Chứng khoán, cổ phần (phần 3)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,157
Động cơ
581,500 Mã lực
À, thế các bác biết lý do tại sao nó đỏ lòm thế này ko? Mấy hôm nay em bận, sáng thì mạng tèo ko xem được, đến trưa cũng kinh vì không ngờ nó lại down mạnh thế? Tại sao thế nhỉ? Đánh thuế 50% lợi nhuận à :D
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
OTC + 03 + báo = thế này đây bác ạ .
Ở đâu cũng thấy các bác hết đổ cho chỉ thị 03 rồi Mr.Thuý, Mr.Bằng, Mr.Sinh, nhà báo, chuyên gia thối, v.v
Có mỗi nguyên nhân đơn giản thì chả nói: giá cao quá thì phải giảm. Tại sao lượng tiền rỗi trong dân vẫn không đổ thêm vào ttck? Vì nói chung là hàng đã đắt rồi, nhất là theo quan điểm đầu tư chứ không phải lướt sóng móc túi người này chuyển người khác.
Nếu không có chỉ thị 03 thì vòng quay mua cp->thế chấp->mua tiếp cứ tiếp diễn đến lúc "Bùm" thì không chỉ các bác ôm cp sau cùng tèo mà cả hệ thống ngân hàng cùng với tiền gửi của dân cũng tèo theo tác động đến cả nền ktế.
Tháng 5, 6 lình xình được như thế là do có tác động của cả nhà nước lẫn đại gia chứ không thì còn tèo sớm hơn thế. Các cp vớ vẩn được bơm giá trong khi BCs cứ down từ từ đã là dấu hiệu rồi còn gì.
 

hanoisaigon

Xe máy
Biển số
OF-373
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
94
Động cơ
581,040 Mã lực
Nếu không có chỉ thị 03 thì vòng quay mua cp->thế chấp->mua tiếp cứ tiếp diễn đến lúc "Bùm" thì không chỉ các bác ôm cp sau cùng tèo mà cả hệ thống ngân hàng cùng với tiền gửi của dân cũng tèo theo tác động đến cả nền ktế.
.
Giả sử mục tiêu kiểm soát cung tiền là đúng, dưng mờ có bao nhiêu ngân hàng trung ương làm biện pháp đưa ra một mức % cho bất kể ngân hàng nào như thế này? Việt Nam cái gì cũng độc đáo :)) :)) :))
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Giả sử mục tiêu kiểm soát cung tiền là đúng, dưng mờ có bao nhiêu ngân hàng trung ương làm biện pháp đưa ra một mức % cho bất kể ngân hàng nào như thế này? Việt Nam cái gì cũng độc đáo :)) :)) :))
Em không biết. Theo em thì qui định % là hợp lý, em nghe lõm bõm là có nước còn cấm ngân hàng (và các tổ chức vay tiền của dân) cho vay đầu tư ck cơ, cái này các bác kiểm chứng hộ. VN chưa cho bán khống đã là hỗ trợ giá tăng rồi, cái này cũng độc đáo sao các bác không kêu. Nói thật, chả cần 03, nếu nhà nước cho bán khống thôi thì cơn sốt nóng cũng hạ nhiệt ngay.
Nếu không có 03, mấy ông cty ckhoán tự doanh của các ngân hàng cứ rút tiền dân gửi ném vào ttck thao túng thị trường thì bà con gửi tiền chết mà các bác chơi trứng cũng chết với họ.
Thuốc đắng tí nhưng mà chữa bệnh bác ạ.
Nếu các bác thấy giá cp không đắt thì thấy nó xuống càng mừng vì mua được rẻ chứ sao lại bất mãn:D
 

Cool-max

Xe tải
Biển số
OF-1465
Ngày cấp bằng
23/8/06
Số km
215
Động cơ
575,500 Mã lực
Tuổi
47
Mục CK này cho vào funland à các bác. Đỏ loè loẹt như hôm nay thì fun làm sao được nhỉ :D
 

Cool-max

Xe tải
Biển số
OF-1465
Ngày cấp bằng
23/8/06
Số km
215
Động cơ
575,500 Mã lực
Tuổi
47

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,407
Động cơ
641,331 Mã lực
Ở đâu cũng thấy các bác hết đổ cho chỉ thị 03 rồi Mr.Thuý, Mr.Bằng, Mr.Sinh, nhà báo, chuyên gia thối, v.v
Có mỗi nguyên nhân đơn giản thì chả nói: giá cao quá thì phải giảm. Tại sao lượng tiền rỗi trong dân vẫn không đổ thêm vào ttck? Vì nói chung là hàng đã đắt rồi, nhất là theo quan điểm đầu tư chứ không phải lướt sóng móc túi người này chuyển người khác.
Nếu không có chỉ thị 03 thì vòng quay mua cp->thế chấp->mua tiếp cứ tiếp diễn đến lúc "Bùm" thì không chỉ các bác ôm cp sau cùng tèo mà cả hệ thống ngân hàng cùng với tiền gửi của dân cũng tèo theo tác động đến cả nền ktế.
Tháng 5, 6 lình xình được như thế là do có tác động của cả nhà nước lẫn đại gia chứ không thì còn tèo sớm hơn thế. Các cp vớ vẩn được bơm giá trong khi BCs cứ down từ từ đã là dấu hiệu rồi còn gì.
Sao bác biết là giá CK ở VN hiện là quá cao? Dựa vào phân tích cơ bản à? Rồi so sánh với các thị trường khác à? Về phân tích cơ bản thì làm sao biết được các hệ số như thế nào là hợp lý? Về so sánh thì chuẩn là cái gì? Giá CK phụ thuộc vào tốc độ tăng trưởng của DN hay vào quy mô của nó? Một DN VN quy mô vốn nhỏ, nhưng tăng trưởng 30% năm thì tại sao giá CP lại phải thấp hơn một DN Tây to gấp 100 lần nhưng tăng trưởng có 1%?

Em không phản đối cái mục đích của 03, nhưng lại thấy cái cách ban hành thật là tệ hại: không đúng thời điểm, quá quan liêu hành chính. Hệ quả thế nào thì đã rõ, máu chảy thành sông, tr*** phơi khô bày bán đầy đường:D :D :D . Nhìn sang Ha mới thấy khiếp, nát nhừ như bị quẳng vào cối xay.

Hôm nay không kịp, đầu giờ mai em lướt T+ kiếm tý xem sao. Các bác cổ vũ cho em nhá.:)
 

shumi

Xe tải
Biển số
OF-776
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
471
Động cơ
582,170 Mã lực
Nơi ở
với 1 Thằng Cò, 1 vợ cả và 9 bà vợ hai => Mệt
@Taplai:
Em mới biết ck cách đây 4 tuần, đâm ra có gì xin bác chỉ dẫn .
Theo bác PE phải thấp mới là rẻ ? Bác lại nghe theo cái thằng hsbc roài .
Down gì mà down cả đống thế bác ? Có phải là tâm lý không ?
Giả thiết rằng bác là dân ngắn hạn (chiếm phần lớn ndtcn) và đang ôm otc (ông nào cũng dính ít hay nhiều thôi), bác bán thì lỗ nhiều vì bị ép giá , ôm thì chôn vốn, nhà cửa ... cầm hết từ 2006 rồi . Cổ không bán được, NH đòi nợ, 03 treo trên đầu, bác không bán niêm yết mới là lạ . Bán nhiều + tâm lý thấy báo chí rêu rao, không down mới lạ .
Chắc bác vẫn nhớ hồi lâu rồi, người ta kêu rầm rầm vài con BCs (BC theo tcvn) là quá cao, rồi nó vẫn lên hoài,chỉ đến khi cả thị trường đi vào cấp 2 thì nó cũng đi theo.
Em ngoại trừ vnm, vì nó 2 đỉnh trước vni .
Em thấy nhiều BC vẫn rẻ đấy bác ạ !
Sách nói rằng giá là do người mua và người bán tạo lên, quy luật là không thể tăng mãi được . Thị giá ck thể hiện ước vọng của người mua, nó sẽ đắt nếu kỳ vọng thấp, và ngược lại . Mức tăng trưởng của các dn vn là rất cao . gdp cũng cao . Đắt hay rẻ là bởi chất lượng. Nếu bác đọc sách chắc biết nguyên do chứng Mẽo down năm 1997. Em thấy ai cũng chê đắt kể cả khoai tây, thế mà khoai tây nó cứ luộc đều.
A, bán khống là cách nhanh nhất để lên voi và xuống chó. nghiệp vụ đó đòi hỏi những người am hiểu như bác, chứ như em chắc chả bao giờ dám . Không biết bác còn nhớ cảnh chen vào đặt lệnh từ 7h sáng giá trần mà không được chưa ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,865
Động cơ
611,394 Mã lực
Về bản chất từ trước đến giờ dân ta ít có sự tin tưởng vào.....chẳng qua đợt vừa rồi thấy đầu tư vào CK lãi qua thì nhao theo thôi. Bây giờ nếu nó cứ chập chờn thì tốt nhất là dừng. Tất nhiên là tâm lý này sẽ làm cho số lượng cầu trên thị trường giảm. Còn giảm bao nhiêu thì.....Ai tội gì mà nộp tiền vào cho chúng nó đi chơi, mua xe rồi tham gia OF.... (Nhiều công ty tăng vốn, huy động vốn xong rồi còn chưa biết làm gì vẫn còn 1 đống trong ngân hàng đấy, chẳng qua thấy dễ quá thì cứ lấy tiền xong để đấy đã, nghĩ sau). Ở trên này nhiều bác làm kinh doanh biết quá đi, để mở rộng kinh doanh đâu có dễ dàng gì. Khi kỳ vọng giảm đi hoac không còn thì tèo chứ còn gì. Đấy là chỉ nói đến vần đề cung cầu và kinh doanh thôi đấy nhé, chưa nói đến việc thay đổi chính sách, rồi tâm lý của rất nhiều người trong đó có nhà báo, cán bộ, chưa quen với việc người ta đầu tư rồi kiếm được nhiều $, coi việc đó cứ như là 1 việc không thể chấp nhận được cần phải phản đối.
 
Chỉnh sửa cuối:

shumi

Xe tải
Biển số
OF-776
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
471
Động cơ
582,170 Mã lực
Nơi ở
với 1 Thằng Cò, 1 vợ cả và 9 bà vợ hai => Mệt
Đồng ý ! Đầu tư vào trụ sở bác ạ, để cho thuê .:D Các ngân hàng đang thừa vốn, nhiều dự án không khả thi, chất lượng kém . Toàn mua cổ phần để đầu tư ngắn hạn .

Về bản chất từ trước đến giờ dân ta ít có sự tin tưởng vào.....chẳng qua đợt vừa rồi thấy đầu tư vào CK lãi qua thì nhao theo thôi. Bây giờ nếu nó cứ chập chờn thì tốt nhất là dừng. Tất nhiên là tâm lý này sẽ làm cho số lượng cầu trên thị trường giảm. Còn giảm bao nhiêu thì.....Ai tội gì mà nộp tiền vào cho chúng nó đi chơi, mua xe rồi tham gia OF.... (Nhiều công ty tăng vốn, huy động vốn xong rồi còn chưa biết làm gì vẫn còn 1 đống trong ngân hàng đấy, chẳng qua thấy dễ quá thì cứ lấy tiền xong để đấy đã, nghĩ sau). Ở trên này nhiều bác làm kinh doanh biết quá đi, để mở rộng kinh doanh đâu có dễ dàng gì. Khi kỳ vọng giảm đi hoac không còn thì tèo chứ còn gì. Đấy là chỉ nói đến vần đề cung cầu và kinh doanh thôi đấy nhé, chưa nói đến các chính sách thay đổi liên tục....
 
Chỉnh sửa cuối:

womandriving

Xe đạp
Biển số
OF-458
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
43
Động cơ
580,030 Mã lực
Em không biết. Theo em thì qui định % là hợp lý, em nghe lõm bõm là có nước còn cấm ngân hàng (và các tổ chức vay tiền của dân) cho vay đầu tư ck cơ, cái này các bác kiểm chứng hộ. VN chưa cho bán khống đã là hỗ trợ giá tăng rồi, cái này cũng độc đáo sao các bác không kêu. Nói thật, chả cần 03, nếu nhà nước cho bán khống thôi thì cơn sốt nóng cũng hạ nhiệt ngay.
Nếu không có 03, mấy ông cty ckhoán tự doanh của các ngân hàng cứ rút tiền dân gửi ném vào ttck thao túng thị trường thì bà con gửi tiền chết mà các bác chơi trứng cũng chết với họ.
Thuốc đắng tí nhưng mà chữa bệnh bác ạ.
Nếu các bác thấy giá cp không đắt thì thấy nó xuống càng mừng vì mua được rẻ chứ sao lại bất mãn:D
Em đọc báo đầu tư CK thì thấy nói ở các nước # không cho ngân hàng cho vay đầu tư CK, ở VN thì có, đáng trách là ở chỗ là nếu NHNN đưa ra mức hạn chế % ngay từ đầu thì đỡ khổ, để bây giờ nhiều người lao vào rồi, kế hoạch đầu tư người ta thực hiện rồi thì lại đưa ra cái mức 3% này khiến nhiều người điêu đứng.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,502
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Phiên 3 đã có dậu hiệu tăng giá của 1 số CP, tuy nhiên xét toàn cục thì vẫn đỏ. Em đoán ngày mai sẽ lừng khừng, đến gần cuối tuần thì sẽ tăng trở lại. Tăng bao nhiêu, tăng ở mã nào thì chịu - ông Thị Trường quyết định (cầu giời tăng ở mấy con em đang cầm)
 

hanoisaigon

Xe máy
Biển số
OF-373
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
94
Động cơ
581,040 Mã lực
Em đọc báo đầu tư CK thì thấy nói ở các nước # không cho ngân hàng cho vay đầu tư CK.
Người ta cho vay nhiều là khác bác ợ. Người biết báo đầu tư CK có lẽ không có nhiều thông tin xác thực
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Mấy hôm nay em bận quá nên cũng không để ý lắm đến TT.

Nhưng tình hình như hiện nay thì cũng không quá lo lắng các bác ạ.

Nhiều khi em cứ tự nhủ với lòng : " Bao giờ mình mới bước được qua ngưỡng đầu tư chộp giật , trở thành 1 nhà đầu tư trung và dài hạn chuyên nghiệp nhỉ "

Nếu đạt đến cảnh giới đấy ( nói như truyện chưởng ) , thì đây là giai đoạn tích luỹ , vẫn ngon :)
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,865
Động cơ
611,394 Mã lực
Dù đầu tư kiểu gì thì cũng phải cố gắng giảm được giá vốn (tiền đầu tư/cổ phiếu) nếu không thì cũng dễ nuôi béo cô lắm. Em nghĩ thế các bác cho ý kiến nhé?
Mấy hôm nay em bận quá nên cũng không để ý lắm đến TT.

Nhưng tình hình như hiện nay thì cũng không quá lo lắng các bác ạ.

Nhiều khi em cứ tự nhủ với lòng : " Bao giờ mình mới bước được qua ngưỡng đầu tư chộp giật , trở thành 1 nhà đầu tư trung và dài hạn chuyên nghiệp nhỉ "

Nếu đạt đến cảnh giới đấy ( nói như truyện chưởng ) , thì đây là giai đoạn tích luỹ , vẫn ngon :)
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,407
Động cơ
641,331 Mã lực
Hôm nay em ra quân ào ạt, mục tiêu là SJS, PVD, REE và CII, 4 mã em đang có sẵn trong TK. Vì tham quá toàn đặt sàn +1, sàn +2 nên 3 mã đầu đều trật lất (thậm chí thằng SJS và PVD còn tăng, mịa8o| ), mỗi chú CII là túm được. Bây giờ đang chuẩn bị đi chùa khấn vái trời phật phù hộ, hy vọng mai tr*** vưỡn tung cánh được. Các bác cổ vũ cho em đi:) .
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Dù đầu tư kiểu gì thì cũng phải cố gắng giảm được giá vốn (tiền đầu tư/cổ phiếu) nếu không thì cũng dễ nuôi béo cô lắm. Em nghĩ thế các bác cho ý kiến nhé?
Em hiểu câu hỏi của bác thế này :

Giảm giá vốn CP ( đã mua ) khi TT đown bằng cách tiếp tục mua vào.

Giảm giá vốn CP ( chưa mua ) bằng cách mua khi ở đáy.

Phỏng ạ ?.

Cách 1 là cách mọi người thường làm nhất.

Còn cách 2 thì khó chọn thời điểm quá.

Nhiều người thì lại chọn cách stop loss , bán ngay chấp nhận lỗ , chuyển sang CP khác tiềm năng hơn. Cách này suy nghĩ mệt hơn.

Nhưng tóm lại , em thấy , cách gì thì cách , việc giá vốn CP là do nhận định từng người. Với em , CP A 100K là rẻ , với bác khác 50K là mắc .... thế nên , lời hay lỗ cũng là do may mắn thôi , đúng không ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top