[Funland] Chuyện Cấm Xe Máy!

everest6868

Xe tải
Biển số
OF-204629
Ngày cấp bằng
2/8/13
Số km
490
Động cơ
324,693 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Theo quan điểm ngu dốt của em thì cấm xe máy đất nước mới phát triển được...
1. Theo quan điểm kinh tế học :
Với 40 người trên 1 xe buýt đi quãng đường 100km = 30 lit dầu = 600k. (con số em ước lượng ạ).
Với 40 người trên 40 chiếc xe máy đi quãng đường 100km = 40 x 3 lít = 3000 k (con số ước lượng ạ).
2. Theo quan điểm địa lý học :
Với 1 chiếc xe buyt đi được 40 người mất diện tích mặt đường 30m2
Với 40 chiếc xe máy đi ở đường hết 80m2
3. Theo quan điểm an toàn học...^^:
Với một chiếc xe buýt chở 1 người có thể làm tai nạn 40 - hoặc hơn xe máy lưu thông trên đường (khả năng hi sinh là rất cao)
Nhưng với 40 hoặc hơn xe máy đâm vào 01 chiếc xe buýt thì vẫn chẳng có vấn đề gì về người.
4. Theo quan điểm bảo vệ môi trường:
Với 30l xăng đem đi đốt chắc chắn phải ít khí thải độc hại hơn 120 lít thải ra môi trường.
5. Quan điểm con người học :
Đi xe máy tiện hơn, từ nhà phóng đi một mạch, ngõ nhỏ phố nhỏ thì xe máy vẫn vào vô tư...xe buýt thì phải đợi, phải đón, phải đi bộ...
Tóm lại theo ngu kiến của em thì nên bỏ xe máy và thay vào đó là phương tiện công cộng, song hành cần cải thiện cơ sở hạ tầng, đường xá nhằm đáp ứng được nhu cầu đi lại của dân.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Theo quan điểm ngu dốt của em thì cấm xe máy đất nước mới phát triển được...
1. Theo quan điểm kinh tế học :
Với 40 người trên 1 xe buýt đi quãng đường 100km = 30 lit dầu = 600k. (con số em ước lượng ạ).
Với 40 người trên 40 chiếc xe máy đi quãng đường 100km = 40 x 3 lít = 3000 k (con số ước lượng ạ).
2. Theo quan điểm địa lý học :
Với 1 chiếc xe buyt đi được 40 người mất diện tích mặt đường 30m2
Với 40 chiếc xe máy đi ở đường hết 80m2
3. Theo quan điểm an toàn học...^^:
Với một chiếc xe buýt chở 1 người có thể làm tai nạn 40 - hoặc hơn xe máy lưu thông trên đường (khả năng hi sinh là rất cao)
Nhưng với 40 hoặc hơn xe máy đâm vào 01 chiếc xe buýt thì vẫn chẳng có vấn đề gì về người.
4. Theo quan điểm bảo vệ môi trường:
Với 30l xăng đem đi đốt chắc chắn phải ít khí thải độc hại hơn 120 lít thải ra môi trường.
5. Quan điểm con người học :
Đi xe máy tiện hơn, từ nhà phóng đi một mạch, ngõ nhỏ phố nhỏ thì xe máy vẫn vào vô tư...xe buýt thì phải đợi, phải đón, phải đi bộ...
Tóm lại theo ngu kiến của em thì nên bỏ xe máy và thay vào đó là phương tiện công cộng, song hành cần cải thiện cơ sở hạ tầng, đường xá nhằm đáp ứng được nhu cầu đi lại của dân.
Phân tích khá chi tiết, hehe
 

KetNoiKTN

Xe máy
Biển số
OF-301080
Ngày cấp bằng
9/12/13
Số km
87
Động cơ
307,820 Mã lực
Nơi ở
5A Phan Văn Trị, P.14, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM
Website
www.vankimthanh.vn
Theo quan điểm ngu dốt của em thì cấm xe máy đất nước mới phát triển được...
1. Theo quan điểm kinh tế học :
Với 40 người trên 1 xe buýt đi quãng đường 100km = 30 lit dầu = 600k. (con số em ước lượng ạ).
Với 40 người trên 40 chiếc xe máy đi quãng đường 100km = 40 x 3 lít = 3000 k (con số ước lượng ạ).
2. Theo quan điểm địa lý học :
Với 1 chiếc xe buyt đi được 40 người mất diện tích mặt đường 30m2
Với 40 chiếc xe máy đi ở đường hết 80m2
3. Theo quan điểm an toàn học...^^:
Với một chiếc xe buýt chở 1 người có thể làm tai nạn 40 - hoặc hơn xe máy lưu thông trên đường (khả năng hi sinh là rất cao)
Nhưng với 40 hoặc hơn xe máy đâm vào 01 chiếc xe buýt thì vẫn chẳng có vấn đề gì về người.
4. Theo quan điểm bảo vệ môi trường:
Với 30l xăng đem đi đốt chắc chắn phải ít khí thải độc hại hơn 120 lít thải ra môi trường.
5. Quan điểm con người học :
Đi xe máy tiện hơn, từ nhà phóng đi một mạch, ngõ nhỏ phố nhỏ thì xe máy vẫn vào vô tư...xe buýt thì phải đợi, phải đón, phải đi bộ...
Tóm lại theo ngu kiến của em thì nên bỏ xe máy và thay vào đó là phương tiện công cộng, song hành cần cải thiện cơ sở hạ tầng, đường xá nhằm đáp ứng được nhu cầu đi lại của dân.
Em rất thx bài phân tích này, nhưng em nghèo nên cũng chỉ có thể dùng 2b :(
Em hay đi giao hàng trong nội thành, hẻm hóc hang cùng đều phải đi, BUS nào mà chịu chở mình :(
 

kt3x

Xe buýt
Biển số
OF-200151
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
989
Động cơ
331,795 Mã lực
Theo quan điểm ngu dốt của em thì cấm xe máy đất nước mới phát triển được...
1. Theo quan điểm kinh tế học :
Với 40 người trên 1 xe buýt đi quãng đường 100km = 30 lit dầu = 600k. (con số em ước lượng ạ).
Với 40 người trên 40 chiếc xe máy đi quãng đường 100km = 40 x 3 lít = 3000 k (con số ước lượng ạ).
2. Theo quan điểm địa lý học :
Với 1 chiếc xe buyt đi được 40 người mất diện tích mặt đường 30m2
Với 40 chiếc xe máy đi ở đường hết 80m2
3. Theo quan điểm an toàn học...^^:
Với một chiếc xe buýt chở 1 người có thể làm tai nạn 40 - hoặc hơn xe máy lưu thông trên đường (khả năng hi sinh là rất cao)
Nhưng với 40 hoặc hơn xe máy đâm vào 01 chiếc xe buýt thì vẫn chẳng có vấn đề gì về người.
4. Theo quan điểm bảo vệ môi trường:
Với 30l xăng đem đi đốt chắc chắn phải ít khí thải độc hại hơn 120 lít thải ra môi trường.
5. Quan điểm con người học :
Đi xe máy tiện hơn, từ nhà phóng đi một mạch, ngõ nhỏ phố nhỏ thì xe máy vẫn vào vô tư...xe buýt thì phải đợi, phải đón, phải đi bộ...
Tóm lại theo ngu kiến của em thì nên bỏ xe máy và thay vào đó là phương tiện công cộng, song hành cần cải thiện cơ sở hạ tầng, đường xá nhằm đáp ứng được nhu cầu đi lại của dân.
Thế cụ nên phân tích thêm 4b nữa ạ, vd như 4b đi 100km hết khoảng 8l xăng và thường chỉ chở 1-2 người, diện tích chiếm đường lớn....
Và tóm lại là phải cấm ngay và nuôn cụ phải ko cụ
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Thế cụ nên phân tích thêm 4b nữa ạ, vd như 4b đi 100km hết khoảng 8l xăng và thường chỉ chở 1-2 người, diện tích chiếm đường lớn....
Và tóm lại là phải cấm ngay và nuôn cụ phải ko cụ
Nói chung là đi xe máy nguy hiểm đến tính mạng hơn. Mong muốn là được đi những phương tiện an toàn cho con người chứ cứ con gà quả trứng mãi cũng ko ăn thua
 

carmy

Xe buýt
Biển số
OF-178285
Ngày cấp bằng
23/1/13
Số km
613
Động cơ
344,910 Mã lực
Nơi ở
Homeless
cháu ủng hộ văn hóa đi bộ nơi đô thị. Ta cứ để ý các nước văn minh như Nhật Bản, Mỹ hay một số nước EU khác xem, công chức văn phòng đi bộ trên phố đông đúc, nhộn nhịp. Có khi lại khỏe ra vì được tập thể dục hàng ngày!
 

xedapdienonline

Xe hơi
Biển số
OF-298092
Ngày cấp bằng
10/11/13
Số km
109
Động cơ
310,870 Mã lực
bỏ xe máy thì cháu đi xe đạp điện và ô tô ạ
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Thế cụ nên phân tích thêm 4b nữa ạ, vd như 4b đi 100km hết khoảng 8l xăng và thường chỉ chở 1-2 người, diện tích chiếm đường lớn....
Và tóm lại là phải cấm ngay và nuôn cụ phải ko cụ
Các xe biển xanh nên gương mẫu, ưu tiên cấm trước :))
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
cháu ủng hộ văn hóa đi bộ nơi đô thị. Ta cứ để ý các nước văn minh như Nhật Bản, Mỹ hay một số nước EU khác xem, công chức văn phòng đi bộ trên phố đông đúc, nhộn nhịp. Có khi lại khỏe ra vì được tập thể dục hàng ngày!
Cụ thích đi bộ thời qua bển. Ở đất Hanoi này, muốn đi bộ, em phải đi xuống lòng đường là nơi theo luật chỉ dành cho xe.
Tìm hỏi anh lý Thảo ngoài đình thì anh í trốn :P
Thì cứ làm cho được cái giao thông công cộng bằng 1/2 của Âu châu, Mỹ, Nhật đi đã rồi hãy tính cấm.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cụ thích đi bộ thời qua bển. Ở đất Hanoi này, muốn đi bộ, em phải đi xuống lòng đường là nơi theo luật chỉ dành cho xe.
Tìm hỏi anh lý Thảo ngoài đình thì anh í trốn :P
Thì cứ làm cho được cái giao thông công cộng bằng 1/2 của Âu châu, Mỹ, Nhật đi đã rồi hãy tính cấm.
Giờ ko cấm thì cũng ko có đường để phát triển xe Bus chất lượng cao, tắc đường liên tục lại đi vào luẩn quẩn ngay
 

thanhdat1983

Xe tăng
Biển số
OF-301990
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
1,768
Động cơ
325,970 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hộ khẩu hoàn kiếm.AM nguyên hồng.PM lâm gia trang.
Em hoàn toàn nhất trí với ý kiến chủ thớt. Hầu như cả thế giới, người ta không còn dùng xe máy như VN nữa rồi.
Nhưng để loại bỏ xe máy, NN cần có lộ trình. Cái đặc biệt quan trọng hơn là phải lo cho dân những phương tiện công cộng và chính sách hợp lý với ô tô để thay thế xe máy.
Có vậy, ta mới giảm được số người tai nạn được ạh.
Đúng rồi ạ.ai chứ Việt Nam! Mình em nghĩ quá khó khăn về mọi mặt.
 

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
2,590
Động cơ
366,614 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
Cấm hoặc thì không cấm thì chúng nó đều biết cả, vấn đề chúng nó đều không muốn vì mất miếng bánh lợi ích nhóm, Cái bọn sản xuất xe máy 1 năm tiền lobby để giữ chính sách em dự là không hề ít đâu.. đủ nuôi vài chục thằng há mồm đấy
 

LeHaiLam

Đi bộ
Biển số
OF-302719
Ngày cấp bằng
24/12/13
Số km
7
Động cơ
305,470 Mã lực
Cấm xe máy là đúng các Cụ ạ, nhưng thời điểm và hoàn cảnh thì hiện tai chưa phải là hợp lý. Cơ sở hạ tầng giao thông chưa hợp lý, đi bộ ra đường mà mải ngắm em nào thì vớ vẩn sút nhầm đống shjt ngay, đen hơn nữa còn có thể tắm nước cống hoặc đá nhầm vào mông cụ nào ngồi uống trà đá là gãy răng như chơi... Còn xe bus ư? Cụ nào đi làm xe bus nhớ bảo vợ may cho cái túi vải vào đũng quần và cất tiền ăn sáng vợ cho vô đó. Ô tô riêng thì sao? Giải pháp tốt nhất rồi, chỉ có điều nó là tốt nhất với Cụ nào nói mua là mua được ngay, còn rất nhiều Cụ khác như em, muốn mua được ô tô phải nhịn ăn ít nhất 2 năm.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Giờ ko cấm thì cũng ko có đường để phát triển xe Bus chất lượng cao, tắc đường liên tục lại đi vào luẩn quẩn ngay
Này.
Cấm rồi mờ bus chửa có thời các Thượng đế, các Ông chủ đi bộ ah ???
Các Đầy tớ thời không cần tới bus chất lượng cao bởi xế 4b biển xanh vốn đầy rẫy. Để không cho phí ra.
Cấm thì chỉ có chết các Thượng đế, các Ông chủ trước.
Cứ nhìn cách BẮN-BỊT-THỔI-PHÂN từ xưa tới nay thời thấy quá rõ năng lực của ngành giao thông
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Giờ ko cấm thì cũng ko có đường để phát triển xe Bus chất lượng cao, tắc đường liên tục lại đi vào luẩn quẩn ngay
Cứ như gương Bangkok đấy.
Xe máy nó có nhiều không????
Xưa nó có tắc đường không???
Nó có cấm xe máy không?????
Giờ nó còn nạn tắc đường không????
Nói trắng ra. Quản không được thì cấm.
Ị không nên thân, đổ tại RẮM
 

kt3x

Xe buýt
Biển số
OF-200151
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
989
Động cơ
331,795 Mã lực
Cứ như gương Bangkok đấy.
Xe máy nó có nhiều không????
Xưa nó có tắc đường không???
Nó có cấm xe máy không?????
Giờ nó còn nạn tắc đường không????
Nói trắng ra. Quản không được thì cấm.
Ị không nên thân, đổ tại RẮM
Ha ha, cụ Vịt có vẻ bức xúc quá, đúng là "hăng tiết vịt" =))
Cụ đừng dồn bức xúc vào bệnh nhân nhá :D
Nói cấm thì dễ nhưng làm thật chắc còn khó lắm vì còn liên quan đến kinh tế. Thằng Honda, Yamaha to đùng đấy cộng với một loạt công ty phụ trợ của Nhật, Việt, cấm thì sẽ có thêm một lượng khá lớn người thất nghiệp, một loạt công ty phụ trợ nhỏ của Việt nam giải thể, thất thu một khoản thuế không nhỏ... Lương em cũng bị ảnh hưởng trực tiếp :(
Không biết mấy ông đòi cấm có nghĩ đến cái nầy ko?
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
đi xe đạp là chuẩn nhứt ụ
Tầu là đế quốc xe đạp. Nó cũng sợ vãi linh hồn về cái xe đạp nhà nó roài.
Giờ nó lại sợ cái xe đạp điện đang à la mốt ở ta.
Mờ cái xe đạp tốt nhà cụ đếch chở được lợn gà rau cỏ. Giá lại bằng 4-5 lần cái xe máy nữa chớ :(
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Ha ha, cụ Vịt có vẻ bức xúc quá, đúng là "hăng tiết vịt" =))
Cụ đừng dồn bức xúc vào bệnh nhân nhá :D
Nói cấm thì dễ nhưng làm thật chắc còn khó lắm vì còn liên quan đến kinh tế. Thằng Honda, Yamaha to đùng đấy cộng với một loạt công ty phụ trợ của Nhật, Việt, cấm thì sẽ có thêm một lượng khá lớn người thất nghiệp, một loạt công ty phụ trợ nhỏ của Việt nam giải thể, thất thu một khoản thuế không nhỏ... Lương em cũng bị ảnh hưởng trực tiếp :(
Không biết mấy ông đòi cấm có nghĩ đến cái nầy ko?
Em cứ thấy nào nói vậy thoai.
Em chỉ lôi 1 thằng hàng xóm không có gì gọi là phát triển lắm ra làm ví dụ.
Bởi lẽ em từng được hưởng cái kẹt xe tới mức trễ tàu bay ở Bangkok rồi. Và người Thái đã bình tĩnh, nhẹ nhàng giải quyết vấn nạn. Chẳng hề đao to búa lớn, hô khẩu hiệu rầm rầm như nhà mình.
Mờ kể ra hô làm hết kẹt xe thời em cũng hô cả ngày :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top