Hồi otofun mới thành lập em thấy chuyên gia này không làm em bận tâm mà nên tránh.
Ghét cái kiểu lúc nào cũng lôi Vinfast vào ,ông Hai Kar chỉ là tay lái trải nghiệm thời vụ thôi. Hết đợt lại về trồng rau nuôi gàHay là phanh của Vinhphét nó thế
Thuê cả đới,có ai cần nàng iu đâuGhét cái kiểu lúc nào cũng lôi Vinfast vào ,ông Hai Kar chỉ là tay lái trải nghiệm thời vụ thôi. Hết đợt lại về trồng rau nuôi gà
Cụ nói chuẩn đấy.Ko phải khi đạp gấp. Mà khi có hiện tuợng trượt bánh.
Nhả để bám đg rồi lại phanh
Câu trả lời của anh chưa đi vào trọng tâm rồi.Chống trơn trượt PHẢI sử dụng hệ thống ABS em ạ. Xe VinFast cho tắt ESP nhưng khi off ESP sẽ tự động kích hoạt Traction Control. Muốn drift được anh phải gỡ ở gốc - là ngắt cảm biến ABS đi đó.
E thấy cụ này nói chuẩn, cụ chiên da nhầm cụ sang EBD rồinếu chỉ để nói về ABS thì ông này nói dài nói dai, thành nói sai. Diễn đạt ABS lại nhầm cả sang EBD (phân bổ lực phanh điện tử).
Cụ cũng nên tìm hiểu lịch sử của hệ thống ABS thì sẽ hiểu kỹ hơn. Thì cách diễn dải nó sẽ ko nửa ngô nửa khoai. Hệ thống ABS đã có từ những năm 1920. Khi mà hệ thống automation là 1 khái niệm còn chưa xuất hiện. Bản chất ABS là tạo ra 1 pulse train. Còn cách tạo ra pulse train thì có nhiều cách. Hiện nay các hệ thống phanh đều dùng phanh thủy lực, cho nên sẽ điều khiển qua thủy lực. Cái cuối cùng ko thay đổi, là các má phanh nhấp nhả liên tục. Các cháu đi xe đạp thì nó dùng cơm, nhấp nhả tay phanh, vẫn coi là Anti Lock Brake.Úi giời, chửi thằng không có mặt ở đây sướng nhở? Ha ha
Anh em quen nghe “ABS nhấp nhả liên tục để chống bó cứng” nên giờ nghe tôi nói khác đi là ném đá ngay. Hay quá he he
Trước khi đi Gg tiếp thì tôi sẽ tái khẳng định những gì tôi nói là gần với chân lý he he Trừ khi có hai quý anh phản bác là nick Trần Khắc Huy trên OF (GĐ Kỹ thuật Bentley và Lambor Vn) và anh Tran Nhat Quang, nick Automatic trên OS chứ còn các anh bảo ABS không cần cảm biến thì trình thánh quá. Tôi xin kiếu.
Các anh quen nghe MC xe cộ và đọc báo mạng nói rằng “ABS nhấp nhả liên tục” nên nghĩ rằng nó chỉ ở hai trạng thái PHANH/NHẢ. Nhưng thực tế, quá trình “nhấp nhả” của ABS là sự thay đổi trạng thái từ 3 vị trí khác nhau của van ABS:
- VAN MỞ. Không có dấu hiệu bánh bị trượt. Áp lực phanh đi thẳng từ tổng phanh vào các piston phanh:
- VAN ĐÓNG hoàn toàn, không có áp lực tới piston phanh do dấu hiệu bánh tới ngưỡng bị trượt
- VAN MỞ để giảm áp suất phanh bằng cánh giảm áp bơm và cho dầu hồi về tổng phanh. Việc thay đổi trạng thái này có thể lên tới 40, 50 lần/giây chư không đơn thuần là PHANH/KHÔNG PHANH như các anh chị nghĩ.
Về lỗi diễn đạt thì đúng là tôi có tả sai một đoạn. Đúng ra phải là “Đánh lái về một hướng, nhưng xe lại đi theo hướng khác”.
Tranh luận để hiểu rõ vấn đề là chuyện nên được khuyến khích. Nhưng chỉ nhìn thấy cơ hội để hạ thấp hay tấn công cá nhân người khác là chuyện rất tiểu nhân, anh em ạ.
Còn ABS mặc nhiên là nền tảng cho cả ESP, EBD... Không tin các anh em cứ đi đọc nữa đi rồi vào cãi nhau cũng chưa muộn :3
Chuẩn ngược 180o!!!Cụ nói chuẩn đấy.TSTA nói:Ko phải khi đạp gấp. Mà khi có hiện tuợng trượt bánh.
Nhả để bám đg rồi lại phanh
Hệ thống ABS chỉ hoạt động khi xe bị trượt bánh,mất bám đường khi phanh gấp.Rõ ràng nhất là khi phanh trên đống cát,phanh trên mặt sàn trơn trượt.Chứ không phải cứ đạp phanh dúi dụi là nó nhấp nhả liên tục đâu.
Em xin đính chính chút ko biết có đúng ko, ban đầu ABS phần lớn là để chống lật xe khi phanh bị phanh chết.Chuẩn ngược 180o!!!
ABS lúc mới ra đời chẳng cần có thứ cảm biến nào để hoạt động.
Nó ra đời để khắc phục khi phanh chết thì cái má phanh có xu hướng bám chặt, chẳng nhả ra nữa làm cái bánh lái bị bó cứng không thể quay, nên xe không thể lái được nữa. Tên của nó (chống bó cứng phanh) đã nói đúng cái mục đích ra đời của nó. Lúc nó ra đời, nó rất đơn giản, chỉ cơ học, chẳng cần cái gì điều khiển cho nó cả. Nó cũng chỉ học lại kinh nghiệm của các lái xe già, nhưng làm tốt hơn nhiều vì có khả năng "nháy" nhanh hơn rất nhiều lần. Xe được trang bị ABS cứ đạp bàn đạp phanh gấp thấy ngay.
Nhưng xe mới ngày nay, ngoài ABS còn có cả tỷ thứ kèm theo, nên nó đã được tích hợp vào cả hệ thống chung. ABS chẳng còn hoạt động độc lập nữa, có mổ cái xe ra để xẻ cũng chẳng tách được chúng ra!
Cái ông chiên ra vừa vào ở trên để chữa cho chiên ra trước, khi đề cập tới ly hợp điện tử lại quên mất cho cái xe nào. Ngay 2 nhóm chữ ly hợp điện tử với khóa ly hợp điện tử cũng khác nhau rất nhiều. Khóa ly hợp điện tử gần giống với khóa cơ. Còn ly hợp điện tử lại sử dụng nhiều đến điều chỉnh sức kéo từ máy xuống hơn là sử dụng phanh. Cũng giống như khi nói về ESP (VSC,... tùy cách gọi của từng hãng) cũng phải đêề cập cụ thể ở cái xe nào. Ngay trong 1 hãng ESP cũng có thể hoạt động rất khác nhau giữa 2 cái xe khác nhau dù chúng cũng đều ra đời ngay cùng 1 năm.
Kể cả thợ mổ cái xe ra, rồi khi cần đặt hàng thì vẫn phải gọi cái cảm biến ấy là "cảm biến ABS" nên nhầm...!...
PS: em xin khẳng định là các cụm ABS ban đầu ko có cảm biến gì cả. Nó dùng các cơ cấu phản hồi cơ khí. Cơ cấu phản hồi đặt ngay tại cụm phanh. Ko có bộ điều khiển trung tâm gì hết.
Không chỉ lật đâu, ở tốc độ thấp có thể cái xe không bị lật.Em xin đính chính chút ko biết có đúng ko, ban đầu ABS phần lớn là để chống lật xe khi phanh bị phanh chết.
Mang tiếng dân vanzang quá, ông xin lỗi tôi chưa?Úi giời, chửi thằng không có mặt ở đây sướng nhở? Ha ha
Anh em quen nghe “ABS nhấp nhả liên tục để chống bó cứng” nên giờ nghe tôi nói khác đi là ném đá ngay. Hay quá he he
Trước khi đi Gg tiếp thì tôi sẽ tái khẳng định những gì tôi nói là gần với chân lý he he Trừ khi có hai quý anh phản bác là nick Trần Khắc Huy trên OF (GĐ Kỹ thuật Bentley và Lambor Vn) và anh Tran Nhat Quang, nick Automatic trên OS chứ còn các anh bảo ABS không cần cảm biến thì trình thánh quá. Tôi xin kiếu.
Các anh quen nghe MC xe cộ và đọc báo mạng nói rằng “ABS nhấp nhả liên tục” nên nghĩ rằng nó chỉ ở hai trạng thái PHANH/NHẢ. Nhưng thực tế, quá trình “nhấp nhả” của ABS là sự thay đổi trạng thái từ 3 vị trí khác nhau của van ABS:
- VAN MỞ. Không có dấu hiệu bánh bị trượt. Áp lực phanh đi thẳng từ tổng phanh vào các piston phanh:
- VAN ĐÓNG hoàn toàn, không có áp lực tới piston phanh do dấu hiệu bánh tới ngưỡng bị trượt
- VAN MỞ để giảm áp suất phanh bằng cánh giảm áp bơm và cho dầu hồi về tổng phanh. Việc thay đổi trạng thái này có thể lên tới 40, 50 lần/giây chư không đơn thuần là PHANH/KHÔNG PHANH như các anh chị nghĩ.
Về lỗi diễn đạt thì đúng là tôi có tả sai một đoạn. Đúng ra phải là “Đánh lái về một hướng, nhưng xe lại đi theo hướng khác”.
Tranh luận để hiểu rõ vấn đề là chuyện nên được khuyến khích. Nhưng chỉ nhìn thấy cơ hội để hạ thấp hay tấn công cá nhân người khác là chuyện rất tiểu nhân, anh em ạ.
Còn ABS mặc nhiên là nền tảng cho cả ESP, EBD... Không tin các anh em cứ đi đọc nữa đi rồi vào cãi nhau cũng chưa muộn :3
Chán nhể, nghe cứ khoe này nọ đã thấy ko ổn rồi, hỏi một đằng tào lao một nẻo đến quên cả câu hỏi là gì . Cũng vì kiếm ăn cả thôi, tay cầm bánh thì mồm phải nói sao cho khớp.có mấy cụ to mồm, chuyên gia mạng đọc hiểu lơ mơ cùng với nhiều trẩu tre tung hô là thành chuyên gia của vinh phát.
Ngày xưa ít người hiểu về nguyên lý, thiết kế và chế tạo nên nhiều ông biết tý lên đây bi bô như đúng rồi! Vấn đề là e'o rảnh lên đây tranh cãi, còn kiếm cơm bục mặt ra. Nói linh tinh thì cười cái rồi đi thôi!Uây, Hải ka 1 thành viên kì cựu về driff của otofun mà bị ăn chửi ác