Chuyện bây giờ mới kể: Kinh hoàng tàu cao tốc Vân Đồn - Quan Lạn!

SonrackTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-6764
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
12,256
Động cơ
659,394 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu và...
Cũng may (lại vẫn cho là may:P ) chỉ phải chờ khoảng 10 phút, con tàu kia ì ạch chạy tới




Cái tàu em đi này có đủ áo phao nên yên tâm hơn rồi:


 

BALTIC

Xe container
Biển số
OF-90880
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
5,955
Động cơ
462,236 Mã lực
em vẫn chưa hiểu sao lại kinh hoàng! nhiều người đẹp quá chăng?
 

SonrackTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-6764
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
12,256
Động cơ
659,394 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu và...
Mãi rồi cũng đến đích, Quan Lạn dần hiện ra trước mặt hứa hẹn hai ngày rưỡi vui vẻ và thỏa mái với những người bạn và...mẫu xinh:




Mọi người lục tục xuống tàu:




Và đây là số ghế theo thiết kế của con tàu:


4h chiều, bọn em đặt chân lên đảo, không theo dự kiến bọn em đi tiền trạm cho 25 bác, khi bọn em đến nơi thì 25 bác do Công Nông làm trưởng đoàn đã ...tiền trạm cho bốn người bọn em rồi do đoàn đến trước bọn em 30 phút trước! =))


Kết luận cho chuyến đi này: Thực lòng không thể nghĩ qua bao nhiêu vụ liên quan đến an toàn đường thủy, thế nhưng người ta vẫn bất chấp tính mạng của hành khách. Những người có trách nhiệm hình như vẫn mù và vẫn điếc.
Đề xuất: Theo em nếu các bác đi tàu gỗ, có vẻ không an toàn và chậm hơn nhưng nếu chúng ta lên boong trên ngồi với một cái áo phao thì cũng không có gì đáng lo nếu có sự cố. Còn trên cái hộp cá mòi nếu có áo thì cùng chỉ biết nhìn thôi chứ không thể làm gì được.
Cảm ơn các bác đã theo dõi và comment!
 
Chỉnh sửa cuối:

n.bich17

Xe tăng
Biển số
OF-99653
Ngày cấp bằng
11/6/11
Số km
1,405
Động cơ
410,890 Mã lực
Nơi ở
ha noi
thế thì em trả dại có ngày lam bóng ma giữa biển
 
Chỉnh sửa cuối:

damkhanh

Xe điện
Biển số
OF-69208
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
2,311
Động cơ
452,440 Mã lực
Chuẩn cụ ạ, cứ tàu gỗ mà đi cho lành, chậm một tí, kèm theo cái áo phao mặc sẵn vào luôn cho chắc, không lúc hoảng loạn có mặc vào mắt.

Kinh nghiệm thêm là cứ boong tàu ta ngồi, hơi nóng, hơi ướt, hơi lắc một tí nhưng an toàn hơn trong khoang rất nhiều. Bọn Tây đứa nào chả biết bơi, vậy mà qua mấy vụ lật tàu, toàn ôm nhau chết trong khoang đấy ạ!
 

SonrackTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-6764
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
12,256
Động cơ
659,394 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu và...
Bảo làm sao mà hôm nọ lên chỗ Sonrack thấy ổng cứ hỏi giờ đầu tư một con áo phao hịn hịn, đa năng thì nhiêu xèng =))
Thế mới biết là tại sao khi đi máy bay rất nhiều người thích mang cái áo phao của nó ...về nhà! =))
 

damkhanh

Xe điện
Biển số
OF-69208
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
2,311
Động cơ
452,440 Mã lực
Cứ boong tàu với áo phao thế này cho chắc cả nhà nhé, cần gì đẹp xấu với ai!

 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,352
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
thế là chở quá số người theo quy định rồi
vụ này lên báo thì to chuyện :(
 

Truongsonnam_37

Xe tăng
Biển số
OF-87118
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,512
Động cơ
420,174 Mã lực
Nơi ở
Hoang Mai
Nhà cháu có lần đi Quảng Ninh cũng thấy kinh các cụ ạ, ra giữa Vịnh mới biết thế nào là Sóng bạc đầu, tàu thì cũ không dám đi qua cửa Vịnh, chỉ đi bên trong thôi, hôm ấy biển động ợX_X! Mà sao mấy bác lái tàu thông tin nhanh lắm ợ, có một tàu đi qua hòn Trống Mái và đi theo lộ trình gì gì ở phía ngoài biển bị lật, [-O<X_X[-O< thế là tàu của bọn nhà cháu phải thay đổi hành trình. Lần đầu tiên được nhìn hòn Trống Mái biểu tượng của Du lịch Hạ Long mà nhòe nhoẹt trong mưa bão, híc!:((:-s:((
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,731
Động cơ
534,093 Mã lực
Cụ vẫn an toàn về pót bài thế này là vui rồi, âu cũng là kinh nghiệm, lần sau có đi với mẫu phải chú ý hơn :D
 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,674
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
ơ thế cụ Sơn với cụ Đâm vưỡn về đc cơ à? tưởng.... quang tèo rùi.
 

SonrackTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-6764
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
12,256
Động cơ
659,394 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu và...
ơ thế cụ Sơn với cụ Đâm vưỡn về đc cơ à? tưởng.... quang tèo rùi.
Nói thật với cụ khi cái tàu nó tắt máy bập bềnh bệp bềnh, còn bác tài thì chạy ra sau...tát nước trong khoang máy thì quả thật là những phút kinh hoàng...với em! :P
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,502
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Nói thật với cụ khi cái tàu nó tắt máy bập bềnh bệp bềnh, còn bác tài thì chạy ra sau...tát nước trong khoang máy thì quả thật là những phút kinh hoàng...với em! :P
Quên mất, chúc mừng các cụ bình an trở về :)
Thế ra cụ Ráck không biết bơi ạ, phải nhờ cô giáo Gamechip dạy thôi, em học có mấy buổi mà tiến bộ lắm :P
 

xephaoma...tot

Xe buýt
Biển số
OF-45246
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
826
Động cơ
471,300 Mã lực
Hai lần đi Cát Bà và Quan Lạn là hai lần em suýt vãi ra quần. Lần đi Cát Bà thì gặp gió to, cái thằng lái tàu ko chịu đi đường tránh nên sóng đánh suýt....lật. Lần Quan Lạn cũng bị nhồi nhét, nhưng có mỗi mình em và một thằng tây phản ứng chả có tác dụng gì. Em nghĩ cần có nhiều người ủng hộ việc phản đối nhà tàu coi thường tính mạng khách.
Em sợ đi loại tàu cao tốc này lắm rồi ạ X_X
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,626
Động cơ
591,080 Mã lực
Chiều chủ nhật tuần trước em từ Quan lạn trở về vân đồn. Ra đến giữa vịnh thì tàu bị vỡ ống két nước làm mát. Thế là cũng lênh đênh trên biển mất 30p để chờ tàu chuyến sau đi qua kéo về
 

xonline

Xe buýt
Biển số
OF-19240
Ngày cấp bằng
29/7/08
Số km
788
Động cơ
509,460 Mã lực
Nơi ở
đâu chả là nhà
Mấy lão tiền trạm về tới nơi tuyền trông như xác ướp Ai Cập. Mình tưởng bị Trương Tuần bắt lỗi tốc độ vì chê lái tàu non nhảy vào tự lái nên về muộn. Hóa ra là vì cái này.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,620
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em đi tàu, thuyền... bao giờ cũng tìm chỗ ngồi phía sau đuôi, ngoài khoang. Chỗ đó vừa ít bị say sóng (dù tiền đình em cũng OK lắm) và quan trọng là ít có khả năng bị va đập trực tiếp, lại có thể thoát hiểm nhanh.
Sợ nhất là khi tàu chìm và bị đeo bám. Lúc đó, cứ phải nhanh chóng phi nhanh xuống nước (đừng đợi tàu chìm mà nó hút theo), lặn một mạch ra xa, trồi lên tự cửi đồ... rồi mới tìm cách cứu người khác. Lý do là mình nổi thì người khác sẽ bám vào. Còn lặn thì lỡ người khác bám vào, họ cảm thấy bị lôi chìm xuống sẽ tự buông ra. Em đã tận mắt chứng kiến cảnh thuyền du lịch chìm trên sông Hương. Khi nhốn nháo, tàu mất thăng bằng và lật chìm cực nhanh. Những người trong khoang chẳng ai có thể thoát ra kịp.
Nhìn ảnh các cụ đi QL thấy nguy hiểm thật. Lỡ có biến thì đúng là thảm họa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top