[Funland] Chứng khoán và Bds sẽ thế nào khi Juve liên tục tuyển mộ?!

ThangKhung

Xe tải
Biển số
OF-547336
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
287
Động cơ
162,740 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh (TP)
Nhaque là bác Long, sau này bác bị mấy vố sau, nên cũng tội n ghiệp.
Bác ấy là nhân tài thực sự trong làng chứng.
Còn LHH là tác giả của "80 sai lầm của 1 nhà đầu tư nhỏ", 1 cú lừa vĩ đại nhất trong làng chứng.
Mọi người tuy bị lừa nhưng vẫn tâm phục khẩu phục, vì những kiến thức của bác ấy.
Chuỗi bài đó, em thỉnh thoảng vẫn xem lại để củng cố kiến thức thực chiến.
Còn câu: "trong muôn vàn gian khó vẫn còn đó những cơ hội" là của bác langtoideplam.

Cụ nhà quê nghe nói cash out ngàn tỷ đúng đỉnh 1168 hết về mở trang trại, sau đó index về 650 tất tay và tk về 0. Case kinh điển bắt dao rơi và rự tin về nhận định cá nhân.
Em cũng là người dính vụ 650 tất tay xong thì co biên độ
Không có vụ thu hẹp biên độ thì bọn em sống khỏe
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-380879
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
902
Động cơ
247,932 Mã lực
Tuổi
34
Giá cp và bđs 2 năm qua có phải là lạm phát giá TS ko cụ thông thái

Giá lương thực thực phẩm hay kể cả xăng dầu cũng tăng ko nghĩa lý gì so với mưc tăng của hai món TS trên
Cứ tăng là phải vỡ hả cụ? Lạm phát mức độ vô lý nào đó mới vỡ chứ không phải lạm phát là phải vỡ. Bùng vô lý và vỡ chỉ là 2 thái cực của thị trường tài chính thôi cụ, phần lớn tt nó dao động giữa 2 biên đó. Khi cụ thấy nó giảm thì không có nghĩa là nó vỡ, 2 cái đó khác nhau xa lắm.
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,648
Động cơ
1,096,074 Mã lực
Nhaque là bác Long, sau này bác bị mấy vố sau, nên cũng tội n ghiệp.
Bác ấy là nhân tài thực sự trong làng chứng.
Còn LHH là tác giả của "80 sai lầm của 1 nhà đầu tư nhỏ", 1 cú lừa vĩ đại nhất trong làng chứng.
Mọi người tuy bị lừa nhưng vẫn tâm phục khẩu phục, vì những kiến thức của bác ấy.
Chuỗi bài đó, em thỉnh thoảng vẫn xem lại để củng cố kiến thức thực chiến.
Còn câu: "trong muôn vàn gian khó vẫn còn đó những cơ hội" là của bác langtoideplam.



Em cũng là người dính vụ 650 tất tay xong thì co biên độ
Không có vụ thu hẹp biên độ thì bọn em sống khỏe
Chuẩn Anh của ngày hôm qua đây rùi ^^
Cụ còn lưu "80 sai lầm của 1 nhà đầu tư nhỏ" à. Em hồi hổi cũng lưu, còn in ra đóng bìa cẩn thận cơ. Mà chuyển nhà này nọ nên nó lạc đi đâu mất.
Cụ share cho mọi người đi. Giận thì giận nhưng những kiến thức đó đúng là quý cho mọi người, nhất là các niewbie :)
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Cứ tăng là phải vỡ hả cụ? Lạm phát mức độ vô lý nào đó mới vỡ chứ không phải lạm phát là phải vỡ. Bùng vô lý và vỡ chỉ là 2 thái cực của thị trường tài chính thôi cụ, phần lớn tt nó dao động giữa 2 biên đó. Khi cụ thấy nó giảm thì không có nghĩa là nó vỡ, 2 cái đó khác nhau xa lắm.
với đồng tiền cần sinh lợi thì giá tài sản đi ngang đã là lỗ rồi ợ

thị trường thực ra ko sợ tăng (tăng cũng là cơ hội làm tiền) hay sợ giảm (là cơ hội bắt đáy)

mà sợ nhất là mất lòng tin và mất thanh khoản

một nhóm cầm 1 đống tài sản, một nhóm cầm 1 đống tiền nhưng nhìn nhau ko dám mua bán gì cả
 
Chỉnh sửa cuối:

ThangKhung

Xe tải
Biển số
OF-547336
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
287
Động cơ
162,740 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh (TP)
Chuẩn Anh của ngày hôm qua đây rùi ^^
Cụ còn lưu "80 sai lầm của 1 nhà đầu tư nhỏ" à. Em hồi hổi cũng lưu, còn in ra đóng bìa cẩn thận cơ. Mà chuyển nhà này nọ nên nó lạc đi đâu mất.
Cụ share cho mọi người đi. Giận thì giận nhưng những kiến thức đó đúng là quý cho mọi người, nhất là các niewbie :)
Ở đây Lão
https://drive.google.com/file/d/1d6LBzon77jg2Ak7ExXjG1qQZQqOXZgGa/view?usp=sharing

Trên room em hay sử dụng từ Lão thay cho từ Cụ mà nhiều người hay sử dụng. Đơn giản là Lão ngoài nghĩa là già lão như từ Cụ, thì còn có nghĩa là Lão luyện.
Còn khi em xưng là bạn, tức là em đang nói với kẻ dưới.
 

Trongxanh2022

Xe buýt
Biển số
OF-813297
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
892
Động cơ
9,482 Mã lực
với đồng tiền cần sinh lợi thì giá tài sản đi ngang đã là lỗ rồi ợ

thị trường thực ra ko sợ tăng (tăng cũng là cơ hội làm tiền) hay sợ giảm (là cơ hội bắt đáy)

mà sợ nhất là mất lòng tin và mất thanh khoản

một nhóm cầm 1 đống tài sản, một nhóm cầm 1 đống tiền nhưng nhìn nhau ko dám mua bán gì cả
:)) em có tiền nhưng cũng chả dám mua gì giờ này, BDS hay coin hay chứng, cụ nào nhảy hố vôi thì mời.
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,648
Động cơ
1,096,074 Mã lực
Ở đây Lão
https://drive.google.com/file/d/1d6LBzon77jg2Ak7ExXjG1qQZQqOXZgGa/view?usp=sharing

Trên room em hay sử dụng từ Lão thay cho từ Cụ mà nhiều người hay sử dụng. Đơn giản là Lão ngoài nghĩa là già lão như từ Cụ, thì còn có nghĩa là Lão luyện.
Còn khi em xưng là bạn, tức là em đang nói với kẻ dưới.
Em lưu lại rùi. Cám ơn cụ 🥰
Hồi hổi em mất cũng kha khá (so với vốn của em thui chứ ko dám so với các cụ đâu nhé :D)
Nhưng đúng là một thời để nhớ :)
 
Biển số
OF-380879
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
902
Động cơ
247,932 Mã lực
Tuổi
34
với đồng tiền cần sinh lợi thì giá tài sản đi ngang đã là lỗ rồi ợ

thị trường thực ra ko sợ tăng (tăng cũng là cơ hội làm tiền) hay sợ giảm (là cơ hội bắt đáy)

mà sợ nhất là mất lòng tin và mất thanh khoản

một nhóm cầm 1 đống tài sản, một nhóm cầm 1 đống tiền nhưng nhìn nhau ko dám mua bán gì cả
Thanh khoản lúc vni 1500 có lúc trên tỷ đô gì đó (em nghe nói thế chứ em k coi), vậy lúc đó hay lúc này nhiều rủi ro hơn thì còn tuỳ khẩu vị mỗi người.
Giá tài sản (có giá trị) có cái đặc biệt là trong khi nó càng sụt thì nó càng ít rủi ro, nhưng vòng xoáy thị trường lại xem chuyện giao dịch ở mức giá thấp lại là rủi ro.
Chuyện lời lỗ hay đi ngang khi nắm giữ tài sản đầu tư tính bằng 5-10 năm. Biết trước thị trường ngày mai, tháng sau quý sau hay năm sau thì chỉ có bọn nói phét hoặc thầy bói mù xem voi!
Cụ thấy rủi ro thì cụ cú đứng ngoài dòm, nhưng không phải cụ cứ thấy rủi ro là nó có rủi ro. Ý kiến của cụ tạo nên thị trường chứ nó không phải là thị trường.
 
Chỉnh sửa cuối:

ThangKhung

Xe tải
Biển số
OF-547336
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
287
Động cơ
162,740 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh (TP)
Một chút chia sẻ cho các F0:
Cutloss là vũ khí tối thượng giúp cho nhà đầu tư chiến thắng mọi loại thị trường. Tuy nhiên, việc cutloss hoàn toàn không dễ dàng, vì nhiều nguyêhn nhân. Em xin chỉ ra 1 số nguyên nhân đáng kể:
  • Do kinh nghiệm thực chiến chưa đủ;
  • Sợ cutloss đúng đáy (lý do này khá lớn);
  • Định giá sai ngay từ khi xuống tiền nên cứ ôm chặt và chờ 1 ngày nào đó cổ phiếu tăng trở lại;
  • Tiếc nuối: hãy hiểu rằng việc cutloss chỉ là tạm thời để bảo toàn vốn và giúp cho ta ở vị trí khách quan hơn. Phần lớn mọi người sợ bán xong không mua lại được giá đó mặc dù có thể ngay hôm sau đã có thể mua được với giá rẻ hơn 7%;
  • Không có kế hoạch mua hay cutloss ngay từ đầu;
  • Không chịu hiểu rằng chốt lời cũng giống như cutloss bởi vì cảm giác thua lỗ luôn tồn tại và nhớ lâu hơn cảm giác “chốt lời”.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,286
Động cơ
74,257 Mã lực
Ở đây Lão
https://drive.google.com/file/d/1d6LBzon77jg2Ak7ExXjG1qQZQqOXZgGa/view?usp=sharing

Trên room em hay sử dụng từ Lão thay cho từ Cụ mà nhiều người hay sử dụng. Đơn giản là Lão ngoài nghĩa là già lão như từ Cụ, thì còn có nghĩa là Lão luyện.
Còn khi em xưng là bạn, tức là em đang nói với kẻ dưới.
Em lưu lại rùi. Cám ơn cụ 🥰
Hồi hổi em mất cũng kha khá (so với vốn của em thui chứ ko dám so với các cụ đâu nhé :D)
Nhưng đúng là một thời để nhớ :)
Kaka vui quá, em chào các cụ “đồng dâm” nhá (chắc cụ cháu mình chơi Vịt sờ tất từ ngày xưa nên bây giờ tóc cũng hoa dâm giống nhau nhỉ :D).
Nhắc lại cái thời Vietstock em cũng thấy buồn cười, hồi đấy cứ gọi là mông muội vãi lều… về sau em đi học tập và làm việc bài bản rồi mới nghĩ lại không hiểu sao thời đó mình có thể thở ra được những câu chữ ngây thơ đến như vậy :))
Ngẫm lại thấy may mắn nhất là ngây thơ mà không hẹo hẳn, chắc do cô thương :D
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,416
Động cơ
230,282 Mã lực
Tuổi
48
Khẩn thiết trình báo.. tây lông đang âm thầm múc BSR, định thâu tóm viên ngọc quý quốc gia đấy hả
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,648
Động cơ
1,096,074 Mã lực

Phiên đầu tăng 40%
Phiên 2 tăng thêm 15%
Không có người bán ;))


Vĩ mô, Nhật, Hàn, Trung các cụ chém rồi! Các cụ thử bàn về 2 doanh nghiệp này xem.
1 tháng nữa thì cổ cánh 2 bạn này thế nào?
Nghe ko có người bán là em nhớ đến ông BMC (Khoáng sản Bình Định).
Thời điên loạn đó, mấy chục phiên ko có người bán, tới cuối phiên nó mới nhả lô 10 cổ để kéo giá cho hôm sau. Nếu em ko nhầm thì nó đc kéo lên gần 1.000.000/cổ đấy ^^

Mấy ông của cụ mới tiền trăm thôi. Chưa bằng :))


Kaka vui quá, em chào các cụ “đồng dâm” nhá (chắc cụ cháu mình chơi Vịt sờ tất từ ngày xưa nên bây giờ tóc cũng hoa dâm giống nhau nhỉ :D).
Nhắc lại cái thời Vietstock em cũng thấy buồn cười, hồi đấy cứ gọi là mông muội vãi lều… về sau em đi học tập và làm việc bài bản rồi mới nghĩ lại không hiểu sao thời đó mình có thể thở ra được những câu chữ ngây thơ đến như vậy :))
Ngẫm lại thấy may mắn nhất là ngây thơ mà không hẹo hẳn, chắc do cô thương :D
Hihi.. em sống sót nhờ chữ hèn đó ạ :D
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,412
Động cơ
306,339 Mã lực
Nghe ko có người bán là em nhớ đến ông BMC (Khoáng sản Bình Định).
Thời điên loạn đó, mấy chục phiên ko có người bán, tới cuối phiên nó mới nhả lô 10 cổ để kéo giá cho hôm sau. Nếu em ko nhầm thì nó đc kéo lên gần 1.000.000/cổ đấy ^^

Mấy ông của cụ mới tiền trăm thôi. Chưa bằng :))




Hihi.. em sống sót nhờ chữ hèn đó ạ :D
Thời đấy nhìn mấy mã đấy thèm thật :D
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Thanh khoản lúc vni 1500 có lúc trên tỷ đô gì đó (em nghe nói thế chứ em k coi), vậy lúc đó hay lúc này nhiều rủi ro hơn thì còn tuỳ khẩu vị mỗi người.
Giá tài sản (có giá trị) có cái đặc biệt là trong khi nó càng sụt thì nó càng ít rủi ro, nhưng vòng xoáy thị trường lại xem chuyện giao dịch ở mức giá thấp lại là rủi ro.
Chuyện lời lỗ hay đi ngang khi nắm giữ tài sản đầu tư tính bằng 5-10 năm. Biết trước thị trường ngày mai, tháng sau quý sau hay năm sau thì chỉ có bọn nói phét hoặc thầy bói mù xem voi!
Cụ thấy rủi ro thì cụ cú đứng ngoài dòm, nhưng không phải cụ cứ thấy rủi ro là nó có rủi ro. Ý kiến của cụ tạo nên thị trường chứ nó không phải là thị trường.
Em nghĩ là nên xem lại định nghĩa rủi ro một chút ợ. Chưa chắc nó đã hoàn toàn mang nghĩa xấu. Trừ phi bị hiểu hẹp do từđồng nghĩa trong tiếng Việt (chữ rủi trong xui rủi)

Còn thực tế thì từ này là Risk trong tiếng Anh, theođó

“Rủi ro là bất cứ điều gì không chắc chắn có thể ảnh hưởng tới các kết quả của chúng ta so với những gì chúng ta mong đợi”

Rủi ro có tính 2 mặt: vừa tích cực, vừa tiêu cực. Rủi ro có thể gây ra những tổn thất, mất mát, nguy hiểm, … Nhưng chính rủi ro có thể mang đến cho con người những cơ hội.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,128 Mã lực
Một chút chia sẻ cho các F0:
Cutloss là vũ khí tối thượng giúp cho nhà đầu tư chiến thắng mọi loại thị trường. Tuy nhiên, việc cutloss hoàn toàn không dễ dàng, vì nhiều nguyêhn nhân. Em xin chỉ ra 1 số nguyên nhân đáng kể:
  • Do kinh nghiệm thực chiến chưa đủ;
  • Sợ cutloss đúng đáy (lý do này khá lớn);
  • Định giá sai ngay từ khi xuống tiền nên cứ ôm chặt và chờ 1 ngày nào đó cổ phiếu tăng trở lại;
  • Tiếc nuối: hãy hiểu rằng việc cutloss chỉ là tạm thời để bảo toàn vốn và giúp cho ta ở vị trí khách quan hơn. Phần lớn mọi người sợ bán xong không mua lại được giá đó mặc dù có thể ngay hôm sau đã có thể mua được với giá rẻ hơn 7%;
  • Không có kế hoạch mua hay cutloss ngay từ đầu;
  • Không chịu hiểu rằng chốt lời cũng giống như cutloss bởi vì cảm giác thua lỗ luôn tồn tại và nhớ lâu hơn cảm giác “chốt lời”.
Đơn giản nhất là khi lỗ 10% nhắm mắt bán.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top