[Funland] Chung cư tăng giá kinh quá các bác 😅

Kaisa

Xe buýt
Biển số
OF-841430
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
505
Động cơ
21,686 Mã lực
Chuẩn rồi, em có nhà cả ở trung tâm lẫn ecopark, mặc dù em rất thích không khí và cây xanh ở ecopark nhưng em cũng chỉ về ở cuối tuần, còn hàng ngày em vẫn ở nhà nội đô, đi đến cty 2km
Nghèo không có tiền mua nhà nội đô tử tế thôi chứ có thì cũng không dạt ra xa làm gì vì cái tắc đường làm cho con người ta rất trầm cảm, ngày 2 lượt như thế chắc cũng già đi vài tuổi so người đi làm gần, không tắc đường
Đi lại vất vả lắm cụ, kể cả có lái xe oto, nhất là chị em phụ nữ nữa, khổ nhất là những ngày mưa, rét.

Được gửi từ iPhone - Otofun
 
Chỉnh sửa cuối:

Kaisa

Xe buýt
Biển số
OF-841430
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
505
Động cơ
21,686 Mã lực
Cụ này nói chuyện chán thật
Đủ tiền mua gần cơ quan thì còn nói làm gì.
Ít tiền mà muốn gần thì có mơ nhé
Nhiều ông cứ chê nhưng hỏi ngược lại ko mua VS thì các ông có giải pháp khác tốt hơn ko ?
Mà VS giờ cũng chẳng còn rẻ để mà mua.
Khổ cụ ơi, em chê gì đâu, e đang kể câu chuyện về những người xung quanh em ở đó, họ ít tiền hiện họ đang ở đó, cái gì đang bất cập, đang ảnh hưởng sức khoẻ, thời gian của họ thì họ vẫn chê thôi, nhưng họ vẫn cố gắng để có thể chuyển đến chỗ tốt hơn chứ sao cụ lại bảo họ mơ đi nhé, cụ mới chán ấy, tự nhiên cụ vào nói chẳng liên quan gì cả.

Được gửi từ iPhone - Otofun
 
Chỉnh sửa cuối:

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,187
Động cơ
422,590 Mã lực
Về xu hướng thì việc ở những khu như vsm ocp là tất yếu, các cụ có thể lên GG map kéo thước 10km từ tử cấm thành rồi làm tương tự từ Hoàn Kiếm. Các cụ sẽ thấy khoảng cách đến vành đai 2 của Bắc Kinh đúng bằng tùe hk đến vdd3 HN, cấu trúc đô thị khá giống nhau. Nó có đến hàng trăm dự án to như vsm ocp ở xung quanh vd2 vd3 (tương đương vd4 của HN). Tuy bắc kinh đông gấp đôi HN nhưng các cụ sẽ vẫn thấy tỷ lệ đô thị hóa của HN chưa là gì, thêm chục ocp vsm nữa mới đủ nhu cầu.

Về thực tiễn thì việc đi làm như hiện tại từ vsm ocp là xa vì giao thông / gt công cộng ta còn quá kém, không thể lấp liếm là nó gần đi 15p, v .v.... như nhiều sale chém được. Mua ở đó thì phải xác định trước sẽ rất mất thời gian đi lại.
 

dog.fearless

Xe tăng
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
1,632
Động cơ
14,903 Mã lực
Công ty tôi ở Thái Hà có 2 người ở VSM mỗi ngày đi làm hết hơn 1 tiếng (ngày nào mà tắc thì khỏi nói, có khi xin nghỉ nửa buổi sáng). Tính ra là mất hơn 1/12 cuộc đời trên đường để đi xe đi làm =))
Khả năng toàn các cháu được bố mẹ mua nhà nên thấy cái mác rồi ham chứ ông nào có vợ con lâu năm rồi thì chắc không dám nghĩ đến =))
Cụ hỏi xem nó có muốn chọn lại không
 

tuan2681

Xe điện
Biển số
OF-194313
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
2,938
Động cơ
348,118 Mã lực
Nơi ở
trên mây
Về xu hướng thì việc ở những khu như vsm ocp là tất yếu, các cụ có thể lên GG map kéo thước 10km từ tử cấm thành rồi làm tương tự từ Hoàn Kiếm. Các cụ sẽ thấy khoảng cách đến vành đai 2 của Bắc Kinh đúng bằng tùe hk đến vdd3 HN, cấu trúc đô thị khá giống nhau. Nó có đến hàng trăm dự án to như vsm ocp ở xung quanh vd2 vd3 (tương đương vd4 của HN). Tuy bắc kinh đông gấp đôi HN nhưng các cụ sẽ vẫn thấy tỷ lệ đô thị hóa của HN chưa là gì, thêm chục ocp vsm nữa mới đủ nhu cầu.

Về thực tiễn thì việc đi làm như hiện tại từ vsm ocp là xa vì giao thông / gt công cộng ta còn quá kém, không thể lấp liếm là nó gần đi 15p, v .v.... như nhiều sale chém được. Mua ở đó thì phải xác định trước sẽ rất mất thời gian đi lại.
Em qua BK thấy dân nó ở ra tận vd5 ấy cụ. Nhưng họ đi tàu điện, bus nhanh hết, đi xe cá nhân mấy đâu mà.
 

Fanta20

Xe tải
Biển số
OF-730110
Ngày cấp bằng
22/5/20
Số km
256
Động cơ
72,926 Mã lực
Về xu hướng thì việc ở những khu như vsm ocp là tất yếu, các cụ có thể lên GG map kéo thước 10km từ tử cấm thành rồi làm tương tự từ Hoàn Kiếm. Các cụ sẽ thấy khoảng cách đến vành đai 2 của Bắc Kinh đúng bằng tùe hk đến vdd3 HN, cấu trúc đô thị khá giống nhau. Nó có đến hàng trăm dự án to như vsm ocp ở xung quanh vd2 vd3 (tương đương vd4 của HN). Tuy bắc kinh đông gấp đôi HN nhưng các cụ sẽ vẫn thấy tỷ lệ đô thị hóa của HN chưa là gì, thêm chục ocp vsm nữa mới đủ nhu cầu.

Về thực tiễn thì việc đi làm như hiện tại từ vsm ocp là xa vì giao thông / gt công cộng ta còn quá kém, không thể lấp liếm là nó gần đi 15p, v .v.... như nhiều sale chém được. Mua ở đó thì phải xác định trước sẽ rất mất thời gian đi lại.
Chính xác cụ. Xu hướng chung đều là đô thị sẽ phải mở rộng, Bắc Kinh, Thượng Hải, Tokyo, ngay cả những thành phố quy mô nhỏ cũng đều phải kéo giãn ra. Em thấy chắc chắn Việt Nam mình cũng không ngoài xu thế. Chỉ có điều vì mạng lưới tàu điện của mình lên chậm cho nên dân rất e ngại chuyển ra xa. Hi vọng thời gian tới chính phủ quyết liệt về vấn đề này. Về lâu dài thì ô tô cá nhân không phải là giải pháp bền vững.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,318
Động cơ
417,195 Mã lực
Cứ giao cho a Vượng nhà cháu đi, đảm bảo đường xá thông thoáng, tàu điện chạy vù vù trên đầu trong vòng 10 năm tới. Mà phải quyết liệt giao ngay, ko hóng ông nọ ngóng bà kia. Cái này cụ Tổng bật đèn là thông.
 

dog.fearless

Xe tăng
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
1,632
Động cơ
14,903 Mã lực
Cứ giao cho a Vượng nhà cháu đi, đảm bảo đường xá thông thoáng, tàu điện chạy vù vù trên đầu trong vòng 10 năm tới. Mà phải quyết liệt giao ngay, ko hóng ông nọ ngóng bà kia. Cái này cụ Tổng bật đèn là thông.
chuẩn luôn, ông anh làm phút mốt, VN mình cần học HQ , dựng lên các chaebol chứ giờ tản mát nguồn lực quá
 

Lavander

Xe tải
Biển số
OF-132726
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
206
Động cơ
373,255 Mã lực
Em qua BK thấy dân nó ở ra tận vd5 ấy cụ. Nhưng họ đi tàu điện, bus nhanh hết, đi xe cá nhân mấy đâu mà.
Vấn đê là ở chỗ này, giao thông nước họ tốt thế, em đi sang Sing thấy toàn đi dưới hầm mạng lưới tàu ngầm chằng chịt. Nhà mình có nhõn 2 cái tuyến Cat Linh Ha Đông và Nhổn Câu Giấy, đi thấy sướng và nhanh (nhanh, đúng giờ, sạch sẽ), cần nhân rộng mạng lưới này khắp Hn và khi đó đi từ Ocean park vào nội đô có là gì. Nhưng bao giờ làm được!!!!

Thực tế hiện tai : đi xe cá nhân từ My Đình đi Ocean park vào 6h sáng thi đi 25 phút là đến, chi cần muộn hơn tầm 7h đi là tầm 9h đến nơi. Chiều về thi phải sau 20h thi đi mới nhanh, còn lại thi cũng quá ám ảnh. Nên ở xa hiện tai chỉ hơp làm online, công việc ko care về thời gian thi may ra thôi
 

duydc

Đi bộ
Biển số
OF-868085
Ngày cấp bằng
17/9/24
Số km
1
Động cơ
22 Mã lực
Với giá chung cư cao mà phải chấp nhận đi xa như bên VSM or OCP thì liệu chuyển sang mua nhà tập thể trong các quận Đống Đa, HBT với giá cũng tầm ~3 tỏi với sổ 30-40m2 nhưng sử dụng 70-80m2 tùy căn thì có ổn không các bác??
 

dacsan.gt

Xe tải
Biển số
OF-405746
Ngày cấp bằng
20/2/16
Số km
243
Động cơ
229,303 Mã lực
Tuổi
34
Có chung cư giá rẻ đây cụ nào cần cháu giới thiệu :))
photo_2024-09-18_13-58-14.jpg
 

7usd

Xe điện
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
4,753
Động cơ
479,779 Mã lực
Cứ giao cho a Vượng nhà cháu đi, đảm bảo đường xá thông thoáng, tàu điện chạy vù vù trên đầu trong vòng 10 năm tới. Mà phải quyết liệt giao ngay, ko hóng ông nọ ngóng bà kia. Cái này cụ Tổng bật đèn là thông.
Đội ơn anh vượng. Ko có anh cái cầu vt2 với đường Mk ko biết bao h mới xong. Giao nốt cái Giảng võ cho anh ấy xây đi. Bảo anh ấy xây nốt 2 cầu Trần hưng đạo với tứ liên là ok.
 

tuan2681

Xe điện
Biển số
OF-194313
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
2,938
Động cơ
348,118 Mã lực
Nơi ở
trên mây
Vấn đê là ở chỗ này, giao thông nước họ tốt thế, em đi sang Sing thấy toàn đi dưới hầm mạng lưới tàu ngầm chằng chịt. Nhà mình có nhõn 2 cái tuyến Cat Linh Ha Đông và Nhổn Câu Giấy, đi thấy sướng và nhanh (nhanh, đúng giờ, sạch sẽ), cần nhân rộng mạng lưới này khắp Hn và khi đó đi từ Ocean park vào nội đô có là gì. Nhưng bao giờ làm được!!!!

Thực tế hiện tai : đi xe cá nhân từ My Đình đi Ocean park vào 6h sáng thi đi 25 phút là đến, chi cần muộn hơn tầm 7h đi là tầm 9h đến nơi. Chiều về thi phải sau 20h thi đi mới nhanh, còn lại thi cũng quá ám ảnh. Nên ở xa hiện tai chỉ hơp làm online, công việc ko care về thời gian thi may ra thôi
HÀ Nội k vội được đâu cụ ạ :))
em đi ctac quanh châu Á này thì nói chung chỉ có mấy ông đầu tàu (TQ, Nhật, Hàn, Sing, HK...) là gthoong công cộng ngon thôi. chứ Indo, Phi thì cũng nhưu mình ý mà.
Thái hơn tẹo nhưng còn tắc đường hơn mình ấy chứ
 

Lavander

Xe tải
Biển số
OF-132726
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
206
Động cơ
373,255 Mã lực
HÀ Nội k vội được đâu cụ ạ :))
em đi ctac quanh châu Á này thì nói chung chỉ có mấy ông đầu tàu (TQ, Nhật, Hàn, Sing, HK...) là gthoong công cộng ngon thôi. chứ Indo, Phi thì cũng nhưu mình ý mà.
Thái hơn tẹo nhưng còn tắc đường hơn mình ấy chứ
Vâng giờ mới nhón 2 tuyến mà làm cả trên chục năm mí xong thì e không kỳ vọng nó nhanh lắm. Lúc nó ngon lành chắc mình cũng rời Hn mất rồi. Thế nên mua gì cũng cần cân nhắc cái thời gian đi lại, đặc điểm công việc của mình.,....
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,250
Động cơ
267,999 Mã lực
Vâng giờ mới nhón 2 tuyến mà làm cả trên chục năm mí xong thì e không kỳ vọng nó nhanh lắm. Lúc nó ngon lành chắc mình cũng rời Hn mất rồi. Thế nên mua gì cũng cần cân nhắc cái thời gian đi lại, đặc điểm công việc của mình.,....
Thiếu tiền thôi cụ muốn nhanh cũng không được, ước tính để hoàn thiện quy hoạch mạng lưới metro ở Hà Nội tầm ~900.000 tỷ trong khi chi ngân sách cả năm 2023 có ~87.000 tỷ. Nếu không có cơ chế chính sách đặc biệt để thu hút vốn đầu tư thì trong vòng 20 năm tới cũng chưa xong được. Ngặt nỗi đầu tư vào GTCC thì chắc chắn không có lãi phải bù lỗ vận hành rồi nên không thu hút được vốn tư nhân chỉ trông chờ vào vay các tổ chức quốc tế thôi
 

quanghuy1288

Xe tải
Biển số
OF-190268
Ngày cấp bằng
17/4/13
Số km
465
Động cơ
332,198 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hn quy hoạch triển khai kém quá, đầu tư dàn trải nên là không khá dc. đầu tư gtcc thì nên tập trung làm 1 tuyến và phát triển các chuỗi đô thị dọc tuyến ý để lấy mỡ nó rán nó. vì không có tầm nhìn xa nên đất khu đô thị toàn bán lúa non, tiền thì k có để đầu tư gtcc, mà những tuyến gtcc kia thì cũng k quá nhiều ng đi vì cũng k quá cần thiết.
vd giờ đầu tư tuyến số 5 văn cao hòa lạc đi thì tập trung dồn lực để phát triển khu ý, đẩy trường học lên, rồi bán quyền phát triển các khu đô thị/ đấu giá dọc tuyến
cứ loay hoay phát triển đồng đều đâm ra 5 cái khu đô thị vệ tinh bao nhiêu năm vẫn chưa hoàn thành, trường học thì xây xong k ai lên đó học
 

Thanhvuóng71

Xe điện
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
4,970
Động cơ
180,673 Mã lực
hn quy hoạch triển khai kém quá, đầu tư dàn trải nên là không khá dc. đầu tư gtcc thì nên tập trung làm 1 tuyến và phát triển các chuỗi đô thị dọc tuyến ý để lấy mỡ nó rán nó. vì không có tầm nhìn xa nên đất khu đô thị toàn bán lúa non, tiền thì k có để đầu tư gtcc, mà những tuyến gtcc kia thì cũng k quá nhiều ng đi vì cũng k quá cần thiết.
vd giờ đầu tư tuyến số 5 văn cao hòa lạc đi thì tập trung dồn lực để phát triển khu ý, đẩy trường học lên, rồi bán quyền phát triển các khu đô thị/ đấu giá dọc tuyến
cứ loay hoay phát triển đồng đều đâm ra 5 cái khu đô thị vệ tinh bao nhiêu năm vẫn chưa hoàn thành, trường học thì xây xong k ai lên đó học
Oài, tư duy có để làm đâu. Kiểu vẽ ra chia phần rồi ngồi ngắm. Riêng cái ĐLTL cái phần lưu không ở giữa chờ làm đường sắt thì rải nhựa làm đường riêng cho xe buýt nhanh là ok.
 

dung nguyen 282

Xe máy
Biển số
OF-856110
Ngày cấp bằng
27/3/24
Số km
85
Động cơ
485 Mã lực
Tuổi
33
Ông nào mỉa mai thì e chịu, chứ a chị em đồng nghiệp với khách hàng bên em kêu thì e kể thế, như em đã nói, 1 vài người họ nói là do k đủ kinh tế nên họ phải mua ở đó, họ nói đủ tiền thì họ sẽ mua nhà gần cơ quan

Được gửi từ iPhone - Otofun
Ai chứ em trc làm gần trong phố có 4km lại không thích bằng 20km bây giờ, tự dưng có cớ đi oto hàng ngày fun phết 🤭 ( do chỗ cũ phố cổ ít chỗ để xe, lại xa trong khi chỗ mới rộng rãi xe oánh để hầm luôn). À mà ai bảo ít tiền mới ở xa là chắc không phải thuộc diện của em rồi 🤣, đơn giản là thích thôi, cứ chạy theo gần cơ quan thì có mà chạy cả đời.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top