Chuyện bây giờ mới kể: Kinh hoàng tàu cao tốc Vân Đồn - Quan Lạn!

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Tóm lại là íu có tàu thuyền gì nữa, bao giờ có trực thăng ra đảo thì em đi!
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,341
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Chẳng khác gì đi xe buýt giờ tan tầm !
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,464
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Sợ quá, kiểu đưa tính mạng của mình cho mấy chú tham tiền chở quá tải có ngày mất xác các cụ nhể
 

Mapu

Xe tăng
Biển số
OF-93913
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
1,781
Động cơ
419,597 Mã lực
Thế mới chết chứ lại, em đang định tổ chức cho cơ quan em đi quan lạn bằng tàu cao tốc của bọn Phúc Thịnh này, nhưng em thuê trọn tàu luôn nên chắc không nhồi nhét. Thứ 2 phải gọi lại cho bọn này hỏi xem tình hình thế nào.
Em nợ rượu cụ nhé, rót hết mất rồi chưa rót tiếp được.
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,030
Động cơ
434,451 Mã lực
Em đọc trên vnexpress.net thì hôm qua có 1 con tàu du lịch ở Quảng Ninh bị cháy rồi chìm 1 phần. Cứ tưởng sau vụ chìm tàu chết một mớ vừa rồi, các ngành "thiểu năng" kiểm tra này nọ ráo riết lắm, giờ đọc phóng sự của cụ chủ thớt với báo mạng thì hóa ra éo phải, toàn mồm miệng đỡ chân tay, chán kinh.
 

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,030
Động cơ
467,259 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.
Em đi QL hơn một năm rồi. Lúc đi thì đi tàu gỗ, chậm một tí nhưng ngồi trên boong hóng gió biển và chém gió cũng thích lắm. Mỗi tội tàu nó kèm cả ít sắt thép xi măng ra đảo nên lúc lên ảnh rõ chán :)) Lúc về bị thay đổi lịch trình đột xuất, phải thuê riêng một cái tàu cao tốc chạy từ Cái rồng ra đảo đón mỗi bọn em rồi về nên rộng thênh thang luôn :D em ngồi boong sau phê lòi, tàu rẽ nước chạy tít mù đúng 45 phút thì cập bến an toàn.

Còn vụ lênh đênh khấn cô thương thì em cũng trải rồi. Hôm đấy em đi qua phà trên sông Hồng khoảng 7 rưỡi tối,oto xe máy xe thồ ních chật cứng. Trời thì tối mịt mù, cái phà ì ạch nhích từng mét một, nước cũng lên đến 30cm trên cái tấm sắt đầu phà ý. Trên phà lại có một ông cứ kêu ầm lên, kể chuyện có cái phà chở y thế này bị cắm đầu xuống sông :(( Dân tình bắt đầu hoảng loạn kêu ầm ĩ. Thằng lái phà thì chắc cũng mới lái, măt trẻ măng cứ lúng ta lúng túng ko biết làm thế nào. Em biết bơi nhưng cũng được phen tái mét mặt. Nhìn chỗ lái cũng có một đống áo phao nhưng nghĩ bụng có biến thì cả phà sẽ nhao vào đấy rồi lôi nhau xuống sông hết thôi. Thế là tay cầm sẵn quả nồi cơm điện (e đi 2b ) vì có ít xốp bên trong :)), lặng lẽ đi ra đầu phà chỗ ít người đứng nhất định bụng có biến phát là chủ động phi xuống trước ôm nồi cơm điện bơi ra xa theo đúng bài =)) Xe khóa sẵn, chìa đút túi, nói dại nếu có chìm thì mò mỗi cái xe dễ hơn là mò cả chìa =)) Em thề với các cụ là lúc đấy em đã chuẩn bị sẵn tinh thần bơi rồi ý. May sao ỳ ạch một hồi cái phà nó cũng từ từ tiến vào bờ. Sau vụ đấy em cạch trò đi phà các cụ ạ :-h
 

son_rua_sanbay

Xe buýt
Biển số
OF-78435
Ngày cấp bằng
20/11/10
Số km
732
Động cơ
425,670 Mã lực
cung đang vượt quá cầu.chủ thuyền tham quá đi giữa chừng ko nhai dc nên san tầu khác đây mà.
 

Vinh Nguyễn

Xe điện
Biển số
OF-19485
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,146
Động cơ
533,410 Mã lực
Chúc mừng anh Sơn và các Cụ & Mợ vì ko đc lên báo, cám ơn Trời Phật phù hộ!
 

phan huyen nhi

Xe điện
Biển số
OF-67511
Ngày cấp bằng
2/7/10
Số km
3,155
Động cơ
463,635 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - HN
Cụ Sơn kể chuyện có duyên ghê, làm em cứ hồi hộp nghĩ ra bao nhiêu là cảnh tượng kinh hoàng lẫn chuyện... ko kinh hoàng.
Còn nữa chứ hả cụ?
 

audi5

Xe đạp
Biển số
OF-105674
Ngày cấp bằng
13/7/11
Số km
24
Động cơ
395,140 Mã lực
Tháng 6 vừa rồi, bọn em cũng đi Quan lạn, thuê riêng 1 tàu cao tốc nên cũng đỡ, em cũng cẩn thận trước khi thuê đã thỏa thuận phải đủ áo phao, số chỗ ngồi. Khi lên tầu thì bắt trẻ con và phụ nữ mặc áo phao hết, hơi nóng 1 tý nhưng có vẻ an tâm hơn. Nhưng QL chỉ được bãi biển đẹp và sạch thôi, còn ăn uống ngủ nghỉ thì ko ổn lắm, giá cả đắt, không sẵn đồ ăn lắm.
 

ngocquan2805

Xe buýt
Biển số
OF-22997
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
717
Động cơ
500,660 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Em đi QL hơn một năm rồi. Lúc đi thì đi tàu gỗ, chậm một tí nhưng ngồi trên boong hóng gió biển và chém gió cũng thích lắm. Mỗi tội tàu nó kèm cả ít sắt thép xi măng ra đảo nên lúc lên ảnh rõ chán :)) Lúc về bị thay đổi lịch trình đột xuất, phải thuê riêng một cái tàu cao tốc chạy từ Cái rồng ra đảo đón mỗi bọn em rồi về nên rộng thênh thang luôn :D em ngồi boong sau phê lòi, tàu rẽ nước chạy tít mù đúng 45 phút thì cập bến an toàn.

Còn vụ lênh đênh khấn cô thương thì em cũng trải rồi. Hôm đấy em đi qua phà trên sông Hồng khoảng 7 rưỡi tối,oto xe máy xe thồ ních chật cứng. Trời thì tối mịt mù, cái phà ì ạch nhích từng mét một, nước cũng lên đến 30cm trên cái tấm sắt đầu phà ý. Trên phà lại có một ông cứ kêu ầm lên, kể chuyện có cái phà chở y thế này bị cắm đầu xuống sông :(( Dân tình bắt đầu hoảng loạn kêu ầm ĩ. Thằng lái phà thì chắc cũng mới lái, măt trẻ măng cứ lúng ta lúng túng ko biết làm thế nào. Em biết bơi nhưng cũng được phen tái mét mặt. Nhìn chỗ lái cũng có một đống áo phao nhưng nghĩ bụng có biến thì cả phà sẽ nhao vào đấy rồi lôi nhau xuống sông hết thôi. Thế là tay cầm sẵn quả nồi cơm điện (e đi 2b ) vì có ít xốp bên trong :)), lặng lẽ đi ra đầu phà chỗ ít người đứng nhất định bụng có biến phát là chủ động phi xuống trước ôm nồi cơm điện bơi ra xa theo đúng bài =)) Xe khóa sẵn, chìa đút túi, nói dại nếu có chìm thì mò mỗi cái xe dễ hơn là mò cả chìa =)) Em thề với các cụ là lúc đấy em đã chuẩn bị sẵn tinh thần bơi rồi ý. May sao ỳ ạch một hồi cái phà nó cũng từ từ tiến vào bờ. Sau vụ đấy em cạch trò đi phà các cụ ạ :-h
Em bị 1 trận đi phà như cụ vậy.
Cũng tầm 7g tối, em đi phà Cát Lái từ bên bờ Nhơn Trạch Đồng Nai qua bờ Cát Lái Q.2 tphcm.
Phà ra giữa sông gió giật quay đầu phà luônX_X
Thú thật hôm ấy em tí nữa thì ......ra quần. Cuối cùng phà phải quay ngược vào bờ Nhơn Trạch chờ hết cơn mưa.
Còn em hôm đó bảo thằng bạn đi quốc lộ 51 về lại SG luôn, dù đi xa hơn 50km chứ kô dám xuống phà nữa:((
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
22,922
Động cơ
739,192 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com


Em giải thích hộ lão Rách nhá:

Vận tốc hiện tại của tàu: 0,9 km/h. Với vận tốc này thì thời gian dự kiến đến đích là 16:00

Hướng mũi tàu là 213 độ (Tây nam), trong khi hướng của đích là 197 độ.:D

Đã chạy được 2,86km từ lúc khởi hành

Còn ở chỗ nào thì phải trưng thêm cái tọa độ nữa.:D
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
22,922
Động cơ
739,192 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Mà lão Rách dạo này cũng giật tít " Kinh hoàng..." giống VNE ghê.=))

Con tàu đấy còn ngon chán. Em đã từng phải đi con này từ Cát Bà về HP, chả phao phiệc giè.:D





Còn đây là tài công hịn.



Và bạn đồng hành của em.:D

 
Chỉnh sửa cuối:

Truongsonnam_37

Xe tăng
Biển số
OF-87118
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,420
Động cơ
420,628 Mã lực
Nơi ở
Hoang Mai
Mà lão Rách dạo này cũng giật tít " Kinh hoàng..." giống VNE ghê.=))

Con tàu đấy còn ngon chán. Em đã từng phải đi con này từ Cát Bà về HP, chả phao phiệc giè.:D





Còn đây là tài công hịn.



Và bạn đồng hành của em.:D

Chỉ có nhà Bụp là dân biển chính hạng thì mới dám đi như này thôi ợ!;)):);)) Nhà cháu thì chiệu[-X:(([-O<. [-XNhà cháu mời cụ ly ợ!
 

convoi

Xe buýt
Biển số
OF-17346
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
671
Động cơ
514,020 Mã lực
Tks cụ chủ đã cho xem phóng sự kinh hoàng. Cụ làm bài này gửi cho báo để cảnh báo cho mọi người đi QL biết. Chứ lèn cá hộp thế trên biển như thế, nói dại sảy ra sự cố thì ko biết bao nhiêu tính mạng ra đi, ko dám nghĩ tiếp nữaX_X. Không chỉ Tây mà Ta cũng vãi tè vào tầu cao tốc Phuc Thịnh nói riêng và du lịch biển đảo VN nói chung. Cuối cùng chúc mừng các cụ/mợ đã có chuyến đi nhớ đời và trở về an toàn%%-
 

Forcus

Xe tải
Biển số
OF-73873
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
354
Động cơ
427,320 Mã lực
Phát triển du lịch biển đảo hình như cũng là mục tiêu chiến lược của nhà nước để phát triển văn hóa xã hội ở những nơi đảo xa.
Thì cũng coi như ủng hộ chính sách của Đ. công với một tí máu ham chơi, cả hội quyết định đi Quan Lạn.
Về nơi này và ăn chơi ở đấy như thế nào thì có nhiều thớt rồi, em chỉ nói đến một vấn đề nhỏ trong chuyến đi: Di chuyển bằng tàu cao tốc. Nhìn mấy cái tàu gỗ Hạ Long hơi tí thì chìm mọi người cũng thấy hãi nên chọn (thử) tàu cao tốc hiện đại đi cho nó bảo đảm an toàn
Theo kế hoạch dự tính trước, bốn người trong đoàn đi trước 30 phút để tiền trạm, tổ chức đón đoàn 25 người và các cháu bé ra sau (Cũng cao tốc) bằng chuyến hai giờ
Kém 8 phút đầy hai giờ được lệnh xuống tàu, cao tốc có khác, giờ giấc rất chuẩn. Trên bến có cả một bác mặc đồng phục không biết có phải người có trách nhiệm của cảng vụ Vân Đồn không. Yên tâm quá rồi, lòng phơi phới một chuyến đi vui vẻ ba ngày toàn mẫu đẹp :P




Nhà tàu liều
Nhà du lịch liều
Nhà quan chức địa phương liều

Các nhà bác cũng liều, đồ trên nóc, chỉ cần gặp sõng ti thì chắc vài cái va ly đi xuống biển là chắc,

Nếu xảy ra sự cố thì các bác trong tàu kg thể thoát ra đc 1/3 do quá chật chội đông người cộng với hoảng loạn!!!

Vãi lúa nhà các bác
 

pham ngoc chau

Xe buýt
Biển số
OF-19492
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
597
Động cơ
508,060 Mã lực
Tầu, thuyền gỗ cũng an toàn nếu lái thuyền là dân chài biển đích thực. Tuyến này và một số đảo em đã đi cả. Về nguyên tắc sóng tới cấp 4-5 là đã không được xuất bến và số khách trên tàu gỗ có đăng ký được kiểm tra khá kỹ. Nhưng đồng tiền đã làm mờ mắt tất cả, từ cảng vụ, chủ thuyền, lái thuyền. Đa phần máy tầu là đồ TẦU, khai thác nhiều ít bảo hành, nên hay chết máy, đấy là chưa kể các lái tàu, chủ tầu không thấy hết cái nguy hiểm của tai nạn. Em đã từng trên cái thuyền, mà lái tầu dùng dây thòng lòng qua một số điểm để từ gas dẫn lên trên nóc thuyền để ngồi đấy lái và gas. Nhìn kinh lắm, nhưng cũng thấy họ diệu nghệ thật. Đi biển thì "xe đầu tàu ***", cứ thế các cụ tọa, và nếu bị chìm thì phao cũng chết tất. Chết vì bấu víu vào nhau mà chết, nếu thoát ra được cái đống người ấy, thì sức anh em mình chỉ sau 1-2 giờ sóng đánh là chìm. Quan Lạn hay Coto chỉ đẹp trên đường đi ra và đi về. còn khi ở lại chán chết. Máy đảo phía Nam hay hơn, như Cù lao chàm, Lý sơn .. các dịch vụ trên đảo cũng hay hơn.
 

Car_Passion

Xe buýt
Biển số
OF-8019
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
655
Động cơ
544,481 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.SdtWorld.vn
Trực thăng ở VN cũng rơi xuốt, có mấy vụ trực thăng quân sự rơi đi một loạt các bố tướng. Cụ chủ thớt đi ra tới đảo là ổn rồi :D, long vương chưa chọn các cụ =))

Tóm lại là íu có tàu thuyền gì nữa, bao giờ có trực thăng ra đảo thì em đi!
 

ericfang8

Xe hơi
Biển số
OF-64485
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
117
Động cơ
438,070 Mã lực
thấy kể là có mẫu đi cùng mà chẳng thấy ảnh mẫu nào của bác nhỉ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top