[Funland] Chuyến bay VJ356 gặp sự cố kẹt bánh, hạ cánh khẩn cấp tại Ban Mê Thuột tối 29.11

dexom

Xe ba gác
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,703
Động cơ
1,000,663 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Thớt giật tít kinh thặc, xem lại nick hóa ra là VTV3 ;))
 

dexom

Xe ba gác
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,703
Động cơ
1,000,663 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Đến mức như thế rồi mà cụ nói nó đơn giản quá thể
E khinh
Cụ đã đọc hết chưa? Cái sự cố như này mà cụ nghĩ là đơn giản à?
"
Sáng ngày 30-11, Cục hàng không VN cho biết sự cố máy bay Vietjet Air hạ cánh ở sân bay Buôn Ma Thuột cụ thể: lúc 23h3 phút ngày 29-11-2018, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet bay từ TP.HCM đi Buôn Mê Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng trong quá trình hạ cánh.

Theo Cục hàng không, 2 bánh trước của máy bay đã bị mất trong quá trình hạ cánh, máy bay đã dừng lại an toàn tại sân bay Buôn Mê Thuột. "
Gặp sự cố nghiêm trọng trong quá trình hạ cánh nó khác với việc gặp sự cố kẹt bánh rồi phải hạ cánh khẩn cấp, nhá!
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
chắc lúc hạ vẫn còn bánh, chạy 1 lúc hãm tốc rồi thì mới bung cả đôi lốp trước, cũng may, chứ hạ phát vập mũi mài bụng xuống đường băng ngay thì chắc cháy ngay, 1 thảm họa hàng không VN ngay tại sân bay
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Bánh kẹt thì ko hiểu hạ cánh kiểu gì đc nhỉ? Vì tốc độ hạ cánh hơn 220km/h, bánh ma sát 1 tẹo là cháy ấy. Rất mừng là chuyến bay vẫn hạ cánh được.
Vẫn hạ cánh đc nhưng cực kỳ nguy hiểm, nếu bị xoay ngang lật vỡ thân thì xác định tèo...

Vụ này đc truyền hình trực tiếp. Bánh trước bị lệch 90độ, vẫn quá may vì vẫn hạ cánh thẳng thân, nếu lệch +-90 độ vẹo lái là tiêu.

Vụ này hạ cánh bằng bụng, có hành khách đã chào vĩnh biệt người thân...

Nói chung những trường hợp này trời cho sống thì sống, trời gọi thì đi thôi.
Còn nhiều vụ, Cụ search "fail gear landing"
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
5,417
Động cơ
99,958 Mã lực
Gớm cụ.
Nhà thớt có cả mạng mẽo trong tay, sợt phát ra ngay mờ.

Chỉ mấy ông hàng không là ấm ớ chả biết gì cứ phải điều tra thôi.
Ông phi công ngồi trong buồng lái với còi, đèn đồng hồ nút bấm, camera đầy xung quanh mà còn íu biết chuyện giề sảy ra.
Còn dân ta nhá, chỉ cần một ông hành khách ngồi trong khoang khách nhá, dù rất bấn loạn những vẫn thừa sức biết chuyện gì đang/đã sảy ra nhá.

báo nói đây này
Hành khách Lê Văn T. (49 tuổi) cho hay, khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột, bánh máy bay của hãng hàng không Vietjet Air bất ngờ bị kẹt dẫn đến việc tiếp đất trong tình trạng mấy cân bằng.
Rơi bánh cụ nhé. Đang đi tìm. Cụ có tham gia tìm kiếm để lĩnh không?
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
5,417
Động cơ
99,958 Mã lực
Máy bay tân trang lại nên nó rơi bánh đới :))
Lần trước con ATR72 rơi mất một bánh ở SB Cát Bi HP. Cái con này rơi trên núi ở Đắc Lắc tìm mệt phết. à chả biết thế nào rơi cả hai bánh nhỉ?
 

Nuclear Weapon

Xe máy
Biển số
OF-522222
Ngày cấp bằng
19/7/17
Số km
76
Động cơ
175,940 Mã lực
Vẫn hạ cánh đc nhưng cực kỳ nguy hiểm, nếu bị xoay ngang lật vỡ thân thì xác định tèo...

Vụ này đc truyền hình trực tiếp. Bánh trước bị lệch 90độ, vẫn quá may vì vẫn hạ cánh thẳng thân, nếu lệch +-90 độ vẹo lái là tiêu.

Vụ này hạ cánh bằng bụng, có hành khách đã chào vĩnh biệt người thân...

Nói chung những trường hợp này trời cho sống thì sống, trời gọi thì đi thôi.
Còn nhiều vụ, Cụ search "fail gear landing"
Vãi kít thật, pha đầu còn bánh sau nên không được phun bọt à cụ? Lửa cháy đùng đùng kinh thật, nó và văng phát vào bình nhiên liệu thì chả khác con Concord thủa nào :-ss
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,666
Động cơ
526,529 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Tiếp đất sai nên nó văng mất bánh đây mà, hãi phết.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
các cụ xem 1 cú hard landing nhé,

 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Vãi kít thật, pha đầu còn bánh sau nên không được phun bọt à cụ? Lửa cháy đùng đùng kinh thật, nó và văng phát vào bình nhiên liệu thì chả khác con Concord thủa nào :-ss
Nó tường thuật trong clip đấy, phi công và trạm điều phối mặt đất biết đc tình trạng máy bay nên hướng dẫn bay lòng vòng trên đỉnh sân bay cho gần như cạn hết nhiên liệu rồi mới hạ. Các loại xe cứu hộ áp vào ngay khi mb dừng nhưng có lẽ họ thấy không cần phun bọt (?).

Vụ đêm qua vệt lửa chắc phải sáng rực cả sân bay Cao nguyên:D.
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,053
Động cơ
506,848 Mã lực
Chúc mừng mọi người bình an vô sự. Nhưng hài nhất là khi thoát hiểm cần nhanh chóng ròi khỏi máy bay thì bà con ta vẫn còn cầm theo được rất nhiều túi xách. :D:D:D
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Văng bánh khi hạ cánh rồi ...
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Lẽ ra nên PR cho đội phi công VN thì phải, nên post lên BBC, CNN là "Phi Công Việt Nam hạ cánh máy bay bằng bụng, cứu sống hàng trăm người một cách ngoạn mục"
Hạ cánh với càng trước không có bánh đồng chí ợ. Nói gì thì nói, bên cạnh sự may mắn thì phi công họ bình tĩnh và giỏi đấy.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Chúc mừng mọi người bình an vô sự. Nhưng hài nhất là khi thoát hiểm cần nhanh chóng ròi khỏi máy bay thì bà con ta vẫn còn cầm theo được rất nhiều túi xách. :D:D:D
Lúc chạy vẫn cố cầm túi với va li là vấn đề chung trên toàn thế giới chứ không phải riêng ta cụ ạ.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Người ta khi làm ra cái tàu bay cũng đã tính cả.
Càng không ra thời chỉ có nước đáp bằng cách mài bụng xuống đất (nước)
Thân tàu không gãy vỡ, không cháy-nổ, khách ra an toàn đã quá ư là may mắn phỏng cụ :D
Vầng cụ . Với máy bay đi thuê thì thời gian thuê tính từ lúc đóng càng bánh xe đến lúc mở càng bánh xe . Vì thế nó có rất nhiều cảm biến ở càng bánh xe. Trong vc sx máy bay thì hệ thống bánh xe là hệ thống giá trị đắt đỏ bậc nhất
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Theo nguồn tin này, khi tiếp đất, máy bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet vẫn đủ lốp nên hạ cánh trong tư thế thăng bằng. Sau đó, trong quá trình chạy đà, cặp lốp trước mới bung ra, đầu máy bay gục xuống, hành khách hoảng loạn, càng trước máy bay mới tiếp giáp với mặt đường băng, cày xước nhiều đoạn, tạo các rãnh sâu trên mặt đường băng tổng cộng khoảng trăm mét.

Cho đến 10h sáng nay, 1 trong 2 cặp lốp bị văng ra đã được tìm thấy nằm lấp trong đám cỏ. Cặp lốp còn lại vẫn đang được khẩn trương truy tìm.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
Vầng cụ . Với máy bay đi thuê thì thời gian thuê tính từ lúc đóng càng bánh xe đến lúc mở càng bánh xe . Vì thế nó có rất nhiều cảm biến ở càng bánh xe. Trong vc sx máy bay thì hệ thống bánh xe là hệ thống giá trị đắt đỏ bậc nhất
Đấy gọi là thuê gì hả cụ ?
Nghĩa là thời gian thuê chỉ tính thời gian ở trên trời (cất cánh xong thì đóng càng; bắt đầu quy trình hạ cánh thì mở càng) còn thời gian lăn, đỗ, chở ở SB thì không tính ạ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top