[Funland] Chung cư tăng giá kinh quá các bác 😅

dungvovan

Xe hơi
Biển số
OF-863767
Ngày cấp bằng
17/7/24
Số km
140
Động cơ
502 Mã lực
Tuổi
25
Nhiều người k biết là mình đang đầu cơ mà cứ nghĩ là đang đầu tư.
Đầu tư gì mà dòng tiền không nổi 3%, chỉ nhằm vào cái tăng giá vài trăm triệu trong vài tháng.
1 tháng nay Smart City rất ít giao dịch, giá chào đã giảm và k ai còn mặn mà nhà cửa, người nào còn tiền thì cũng đã ôm hết rồi
Chuẩn. Nhiều người đang bị nhầm lẫn . Với tỷ lệ dòng tiền 3% ( khả năng đang có đỡ giá thuê )mà hết đà tăng giá thì sắp tới sẽ có nhiều người rời bỏ thì giá cũng sẽ biến động .
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,214
Động cơ
370,601 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Xây NOXH cho thuê là giải pháp tốn kém, chỉ những tp thặng dư ngân sách, hoặc ngân sách lớn chịu deficit mới làm nổi. Làm mỗi căn NOXH cho thuê 50m2 tối thiểu cũng tốn hơn 1 tỷ, cho những người thu nhập thấp thuê 4-5 tr/tháng, thì mới chỉ đủ trả lãi khoản vay.

Không đủ tiền để hoàn vốn và cũng không đủ tiền để duy tu căn hộ, bảo dưỡng tòa nhà ở trạng thái bình thường.
Muốn xd 100,000 căn hộ dạng này, ngân sách địa phương phải đổ vào đó ít nhất 100k tỷ, không thất thoát, tương đương 4 tỷ USD. Ngân sách địa phương (như HN) thậm chí không có 5k tỷ mỗi năm để chi cho xd khoảng 5k căn NOXH (hàng năm).
Các doanh nghiệp không hứng thú xd NOXH cho thuê, bởi vì bỏ tiền tấn thu bạc lẻ như vậy sẽ thua lỗ và họ cũng ko có vốn lớn thu về chậm như vậy.

Các doanh nghiệp chỉ thích xây dựng NOXH để bán thu vốn về nhanh, và lợi nhuận ở mức 25% trở lên. Lợi nhuận bị khống chế 10% (xây để bán) thì doanh nghiệp cũng ko làm.
Sao nhà nước ko thành lập một tập đoàn chuyên về noxh để bán nhỉ, nf thằng tập đoàn, tct nhà nước làm ăn lỗ suốt mà đây cho hẳn lợi nhuận 10% mà ko thằng nào làm?
 

iad_jk209

Xe máy
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
86
Động cơ
783 Mã lực
Sao nhà nước ko thành lập một tập đoàn chuyên về noxh để bán nhỉ, nf thằng tập đoàn, tct nhà nước làm ăn lỗ suốt mà đây cho hẳn lợi nhuận 10% mà ko thằng nào làm?
tối đa 10% chứ ko phải min=10%: ))) mà 10% cũng chua loét vì nếu rủi ro chậm tiến độ, tắc giấy tờ, hoặc bán ế 1 2 năm là cắn hết vào lãi, mỗi năm chỉ còn 3-5% thì thà gửi ngân hàng còn hơn: ))))
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,248
Động cơ
419,374 Mã lực
Cụ chả cần thương, tôi thấy cụ mỉa mai và hằn học đâu đâu ý. Tiền ai nấy mua. Ko hợp với cụ thì hợp với ng khác.
Cái căn cc ông Thản bé tý giá 1 tỷ ( mà cụ vô tình hoặc cố tình quên là giá đó từ 2010 ) bây giờ nó đang hô 60tr/m đấy, tổng tiền cũng 3-4 tỷ ko rẻ đâu, mà còn chẳng có cái hầm nào cơ.
Có 1 ý nói đi nói lại cả chục comment, trình bày thì xuống dòng loạn xạ.
Đúng rồi nói nhiều quá thành nhàm, đọc đi đọc lại quan điểm nhưng cũng chả có cách giải quyết hay đường hướng gì cụ thể hơn.
Từ từ rồi Xã Hội sẽ nhận ra thôi cụ. Mọi người đang định giá cc một cách dễ dãi. và nó sẽ là 1 bài học thôi

Đây là vài căn Vin quận 9 đang bán. cắt lỗ khoảng 20 -30%, đây là hiện tại chứ cuối năm ngoái thì cắt khoảng 35-40% mà còn k ai mua. Khu này là 2 tầng hầm, có sảnh lễ tân và Hồ cá Koi nhé, bán giá 60-65 mà còn cắt lỗ từng này. Chưa kể chịu lãi từ tháng 6/22 đến nay. Sương Sương cũng lỗ 40%. Còn cái đống 80 -90 tr/m2 ở Smart City với Ocean Park thì sang năm ngồi thở.

gia-vin q9.jpg
vin 19.jpg
vin q9.jpg

Cái này là sai bản chất. Không phải là giá giảm mà là Vin để giá ban đầu quá cao.

1. Vin quận 9 không phải là xa mà là cực xa, nó xa gấp rưỡi gần gấp đôi đi từ OCP về Hòan Kiếm, sáng mà đi lúc 7 8h thì cứ xác định hơn tiếng mới vào quận 1.
2. Mạn Mai Chí Thọ làm hầm bao lâu vẫn chưa xong nhưng lại gần như là đường độc đạo cho xe từ Vin Quận 9 đi về. Đợt trước đi chơi lái từ Phan Thiết về qua đó còn thấy phát ngán
3. SG hệ thống đường vành đai kém, thủng lỗ chỗ nên không ăn thua, đường chủ yếu hướng tâm mà đi qua cực kỳ nhiều cầu qua đủ loại kênh rạch nên càng dễ tắc.
4. Trong SG cũng nhiều bên làm chung cư hơn và làm tốt hơn HN nên vin cũng không phải quá cạnh tranh, ví như mấy cái chung cư cũ quận 8 quận 7 đi vào trung tâm cũng tắc nhưng vẫn gần hơn quận 9 nhiều

Tóm lại xa hơn thì giá phải rẻ hơn nhưng đây vẫn 3 tỷ hơn cho căn chắc là 2n+1 thì khác gì giá OCP bây giờ đâu?
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,296
Động cơ
102,607 Mã lực
Từ từ rồi Xã Hội sẽ nhận ra thôi cụ. Mọi người đang định giá cc một cách dễ dãi. và nó sẽ là 1 bài học thôi

Đây là vài căn Vin quận 9 đang bán. cắt lỗ khoảng 20 -30%, đây là hiện tại chứ cuối năm ngoái thì cắt khoảng 35-40% mà còn k ai mua. Khu này là 2 tầng hầm, có sảnh lễ tân và Hồ cá Koi nhé, bán giá 60-65 mà còn cắt lỗ từng này. Chưa kể chịu lãi từ tháng 6/22 đến nay. Sương Sương cũng lỗ 40%. Còn cái đống 80 -90 tr/m2 ở Smart City với Ocean Park thì sang năm ngồi thở.

gia-vin q9.jpg
vin 19.jpg
vin q9.jpg
V quận 9 khác cụ ơi, ở đó cung nó siêu bạt ngàn, vài trục tòa nữa đang xây và chuẩn bị xây, đường tắc khủng khiếp mà vào quận 1 hơn hai mươi cây số, ko cắt lỗ mới là lạ
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,296
Động cơ
102,607 Mã lực
Đúng rồi nói nhiều quá thành nhàm, đọc đi đọc lại quan điểm nhưng cũng chả có cách giải quyết hay đường hướng gì cụ thể hơn.



Cái này là sai bản chất. Không phải là giá giảm mà là Vin để giá ban đầu quá cao.

1. Vin quận 9 không phải là xa mà là cực xa, nó xa gấp rưỡi gần gấp đôi đi từ OCP về Hòan Kiếm, sáng mà đi lúc 7 8h thì cứ xác định hơn tiếng mới vào quận 1.
2. Mạn Mai Chí Thọ làm hầm bao lâu vẫn chưa xong nhưng lại gần như là đường độc đạo cho xe từ Vin Quận 9 đi về. Đợt trước đi chơi lái từ Phan Thiết về qua đó còn thấy phát ngán
3. SG hệ thống đường vành đai kém, thủng lỗ chỗ nên không ăn thua, đường chủ yếu hướng tâm mà đi qua cực kỳ nhiều cầu qua đủ loại kênh rạch nên càng dễ tắc.
4. Trong SG cũng nhiều bên làm chung cư hơn và làm tốt hơn HN nên vin cũng không phải quá cạnh tranh, ví như mấy cái chung cư cũ quận 8 quận 7 đi vào trung tâm cũng tắc nhưng vẫn gần hơn quận 9 nhiều

Tóm lại xa hơn thì giá phải rẻ hơn nhưng đây vẫn 3 tỷ hơn cho căn chắc là 2n+1 thì khác gì giá OCP bây giờ đâu?
Khu ấy đường nội bộ bé quá, sau sẽ tắc ngay trong nội khu ấy cụ, đường Ng Duy Trinh bé tí ùn ứ suốt ngày đêm, container chạy rầm rầm, vật vã đi khúc đó còn lâu mới bò vào tới Mai Chí Thọ hay xa lộ HN
 
Biển số
OF-529385
Ngày cấp bằng
30/8/17
Số km
878
Động cơ
178,746 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
V quận 9 khác cụ ơi, ở đó cung nó siêu bạt ngàn, vài trục tòa nữa đang xây và chuẩn bị xây, đường tắc khủng khiếp mà vào quận 1 hơn hai mươi cây số, ko cắt lỗ mới là lạ
Cụ có nhầm không? Nó chỉ còn 4 toà đang xây. Còn lại đã bàn giao hết. Cung bạt ngàn phải nói ở smart với ocean thì đúng hơn
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,296
Động cơ
102,607 Mã lực
Cụ có nhầm không? Nó chỉ còn 4 toà đang xây. Còn lại đã bàn giao hết. Cung bạt ngàn phải nói ở smart với ocean thì đúng hơn
Khu ấy Mas, Cap cũng xây, em chỉ sợ cụ nói 4 mà thiếu số 0 đằng sau, Ocean hay Mas làm sao nhiều hàng như Q9 được,
 

TreeBoo

Xe buýt
Biển số
OF-575219
Ngày cấp bằng
21/6/18
Số km
965
Động cơ
146,603 Mã lực
Nhiều người k biết là mình đang đầu cơ mà cứ nghĩ là đang đầu tư.
Đầu tư gì mà dòng tiền không nổi 3%, chỉ nhằm vào cái tăng giá vài trăm triệu trong vài tháng.
1 tháng nay Smart City rất ít giao dịch, giá chào đã giảm và k ai còn mặn mà nhà cửa, người nào còn tiền thì cũng đã ôm hết rồi
Giáo điều quá. Đầu j cũng dc, trước tiên họ phải có tiền để mua đã.
Cụ nắm tin giao dịch ở Smart city cứ như là môi giới khu đấy ý nhỉ?
 

kimdan

Xe hơi
Biển số
OF-326568
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
125
Động cơ
285,412 Mã lực
Sao nhà nước ko thành lập một tập đoàn chuyên về noxh để bán nhỉ, nf thằng tập đoàn, tct nhà nước làm ăn lỗ suốt mà đây cho hẳn lợi nhuận 10% mà ko thằng nào làm?
Lợi nhuận tối đa 10% quá ít, không tương xứng với rủi ro và thời gian thực hiện. Nếu như mọi thủ tục được tối giản, cq tạo thuận lợi tối đa cho các dự án NOXH, để doanh nghiệp có thể thực hiện tất cả mọi thủ tục pháp lý và thực hiện XD trong 12 tháng, thì may ra.
Hiện tại thì phải vài năm mới xong 1 dự án, nên khống chế lợi nhuận tối đa 10% ở HN không ai tham gia. Phải để lợi nhuận 20%-25% mới thu hút được doanh nghiệp.
Còn thành lập tập đoàn nhà nước để xây dựng NOXH thì không nên, hiệu quả thấp và đi ngược với xu hướng chung thoái vốn nhà nước, cổ phần hóa doanh nghiệp.
 
Biển số
OF-529385
Ngày cấp bằng
30/8/17
Số km
878
Động cơ
178,746 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Khu ấy Mas, Cap cũng xây, em chỉ sợ cụ nói 4 mà thiếu số 0 đằng sau, Ocean hay Mas làm sao nhiều hàng như Q9 được,
Masteri nó có 2 khu đều bàn giao từ năm ngoái rồi, trong đấy thằng Vin hợp tác với mitshubishi thôi, Capital k có miếng nào. còn duy nhất 4 tòa one plus gì đó là đang xây. còn lại đã bàn giao hết
 
Biển số
OF-529385
Ngày cấp bằng
30/8/17
Số km
878
Động cơ
178,746 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Đúng rồi nói nhiều quá thành nhàm, đọc đi đọc lại quan điểm nhưng cũng chả có cách giải quyết hay đường hướng gì cụ thể hơn.



Cái này là sai bản chất. Không phải là giá giảm mà là Vin để giá ban đầu quá cao.

1. Vin quận 9 không phải là xa mà là cực xa, nó xa gấp rưỡi gần gấp đôi đi từ OCP về Hòan Kiếm, sáng mà đi lúc 7 8h thì cứ xác định hơn tiếng mới vào quận 1.
2. Mạn Mai Chí Thọ làm hầm bao lâu vẫn chưa xong nhưng lại gần như là đường độc đạo cho xe từ Vin Quận 9 đi về. Đợt trước đi chơi lái từ Phan Thiết về qua đó còn thấy phát ngán
3. SG hệ thống đường vành đai kém, thủng lỗ chỗ nên không ăn thua, đường chủ yếu hướng tâm mà đi qua cực kỳ nhiều cầu qua đủ loại kênh rạch nên càng dễ tắc.
4. Trong SG cũng nhiều bên làm chung cư hơn và làm tốt hơn HN nên vin cũng không phải quá cạnh tranh, ví như mấy cái chung cư cũ quận 8 quận 7 đi vào trung tâm cũng tắc nhưng vẫn gần hơn quận 9 nhiều

Tóm lại xa hơn thì giá phải rẻ hơn nhưng đây vẫn 3 tỷ hơn cho căn chắc là 2n+1 thì khác gì giá OCP bây giờ đâu?
Khoảng cách từ OCP về trung tâm cũng tầm 18km, Vin về quận 1 thì khoảng 21km, Nhưng cụ k tính nó về thủ đức thì lại gần à, Thủ đức nhiều trường học, nhiều kcn khá nhiều việc làm ở đấy.
Quan trọng là giá thuê hiện bằng hoặc nhỉnh hơn 1 chút so với OCP. 2026 xong đường vành đai 3, xong đường liên phường và đường nối khu Công Nghệ Cao, thì giao thông của Vin q9 thay đổi hoàn toàn, lúc đấy đi lại thuận tiện hơn thì giá thuê sẽ cao hơn, chưa kể 2 năm qua kinh tế sài gòn khó khăn, mà họ vẫn chi trả được giá thuê đó.
OCP sắp tới gần như k có thay đổi gì về giao thông, vài năm nữa còn tệ hơn vì mấy chục tòa cc sắp tới bàn giao. chưa kể gánh nặng nợ nần của Hà Nội vài năm tới cực kỳ khủng khiếp nữa
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,296
Động cơ
102,607 Mã lực
Khoảng cách từ OCP về trung tâm cũng tầm 18km, Vin về quận 1 thì khoảng 21km, Nhưng cụ k tính nó về thủ đức thì lại gần à, Thủ đức nhiều trường học, nhiều kcn khá nhiều việc làm ở đấy.
Quan trọng là giá thuê hiện bằng hoặc nhỉnh hơn 1 chút so với OCP. 2026 xong đường vành đai 3, xong đường liên phường và đường nối khu Công Nghệ Cao, thì giao thông của Vin q9 thay đổi hoàn toàn, lúc đấy đi lại thuận tiện hơn thì giá thuê sẽ cao hơn, chưa kể 2 năm qua kinh tế sài gòn khó khăn, mà họ vẫn chi trả được giá thuê đó.
OCP sắp tới gần như k có thay đổi gì về giao thông, vài năm nữa còn tệ hơn vì mấy chục tòa cc sắp tới bàn giao. chưa kể gánh nặng nợ nần của Hà Nội vài năm tới cực kỳ khủng khiếp nữa
V quận 9 cái đường nội bộ bé tí, sau nó tắc ngay nội khu chứ chưa cần ra đến siêu xa lộ Nguyễn Duy Trinh, vào quận 1, quận 2 vẫn nam giải lắm. Giờ đi nhậu với bạn bên V q9 xác định ngủ lại đêm sáng hôm sau mới về
 

Ahconga

Xe đạp
Biển số
OF-772785
Ngày cấp bằng
31/3/21
Số km
38
Động cơ
41,047 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khoảng cách từ OCP về trung tâm cũng tầm 18km, Vin về quận 1 thì khoảng 21km, Nhưng cụ k tính nó về thủ đức thì lại gần à, Thủ đức nhiều trường học, nhiều kcn khá nhiều việc làm ở đấy.
Quan trọng là giá thuê hiện bằng hoặc nhỉnh hơn 1 chút so với OCP. 2026 xong đường vành đai 3, xong đường liên phường và đường nối khu Công Nghệ Cao, thì giao thông của Vin q9 thay đổi hoàn toàn, lúc đấy đi lại thuận tiện hơn thì giá thuê sẽ cao hơn, chưa kể 2 năm qua kinh tế sài gòn khó khăn, mà họ vẫn chi trả được giá thuê đó.
OCP sắp tới gần như k có thay đổi gì về giao thông, vài năm nữa còn tệ hơn vì mấy chục tòa cc sắp tới bàn giao. chưa kể gánh nặng nợ nần của Hà Nội vài năm tới cực kỳ khủng khiếp nữa
cụ đã mua hàng vin q9 bao giờ chưa ạ? 2020 e vào xem nghe sale chém hay quá nên bỏ tiền mua. Nhờ may hơn khôn cố gắng bán trước khi hết htls nên vẫn có tí lãi. Nhưng sau vài lần đi lại thì kết luận đường đi ra vin q9 thực sự ác mộng
 

Ahconga

Xe đạp
Biển số
OF-772785
Ngày cấp bằng
31/3/21
Số km
38
Động cơ
41,047 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ thuộc team hô xuống và chê hà nội ngáo giá. Cái này quan điểm của cụ e ko bình luận, nhưng cụ lấy vin q9 làm căn cứ chê hà nội ngáo e ko đồng tình ạ
 
Biển số
OF-529385
Ngày cấp bằng
30/8/17
Số km
878
Động cơ
178,746 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
cụ đã mua hàng vin q9 bao giờ chưa ạ? 2020 e vào xem nghe sale chém hay quá nên bỏ tiền mua. Nhờ may hơn khôn cố gắng bán trước khi hết htls nên vẫn có tí lãi. Nhưng sau vài lần đi lại thì kết luận đường đi ra vin q9 thực sự ác mộng
đầu tư em k nhìn vào hiện tại cụ nhé. cứ phải xem 2 năm sau như thế nào.
còn các cụ đầu cơ tính bằng tháng thì e k nói
 

TreeBoo

Xe buýt
Biển số
OF-575219
Ngày cấp bằng
21/6/18
Số km
965
Động cơ
146,603 Mã lực
đầu tư em k nhìn vào hiện tại cụ nhé. cứ phải xem 2 năm sau như thế nào.
còn các cụ đầu cơ tính bằng tháng thì e k nói
Thế cụ nghĩ 2 năm sau sẽ thế nào ạ? Chứ em thấy từ 2 năm trước cụ đã hô cc sẽ sập / sẽ xuống, khuyên mọi ng bán hết cc rồi mà?
 
Biển số
OF-529385
Ngày cấp bằng
30/8/17
Số km
878
Động cơ
178,746 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
cụ thuộc team hô xuống và chê hà nội ngáo giá. Cái này quan điểm của cụ e ko bình luận, nhưng cụ lấy vin q9 làm căn cứ chê hà nội ngáo e ko đồng tình ạ
Như năm ngoái e sang Ecopark mua hàng cắt lỗ. ai cũng cười, đợt rồi e chốt lời 50% rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top