng đường xa, đường sắt dành cho quãng đường vừa vừa, ô tô là để đi gần.

Nếu người ta cần đi nhanh thì người ta đi máy bay cho xong chứ ngồi tàu từ Hà Nội vào tới TP.HCM làm gì chưa kể xây dựng đường sắt cao tốc rất tốn kém.


Tôi xin khẳng định 300 km/h thì không phải là cao tốc, chỉ là tốc độ của đường sắt bình thường thôi. Tàu cao tốc chạy với tốc độ cao hơn thế nhiều – chừng 700 km/h trở lên.
TS. Nguyễn Văn Thụ

Giả sử xây dựng tuyến đường sắt cao tốc Hà Nội – Hải Phòng thì được vì hai thành phố trên là hai thành phố lớn, có mối liên hệ khá khăng khít với nhau về mọi mặt từ Văn hóa tới Chính trị, Kinh tế, Xã hội.

Hoặc xây đường sắt cao tốc nối đầu thành phố Hà Nội tới cuối thành phố thì tôi hoàn toàn ủng hộ. Chứ còn đi xa như từ Hà Nội vào TP.HCM thì người ta đi máy bay cho nhanh và tiện chứ cần gì đường sắt cao tốc?

Cá nhân tôi cho rằng đề xuất trên là không khả thi. Về mặt tư duy khoa học, đó là một sai lầm.

Theo tính toán của họ, thời gian chạy tàu mất hơn 2 tiếng đồng hồ. Để đảm bảo tốc độ của tàu cao tốc gần bằng tốc độ của máy bay là phi lý. Chưa kể xây dựng đường sắt cao tốc cũng chỉ để chở người mà thôi, chứ chở hàng bằng đường nào?

Nếu có xây dựng được mô hình đó đi chăng nữa thì cũng rất tốn kém trong khi dân mình nhiều người đang rất nghèo.

- Vậy chúng ta nên xây dựng mô hình đường sắt cao tốc như thế nào?

Theo tôi, nếu có xây dựng thì xây hẳn loại đường sắt tốc độ cao ấy. 300 km/h thì không phải là cao.

Tôi xin khẳng định 300 km/h thì không phải là cao tốc, chỉ là tốc độ của đường sắt bình thường thôi. Tàu cao tốc chạy với tốc độ cao hơn thế nhiều – chừng 700 km/h trở lên.

Nếu để 300 km/h thì tàu phải chở được cả hàng lẫn hành khách thì mới ổn. Còn không thì làm đường sắt đôi đi với tốc độ đó cũng được vì như thế vừa chở được cả hàng lẫn khách.

- Khó khăn lớn nhất mà chúng ta gặp phải khi xây dựng đường sắt cao tốc là gì?

Khó khăn lớn nhất chúng ta gặp phải khi xây dựng đường sắt cao tốc là về vốn. Muốn có tiền để xây dựng thì chúng ta lại phải đi vay thôi.

Xin cảm ơn ông!
 

Hải Sư

Xe đạp
Biển số
OF-142202
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
27
Động cơ
364,300 Mã lực
Nơi ở
111K1 - Giảng Võ - Hà Nội
chắc là tốc độ ko tải thôi, có tải người thì <400 cụ, ko thì văng hết cả ruột mề ra ah ;)
Tốc độ max 400 nhưng cộng với tốc độ gió của các hành khách là ofer chém gió trên đó thì em sợ 700km/h còn là khiêm tốn.:))
 

odaiba

Xe tăng
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
1,839
Động cơ
387,549 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Cụ tiến sĩ này nom rất giống Anhxtanh. Cụ này sai lầm 1 điều là chẳng nhẽ cứ lên tàu là phải đi từ điểm đầu đến điểm cuối. Nếu mà đi trên dưới 1000km thì đi tàu tiện hơn khá nhiều về mặt thời gian.
 

jaroi

Xe buýt
Biển số
OF-126856
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
643
Động cơ
383,222 Mã lực

đố biết ông tê ếch này hàng ngày ăn gì?
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
12,082
Động cơ
597,203 Mã lực
Ông này chắc vừa điều trị bên Trâu quỳ về
 

Vớ vẩn thôi

Xe điện
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
3,947
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Xem ra các Cụ cũng dễ tin và dễ bị kích động nhỉ ? Từ đầu thớt đến giờ không thấy Cụ nào đặt vấn đề xem xét lại cái thông tin đưa ra nhỉ ? Em mạo muội chứ em cảm thấy ông này đang xỏ lá phóng viên với ông nghị Trần Tiến Cảnh vì Đường sắt cao tốc chỉ dành cho những nước có IQ cao he he he:))
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,211
Động cơ
596,440 Mã lực
Kỷ lục thế giới về tàu trên đường ray là của TGV thì phải 574.8km/h. Nhưng đó chỉ là tốc độ chạy thử thôi, tốc độ khai thác đâu có quanh quanh 300km/h thôi... CÒn ý ông này liệu có châm biếm ko thì ...chịu
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,352
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
Xem ra các Cụ cũng dễ tin và dễ bị kích động nhỉ ? Từ đầu thớt đến giờ không thấy Cụ nào đặt vấn đề xem xét lại cái thông tin đưa ra nhỉ ? Em mạo muội chứ em cảm thấy ông này đang xỏ lá phóng viên với ông nghị Trần Tiến Cảnh vì Đường sắt cao tốc chỉ dành cho những nước có IQ cao he he he:))
e nói thật. chém như cụ này là thường. nếu có nick OF đảm bảo đang "đi bộ" =))
 

giangcoi79

Xe điện
Biển số
OF-147861
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
2,379
Động cơ
381,270 Mã lực
Tầu VN mà chạy 700km/h thì dễ lật lắm.Chưa làm đã tính ăn bớt
 

88H88888

Xe điện
Biển số
OF-121861
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
4,853
Động cơ
440,708 Mã lực
Nơi ở
Phim ô tô Sun-Gard 3M Crystalline, 0906-290102
Website
www.sun-gard.net
e nghĩ có tiến sĩ giấy cũng không phát ngôn đến lỗi hàm hồ như vậy huống hồ cụ Tiến sĩ này cũng đã có lần đề xuất ý kiến quy hoạch giao thông được offer nhiệt tình ủng hộ, có thể thông tin đa chiều chưa rõ.
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
6,660
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Em ủng hộ. Các cụ đọc hết rồi hẵng phát biểu !
"Cá nhân tôi cho rằng đề xuất trên là không khả thi. Về mặt tư duy khoa học, đó là một sai lầm.

Theo tính toán của họ, thời gian chạy tàu mất hơn 2 tiếng đồng hồ. Để đảm bảo tốc độ của tàu cao tốc gần bằng tốc độ của máy bay là phi lý. Chưa kể xây dựng đường sắt cao tốc cũng chỉ để chở người mà thôi, chứ chở hàng bằng đường nào? "

Các cụ không thấy ông này nói có cái đúng của nó à ?


 

mrbear

Xe buýt
Biển số
OF-93048
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
645
Động cơ
408,544 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top