[Thảo luận] Chuyện cũ nhưng vẫn bực mình: ép trái, đi chậm, nhất dịnh không cho ai vượt !

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,096
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi đã nói rồi, hệ thống giao thông ở Việt Nam sắp hỏng. Hiện nay dẫ sinh ra một lớp lái xe mới hình thành thói quen lái xe trái luật, phản khoa học:
- Chạy chậm hơn thì bám làn bên trái, chạy nhanh hơn phải đi ở bên phải
- Xe rẽ trái thì rẽ từ làn phải, xe rẽ phải thì rẽ từ làn trái
Cụ hơi vơ đũa cả nắm. Hầu như mấy ông kém học và ít chịu trau dồi kiến thức mới đi như vậy thôi. Không phải khen trong miền Nam, nhưng em đi trong đó chưa bao giờ bị cảnh này !
Thực sự hôm đó cả đi lẫn về cũng chỉ gặp 1, 2 trường hợp xin vượt hơi lâu, xong rồi cũng cho (chắc tại họ nghĩ xe mình nhỏ). Nhưng ông taxi này là đuội nhất, chưa từng thấy luôn. Kiểu gì cũng có hôm gặp đầu gấu nó cho một trận.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,096
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hoàn toàn đồng ý với bác!

Em thấy tư duy giao thông mà cứ định nghĩa "vượt trái", "vượt phải" trên những đường nhiều làn xe mới là cổ hủ. Chẳng có "vượt" gì ở đây cả mà là xe đi nhanh xe đi chậm. Bác đi ở làn của bác, em đi làn của em, chẳng ảnh hưởng gì tới nhau.
Cũng không hoàn toàn như vậy. Nếu cụ đang giao thông, và ở làn sát trái. Cụ muốn rẽ vào lề thì cụ phải giảm tốc độ đúng không ? Như vậy có nghĩa là đi chậm nên đi làn trái, kể cả đường rất nhiều làn. Cái clip bên Sing cụ có thể thấy xe họ đi vẫn theo hệ thống: đi nhanh thì đi sát phân cách, chậm nhất thì đi sát ngoài lề.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,727
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ hơi vơ đũa cả nắm. Hầu như mấy ông kém học và ít chịu trau dồi kiến thức mới đi như vậy thôi. Không phải khen trong miền Nam, nhưng em đi trong đó chưa bao giờ bị cảnh này !
Thực sự hôm đó cả đi lẫn về cũng chỉ gặp 1, 2 trường hợp xin vượt hơi lâu, xong rồi cũng cho (chắc tại họ nghĩ xe mình nhỏ). Nhưng ông taxi này là đuội nhất, chưa từng thấy luôn. Kiểu gì cũng có hôm gặp đầu gấu nó cho một trận.
Rất phổ biến đấy bác ạ, kể cả trong Nam. Gặp nhiều nhất là trên các con đường ngoài thành phố
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,727
Động cơ
566,260 Mã lực
Cũng không hoàn toàn như vậy. Nếu cụ đang giao thông, và ở làn sát trái. Cụ muốn rẽ vào lề thì cụ phải giảm tốc độ đúng không ? Như vậy có nghĩa là đi chậm nên đi làn trái, kể cả đường rất nhiều làn. Cái clip bên Sing cụ có thể thấy xe họ đi vẫn theo hệ thống: đi nhanh thì đi sát phân cách, chậm nhất thì đi sát ngoài lề.
Bác nói gì đầy mẫu thuẫn vậy? Tại sao đi chậm lại nên đi sát làn trái?
Bác nên nhớ Singapore theo hệ thống giao thông bám bên trái, nghĩa là chạy chậm hơn đi về phía bên trái, còn VN ta thì ngược lại nhé, chạy chậm hơn đi về phía bên phải
 

2nt

Xe tải
Biển số
OF-317648
Ngày cấp bằng
27/4/14
Số km
336
Động cơ
296,340 Mã lực
Bản chất của nó là xe chạy chậm hơn đi về phía bên phải. Bác hiểu rằng làn sát bên phải dành cho xe tải là sai, xe con chạy chậm cũng đi ở làn này, xe tải chạy nhanh vẫn có thể ra làn giữa...
Vâng, em thấy xe tải nó đảo ra làn giữa để vượt thôi, rồi phi vào làn trong ngay ạ :)
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,213
Động cơ
486,460 Mã lực
bác anhtho buc xuc lam gi nhi, chuyen lan giong thẳng thôi, lo gì, em gặp ở HD suốt.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,251
Động cơ
362,016 Mã lực
Cụ sang phải đi đúng bằng tốc độ xe ấy cho e.Cứ đi song song tầm 10km, thể nào mấy anh Khách Đất Cảng nó húc cho toét mít
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,096
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác nói gì đầy mẫu thuẫn vậy? Tại sao đi chậm lại nên đi sát làn trái?
Bác nên nhớ Singapore theo hệ thống giao thông bám bên trái, nghĩa là chạy chậm hơn đi về phía bên trái, còn VN ta thì ngược lại nhé, chạy chậm hơn đi về phía bên phải
Vâng ở Sing là ngựoc lại với ở VN. Ý em là: nếu đi chậm thì nên đi ra làn gần vỉa hè nhất thì luôn thuận. Để làn sát dải phân cách cho các xe đi nhanh.
Vì xxx không cương quyết phạt kiểu đi này nên trên đường 5 và nhiều con đường khác tạo một nghịch lý: xe đi nhanh đi bên phải, và bên phải luôn thoáng hơn. Có 1 cụ trên OF đã có 1 nhận xét rất hay: ở đường 5, làn đường chạy nhanh là làn sát lề phải !
 

tu_mobile90

Xe tải
Biển số
OF-106723
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
335
Động cơ
397,105 Mã lực
Nơi ở
Tuyên quang
Hôm qua nhà em đi HP về. Tới đoạn quá Hải dương một đoạn thì có 1 cụ bán tải cứ đi chậm, em xin vượt ko được. Lát sau mới hiểu là có 1 chú nhợn taxi đằng trước, cứ lề dề tầm 40-45km/h. Cuối cùng bán tải mỏi tay xi nhan quá nên vượt phải. Tới lượt em cũng thử độ nhẫn xem sao. Còi, đèn các kiẻu, nó vẫn lỳ ra, thi thoảng lại xi nhan trái ra điều cứ việc vượt phải. Chỗ đó lại có cái cầu vượt và có bóng người nên em cũng đành nhịn. Sau vài phút chịu không nổi, đành chuyển làn đi cho khuất mắt.
Tại sao vẫn có những lái xe có suy nghĩ bần tiện như vậy nhỉ ? xe yếu, trình kém thì cứ về làn phải mà đi cho khỏe, tại sao cứ phải bám chặt làn trái, giữ làn trái như giữ mả tổ, không chịu rời lấy 1 giây ! Hay là tên này có vào OF và đọc phải nguyên tắc "không nhường đường" ?
Xin lỗi các cụ, tới giờ em còn bức xúc nên nói hơi quá !

Clip đây các cụ ạ:

[video]https://www.youtube.com/watch?v=2yFR7VKmn9s[/video]

Cụ nào làm lên hình được thì giúp em cái !
sao cụ không lao lên .vẩy cho nó ép nó vào làn trái lên tận vỉa.cho nó suốt đời đi làn trái
 

like4wheels

Xe hơi
Biển số
OF-205364
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
191
Động cơ
321,050 Mã lực
Nơi ở
Gần sông Hồng
Có cách nào để xử các tài kiểu này không nhỉ, đường 5 luôn gặp tình trạng này, ức chế lắm.
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,295
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Nói chúng mấy thằng taxi, xe buýt và xe ôm: toàn thằng ý thức kém và dân trí thấp. ( Xin lỗi những cụ nào thuộc diện này nhưng ý thức cao hơn ).. Mỗi lần ngồi trên xe của các bố ý thì vãi cả ***
 

andybu

Xe tải
Biển số
OF-123963
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
306
Động cơ
382,566 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Hôm qua nhà em đi HP về. Tới đoạn quá Hải dương một đoạn thì có 1 cụ bán tải cứ đi chậm, em xin vượt ko được. Lát sau mới hiểu là có 1 chú nhợn taxi đằng trước, cứ lề dề tầm 40-45km/h. Cuối cùng bán tải mỏi tay xi nhan quá nên vượt phải. Tới lượt em cũng thử độ nhẫn xem sao. Còi, đèn các kiẻu, nó vẫn lỳ ra, thi thoảng lại xi nhan trái ra điều cứ việc vượt phải. Chỗ đó lại có cái cầu vượt và có bóng người nên em cũng đành nhịn. Sau vài phút chịu không nổi, đành chuyển làn đi cho khuất mắt.
Tại sao vẫn có những lái xe có suy nghĩ bần tiện như vậy nhỉ ? xe yếu, trình kém thì cứ về làn phải mà đi cho khỏe, tại sao cứ phải bám chặt làn trái, giữ làn trái như giữ mả tổ, không chịu rời lấy 1 giây ! Hay là tên này có vào OF và đọc phải nguyên tắc "không nhường đường" ?
Xin lỗi các cụ, tới giờ em còn bức xúc nên nói hơi quá !

Clip đây các cụ ạ:

[video]https://www.youtube.com/watch?v=2yFR7VKmn9s[/video]

Cụ nào làm lên hình được thì giúp em cái !
Gấu nhà cụ nào cũng có kiểu gàn là thôi nó đi chậm thì mình cũng đi chậm theo nó, nó ko cho vượt thì thôi chứ :))
 

NKQA

Xe buýt
Biển số
OF-145674
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
768
Động cơ
368,933 Mã lực
Thế là cụ ủng hộ cái kiểu đi của thằng taxi đó sao ?
Tất nhiên là sau đó thì em cũng vượt phải thôi chứ ai mà lẽo đẽo theo cái thằng đó được.
Em không ủng hộ, thậm chí rất ghét kiểu đi chậm lại bám sát làn trái.
Nhưng cụ hơi khắt khe theo luật, nên em phản biện cũng theo luật cho vui. Theo luật cụ hoàn toàn có thể vượt phải an toàn. Ngoài ra xem xét vài trường hợp sau chắc cụ cũng sẽ châm chước cho taxi:
- khi đi đường trường đôi khi có xe cứ bám làn trái đi chậm, xin vượt mãi nó cứ phớt lờ, còn không thèm xi nhan trái tạo cơ hội cho mình vượt phải, làm mình cứ phải lẽo đẽo sau nó nhiều km nếu không muốn phạm luật, thì cụ sẽ thấy việc xi nhan trái của taxi có ý nghĩa phỏng cụ?
- taxi muốn quay đầu, nhưng chưa đi đường này bao giờ, áng chừng sắp đến chỗ rẽ nên cứ bám trái cho chắc. Trường hợp này chắc nhiều cụ cũng làm như vậy.
- Lái mới, xe lởm. Việc ra vào chuyển làn không khéo còn nguy hiểm hơn cho xe khác.
- tình trạng sức khỏe nhất thời có vấn đề, cứ đi thẳng an toàn hơn chuyển làn.
Và nhiều trường hợp khác có chút yếu tố khách quan trong đó. Nhưng điều quan trọng nhất là taxi đã báo tín hiệu để cụ vượt phải an toàn.
Nên dù không hề ủng hộ kiểu đi đó, nhưng em vẫn ghi nhận taxi còn có ý thức đối với xe khác và cụ có thể bỏ qua.
 

NKQA

Xe buýt
Biển số
OF-145674
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
768
Động cơ
368,933 Mã lực
Cụ đừng có ngoa ngôn bóp méo luật và cổ xúy cho cái lối giao thông đó. Luật nào cho phép xe không chuyển hướng và không vượt xe khác mà lại có tín hiệu xi nhan? Luật nào cho cụ cái quyền đi làn ngoài rồi nháy xi nhan trái và được phép "sở hữu" riêng cái làn đó.
Đây là tình huống tuy không khuyến khích nhưng nằm trong phạm vi luật cho phép đối với xe đi sau muốn vượt, nó có ý nghĩa cho xe vượt và xe cho vượt trong một số tình huống để giảm nguy cơ tai nạn, ách tắc. Biết để áp dụng linh hoạt không trái luật và an toàn chứ không phải cổ xúy. Còn cụ nếu chưa bao giờ xi nhan trái cho xe khác vượt phải hoặc chưa bao giờ vượt phải tương tự thì cứ giữ mãi như thế mà đi. Cụ chỉ xem luật nào cấm xi nhan khi xe không chuyển hướng và không vượt xe khác, luật nào cấm đi làn ngoài rồi nháy xi nhan trái .
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,096
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây là tình huống tuy không khuyến khích nhưng nằm trong phạm vi luật cho phép đối với xe đi sau muốn vượt, nó có ý nghĩa cho xe vượt và xe cho vượt trong một số tình huống để giảm nguy cơ tai nạn, ách tắc. Biết để áp dụng linh hoạt không trái luật và an toàn chứ không phải cổ xúy. Còn cụ nếu chưa bao giờ xi nhan trái cho xe khác vượt phải hoặc chưa bao giờ vượt phải tương tự thì cứ giữ mãi như thế mà đi. Cụ chỉ xem luật nào cấm xi nhan khi xe không chuyển hướng và không vượt xe khác, luật nào cấm đi làn ngoài rồi nháy xi nhan trái .
Ở đoạn đường kô thể rẽ trái mà cứ xi nhan để ra ý xe sau vượt phải chỉ là sự khai thác trong câu chữ của luật (tuy nhiên có thể chiến với xxx khi cần). Thực ra cái câu: có thể vượt phải khi xe trước đang rẽ trái hoặc có tín hiêu rẽ trái nhằm nói rằng: xe đó đã ra tín hiệu xi nhan và sắp rẽ trái thì cũng có thể vượt phải. Nhưng điều đó làm gì có ở những chỗ như đường cao tốc hoặc đoạn đường trong clip ?
Còn cụ NKQA bào chữa cho taxi nào là : xe yếu, lái xe sức khỏe có vấn đè hoặc chưa quen đường... toàn là những lý do không thể chấp nhận. Xe yếu đến mấy vân có thể đánh lái nhẹ nhàng, sức khỏe kém thì nên đi làn phải cho yên cái đầu, cần thì tấp lề mà nghỉ chốc lát chứ ko phải lúc nào cũng lo lắng có xe đèn còi đằng sau. Không quen đường thì càng vô lý vì dù không biết đó là đường gì cũng có thể nhìn thấy trước mặt không hề có chỗ rẽ nào.
Nếu mọi người càng ngày càng phản đối lối đi này, lên án mạnh, kể cả xxx (trừ trym mồi) thì chắc tỷ lệ gặp cảnh này sẽ ít đi, mỗi chúng ta đỡ phải bực mình khi đi đường do gặp phải các tài xế cứ nhất quyết theo "quy tắc không nhường đường" củ chuối.
 

Hungtantien

Xe buýt
Biển số
OF-180957
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
542
Động cơ
341,530 Mã lực
Theo luật...đúng ra xe taxi phải bị xử phạt...
Không biết tại sao lỗi lè lè thì không phạt...cứ đi rình, rồi dọa nạt để bắt các lỗi mà trong luật và các văn bản hướng dẫn không rõ ràng...

Luật GTĐB (số 23/2008/QH12)
Điều 3. Giải thích từ ngữ
6. Phần đường xe chạy là phần của đường bộ được sử dụng cho phương tiện giao thông qua lại.
7. Làn đường là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn.
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Điều 14. Vượt xe
...
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
Nghị định 171/2013/NĐ-CP:
Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;
đ) Không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn; không nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên, đường chính từ bất kỳ hướng nào tới tại nơi đường giao nhau;
 
Chỉnh sửa cuối:

Theboy

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-206307
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
756
Động cơ
322,706 Mã lực
Theo em cụ cứ đi sau nó, còi + đèn loạn lên, bao giờ nó nhường thì thôi. Có lần em chơi gần 15 phút nó mới né cho em đi. Hôm đó em rảnh nguyên (buổi)chiều :D
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,727
Động cơ
566,260 Mã lực
Đây là tình huống tuy không khuyến khích nhưng nằm trong phạm vi luật cho phép đối với xe đi sau muốn vượt, nó có ý nghĩa cho xe vượt và xe cho vượt trong một số tình huống để giảm nguy cơ tai nạn, ách tắc. Biết để áp dụng linh hoạt không trái luật và an toàn chứ không phải cổ xúy. Còn cụ nếu chưa bao giờ xi nhan trái cho xe khác vượt phải hoặc chưa bao giờ vượt phải tương tự thì cứ giữ mãi như thế mà đi. Cụ chỉ xem luật nào cấm xi nhan khi xe không chuyển hướng và không vượt xe khác, luật nào cấm đi làn ngoài rồi nháy xi nhan trái .
Đi chậm hơn mà không chịu tạt sang bên phải là phạm luật. Bác đọc lại luật đi, đọc ngay phần trích của bác Hungtantien bên trên ấy
 

Dark Man

Xe buýt
Biển số
OF-316160
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
996
Động cơ
303,335 Mã lực
Gặp em. em vượt lên xong lại chuyển vào làn trái dí mít vào mặt nó, bò 20-30km cho bõ tức :v
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top