[Funland] Chuyến bay VJ356 gặp sự cố kẹt bánh, hạ cánh khẩn cấp tại Ban Mê Thuột tối 29.11

BMW2006666

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-597631
Ngày cấp bằng
5/11/18
Số km
9
Động cơ
127,790 Mã lực
Tuổi
43
Nhìn hình cụm bánh trước bị bay như vậy rất có thể xảy ra lỗi máy bay trong khi hạ cánh đã tiếp đất bằng càng trước, chứ không phải bằng hai càng sau bên cánh.

Còn lý do tại sao thì chỉ phi công biết.

Khả năng lỗi kỹ thuật khó xảy ra vì trong khi hạ cánh, các cảm biến luôn cho phép phi công kiểm soát toàn bộ trạng thái kỹ thuật. Nếu có vấn đề gì đó thì đã không có thủ tục hạ cánh rồi.
Cảm biến cái căng củ cọt. Cụ đọc lại vụ Lion Air. Cảm biến lỗi nên máy bay nó tự điều khiển chúc mũi cắm xuống biển. Phi công cố tắt chế độ này mà ko đc, cuối cùng chết cả đấy.

Cảm với chả biến. Đan mạch mấy thằng sản xuất máy bay ẩu.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,329
Động cơ
635,825 Mã lực
Bảo dưỡng cụ nói là định kì, còn ý em là sau mỗi chặng bay phải kiểm tra/bảo dường/vệ sịnh thì mới bay tiếp. Thường hãng giá rẻ nó quay đầu liên tục nên có rủi ro
Em nghi cái này là lỗi phi công chứ máy bay vừa mua về kể cả ko bảo dưỡng cũng cóc rơi bánh ra như thế được.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,329
Động cơ
635,825 Mã lực
Quả này nên đổi tên luôn nhỉ. Việt Rét.
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,053
Động cơ
302,547 Mã lực
May mắn là không có thiệt hại về người, mà sao máy bay mới mua đã trục trặc máy móc rồi, không biết có phải do cơ trưởng quên hạ bánh hay bánh không hạ đây.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
Sự cố đơn giản hay phức tạp thì có cơ quan chuyên môn đánh giá.

Nhưng rõ ràng phải hạ cánh tại BMT do sự cố (mà lại còn là hạ cánh khẩn cấp nữa chứ) với việc khi hạ cánh ở BMT bị sự cố là chuyện khác hẳn nhau.

Thằng xôi lạc lồng kiểu nhạc xổ số đỏ đen vào clip rẻ tiền vãi b-( còn chủ thớt giật tít câu viu kinh. Máy bay bay tới Buôn Mê, khi hạ cánh gặp sự cố chứ có phải đang bay hành trình khác phải "hạ cánh khẩn cấp tại Buôn Mê" đâu.

Link chính thống báo Tuổi trẻ đây ợ.

https://tuoitre.vn/may-bay-vietet-gap-su-co-o-buon-ma-thuot-hanh-khach-hoang-loan-20181130060814193.htm
Đến mức như thế rồi mà cụ nói nó đơn giản quá thể
E khinh
Cụ đã đọc hết chưa? Cái sự cố như này mà cụ nghĩ là đơn giản à?
"
Sáng ngày 30-11, Cục hàng không VN cho biết sự cố máy bay Vietjet Air hạ cánh ở sân bay Buôn Ma Thuột cụ thể: lúc 23h3 phút ngày 29-11-2018, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet bay từ TP.HCM đi Buôn Mê Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng trong quá trình hạ cánh.

Theo Cục hàng không, 2 bánh trước của máy bay đã bị mất trong quá trình hạ cánh, máy bay đã dừng lại an toàn tại sân bay Buôn Mê Thuột. "
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Vụ việc vừa xảy ra tối 29.11.2018 trên chuyến bay VJ356 từ TP.HCM đi Buôn Mê Thuộc - Đắk Lắk


Khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột, do bánh máy bay bị kẹt, nên máy bay đã tiếp đất trong tình trạng mất cân bằng. Máy bay bị nghiêng cánh máy bay quệt xuống đất. Phi hành đoàn ra thông báo hành khách khẩn cấp rời máy bay bằng 4 cửa thoát hiểm. Toàn bộ hành khách đã được sơ tán kịp thời.

Vụ việc làm hàng trăm hành khách hoảng loạn. Một số hành khách được đưa đến bệnh viện cấp cứu... Lực lượng cứu hỏa, cứu thương, lực lượng chức năng đã được huy động toàn bộ đến hiện trường.

Chuyến bay được khai thác bằng tàu bay VN-A653 của Airbus mới tiếp nhận 2 tuần trước. Hãng đã phối hợp cùng nhà chức trách và các đơn vị trong ngành triển khai đánh giá sự cố, đồng thời khẩn trương thực hiện các công tác hỗ trợ khách hàng.

Anh Ng.T.H., một hành khách trên chuyến bay này cho biết: "Khi đáp xuống sân bay Buôn Ma Thuột, tôi nghe một tiếng ầm và phi hành đoàn ra lệnh hành khách thoát xuống ở bốn cửa thoát hiểm. Tôi chỉ nghe hiệu lệnh và nhảy ra cửa thoát hiểm ra ngoài".

Theo anh H., từ 23h ngày 29-11, nhiều xe cứu hỏa, xe cấp cứu đã đến sân bay Buôn Ma Thuột để xử lý sự cố. Sau khi trượt khỏi máy bay, anh H. nói mình nhìn thấy hai bên động cơ của máy bay có lửa bốc cháy

Dù được Vietjet Air phát thông tin là máy bay bị sự cố sau khi hạ cánh, hành khách an toàn nhưng thực tế nhiều hình ảnh và hành khách ghi lại trên chuyến bay này tiếp đất bằng cánh máy bay, cửa thoát hiểm đã bật ra.

Cháy động cơ to quá thớt nhề :P :P :P
Mà nhà thớt có biết cái động cơ nó nằm ở chỗ nào trên tàu bay không ???
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
Nhìn hình cụm bánh trước bị bay như vậy rất có thể xảy ra lỗi máy bay trong khi hạ cánh đã tiếp đất bằng càng trước, chứ không phải bằng hai càng sau bên cánh.

Còn lý do tại sao thì chỉ phi công biết.

Khả năng lỗi kỹ thuật khó xảy ra vì trong khi hạ cánh, các cảm biến luôn cho phép phi công kiểm soát toàn bộ trạng thái kỹ thuật. Nếu có vấn đề gì đó thì đã không có thủ tục hạ cánh rồi.
Cảm biến cái căng củ cọt. Cụ đọc lại vụ Lion Air. Cảm biến lỗi nên máy bay nó tự điều khiển chúc mũi cắm xuống biển. Phi công cố tắt chế độ này mà ko đc, cuối cùng chết cả đấy.

Cảm với chả biến. Đan mạch mấy thằng sản xuất máy bay ẩu.
Hớ hớ...
Nghĩa là hỏng (sự cố) cái gì thì hỏng, cái gì cũng có thể hỏng; dưng mà cái cảm biến thì íu hỏng được !!!!!
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,695
Động cơ
177,109 Mã lực
Tuổi
35
Máy bay đã bị va quệt, không biết các chuyến sau có chạy ổn không
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
Nhìn hình cụm bánh trước bị bay như vậy rất có thể xảy ra lỗi máy bay trong khi hạ cánh đã tiếp đất bằng càng trước, chứ không phải bằng hai càng sau bên cánh.

Còn lý do tại sao thì chỉ phi công biết.

Khả năng lỗi kỹ thuật khó xảy ra vì trong khi hạ cánh, các cảm biến luôn cho phép phi công kiểm soát toàn bộ trạng thái kỹ thuật. Nếu có vấn đề gì đó thì đã không có thủ tục hạ cánh rồi.
Cảm biến cái căng củ cọt. Cụ đọc lại vụ Lion Air. Cảm biến lỗi nên máy bay nó tự điều khiển chúc mũi cắm xuống biển. Phi công cố tắt chế độ này mà ko đc, cuối cùng chết cả đấy.

Cảm với chả biến. Đan mạch mấy thằng sản xuất máy bay ẩu.
Hớ hớ...
Nghĩa là hỏng (sự cố) cái gì thì hỏng, cái gì cũng có thể hỏng; dưng mà cái cảm biến thì íu hỏng được !!!!!
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,695
Động cơ
177,109 Mã lực
Tuổi
35
Lỗi là tại máy bay quá mời, đang trong quá trình chạy rốt đa
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
Nhìn hình cụm bánh trước bị bay như vậy rất có thể xảy ra lỗi máy bay trong khi hạ cánh đã tiếp đất bằng càng trước, chứ không phải bằng hai càng sau bên cánh.

Còn lý do tại sao thì chỉ phi công biết.

Khả năng lỗi kỹ thuật khó xảy ra vì trong khi hạ cánh, các cảm biến luôn cho phép phi công kiểm soát toàn bộ trạng thái kỹ thuật. Nếu có vấn đề gì đó thì đã không có thủ tục hạ cánh rồi.
Cảm biến cái căng củ cọt. Cụ đọc lại vụ Lion Air. Cảm biến lỗi nên máy bay nó tự điều khiển chúc mũi cắm xuống biển. Phi công cố tắt chế độ này mà ko đc, cuối cùng chết cả đấy.

Cảm với chả biến. Đan mạch mấy thằng sản xuất máy bay ẩu.
Hớ hớ...
Nghĩa là hỏng (sự cố) cái gì thì hỏng, cái gì cũng có thể hỏng; dưng mà cái cảm biến thì íu hỏng được !!!!!
 

aquatichung

Xe tải
Biển số
OF-99917
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
498
Động cơ
401,357 Mã lực
Nhìn hình cụm bánh trước bị bay như vậy rất có thể xảy ra lỗi máy bay trong khi hạ cánh đã tiếp đất bằng càng trước, chứ không phải bằng hai càng sau bên cánh.

Còn lý do tại sao thì chỉ phi công biết.

Khả năng lỗi kỹ thuật khó xảy ra vì trong khi hạ cánh, các cảm biến luôn cho phép phi công kiểm soát toàn bộ trạng thái kỹ thuật. Nếu có vấn đề gì đó thì đã không có thủ tục hạ cánh rồi.
Nếu hạ bằng càng trước thì toi rồi cụ à.
 

realman_80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385667
Ngày cấp bằng
5/10/15
Số km
2,619
Động cơ
267,595 Mã lực
Lẽ ra nên PR cho đội phi công VN thì phải, nên post lên BBC, CNN là "Phi Công Việt Nam hạ cánh máy bay bằng bụng, cứu sống hàng trăm người một cách ngoạn mục"
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,881
Động cơ
813,280 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Sự cố đơn giản hay phức tạp thì có cơ quan chuyên môn đánh giá.

Nhưng rõ ràng phải hạ cánh tại BMT do sự cố (mà lại còn là hạ cánh khẩn cấp nữa chứ) với việc khi hạ cánh ở BMT bị sự cố là chuyện khác hẳn nhau.
Vầng, hạ cánh khẩn cấp là VD như này cụ nhề :D

http://docbao.vn/the-gioi/chuyen-co-cho-thu-tuong-duc-du-g20-ha-canh-khan-vi-su-co-ky-thuat-tintuc583070
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
Lỗi là tại máy bay quá mời, đang trong quá trình chạy rốt đa
Em vừa đọc báo mới chấm cơm thì bảo máy bay mới nhận 2 tuần, chẹp nghĩ cũng thấy ghê, mới quá như bạn gì bên Indo mới đây :(
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
Cháy động cơ to quá thớt nhề :P :P :P
Mà nhà thớt có biết cái động cơ nó nằm ở chỗ nào trên tàu bay không ???
Gớm cụ.
Nhà thớt có cả mạng mẽo trong tay, sợt phát ra ngay mờ.

Chỉ mấy ông hàng không là ấm ớ chả biết gì cứ phải điều tra thôi.
Ông phi công ngồi trong buồng lái với còi, đèn đồng hồ nút bấm, camera đầy xung quanh mà còn íu biết chuyện giề sảy ra.
Còn dân ta nhá, chỉ cần một ông hành khách ngồi trong khoang khách nhá, dù rất bấn loạn những vẫn thừa sức biết chuyện gì đang/đã sảy ra nhá.

báo nói đây này
Hành khách Lê Văn T. (49 tuổi) cho hay, khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột, bánh máy bay của hãng hàng không Vietjet Air bất ngờ bị kẹt dẫn đến việc tiếp đất trong tình trạng mấy cân bằng.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Gớm cụ.
Nhà thớt có cả mạng mẽo trong tay, sợt phát ra ngay mờ.


Chỉ mấy ông hàng không là ấm ớ chả biết gì cứ phải điều tra thôi.
Ông phi công ngồi trong buồng lái với còi, đèn đồng hồ nút bấm, camera đầy xung quanh mà còn íu biết chuyện giề sảy ra.
Còn dân ta nhá, chỉ cần một ông hành khách ngồi trong khoang khách nhá, dù rất bấn loạn những vẫn thừa sức biết chuyện gì đang/đã sảy ra nhá.

báo nói đây này
Hành khách Lê Văn T. (49 tuổi) cho hay, khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột, bánh máy bay của hãng hàng không Vietjet Air bất ngờ bị kẹt dẫn đến việc tiếp đất trong tình trạng mấy cân bằng.
Đến vớt được cả 2 cái hộp đen còn nguyên.
Truy xuất được dữ liệu mà còn cãi nhau như mổ bò chửa chắc đã xác định được nguyên nhân sự cố.
Đàng này lại nghe mồm 1 ông. Chả biết cái tàu bay tròn méo ra sao phán Kẹt-Kẹt rồi kêu tiếp đất mất thăng bằng. Tay kia ngồi tàu bay nhìn thấy cái càng đáp hay sao mà phán giỏi vậy ???
Vãi :)) :)) :))
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,666
Động cơ
526,529 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Khả năng lạ hạ cánh có vấn đề (càng ko ra hoặc chúi mũi hoặc bánh bị đinh bla bla em cóc biết)
Tưởng bị sự cố phải hạ xuống đấy cơ.
Bỉm con này xấu quá A-653 đã thế lại còn chuyến VJ356, bán sang nước bạn để đổi bỉm khác đê. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top