[Funland] Chuyến bay VJ356 gặp sự cố kẹt bánh, hạ cánh khẩn cấp tại Ban Mê Thuột tối 29.11

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Trong hàng không kể cả airforce 1 cũng có thể trục trặc .





 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Vầng cụ . Với máy bay đi thuê thì thời gian thuê tính từ lúc đóng càng bánh xe đến lúc mở càng bánh xe . Vì thế nó có
rất nhiều cảm biến ở càng bánh xe. Trong vc sx máy bay thì hệ thống bánh xe là hệ thống giá trị đắt đỏ bậc nhất
Đắt là phải bởi nhẽ nó là bộ phận chuyển động, phải đỡ cái thân tàu nặng cả vài trăm tấn (tuỳ loại tàu), phải chịu được cái động năng khi tiếp đất của con tàu vài trăm tấn đang chuyển động với tốc độ hơn 200 gần 300 KM/h.
Điều nữa là nó phải hoạt động tuyệt đối tin cậy.
Có thế thôi :D
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Đấy gọi là thuê gì hả cụ ?
Nghĩa là thời gian thuê chỉ tính thời gian ở trên trời (cất cánh xong thì đóng càng; bắt đầu quy trình hạ cánh thì mở càng) còn thời gian lăn, đỗ, chở ở SB thì không tính ạ ?
Nó là 1 trong nhiều điều khoản tính tiền thuê
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Tôi mới chỉ đi 2 chuyến đi bằng tầu bay của Vietjet, nhân viên tùy tiện thiếu chuyên nghiệp lắm. Đấy là bộ phận tiếp xúc với khách hàng như nhân viên check-in. Bộ phận kỹ thuật, thì như sự cố vừa xảy, ra, chờ các nhà chuyên môn đánh giá, nhưng từ góc nhìn của hành khách thì đúng là cảm giác kinh hãi.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Đắt là phải bởi nhẽ nó là bộ phận chuyển động, phải đỡ cái thân tàu nặng cả vài trăm tấn (tuỳ loại tàu), phải chịu được cái động năng khi tiếp đất của con tàu vài trăm tấn đang chuyển động với tốc độ hơn 200 gần 300 KM/h.
Điều nữa là nó phải hoạt động tuyệt đối tin cậy.
Có thế thôi :D
Ko có gì tuyệt đối đc cụ ợ, ngay cả với máy bay chở tt mỹ


 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Máy bay chở tổng thống Ba Lan


 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Tôi mới chỉ đi 2 chuyến đi bằng tầu bay của Vietjet, nhân viên tùy tiện thiếu chuyên nghiệp lắm. Đấy là bộ phận tiếp xúc với khách hàng như nhân viên check-in. Bộ phận kỹ thuật, thì như sự cố vừa xảy, ra, chờ các nhà chuyên môn đánh giá, nhưng từ góc nhìn của hành khách thì đúng là cảm giác kinh hãi.
1 số Hãng bay lớn, có phốt với hành khách





 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
1 số Hãng bay lớn, có phốt với hành khách





Chưa nói về bản chất sự việc, nhưng tỷ lệ xảy ra những sự việc này thế nào? AA nó bay 6700 chuyến / ngày đấy, oánh phát dắm thì cả thế giới cùng biết.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,617
Động cơ
373,021 Mã lực
Hành khách đi chuyến này được phen hú vía. Về chắc phải ăn mừng ;))
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
ơ, em vẫn tưởng lốp máy bay là lốp đặc cơ đây?
Lão đếch bít dồi.
Mái bai là phải bơm nha.
Bơm đủ thứ từ xăng nhớt hơi thời mí bai được.
Mái bai nhất là loại mái bai bà già, lốp không căng là cất hạ cánh xóc lắm. Thậm chí là không thể lên xuống nổi í chớ.
Tai nạn hàng không như chơi. Chết thêm thằng phi công :P :P :P
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Đắt là phải bởi nhẽ nó là bộ phận chuyển động, phải đỡ cái thân tàu nặng cả vài trăm tấn (tuỳ loại tàu), phải chịu được cái động năng khi tiếp đất của con tàu vài trăm tấn đang chuyển động với tốc độ hơn 200 gần 300 KM/h.
Điều nữa là nó phải hoạt động tuyệt đối tin cậy.
Có thế thôi :D
Không riêng gì bộ phận càng đáp đâu.
Máy bay là phương tiện đặc biệt, rất ít cơ hội cho những sai sót khi đã cất cánh, lại chuyên chở nhiều người nên bộ phận nào của MB cũng rất quan trọng. Các hệ thống thủy lực điện đóm, cánh tà cánh lái, động cơ bánh đáp...đều phải rất đáng tin cậy.
Một trong những bộ phận trên mà trục trặc nghiêm trọng thì khả năng tất cả lên bàn thờ ngồi là rất cao:D .
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,674 Mã lực
Nhìn hình cụm bánh trước bị bay như vậy rất có thể xảy ra lỗi máy bay trong khi hạ cánh đã tiếp đất bằng càng trước, chứ không phải bằng hai càng sau bên cánh.

Còn lý do tại sao thì chỉ phi công biết.

Khả năng lỗi kỹ thuật khó xảy ra vì trong khi hạ cánh, các cảm biến luôn cho phép phi công kiểm soát toàn bộ trạng thái kỹ thuật. Nếu có vấn đề gì đó thì đã không có thủ tục hạ cánh rồi.
Máy bay hạ cánh bằng càng trươc =))=))8-|8-|8-|8-|8-|=))=))=))=))=))
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
Lão đếch bít dồi.
Mái bai là phải bơm nha.
Bơm đủ thứ từ xăng nhớt hơi thời mí bai được.
Mái bai nhất là loại mái bai bà già, lốp không căng là cất hạ cánh xóc lắm. Thậm chí là không thể lên xuống nổi í chớ.
Tai nạn hàng không như chơi. Chết thêm thằng phi công :P :P :P
thì dõ, éo ai biết hết mọi thứ? căn bản em vẫn đinh ninh thế, và cũng chả bao giờ tìm hiểu=))
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
thì dõ, éo ai biết hết mọi thứ? căn bản em vẫn đinh ninh thế, và cũng chả bao giờ tìm hiểu=))
Lão phải nghiên cứu, tìm hiểu dần về mái bai, nhất là hạng bà già dần đi là vừa. Ngộ nhỡ, vào 1 ngày đẹp giời lão phải làm phi công :)) :)) :))
 

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,537
Động cơ
546,012 Mã lực
Quá may mắn, thần chết đang mải nhậu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top