Chứng khoán, cổ phần (phần 3)

Trạng thái
Thớt đang đóng

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Đúng là may mắn chiếm tỷ trọng lớn trong thành công. Được cô thương thì còn gì bằng

Đợt rồi ai mà giữ IMP thì thắng lớn rồi nhỉ :D cả thị trường đỏ rực em ấy vẫn xanh tươi.

Mà lại có thông tin cấp báo là phải mua vào thì lại càng tốt. Hôm trước trên sàn thấy có 1 đồng chí hỏi "thằng IMP là thằng nào nhi? mua một phát thôi":D . Nhưng bác này hôm nay em biết là múc xong nhưng thấy xu hướng thị trường xuống bán vội, lên được có tý ti:D
Em hiểu câu hỏi của bác thế này :

Giảm giá vốn CP ( đã mua ) khi TT đown bằng cách tiếp tục mua vào.

Giảm giá vốn CP ( chưa mua ) bằng cách mua khi ở đáy.

Phỏng ạ ?.

Cách 1 là cách mọi người thường làm nhất.

Còn cách 2 thì khó chọn thời điểm quá.

Nhiều người thì lại chọn cách stop loss , bán ngay chấp nhận lỗ , chuyển sang CP khác tiềm năng hơn. Cách này suy nghĩ mệt hơn.

Nhưng tóm lại , em thấy , cách gì thì cách , việc giá vốn CP là do nhận định từng người. Với em , CP A 100K là rẻ , với bác khác 50K là mắc .... thế nên , lời hay lỗ cũng là do may mắn thôi , đúng không ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Đúng là may mắn chiếm tỷ trọng lớn trong thành công. Được cô thương thì còn gì bằng

Đợt rồi ai mà giữ IMP thì thắng lớn rồi nhỉ :D cả thị trường đỏ rực em ấy vẫn xanh tươi.

Mà lại có thông tin cấp báo là phải mua vào thì lại càng tốt. Hôm trước trên sàn thấy có 1 đồng chí hỏi "thằng IMP là thằng nào nhi? mua một phát thôi":D . Nhưng bác này hôm nay em biết là múc xong nhưng thấy xu hướng thị trường xuống bán vội, lên được có tý ti:D
Ông bạn em ôm bạn em hồi 143, nó xuống quá nên chán chả bán - dạo này bị hâm lên liên tục, với giá 130 hôm nay là vừa hòa, lỗ tiền giao dịch. Chẳng tính gì bằng cô thương hết.
Mai em ngợ rằng thị trường sẽ lên vào phiên 3. Mong thế !!!
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
mua giá A
bán giá A-A*8%
mua lại giá A-A*15%
tiền môi giới là 3X
sao cho sau khi thoát hộp cũ, số cổ không đổi, tiền mặt tăng.
Không khéo lại phải bán tiếp giá A-A*23%:D :D :D

Vấn đề chính là khi mua lại phải ngâm cứu cho cẩn thận, thằng nào chắc chắc một chút, có khả năng bật lại mạnh thì hẵng mua, còn không cứ hold cash cho nó lành, chờ tín hiệu rõ ràng thì hẵng múc, lúc đó cũng có thể là A, cũng có thể là B, C phỏng ạ.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,011
Động cơ
3,342,627 Mã lực
Chẳng được mấy hơi đâu, chắc là không tăng đến cuối tuần đậu
Chưa biết khi nào dân ta mới không bị dân Tây chăn dắt nhỉ. Hôm qua giá thấp thì bán thục mạng, hôm nay thì mua thật lực vào ....
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
VN mình hay chê bai quá trình tư nhân hoá ở Nga nhưng bọn Nga nó chỉ bán rẻ cho dân nó, bọn nước ngoài không hề chiếm được các miếng ngon của Nga nhé. Giới tài phiệt Nga hình thành rất nhanh và support mạnh mẽ quá trình cải cách.
VN mình muốn bán cty nhà nước (cty nhà nước thực chất là của toàn dân) với giá cao cho dân và cho Tây. Chả biết sau một thời gian thì kết quả là gì? Hay chỉ có nhà nước là thành tài phiệt to nhất (nhưng sử dụng vốn kém hiệu quả nhất), Tây câu kết với quan chức cũng kiếm đủ, dân ta thì bị vắt dần tiền, vốn xã hội bị lãng phí và thất thoát?
Nên có chính sách sao cho người dân thành chủ sở hữu của các cty với mức giá vừa phải (vì đấy vốn vẫn là sở hữu của họ), ngân sách vẫn có thu, không bị thất thoát, room cho nước ngoài thì mở từ từ thôi (tốt nhất là mở room càng ít càng tốt nhưng bị chúng nó ép phải mở mất rồi).
Vào WTO, ktế VN thực sự chưa thấy tốt đẹp gì hơn, đã phải đối mặt với các rắc rối do vốn gián tiếp tác động lên chính sách tiền tệ, lạm phát và suy giảm tăng trưởng xuất khẩu, tăng nhập siêu.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Mợ nó, sáng em vừa cơ cấu lại danh mục bán một loạt giá tham chiếu - khớp hết, thế mới đau. Định bán hôm nay mai cầm cố ngày T để gom mạnh thì cuối giờ nó lên trần cả loạt, đen như cuốc... mất 2 lần mất !!! ACB hôm qua giá 107 dư bán cả đống, hôm nay quay ngoắt dư mua trần 140K, quá bằng chơi ú tim. Kiểu này chắc vào bệnh viện Bạch Tuyết điều dưỡng .
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,011
Động cơ
3,342,627 Mã lực
Ôi, cuộc đời chơi chứng khoán mà bác.

Vừa rồi, em thấy VNI cứ lình xình và dự báo nó sẽ tăng mạnh một vài phiên khi các Công ty công bố lợi nhuận Quý II. Thế là còn bao nhièu vốn nhàn rỗi mua REE tất, nhưng dự đoán không đúng với thực tế. VNI cũng biến động mạnh thật nhưng lại giảm, REE về tận 141 mà mình thì không còn một xu trong TK. Thế là tèo téo teo...... Chơi chứng khoán là thế đấy... biết thế nào được , PTKT bên kia bác Hưng cũng dự đoán là tuần này sẽ tăng chút.... nhưng có phải vậy đâu.
 

shumi

Xe tải
Biển số
OF-776
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
471
Động cơ
582,170 Mã lực
Nơi ở
với 1 Thằng Cò, 1 vợ cả và 9 bà vợ hai => Mệt
Ôi, sao bác lại bán hôm nay. Em kiêu ầm ầm là hỗ trợ mạnh từ hôm qua rồi mờ.
Em theo dõi rất sát chiến sự, khối lượng 2 hôm trước tăng hơn bình thường mà. 1 kinh nghiệm nữa cho em là: quân nhà ta mua bằng mắt !
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Ôi, sao bác lại bán hôm nay. Em kiêu ầm ầm là hỗ trợ mạnh từ hôm qua rồi mờ.
Em theo dõi rất sát chiến sự, khối lượng 2 hôm trước tăng hơn bình thường mà. 1 kinh nghiệm nữa cho em là: quân nhà ta mua bằng mắt !
Tại em tính sai bác ạ, em tưởng nó chỉ lên khoảng 5-7 điểm thôi nên đặt bán giá toàn tham chiếu. Nhưng bản chất vấn đề là do vận em nó kém, bán 4 thằng giá thấp thị bị lên trần cả, còn 2 con giữ lại mỗi con lên được nhõn 1.000đ.
Em đang nhằm ACB và SSI bên sàn Ho, hôm nay chúng nó đồng loạt tăng trần 10% mới ác chứ.
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
bác Bes, mua lại không em bán bớt cho, em mua SSI giá 140.9 , ACb 115.
Hôm nay em bán dần 1 phần STB, mai lên em bán thêm ít nữa
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
bác Bes, mua lại không em bán bớt cho, em mua SSI giá 140.9 , ACb 115.
Hôm nay em bán dần 1 phần STB, mai lên em bán thêm ít nữa
ối, bác mua đồ ngon với giá "đồng nát" thế. Mai có khi em phải xin đổi nick thôi. Mai chắc thị trường lại lên, ngày kia thì chịu. Bây giờ có phân tích kỹ thật cũng đêk tính được chính xác cái chợ chứng này.
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Chết dở, mới lên tí các bác đã hò nhau bán, có khi em cũng phải loay hoay nhảy nhót tí xem sao nhỉ?

Em ghét thằng SSI lắm, lúc nó lên 285 thì em đang đi chơi ko có nhà, giờ thì thế này đấy, ko biết lúc nào nó lại lên lại mức đấy, mấy năm nữa ko biết :D
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
ối, bác mua đồ ngon với giá "đồng nát" thế. Mai có khi em phải xin đổi nick thôi. Mai chắc thị trường lại lên, ngày kia thì chịu. Bây giờ có phân tích kỹ thật cũng đêk tính được chính xác cái chợ chứng này.
các sàn Ho thì em chả có niềm tin gì nó lên lại, giỏi lắm được hết tuần này, mai là em tất tay mấy mã ở Ho, còn Ha thì em tin nó lên được lâu hơn 1 tý, cổ cánh ở sàn này giảm tầm 40-50% so với đỉnh rồi đấy bác ạ, giờ em trade bằng "đoán mò " :D
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Toàn các bác cứ xanh xanh được một tí là chạy thế này mà lại cứ bảo "cp ở VN vẫn rẻ":D .
Rẻ thì phải kiên trì múc thêm chứ?
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Toàn các bác cứ xanh xanh được một tí là chạy thế này mà lại cứ bảo "cp ở VN vẫn rẻ":D .
Rẻ thì phải kiên trì múc thêm chứ?
Bác cứ múc tự nhiên thôi ạ , cái cuối cùng vẫn là kiếm tiền. Bỏ ra 10 đồng mà có khả bán được 10 + xxx là phải bán thôi , chỉ có tùy cái xxx của từng bác to chừng nào. Giấc mơ nhỏ nhoi thì xxx = 5%-10% là phắn, hoành tráng hơn thì 11%-30%, hơn nữa thì 31% trở lên. Cứ làm một nhà đầu cơ chân chính cho lành, xanh đỏ mặc họ - lãi là được. Chẳng ai cứu mình (hay giúp mình) bằng chính bản thân mình cả.
 

Maz6666

Xe buýt
Biển số
OF-3132
Ngày cấp bằng
17/1/07
Số km
793
Động cơ
566,970 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chia buồn với bác bes, xuýt nữa hôm nay em cũng nhảy tàu như bác, may em còn tỉnh đòn nghe ngóng hết phiên 1. Tình hình là đêk biết xanh đước mấy ngày đây
 

Ian

Xe điện
Biển số
OF-382
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
3,901
Động cơ
618,870 Mã lực
Nơi ở
Lênh đênh 4 biển
Website
www.americandoor.vn
Hehe, đến chiều qua công ty em mới phát lương, em chửi rinh hết cả lên, hôm nay mà xanh sàn là em tế bố mấy con kế toán bên em lêm, ai ngờ nó xanh thật, đen thế, may mà vẫn vào vớt được con STB, đặt ngay mua trần từ phiên 1 mặc dù nó mới có biểu hiện là giá khớp lệnh bằng tham chiếu, heehe, ngồi trờ đến 12h5 mới có tin nhắn mình mong, đã mua xong, khớp lệnh 62, may mà em đặt 64 được ưu tiên chứ đặt 62 thì chắc out rồi
 

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
669
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
51
Bác Bes ơi đi làm 1 phát thịt chó giải đen đi thôi.

Thị trường mấy hôm nay sốt giật đùng đùng, hết sốt rét lại sốt nóng, các bác tha hồ mà lướt sóng nhé. VNI chưa phục hồi hẳn được, còn lên xuống mấy bận nữa nhưng các cao thủ lướt ván như bác Mazspeed thì đánh T+1, T+2 ngon. Hoan hô bác.
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Em lưỡng lự lắm mới post bài này , hôm nay , TT quay đầu , xanh mướt một màu , lòng người khí thế nên nếu em có suy nghĩ gì ngược cái bác mong các bác bỏ quá cho em nhé.

Cách đây không lâu , hình như em có post 1 bài nói TT sẽ xuống dưới 1000 , nhưng sau đó có 1 giai đoạn dằng co , em cứ nghĩ phân tích sai. Vừa post bài là tín hiệu xấu đã qua thì TT đỏ lè 8o| 8o| Đúng là miện ăn mắm ăn muối.

Hôm qua , khi VNI xuống đến 977 , nói thật là cả tuần nay em chả quan tâm đến CK gì mấy nên chả để ý gì nhiều , cứ nghĩ nó còn xuống nữa

Nhưng hôm nay ngồi nhìn lại để đánh giá nhận định của mình và tìm kiếm 1 chú ngon ngon để bắn , em thấy sự tăng trở lại hôm nay không phải là 1 chiều hướng tốt.

Vì sao : Em nói đơn thuần về khía cạnh phân tích. Còn chuyện may hay không là do ý trời nhé :)

1. Mức 977 chưa phải là mức đáy của đợt này. Em tin như vậy vì ở điểm này ,qua các đồ thị , biểu hiện thị trường vẫn có xu hướng đi xuống.

2. Ai cũng nghĩ là Tây mua nhiều khi thị trường trên đà đi xuống là dấu hiệu tốt , không lẽ tụi nó điên hay sao mà đổ tiền xuống sông. Nhưng đấy là chiến dịch mua , cách đánh của nhà đầu tư lớn và trường vốn. Cái này nôm na là mua bình quân giảm.

Còn với nhà đầu tư nhỏ lẻ như anh em ta , cách mua này chỉ theo vài phiên là đứt vốn. Sau đó là giai đoạn ôm bom tử thủ. Cho nên em vẫn khuyến khích mọi người nên mua bình quân tăng dù biết khi có dấu hiệu tăng , mua vào là hơi khó.

Dẫu biết là với việc mua khi xuống dốc ( bình quân giảm ) và khi TT lên dốc ( mua bình quân tăng ) là như nhau về mặt giá , nhưng mua bình quân tăng khả năng bảo toàn vốn cao hơn.

Cái chính là phải xác định được điểm đáy để sau đó 1, 2 phiên mình gom hàng chưa muộn.

3. Ngày hôm qua, khi TT đột ngột giảm mạnh , đường VNI trượt mạnh khỏi bollinger , do đó , việc tăng trở lại vào ngày hôm nay là tất yếu , nhưng nó không phải là điểm support của thị trường. Em tin là sẽ còn xuống dưới mức 977. Em dự báo là khoảng loanh quanh 950.
-----------------------------------------------------------

Sau cùng , em xin nói đây chỉ là nhận định của cá nhân em , 1 thằng mới tập tành nghiên cứu trứng chiếc , không phải lời khuyên cho mọi người nghe theo em. Các bác mà mua bán không thuận lợi đừng mắng em nhé

Chỉ mong là 1 lần nữa em đoán bậy :) :)

Rất mong các bác góp ý kiến để mọi người cùng trao đổi cho vui (b) (b)

------------------------------------------------------------

Đúng là hàng ngày chả vào được web CK , tối đi học về thì lăn quay ra ngủ , riết rồi chả thèm để ý đến bảng giá online , em hết nghiện rồi :D :D :)) :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top