[Funland] Chung cư tăng giá kinh quá các bác 😅

cuchuoi0509

Xe tăng
Biển số
OF-429598
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
1,081
Động cơ
228,161 Mã lực
Tuổi
36
Chính vì ai cũng có cái tâm lý muốn gom cho đời con cháu dù con cháu có khi còn đang tiểu học, trung học nên giá nó mới khiếp ntn.
xong rồi lại đổ lỗi cho khắp nơi, rồi tăng nóng quá ko bền dù bản thân mình cũng gom bỏ mịe ra. Đúng là 1 cái vòng luẩn quẩn mà.
nguyên nhân chả hẳn là gom cho đời con cháu hay gì đâu cụ, bđs là chỗ hấp thụ lạm phát, toàn người nhiều tiền đầu cơ thổi giá lên, rồi pass lại cho người vào sau. Tầng lớp cao hẳn thì giữ luôn chục năm để nhân giá trị tài sản, chứ đời con cháu họ ở bao giờ cho hết ?
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,098
Động cơ
458,597 Mã lực
Nói thật là không có lợi đâu cụ, em thấy sức mua của đa số mọi người sẽ giảm đi, muốn gom thêm cho đời con cháu lại khó hơn đấy vì mức tăng của thu nhập thua xa mức tăng bds.
mức tăng của thu nhập thua xa mức tăng bds.

Đúng ạ

Mà thu nhập chính là của những người mua cuối

Những người bị bóc lột bởi giá bđs tăng vô tội vạ

Khi ko còn những ng này

Chỉ còn dân đầu tư và đầu cơ

Thị trường hết tiền

Giống 2023

Chả ai mua bán gì
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,265
Động cơ
418,898 Mã lực
Tăng 2,5 lần nữa thì cũng ngang giá Thượng Hải rồi, hạ tầng và quy hoạch thì đi sau họ tính bằng trăm năm
1731514621654.png


So trên trang Numbero thì em thấy như sau
1. Giá nhà Thượng Hải cao gấp 4.5 lần so với giá nhà HN nhưng cho thuê chỉ cỡ gấp rưỡi, tức là lợi nhuận tăng giá luôn đi trước lợi nhuận cho thuê

2. Thu nhập Thượng Hải cao gấp 2.5 lần HN nhưng giá thuê chỉ gấp 1.5, chứng tỏ có rất nhiều nhà cho thuê, chi phí đi thuê dễ thở hơn mua. Có lẽ HN sẽ đi theo hướng như thế này.

3. Giá nhà trung tâm Thượng Hải tận 400tr / m2... Không biết số liệu này đúng đến đâu, cụ nào ở đó kiểm chứng hộ

4. Chi phí vay khá rẻ, có mỗi 4.15% so với HN đúng là phải 10%. Nên chắc vì thế mà xây nhiều, mua nhiều và cho thuê rẻ.
 

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
4,206
Động cơ
356,601 Mã lực
mức tăng của thu nhập thua xa mức tăng bds.

Đúng ạ

Mà thu nhập chính là của những người mua cuối

Những người bị bóc lột bởi giá bđs tăng vô tội vạ

Khi ko còn những ng này

Chỉ còn dân đầu tư và đầu cơ

Thị trường hết tiền

Giống 2023

Chả ai mua bán gì
Ý cuối chưa đúng, sau này sẽ vẫn có ng mua bán nhưng là số ít ng mua bán, phần lớn sẽ đi thuê. Cụ nhìn Âu mỹ Hàn là thấy.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,098
Động cơ
458,597 Mã lực
Ý cuối chưa đúng, sau này sẽ vẫn có ng mua bán nhưng là số ít ng mua bán, phần lớn sẽ đi thuê. Cụ nhìn Âu mỹ Hàn là thấy.
thuê cũng tốt, nếu thuê rẻ hơn mua ạ

(chia trên lãi của số tiền đó bỏ vào nơi khác, nhất là sau khi thuế bđs được áp dụng)
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,370
Động cơ
102,085 Mã lực
Giá nhà ở Thượng Hải cụ thể đang thế nào cụ nhỉ ?
Bạn phiên dịch bầu em là cỡ 10 vạn tệ/m2 khoảng hơn 300 nhà mình cho nhà phổ biến, còn chung cư leo thang bộ hay vẫn phơi quần áo bằng cây sào thì có thể mềm hơn còn khu mới Phố Đông cao hơn. Thượng Hải có 18 tuyến tàu điện ngầm, giao thông hạ tầng hoàn chỉnh em thấy nó đẹp hơn Bắc Kinh, nó hiện đại quá
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,074
Động cơ
67,622 Mã lực
Bạn phiên dịch bầu em là cỡ 10 vạn tệ/m2 khoảng hơn 300 nhà mình cho nhà phổ biến, còn chung cư leo thang bộ hay vẫn phơi quần áo bằng cây sào thì có thể mềm hơn còn khu mới Phố Đông cao hơn. Thượng Hải có 18 tuyến tàu điện ngầm, giao thông hạ tầng hoàn chỉnh em thấy nó đẹp hơn Bắc Kinh, nó hiện đại quá
Nhà phổ biến HN giờ cỡ 50-70tr/1m2 như vậy là Thượng hải cao hơn cỡ 4-6 lần. Nếu có giá cho thuê thì sẽ có cái nhìn chính xác hơn.
 

dungvovan

Xe hơi
Biển số
OF-863767
Ngày cấp bằng
17/7/24
Số km
162
Động cơ
648 Mã lực
Tuổi
25
nguyên nhân chả hẳn là gom cho đời con cháu hay gì đâu cụ, bđs là chỗ hấp thụ lạm phát, toàn người nhiều tiền đầu cơ thổi giá lên, rồi pass lại cho người vào sau. Tầng lớp cao hẳn thì giữ luôn chục năm để nhân giá trị tài sản, chứ đời con cháu họ ở bao giờ cho hết ?
May đợt vừa rồi ở HN thì bds tăng giá phần nào cũng hút một lượng lớn tiền mặt nên cũng giảm áp lực lạm phát lên các hàng hóa cơ bản khác. Xét một góc độ nào đó thì cũng là thành công của nhà điều hành
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,074
Động cơ
67,622 Mã lực
mức tăng của thu nhập thua xa mức tăng bds.

Đúng ạ

Mà thu nhập chính là của những người mua cuối

Những người bị bóc lột bởi giá bđs tăng vô tội vạ

Khi ko còn những ng này

Chỉ còn dân đầu tư và đầu cơ

Thị trường hết tiền

Giống 2023

Chả ai mua bán gì
Những người không mua được sẽ mở rộng tệp thuê nhà làm tăng thu nhập người cho thuê cụ. Nhưng mà giá này em hơi hoảng rồi.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,370
Động cơ
102,085 Mã lực
Nhà phổ biến HN giờ cỡ 50-70tr/1m2 như vậy là Thượng hải cao hơn cỡ 4-6 lần. Nếu có giá cho thuê thì sẽ có cái nhìn chính xác hơn.
Thượng Hải có cỡ 25 triệu dân, tập trung tinh hoa của 1,4tỷ của cả nước, em thấy Tây sống ở TH cũng rất nhiều
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,074
Động cơ
67,622 Mã lực
Thượng Hải có cỡ 25 triệu dân, tập trung tinh hoa của 1,4tỷ của cả nước, em thấy Tây sống ở TH cũng rất nhiều
Đúng là so sánh HN, SG với Thượng Hải khá không tương đồng. Nếu muốn có cái nhìn tương đối chính xác thì nhìn giá nhà thủ đô Thái Lan, Indonesia, Malaysia thì theo em chính xác hơn.
 

NuciFera

Xe đạp
Biển số
OF-814030
Ngày cấp bằng
12/6/22
Số km
45
Động cơ
240 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
May đợt vừa rồi ở HN thì bds tăng giá phần nào cũng hút một lượng lớn tiền mặt nên cũng giảm áp lực lạm phát lên các hàng hóa cơ bản khác. Xét một góc độ nào đó thì cũng là thành công của nhà điều hành
Bơm 1 lượng tiền lớn để chống dịch Covid, sau đó kích cầu phục hồi kinh tế, rồi áp lực tỉ giá - Tiền mất giá đó ko tăng vào đất mà tăng đều vào các mặt hàng trong rổ CPI : ăn uống, may mặc, y tế, giao thông.... lúc đó dân còn kêu nhiều hơn vì ảnh hưởng trực tiếp. Còn giờ mới chỉ tăng vào đất ở HN (thì mới chỉ có a/h đến dân HN) thì mới chỉ hấp thụ dc 1 phần. Để kìm lạm phát tiếp thì còn phải tăng giá vào đất ở các địa phương khác nữa. Cụ nào còn vốn cứ đánh bắt xa bờ đợt tới :))
 

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,733
Động cơ
381,973 Mã lực
VFS và Grab là 2 câu chuyện hoàn toàn khác nhau và không tính như vậy được đâu cụ ạ. Sống được đến cái ngày thị trường xe điện đủ lớn để còn mãnh liệt tinh thần Singapore không cũng hơi khó nói.

Em nói một chút về việc bán hàng dưới giá vốn. Em nói chung, không nói riêng VFS. Rất nhiều người nghĩ mình mua được món hàng như vậy là hời, vì để có lãi, thay vì bán xe 1 tỷ phải bán tỷ rưỡi, 2 tỷ, ví dụ thế. Tức là mình mua thứ đáng giá 2 tỷ với giá 1 tỷ à? Không chắc. Ví dụ em mở một quán phở, chi phí thuê cửa hàng đã 30tr/tháng là cỡ 1tr/ngày. Thêm điện nước nhân viên thuế má nguyên vật liệu vv mỗi ngày em phải có doanh thu 5tr, tức là bán 100 bát giá trung bình 50k/bát mới hoà vốn, trên mức đó là có lãi. Nếu mỗi ngày em chỉ bán được 30 bát doanh thu còn chưa đủ trả tiền chi phí cố định cửa hàng nhân viên vv, coi như tiền bánh phở tiền thịt tiền hành em đang cho các cụ đấy. Thế là các cụ có lợi lắm à? Không hề. Các cụ không ăn ở quán em, ra quán khác bỏ 50k cũng ăn được bát chất lượng tương đương thì các cụ lợi gì? Nếu ra chỗ khác ăn 45k cũng tương đương, thì ăn 50k chỗ em, các cụ còn hơi thiệt. Quán bán 45k kia ngày bán 500 bát, chi phí cố định trên mỗi bát thành ra rất rẻ, nên họ bán rẻ hơn biên lãi vẫn rất lớn. Hơn nữa, bán 500 bát là loại VIP của các mối cung cấp hàng rồi. Em bán được ít, em phải mua thịt bò giá 150k/kg nhưng họ bán nhiều cỡ ấy, có khi họ mua 100k/kg. Lớn nữa thì còn có thể nuôi bò và mở xưởng bánh phở khép kín luôn ăn từ gốc đến ngọn. Em cò con, chỉ mua lại từ họ thôi, địch với họ nổi không ạ? Chưa kể chi phí em cao có một phần do em kém nữa. Đáng ra cửa hàng chỉ 25tr/tháng thôi nhưng em tin thằng đệ em, nó hót vào tai em khu này 30tr là giá tốt rồi em thuê vội và em hớ. 5tr tiền vênh ấy đi đâu về đâu thì các cụ cứ thuyết âm mưu xem sao. Tương tự với việc mua sắm nhiều thứ khác, với việc thuê nhân sự và quản lý cả hao phí mất mát trong quá trình vận hành. Dù những chi phí kia có không bị đội lên, thì việc em quản lý kém, ra quy trình sản xuất không tốt, cũng làm nhân viên của em làm việc vừa chậm vừa rối vừa hay sai nhầm. Khách không nhiều mà 3 nhân viên chạy vòng quanh khách vẫn phải chờ. Đây là trải nghiệm em chắc chắn các cụ đi ăn, đã gặp phải ở nhiều nhà hàng, và sau đó đa số các hàng này đều sập.

Ăn phở xong quay sang nói chuyện xe điện, em gọi là ăn cơm mèo nói leo ông Bành Tổ tí. Thằng to đầu nhất trong lĩnh vực sx xe bây giờ là VW đã chốt năm nay sẽ đóng cửa tối thiểu 3 nhà máy tại chính quốc và co gọn hoạt động các nhà máy còn lại. Sự cạnh tranh đến từ TQ và Hàn là khủng khiếp. Khi xưa thị trường TQ là miếng mồi ngon của xe Đức, giờ bớt nhiều rồi. Nhiều người chê xe TQ chứ càng lúc xe TQ càng bán được ở châu Âu nhiều, các hãng xe châu Âu còn khó thở với họ và phải lôi thuế ra nện. Nhưng VN với TQ là câu chuyện hoàn toàn khác. Mình phụ thuộc họ cực nhiều nên không có chuyện chèn ép được xe của họ bằng các chính sách thuế quan và phi thuế quan rát như cách Âu Mỹ làm đâu. Xe mãnh liệt đa số đồ đạc hàng họ nhập TQ, cụ nào thích thì tìm hiểu thêm và sẽ có nhiều nguồn chính thống cho các cụ đọc, em xin phép không đề cập ở đây. Em chỉ ví dụ từ pin, là thứ đắt nhất cho xe điện, mình đi nhập, thì về giá, mình đè được thằng vừa sản xuất pin vừa sx xe điện không ạ?

Thôi dài quá lại lạc đề bds nhiều quá, em dừng ạ.
Dạ tính giá bán có nhiều cách tính cụ ạ.

Nếu cụ 1 mình 1 chợ thì cụ tính hết chi phí vào giá bán, kể cả khấu hao trong thời gian cụ muốn, đảm bảo có lãi ngay trong kỳ.

Nếu phải cạnh tranh thì là câu chuyện lựa vào thị trường mà định giá phù hợp, chấp nhận lỗ kế hoạch để chiếm lĩnh thị trường.

Cụ bán phở tất nhiên là ko có chuyện 1 mình 1 chợ đc. Người ăn phở có nhiều quán phở khác và có nhiều món khác để chọn. Do đó cụ buộc phải tính giá bán tương lai - tính giá trong trường hợp đủ khách để có lãi.

Anh Grab trc phải cạnh tranh mấy hãng khác thì cũng thế, giá rất hấp dẫn, có khi còn chả đủ chi phí vận hành mà phải dùng chi phí marketing bù sang.

ViFa anh em cũng thế thôi. Anh em bỏ ra gần tỷ đồng Mỹ để xây trạm sạc đâu phải để làm từ thiện. Nhưng giờ mà tính khấu hao trạm sạc, khấu hao nhà máy thì liệu anh em có giá tốt như hiện tại không em không dám khẳng định.
 

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
4,206
Động cơ
356,601 Mã lực
Bạn phiên dịch bầu em là cỡ 10 vạn tệ/m2 khoảng hơn 300 nhà mình cho nhà phổ biến, còn chung cư leo thang bộ hay vẫn phơi quần áo bằng cây sào thì có thể mềm hơn còn khu mới Phố Đông cao hơn. Thượng Hải có 18 tuyến tàu điện ngầm, giao thông hạ tầng hoàn chỉnh em thấy nó đẹp hơn Bắc Kinh, nó hiện đại quá
Giá cụ nói là giá chung cư nhỉ?
 

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
4,206
Động cơ
356,601 Mã lực
Đúng là so sánh HN, SG với Thượng Hải khá không tương đồng. Nếu muốn có cái nhìn tương đối chính xác thì nhìn giá nhà thủ đô Thái Lan, Indonesia, Malaysia thì theo em chính xác hơn.
Thái lan ko rẻ, indo thì rẻ hơn hà nội nhiều, nhưng phân tầng indo như Ấn độ, khoảng cách giàu nghèo rất khủng. Em vẫn nhớ cách đây 7 năm thì mặt phố vip indo chỉ 40-50 tr/ vnd /m2 nên toàn dinh thự to cho ng giàu. Vẫn nhớ bác chủ công ty sản xuất máy bay bên đó, gốc Hoa vừa giàu vừa lịch lãm. Bên đó công xưởng nhiều hơn mình, oto rẻ lắm và sx trong nc.

Dân văn phòng bên đó mặc định ko làm việc nhà 100% có maid, một số thuê lái xe , sướng hơn dân vp việt. Việc mua nhà cũng dễ nhưng khoảng 6 năm trở lại đây thì nhà đất tăng cao, song vẫn thua ha nội phố.
 
Chỉnh sửa cuối:

TreeBoo

Xe buýt
Biển số
OF-575219
Ngày cấp bằng
21/6/18
Số km
984
Động cơ
146,710 Mã lực
View attachment 8833962

So trên trang Numbero thì em thấy như sau
1. Giá nhà Thượng Hải cao gấp 4.5 lần so với giá nhà HN nhưng cho thuê chỉ cỡ gấp rưỡi, tức là lợi nhuận tăng giá luôn đi trước lợi nhuận cho thuê

2. Thu nhập Thượng Hải cao gấp 2.5 lần HN nhưng giá thuê chỉ gấp 1.5, chứng tỏ có rất nhiều nhà cho thuê, chi phí đi thuê dễ thở hơn mua. Có lẽ HN sẽ đi theo hướng như thế này.

3. Giá nhà trung tâm Thượng Hải tận 400tr / m2... Không biết số liệu này đúng đến đâu, cụ nào ở đó kiểm chứng hộ

4. Chi phí vay khá rẻ, có mỗi 4.15% so với HN đúng là phải 10%. Nên chắc vì thế mà xây nhiều, mua nhiều và cho thuê rẻ.
Chị gái tôi đang sống ở Thượng Hải.
khi tôi kể giá cc 3n mới xây gần nhà tôi ( quận Đống Đa ) bây giờ tầm 10 tỷ trở lên thì chị tôi bảo ngoại ô Thượng Hải cũng giá đó. Trung tâm khéo 350- 400 thật.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top