Chứng khoán 2008 - Phần 8 - Đoàn tầu cao tốc hết dốc bắt đầu chuyển hướng đi lên

Trạng thái
Thớt đang đóng

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Vĩ mô vẫn xấu quá! Nhập siêu quá cao, lạm phát quá cao.
Cầm cổ hay cầm tiền đều đau đầu cả:102:
 

binhbean

Xe buýt
Biển số
OF-438
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
802
Động cơ
587,720 Mã lực
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 3 đã tăng lên 9.19%, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy nhà nước sẽ còn phải thi hành chính sách kiềm chế lạm phát dài dài vì đã bị bác IMF soi rồi, và thị trường CK sẽ còn bị bỏ ngỏ.

Em vẫn chưa thấy 1 dấu hiệu nào có thể tốt cả. Hay là mắt em mờ? :^) :^)
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,850 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
con VNE giá 24.4
cổ đông được mua giá = 30% giá thị trường
tức là rẻ hơn mệnh
hài vãi
 

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
2,986
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
Trong giờ học, cô giáo hỏi một học sinh: "Bố mẹ em làm nghề gì?"
- Thưa cô, bố mẹ em là nhà đầu tư chứng khoán.Mới nghe đến đó, cả lớp bỗng nhiên cười ồ lên. Cậu bé mặt đỏ bừng mà không biết tại sao. Thấy vậy, cô giáo liền nghiêm mặt nói: - Các em trật tự! Không được chế giễu người nghèo đang gặp hoàn cảnh khó khăn.
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,850 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Ngày 28/7/2000: Lần thay đổi biên độ giá đầu tiên xảy ra ngay trước khi phiên giao dịch đầu tiên diễn ra. Vào thời điểm đó, sự ra đời của thị trường chứng khoán Việt Nam đang là vấn đề thời sự trên các tạp chí tài chính quốc tế và đặc biệt là sự đón đợi của giới đầu tư tài chính trong nước, các quỹ đầu tư nước ngoài. Thị trường bắt đầu từ mốc 100 điểm của chỉ số VN-Index, một tuần giao dịch 3 phiên. Để kích cầu, thay vì phải áp dụng đúng theo quy định với mức biên độ ±5%, các nhà chức trách đã linh hoạt sử dụng mức ±2%, qua đó thị trường sẽ tăng dễ dàng do biên độ nhỏ, tạo ra tâm lý phấn chấn đối với nhà đầu tư và càng làm cho thị trường tăng lên nhanh chóng hơn. Và 1 năm sau VN-Index tăng lên 571 điểm.

DTCK
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,850 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Ngày 15/10/2001: Lần thay đổi biên độ thứ ba diễn ra khi nhiều nhà đầu tư không còn chấp nhận nổi việc giá cổ phiếu rớt đều 7%/phiên. Nhà đầu tư hoảng loạn và rút ra khỏi thị trường khi thị trường chứng khoán rớt giá liên tục trong 1 tuần. Khi đó Nhà nước quay lại kích cầu bằng cách giảm lô cổ phiếu chẵn từ 100 xuống 10, tăng phiên giao dịch (tuần 6 buổi) và giảm biên độ. Một mức an toàn nhất đã được Trung tâm Giao dịch Chứng khoán cứu xét là biên độ ± 2%. Thi trường liên tục tăng 19 phiên giao dich liên tiếp lên sát mốc 300 điểm (28/11/2001) trước khi tụt giảm trở lại

DTCK
 

29V-9482

Xe đạp
Biển số
OF-14232
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
40
Động cơ
516,000 Mã lực
Bao giờ xuống còn 400 điểm thì may ra mới có cơ phục hồi.................
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Các bác thử phân tích cục diện trận đấu hôm nay thế nào nhỉ ? Hiện tại có 2 luồng ý kiến :

1. Thị trường rơi vào trạng thái đóng băng do không có người mua ( mua để làm gì khi trần 1 tuần chỉ được 5%?), bên bán ào ạt do các tổ chức bán mà không sợ giá xuống nhiều .
2. Thị trường trần liên tục do các nhà đầu tư, chủ yếu là Tây múc cật lực vì không sợ giá lên, cứ mua phiên 1+2 . Đến phiên 3 đè giá cho xuống, mua 10 ngày cũng chỉ 1 giá mà thôi .

Cả 2 tình huống em thấy đều có lý cả .
 

quyt

Xe tăng
Biển số
OF-6153
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,239
Động cơ
554,796 Mã lực
Úi dời trần hết cả rồi kìa... hài quá
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,166
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Biên độ nhỏ lại cũng thấy ra nhiều cái hay. Có thời gian ngắm nghía thấy mấy CP chưa chia tách, chưa tăng vốn mà giá còn bằng cách đây 2 năm thời hoang dã của CK. Cứ nghĩ bây giờ mình quay lại thời quần tà lỏn đánh bi, chơi cá thì buồn cười các bác nhỉ :D
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,850 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
buồn 1 phút
lại đường 1 chiều

7/03/2008
HASTC-INDEX: 175.72
Thay đổi: 0.41
0.23%
Tổng KLGD: 407,400
Tổng GTGD: 13.61 tỷ
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Úi dời trần hết cả rồi kìa... hài quá
ôi trời, SSI hôm nay cũng trần kìa . Em hôm qua nghe nhạc hiệu đoán chương trình sai mợ nó rồi, tính hôm nay nó xuống ai dè dựng ngược hết cả . Xem được mấy phiên .
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,584
Động cơ
504,130 Mã lực
chịu , chả biết đường nào mà lần nữa !!,
ko biết đc mấy phiên thì đến đợt xả hàng nhỉ ?
 

Tien_TCFC

Xe điện
Biển số
OF-11484
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
3,190
Động cơ
559,910 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Biên độ nhỏ lại cũng thấy ra nhiều cái hay. Có thời gian ngắm nghía thấy mấy CP chưa chia tách, chưa tăng vốn mà giá còn bằng cách đây 2 năm thời hoang dã của CK. Cứ nghĩ bây giờ mình quay lại thời quần tà lỏn đánh bi, chơi cá thì buồn cười các bác nhỉ :D
He he, Bác chơi bi với E không :21: ngày xưa bi E to lắm :))
Thị trường lình xình thôi Bác Bes ah, không rõ là trường hợp 1 hay 2 như dự đoán của Bác đâu(l)
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,850 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Nhà nước quay lại kích cầu bằng cách giảm lô cổ phiếu chẵn từ 100 xuống 10, tăng phiên giao dịch (tuần 6 buổi) và giảm biên độ. Một mức an toàn nhất đã được Trung tâm Giao dịch Chứng khoán cứu xét là biên độ ± 2%. Thi trường liên tục tăng 19 phiên giao dich liên tiếp lên sát mốc 300 điểm (28/11/2001) trước khi tụt giảm trở lại

có vẻ k2 của bác bes đúng rồi
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Các bác thử phân tích cục diện trận đấu hôm nay thế nào nhỉ ? Hiện tại có 2 luồng ý kiến :

1. Thị trường rơi vào trạng thái đóng băng do không có người mua ( mua để làm gì khi trần 1 tuần chỉ được 5%?), bên bán ào ạt do các tổ chức bán mà không sợ giá xuống nhiều .
2. Thị trường trần liên tục do các nhà đầu tư, chủ yếu là Tây múc cật lực vì không sợ giá lên, cứ mua phiên 1+2 . Đến phiên 3 đè giá cho xuống, mua 10 ngày cũng chỉ 1 giá mà thôi .

Cả 2 tình huống em thấy đều có lý cả .
Nói giảm biên độ để cho Tây mua thì không logic lắm vì nếu không giảm biên độ, Tây còn dễ mua hơn khi giá rơi ầm ầm mấy hôm trước, ngân hàng tự doanh cá nhân đều bán tháo.
Giảm biên độ để có màu xanh họp quốc hội thì có lý hơn.
Việc giảm thanh khoản của thị trường bằng biện pháp can thiệp (khi biên độ giá giảm thì mua-bán khó gặp nhau hơn) sẽ làm cho khoai tây lo lắng về chính sách thay đổi.
Kinh tế Việt Nam đang sống nhờ vốn nước ngoài để bù đắp cho thâm hụt ngân sách và nhập siêu, chỉ cần dòng vốn này đổi hướng hay giảm đi là tèo ngay.
 

DiCham

Walking...
Tưởng nhớ
Biển số
OF-40
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
3,873
Động cơ
619,660 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh, alo cho nhanh!
@Bẹt: tôi ứ tin có chuyện đè giá vào đợt 3... Kịch bản up trần liên tục mấy ngày khả năng là nhiều .
Giờ các cụ cứ đi chơi thoải mái cho đến khi lệnh thông quan trở lại thì hẵng ngó. Chứ đang bế quan tỏa cảng thì ngó làm gì

P/S: em vẫn ứ tin dân hết tiền. Cứ lên đi khắc tiền ở đâu nó lại trôi về :21: :21: :21:
 
Chỉnh sửa cuối:

Giặc lái

Xe tải
Biển số
OF-383
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
200
Động cơ
582,000 Mã lực
Tuổi
54
Đừng để BB ru ngủ các bác, đứng vội cả tin, với biên độ này BB sẵn sàng nằm thở cho các bác vùi dập nửa tháng 1 tháng chả sao, lúc ai cũng nhao ra đòi nới biên độ lại thì chỉ 1 tuần là họ lấy lại hết - cả cũ lẫn mới
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Kịch bản em thế này cơ :

Hồi 1 :

SCIC tham gia cứu TT , mới mua vào vài phiên những CP được đánh giá tốt như SSI , FPT thì sau khi mua 2-3 phiên , giá vẫn nằm sàn liên tục.

Bỏ miẹ , lỗ quá , không vị nào dám mua tiếp , rụt vòi , TT lại down thê thảm khi SCIC bỏ chạy.

Hồi 2 :

Bác Dũng về , ngồi họp với các đơn vị. Chủ trương bắt anh SCIC mua tiếp.

SCIC khóc như mưa kêu mua vào lỗ quá , bây giờ phải cho em vừa đá bóng vừa thổi còi mới thắng.

Bác Dũng okê , thôi thì SCIC tự cưú nó rồi cưú TT luôn.

Hồi 3 :

Giảm biên độ giao dịch , SCIC múc vào đều đặn ( cũng bình quân giá luôn ), NDT hưng phấn nhất thời , TT tăng trần ( 1% ) liên tục.

Hồi 4 :

SCIC gửi CV yêu cầu UBCK mở lại biên độ , lò xo nén quá bung mạnh 2-5 phiên liền. SCIC xả hết lượng hàng đã mua.

Cùng lúc đó , các quỹ , NH , CTCK lại tiếp tục xả hàng.


Hồi 5 :

Tổng kết , SCIC lời tương đối , CTCK , NH , quỹ xả hết CP REPO.

Nhà đầu tư tiếp tục ôm bom cảm tử
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Giá USD tại VN tăng (trong khi giảm trên TG) có báo hiệu điều gì không các bác?
Bác 2s: giá cp có bằng hay thấp hơn cách đây 2 năm cũng không có gì lạ vì tình hình 2 năm trước chưa xấu như bây giờ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top