[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán- Vol 59: Viên xúc xắc mùa thu.

Trạng thái
Thớt đang đóng

hiep luc

Xe điện
Biển số
OF-5750
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
4,024
Động cơ
579,996 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Website
hieplucjsc.fpt.in
Cụ cho e xin vài con ngâm cứu ạ, e cũng định chơi loại này lâu lâu, đỡ ra vào đau đầu ạ :D
NT2 đi cụ, cổ tức đều từ 10% tiền mặt trở lên (so giá thị trường)
Hôm nay tây lông bắt đáy mạnh.
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
13,516
Động cơ
736,078 Mã lực
Hôm nay Mỹ, Âu, Á về cơ bản là xanh hết. Chắc TG ko có tin gì quá shock, trong nước về cơ bản cháu đi hóng hớt từ tối đến giờ cũng chưa thấy gì quá xấu. Vậy chắc cháy kho là có thật hoạc là phiên nay, phiên mai phục vụ đáo hạn ps
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,236
Động cơ
413,928 Mã lực
Mua cổ phiếu dạng này thì phải cực kỳ kiên nhẫn, chờ đợi giá về vùng mình mong muốn là bắt đầu mua vào.
Một số con cháu nghiên cứu có VIP (đã và đang chơi dến năm thứ 3), VTO (chưa chơi nhưng có ngắm), GSP, PVP (chưa chơi bao giờ chơi, thỉnh thoảng có xem). TCH đã từng chơi và nhận cổ tức nhưng em này lái khá khó chịu.
Cháu đôi khi kỷ luật kém nên khi em VIP giá về vùng 5, thèm nhỏ dãi ra mà lúc ấy tiền nó ít, mua ko đáng được mấy. mãi đến khi vùng 6-7 mới gom được nhiều, xong lên 8 lại bán mất kha khá :(
P/s: Con BCE trước năm 2011 thì cổ tức đều nhỉ? từ khi covid đến giờ xây dựng khó khăn nên nó ko trả được đồng cổ tức nào. Không rõ nếu những dạng cổ phiếu như này (lịch sử cổ tức đều đặn, nhưng 1-3 năm do tình hình kinh tế khó khăn nên ko có cổ tức) thì mua ở giá 5.x thì có hy vọng gì không nữa :(. Ôi 1 thời cháu đã bán ẻm giá 24 và kiếm hơn 500 củ, giờ nhìn ẻm thảm quá)
Nếu có 1 vài ẻm để chờ thì nhiều khi sốt ruột. Nhưng nếu có số liệu c.tức của toàn bộ cp trên TT thì có vài chục đến hơn trăm ẻm có thể vào tầm ngắm, các ẻm này rớt thêm vài cú nữa thì càng tốt. Tạm coi c.tức các năm đều như thế, nếu giá càng giảm thì tỷ lệ % c.tức trên giá mình mua càng cao
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
22,626
Động cơ
3,131,034 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng rồi ạ, cảm ơn cụ. Con đấy cũng rất hay
em ngó con này thì giá nó quanh 10-11 và vol giao dịch trong ngày cực nhỏ. Nếu ôm để ăn cổ tức tính vo cỡ 10%, nhưng nếu cần tiền mà mang bán là khoai đúng k ạ. Đối với những cổ mà có cổ tức tương đối ổn định nhưng vol nhỏ thì xử lý ra sao nếu cần thu tiền về hả mợ
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
13,516
Động cơ
736,078 Mã lực
em ngó con này thì giá nó quanh 10-11 và vol giao dịch trong ngày cực nhỏ. Nếu ôm để ăn cổ tức tính vo cỡ 10%, nhưng nếu cần tiền mà mang bán là khoai đúng k ạ. Đối với những cổ mà có cổ tức tương đối ổn định nhưng vol nhỏ thì xử lý ra sao nếu cần thu tiền về hả mợ
Chấp nhận bán dần ạ, tắt máy rồi cháu ngại ngó đồ thị quá. Những con mua để ăn cổ tức đều có đặc điểm như vậy. Nhìn trong phiên mới biết cơ, ví dụ lệnh mua giá bên dưới nó nhiều nhưng với thị giá này ko ai chịu bán ra thì thanh khoản thấp, hoặc lệnh bán kê nhiều nhưng ko ai chịu mua cũng làm cho thanh khoản thấp.
Nhưng trước đây thanh khoản của nó ko thấp vậy đâu.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
22,626
Động cơ
3,131,034 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chấp nhận bán dần ạ, tắt máy rồi cháu ngại ngó đồ thị quá. Những con mua để ăn cổ tức đều có đặc điểm như vậy. Nhìn trong phiên mới biết cơ, ví dụ lệnh mua giá bên dưới nó nhiều nhưng với thị giá này ko ai chịu bán ra thì thanh khoản thấp, hoặc lệnh bán kê nhiều nhưng ko ai chịu mua cũng làm cho thanh khoản thấp.
Nhưng trước đây thanh khoản của nó ko thấp vậy đâu.
vâng tại e nhìn có con TYA thì nó cá biệt hẳn là vol nó bé quá, mấy con khác vol đều tầm 500k-1m thì thoải mái rồi
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
13,516
Động cơ
736,078 Mã lực
vâng tại e nhìn có con TYA thì nó cá biệt hẳn là vol nó bé quá, mấy con khác vol đều tầm 500k-1m thì thoải mái rồi
Cụ xem cái con cty tang lễ gì đó của HP ấy, thanh khoản bằng 0 luôn vì con này làm gì có ai bán, lệnh mua lúc nào cũng chất đống
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,875
Động cơ
332,262 Mã lực
Có cụ mợ nào để ý con vsc không, con đấy Từ xưa đến nay đều làm ăn tốt mỗi tội một hai năm gần đây có cổ đông mới vào lợi dụng nó đầu ******* khách sạn 700 tỷ không biết nó có bị lỗ ở đấy không ah?
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
13,516
Động cơ
736,078 Mã lực
Vfs có khi nào về 0.x không ạ? Giảm khiếp quá
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
13,516
Động cơ
736,078 Mã lực
Hôm nay mua hay bán các cụ các mợ ơi :D
Nay cháu định ưu tiên nhập hàng PVD nhưng lại nghĩ PVD tăng 1 thời gian khá nóng, ngân hàng chưa tăng, vậy nhập PVD hợp lý hơn hay TPB hợp lý hơn nhỉ?
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,598
Động cơ
90,494 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Hôm nay mua hay bán các cụ các mợ ơi :D
Nay cháu định ưu tiên nhập hàng PVD nhưng lại nghĩ PVD tăng 1 thời gian khá nóng, ngân hàng chưa tăng, vậy nhập PVD hợp lý hơn hay TPB hợp lý hơn nhỉ?
Nay e đặt mua thêm LSS , vs VHE . Hàng e đang có sẵn
 

Manh Ng

Xe tải
Biển số
OF-461266
Ngày cấp bằng
13/10/16
Số km
493
Động cơ
206,246 Mã lực
có cụ nào cầm pdr k ạ
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
930
Động cơ
498,147 Mã lực
Cụ cho e vài mã đi. Nay bank gọi e ra vì có mấy món đến hạn mà ls thấp dã man. Em đần độn ko biết ngâm cíu thị trường nên e chỉ cần mua ăn cổ tức hơn ls bank là ngon zồi ạ.
SHB mợ nhé, đáp ứng đủ tiêu chí của mợ ,lại cũng có thiên hướng tấn công khi sắp có câu chuyện mới sắp kể. Con này luôn vững khi thị trường giảm sốc, tăng đủ chậm khi thị trường bứt tốc, phù hợp người cần ổn định huyết áp
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
930
Động cơ
498,147 Mã lực
Rà lại số liệu hôm qua, thì tự doanh và nước ngoài mua mạnh
"Cá nhân" bán ròng ác liệt,
bán vào lúc không cần bán nhất, bán bất chấp giá. Khả năng cháy kho là có thật
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,145
Động cơ
103,427 Mã lực
Tuổi
32
Phiên hôm qua cho thấy sự khác biệt giữa 2 lối đánh: đầu tư và T+. Tất nhiên đã đánh chứng thì ai cũng mong cổ phiếu mình mua tăng lên, nhưng cách nhìn nhận khác nhau. Với các bác T+ thì chỉ thấy mặt tối của việc cổ phiếu mất giá. Còn em chơi kiểu đầu tư thì thản nhiên, dù sao cổ phiếu tăng giảm do đội lái chi phối. Việc của em chỉ là chọn mua những mã trước sau lái cũng phải bế lên, sau đó ngồi yên xem kịch. Sau khi mình mua mà cổ giảm còn yên tâm hơn, bởi đó là dấu hiệu lái đang gom hàng. Chỉ khi lái gom đủ hàng thì bọn mới có động cơ và lực lượng để bế cổ phiếu lên. Vậy nên phiên hôm qua là liều thuốc đắng, cơ mà uống vào mới khoẻ mạnh lên được. Lái muốn thay máu thì cứ để mấy ảnh trình diễn ạ

Túm váy lại: từ giữa tháng 11 là P-note dần dần nhập cuộc, đa phần cổ phiếu mua trong tuần này đều đi vào giai đoạn tăng trưởng
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top