Báo cáo các bác, sau một thời gian thử nghiệm, em đã cắt được 90% tiếng pô bùm bùm của PS G. Hiện tại ngồi trong xe em khá tĩnh, chỉ nghe thấy tiêng ồn ở ngoài vọng vào nhỏ và tiếng khung gầm 1 chút khi đi vào đường xấu. Còn lại là xe như lướt đi, rất êm ái đi đường trong thành phố cũng như khi đi đường trường. Ko ai trên xe kêu ồn do pô nữa. Nhạc em mở mức 5 là nghe hay rồi, bass tép phập phùng, ko cần mở lớn. Em chưa được ngồi Lexus nhưng đoán chắc cũng tĩnh hơn xe em ko đáng kể.
Quá trình chế cháo em tóm tắt như sau:
Lúc đầu thì em cho rằng khi thay ống pô bằng loại đường kính to hơn thì tiếng sẽ bé đi, nhưng em đã nhầm.
Em đã thay loại ống inox đường kính 80 mm so với 50 mm của xe. Lúc thi công thì phải bổ sung bản mã.
Sau khi gắn vào thì pô to thế này
Sau khi nổ thử thì tiếng pô vẫn bùm bùm như cũ, không nhỏ đi tí nào. Em chả biết làm sao, có lẽ phải gắn thêm 1 bầu cách âm. Lúc về đi qua Chợ Giời thấy có hàng bán bầu cách âm pô, em mua 1 cái về lắp. Kết quả đúng như dự đoán, tiếng bùm bùm mất luôn. Tuy nhiên khi vòng tua lên tới khoảng 2000 rpm thì vẫn có tiếng ri rì, nhưng ko đáng kể so với tiếng ồn bên ngoài xe.
Có mấy tấm hình lúc lắp xong các bác xem.
Em thấy PS cách âm chấp nhận đc, vẫn bị tiếng ồn bên ngoại vẫn lọt vào cabin. Tuy nhiên như vậy là đc. Nếu tính quá cũng nguy hiểm, nhất là khi qua đường tàu sẽ ko nghe rõ tiếng còi tàu, tránh bị như 1 Lesux 470GX bị tàu tông hôm nọ.
Sau khi lắp thì em thấy ko ảnh hưởng gì tới độ vọt của xe hay tốc độ chạy trên cao tốc, em vẫn chạy 120 km/h bình thường, lúc này chỉ nghe có tiếng gió.
Tổng thiệt hại của em là bầu pô 800K và công lắp 500K. Cái quan trọng là mọi người trong xe em nói hết ồn khi chạy đường trường do tiếng pô là em yên tâm rồi. Tuy nhiên ta sẽ mất đi tiếng pô thể thao khi chạy trong phố.
Vài thông tin để các bác tham khảo.