Cái này mục đích chính không phải chắn bùn bắn kính lái cụ ạ, nó để dẫn dòng nước, bùn khi xe chạy cũng có quán tính văng theo bánh không bị gió loang ra mép; ngăn gió thốc vào hộc bánh thổi bùn nước ra ngoài giảm giảm bẩn thân xe. Em thấy làm mép bánh như lex là được, chắn được cả dòng nước, bùn cát chảy gặp gió bắn vào trục láp, phanh... Lex có hốc thu gió để làm mát phanh trên cao, fortuner không có nên có lẽ họ làm chắn này ngắn hơn để đỡ va và có gió mát cho phanhHôm nay đi qua bãi xe, em thấy cái chắn bùn trước nó bé tí. Mời các bác xem ảnh.
Như vậy, nếu theo tính toán của các kỹ sư Toyota thì bùn bắn lên kính lái khi phóng nhanh xuất phát từ mép trong bánh xe nên họ mới thiết kế thẳng mép trong bánh xe như vậy. Tuy nhiên với Fortuner thì tấm chắn bùn lại to hơn nhưng vẫn ở vị trí mép trong bánh trước.
Chắn bùn trước này của Fortuner hơi ngắn nên sẽ không chắn bùn hiệu quả bằng của Lexus (dài xuống dưới hơn 1 tí)
Theo em thì bùn vẫn bắn lên cả từ mặt lốp trước nữa nên nếu chế cho PS thì vẫn phải rộng gần hết bản lốp và dài xuống dưới hơn cả lexus thì mới hiệu quả.
Nôm na, cụ thấy hai xe này mà phi nhanh dưới mưa thì foru bắn, bụi bùn quẩn ra hai bên nhiều hơn. Nếu DIY em nghĩ cụ nên tính toán gió làm mát phanh đĩa trước nữa ạ, làm như lex đỡ va lung tung gãy vì mấy tấm chắn này phải là nhựa cứng
Chỉnh sửa cuối: