- Biển số
- OF-14406
- Ngày cấp bằng
- 31/3/08
- Số km
- 5,023
- Động cơ
- 566,260 Mã lực
Bác cũng nên xem lại. Không chỉ Hà Nội mới có ngõ nhỏ, Trung Quốc, Nhật Bản cũng có rất nhiều. Ở Nhật, đi bộ 3km là chuyện bình thường, ngõ dài cả cây số đâu thành vấn đề? Thời tiết nóng ẩm không phải của riêng Việt Nam, nhưng xe máy, hàng quán chiếm hết vỉa hè thì đúng là của riêng VN thật. Muốn có đường cho người đi bộ thì phải dẹp bỏ hàng quán vỉa hè, dẹp bỏ xe máy.Cụ nói đúng nhưng chưa đủ. Mỗi nơi mỗi khác, mỗi thành phố mỗi quốc gia mỗi khác. Đơn cử như Hà nội, có rất nhiều ngõ vừa nhỏ chỉ đủ cho xe máy lưu thông, vừa dài và ngoắt ngéo không có phương tiện giao thông công cộng nào có thể đáp ưng được nhu cầu di chuyển đi lại của người dân. Chưa kể thời tiết nóng và ẩm, đi bộ từ nhà ra tới đầu ngõ dài cả cây số, người mồ hôi nhễ nhại, làm sao mà đi làm đi học được nữa. Di chuyển bằng xe máy không có gì sai. Chỉ là do ý thức người tham gia giao thông còn hạn chế, những quy định về luật pháp và chế tài xử phạt không được áp dụng và thực thi đúng nên mới xảy ra lộn xộn như vậy. Em cũng bao năm đi qua một vài nước tây âu, qua úc, qua mĩ, ngừoi ta vẫn đi xe máy như mình, nhưng họ đi đúng theo luật quy định nên việc có tai nạn ít hơn mình. Em có chút suy nghĩ như vậy, kính cụ xem xét lại.
Cái xe máy không có lỗi, đi xe máy cũng không có lỗi, nhưng cái xe máy là phương tiện giao thông quá tiện lợi, dễ luồn lách, dễ quay đầu, dễ cướp đường của nhau, dễ chạy cảnh sát, dễ chui vào mọi khoảng trống nhỏ nhất, khi kết hợp với bản tính bừa bãi cố hữu của Người Việt thì gây thảm họa giao thông là tất yếu.
Đúng là không thể cấm xe máy, nhưng hạn chế thì có thể và chắc chắn sẽ phải làm. Hôm nay không làm được thì hôm sau nhất định sẽ phải làm, không thể để dân ta phải chịu khổ sở, lầm than mãi mãi được