Theo quan điểm ngu dốt của em thì cấm xe máy đất nước mới phát triển được...
1. Theo quan điểm kinh tế học :
Với 40 người trên 1 xe buýt đi quãng đường 100km = 30 lit dầu = 600k. (con số em ước lượng ạ).
Với 40 người trên 40 chiếc xe máy đi quãng đường 100km = 40 x 3 lít = 3000 k (con số ước lượng ạ).
2. Theo quan điểm địa lý học :
Với 1 chiếc xe buyt đi được 40 người mất diện tích mặt đường 30m2
Với 40 chiếc xe máy đi ở đường hết 80m2
3. Theo quan điểm an toàn học...^^:
Với một chiếc xe buýt chở 1 người có thể làm tai nạn 40 - hoặc hơn xe máy lưu thông trên đường (khả năng hi sinh là rất cao)
Nhưng với 40 hoặc hơn xe máy đâm vào 01 chiếc xe buýt thì vẫn chẳng có vấn đề gì về người.
4. Theo quan điểm bảo vệ môi trường:
Với 30l xăng đem đi đốt chắc chắn phải ít khí thải độc hại hơn 120 lít thải ra môi trường.
5. Quan điểm con người học :
Đi xe máy tiện hơn, từ nhà phóng đi một mạch, ngõ nhỏ phố nhỏ thì xe máy vẫn vào vô tư...xe buýt thì phải đợi, phải đón, phải đi bộ...
Tóm lại theo ngu kiến của em thì nên bỏ xe máy và thay vào đó là phương tiện công cộng, song hành cần cải thiện cơ sở hạ tầng, đường xá nhằm đáp ứng được nhu cầu đi lại của dân.
1. Theo quan điểm kinh tế học :
Với 40 người trên 1 xe buýt đi quãng đường 100km = 30 lit dầu = 600k. (con số em ước lượng ạ).
Với 40 người trên 40 chiếc xe máy đi quãng đường 100km = 40 x 3 lít = 3000 k (con số ước lượng ạ).
2. Theo quan điểm địa lý học :
Với 1 chiếc xe buyt đi được 40 người mất diện tích mặt đường 30m2
Với 40 chiếc xe máy đi ở đường hết 80m2
3. Theo quan điểm an toàn học...^^:
Với một chiếc xe buýt chở 1 người có thể làm tai nạn 40 - hoặc hơn xe máy lưu thông trên đường (khả năng hi sinh là rất cao)
Nhưng với 40 hoặc hơn xe máy đâm vào 01 chiếc xe buýt thì vẫn chẳng có vấn đề gì về người.
4. Theo quan điểm bảo vệ môi trường:
Với 30l xăng đem đi đốt chắc chắn phải ít khí thải độc hại hơn 120 lít thải ra môi trường.
5. Quan điểm con người học :
Đi xe máy tiện hơn, từ nhà phóng đi một mạch, ngõ nhỏ phố nhỏ thì xe máy vẫn vào vô tư...xe buýt thì phải đợi, phải đón, phải đi bộ...
Tóm lại theo ngu kiến của em thì nên bỏ xe máy và thay vào đó là phương tiện công cộng, song hành cần cải thiện cơ sở hạ tầng, đường xá nhằm đáp ứng được nhu cầu đi lại của dân.