Chức năng Sensing trên CRV 2020 hoạt động trong điều kiện thực tế như thế nào???

thanhvy.08

Xe buýt
Biển số
OF-342112
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
543
Động cơ
277,714 Mã lực
- Điểm chưa ưng của CRV-L 2020 mà em thấy như sau:

+ Tiếng ồn khoang máy vào cabin, lắm lúc em tưởng đi máy dầu

+ Khả năng tăng tốc kém

+ Options so với Ford Focus 2016 kém hơn nhiều: Đèn trang điểm trên gương bị cắt, Bộ điều khiển và hiển thị cảm biến kém, ko rõ ràng (Nếu bác nào đã đi Focus ecoboóst với 12 cảm biến quanh xe nhưng kể cả đi tắc đường vẫn không hề bị váng đầu do sự điều khiển hiển thị và tiếng kêu với cảm biến rất thông minh), 3 kính phụ vẫn phải giữ ko auto 1 chạm..

- Điểm OK: Không gian đủ rộng

- Hệ thống treo êm ái (đồng nghĩa với việc có thể say xe)

- Nội thất OK

Vậy xin mạn phép đưa ra gợi ý đối tượng nên dùng CRV để các bác xem cân nhắc.
- Thích sự an toàn (xe ko mất giá nhiều, option tạm ổn, xe lành thời gian để làm ăn, kiếm tiền)
- Ko thích hợp với các bác muốn trải nghiệm, đòi hỏi hiệu năng từ cái xe, thích sự phấn khích từ những cú đạp ga. Với nhứng bác này thì CRV là chiếc xe đánh tụt mọi cảm hứng.
Ông anh họ em mới lấy một chiếc, em đã thử cầm lái được vài hôm, không phải xe mình nên lái có phần ko xót ruột cho lắm. Em cảm thấy hài lòng khi ngồi ở ghế lái, mọi bố trí vận hành đều rất thoải mái với fom người Việt. Nội thất được mỗi cái rộng, loa 6 cái nhưng những ai khó tính mà lại còn nghe bolero có khi ko hài lòng, xe đẹp, chạy tiết kiệm vì có 1.5l nhưng lúc nào cần vọt thì turbo nó kích hoạt lên cũng khỏe lắm. Vượt xe nhanh, đọ vọt nhạy. Có bộ sensing nên lái khá an tâm cho những người lái chưa cứng
 

thanhvy.08

Xe buýt
Biển số
OF-342112
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
543
Động cơ
277,714 Mã lực
Thằng pơ giô nó còn có cả âm thanh ảo cho động cơ nữa các cụ ạ, nghe thì thích chứ toàn ảo lòi ra :D
CVT thì honda nó nhảy khá ổn, chuyển tốc độ hay gảy số cảm giác ko bị lắc khi đang ở tốc độ cao
 

Thang Doan

Xe tải
Biển số
OF-515651
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
320
Động cơ
181,982 Mã lực
Tuổi
32
E đang sử dụng CRV 2019, trước khi sở hữu em này thì cũng đã từng chạy nhiều xe khác rồi (chạy ké thôi nhưng khá nhiều). E nhận thấy CRV hơi ồn (tôi đoán là do động cơ turbo hút khí mạnh khi tăng tốc trong khi Tucson hay Peugeot 3008 cũng turbo nhưng ko ồn), còn lại mọi thứ thì thấy rất ổn, tiết kiệm, chắc chắn và tiện nghi
Em nghe bảo ồn là thương hiệu tạo nên tên tuổi CRV rồi cụ :D
 

thitruongxe24h

Đi bộ
Biển số
OF-739694
Ngày cấp bằng
17/8/20
Số km
1
Động cơ
62,610 Mã lực
Tuổi
33
em đang có lô crv 2020 giá tồn kho ạ, ngoài ra bên e vẫn bán song song bản 2021 cũng giảm 40% thuế trước bạ luôn ạ. Em chung honda long biên 0967 95 03 95
 

thuanbao

Xe máy
Biển số
OF-761537
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
56
Động cơ
43,559 Mã lực
Tuổi
38
E vào hóng vẫn chạy 2.4 ngon lành

Được gửi từ iPhone - Otofun
 
Biển số
OF-515636
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
214
Động cơ
180,894 Mã lực
Tuổi
43
"Đèn pha thích ứng (AHB) em bật suốt hình như từ lúc mua tới giờ toàn bật tự động, đi lại đỡ bị đá pha với lại cũng tránh luôn trường hợp quên bật đèn. Có điều hôm nào cái chỗ cảm ứng ánh sáng (ngay chỗ loa trung tâm) mà bẩn thì 7h sáng đền vẫn sáng, ban đầu cứ tưởng hệ thống đểu sau tìm hiểu ra mới biết là…mình đểu."
Xe em cũng bị thế, tưởng nó hỏng hóa ra ko phải. Đưa cái khăn lau sạch kính lái là lại ngon ngay
 
Biển số
OF-759136
Ngày cấp bằng
3/2/21
Số km
33
Động cơ
46,024 Mã lực
Tuổi
34
Em vừa có năm ngày cầm lái Honda CR-V, và đã nghiệm ra rằng, đúng là "trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử". Nếu ông bạn không đi công tác và nhờ mang xe đi rửa thì em đã không có cơ hội trải nghiệm thực tế mẫu xe này (giá có tiền thì cũng mua luôn đấy). Nếu không có dịp cầm lái trực tiếp, làm sao biết được xe rộng rãi, linh hoạt thế nào, khả năng vận hành ấn tượng ra sao, làm sao cảm nhận được sự ưu việt và thông minh của công nghệ Honda Sensing "tường tận" như thế.
162680272_1898012743686272_4492502742137213542_o.jpg
 

huyvcg

Xe hơi
Biển số
OF-198102
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
138
Động cơ
326,482 Mã lực
Em vừa có năm ngày cầm lái Honda CR-V, và đã nghiệm ra rằng, đúng là "trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử". Nếu ông bạn không đi công tác và nhờ mang xe đi rửa thì em đã không có cơ hội trải nghiệm thực tế mẫu xe này (giá có tiền thì cũng mua luôn đấy). Nếu không có dịp cầm lái trực tiếp, làm sao biết được xe rộng rãi, linh hoạt thế nào, khả năng vận hành ấn tượng ra sao, làm sao cảm nhận được sự ưu việt và thông minh của công nghệ Honda Sensing "tường tận" như thế.
162680272_1898012743686272_4492502742137213542_o.jpg

[/QUOTE
Bản này là nhập Thái mà cụ, làm gì có Sensing😁
 

Son.Goku

Xe tải
Biển số
OF-414840
Ngày cấp bằng
5/4/16
Số km
461
Động cơ
225,750 Mã lực
Tuổi
36
Tăng giá 1 ít nhưng trang bị xứng đáng. Nên giá thực sự không tăng. Và còn ưu đãi thuế nên giá lăn bánh sẽ rẻ hơn bản cũ.
Ông bạn mới mua chiếc Toy đầu tiên là em Corolla Cross và khoe suốt về công nghệ TSS trên đó. Cũng tương tự Honda Sensing của em thôi, hệ thống hỗ trợ TSS bảo đảm an toàn cho người lái có 4 tính năng như Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước (PCS), Hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHB), Hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LTA).
Thật ra cũng không bất ngờ lắm vì Toy vốn cũng có tiếng là hãng xe Nhật quan tâm chất lượng và ưu tiên an toàn hàng đầu mà. Ông Toy "hàng xóm" cũng chịu khó update công nghệ mới các bác nhỉ?
 
Biển số
OF-759136
Ngày cấp bằng
3/2/21
Số km
33
Động cơ
46,024 Mã lực
Tuổi
34
Em chọn nhầm ảnh, con xe trong hình đang rao 850 dời 2018, em lưu về nghiên cứu

21.jpg
 

unstable

Đi bộ
Biển số
OF-70167
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
0
Động cơ
428,900 Mã lực
Em thấy lái cứng quen tay rồi thì mấy cái sensing này cũng không quan trọng lắm, mà được các hãng lăng xê quá.
 

mminh0585

Xe tải
Biển số
OF-447558
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
454
Động cơ
211,794 Mã lực
Tuổi
39
Ông anh họ em mới lấy một chiếc, em đã thử cầm lái được vài hôm, không phải xe mình nên lái có phần ko xót ruột cho lắm. Em cảm thấy hài lòng khi ngồi ở ghế lái, mọi bố trí vận hành đều rất thoải mái với fom người Việt. Nội thất được mỗi cái rộng, loa 6 cái nhưng những ai khó tính mà lại còn nghe bolero có khi ko hài lòng, xe đẹp, chạy tiết kiệm vì có 1.5l nhưng lúc nào cần vọt thì turbo nó kích hoạt lên cũng khỏe lắm. Vượt xe nhanh, đọ vọt nhạy. Có bộ sensing nên lái khá an tâm cho những người lái chưa cứng
Ghế sau ngồi phê lắm cụ ạ, mỗi lần xe đi vào chỗ sóc thì cứ như lên đồng ấy :|
 

san

Xe hơi
Biển số
OF-12006
Ngày cấp bằng
10/12/07
Số km
164
Động cơ
527,482 Mã lực
Ngoài việc cạnh tranh nhau về giá, các trang thiết bị cũng như những cấu hình trong động cơ, thì xu hướng hiện tại của các hãng xe hơi đang dịch chuyển sang hướng cạnh tranh về công nghệ. Vài năm trở lại đây, hẳn nhiều cụ đã từng nghe những bộ chức năng an toàn được trang bị trên những dòng xe mới ra mắt của các hãng. Xu hướng dịch chuyển từ đời sống vào tận cabin của xe hơi của công nghệ đã giúp lái xe giảm bớt được nhiều căng thẳng cho việc lái xe. Các cụ cứ thử tưởng tượng (tưởng tượng thôi các cụ nhé) mà xem, vài năm nữa cao tốc Bắc Nam đi vào hoạt động, những cao tốc miên man thoáng đãng và tốc độ cho phép lên cao. Việc sáng café HN, tối đã rung đùi gặm hải sản tại Đà Nẵng không có gì quá lạ, lái xe ngày 500-600km không còn quá mệt mỏi nữa rồi.
Trong cuộc đua về trang bị an toàn này theo các bác thì bộ trang bị của hãng nào đang hoạt động nổi bật nhất và phù hợp với nhu cầu cũng như thực tiễn hạ tầng giao thông VN:

Honda sensing:
Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS)
Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB)
Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF)
Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM)
Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS).

Toyota Safety Sense:
Hệ thống cảnh báo trước va chạm – PCS (Pre-Collision System)
Hệ thống đèn pha tự động thích ứng – AHB (Automatic High Beam)
Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động – DRCC (Dynamic Radar Cruise Control)
Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường – LTA (Lane Tracing Assist)
Hệ thống cảnh báo lệch làn đường – LDA

Nissan Safety Shield:

Tự động Phanh khẩn cấp
Hệ thống cảnh báo chệch làn
Cảnh báo điểm mù - Cảnh báo va chạm
Kiểm soát hành trình
Đèn pha thông minh

Ford Co-Pilot360

Cảnh báo điểm mù
Phanh tự động khẩn cấp AEB
Hệ thống đèn pha chống lóa
Camera lùi 360
Cảnh báo người lái
Hệ thống giữ làn đường
Các cảm biến nhận biết người đi bộ…
 

QuocKhanh FLC

Xe tải
Biển số
OF-515650
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
206
Động cơ
180,840 Mã lực
Tuổi
33
Bản này không có gì nổi trội, cũng ko có mấy điều để chê, điểm yếu duy nhất là giá cao, thể hiện chủ nhân là người có tiền :)
 

QV.BTM

Xe tải
Biển số
OF-343476
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
385
Động cơ
275,372 Mã lực
Xe Honda luôn cho cảm giác lái chân thực nhất, độ ồn cũng là một phần của cảm giác lái, không nghe tiếng động cơ gầm gừ khi tăng tốc dính lưng, tiếng lốp vọng sạt sạt mỗi khi đánh lái là mất chất xe hướng thể thao của Honda ngay. Cần thì tiếng hát át tiếng bom, loa Honda trên CRV hơi bị được, he he. Đi thùng tôn của Toy, ồn nhưng đánh lái mất hứng, đua tốc thì rề rề không dính lưng mất khoái. Gọi Honda là BMW châu Á không phải không có lý do, may nữa đồ Honda cũng đầy, fake, thiệt đều rẻ.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,044
Động cơ
574,131 Mã lực
Đọc tittle em lại tưởng bộ hàng nóng như bình xịt, dùi cui, gậy đánh golf,.... :P.
Mà sao không thấy bác chủ thớt nhắc hệ thống của Subaru?
 
Biển số
OF-53966
Ngày cấp bằng
30/12/09
Số km
70
Động cơ
451,542 Mã lực
Honda Sensing cũng ko khác mấy Toyota Safety Sense (TSS), ko có tính năng chống tăng tốc ngoài ý muốn ngay từ lúc xe đứng yên của Mitsubishi hay Subaru. Đây là con Corola Cross bị nhầm chân ga tông nát tường do nhầm chân ga từ lúc khởi động xe ! TSS chỉ hoạt động từ dãy tốc độ 7km/h trở lên !
 

phamthuong0909

Xe buýt
Biển số
OF-537601
Ngày cấp bằng
18/10/17
Số km
828
Động cơ
173,154 Mã lực
Tuổi
39
Nếu khả năng vận hành của Honda CR-V 2020 khiến tôi ấn tượng 1 thì công nghệ Honda Sensing khiến tôi ấn tượng 10. Đây mới là lý do chính khiến tôi quyết định mua xe CR-V mới bên cạnh rất nhiều lựa chọn khác.

Cầm lái CR-V trang bị công nghệ Sensing quả là "kỳ diệu". Tôi phải dùng từ "kỳ diệu" bởi hệ thống này hoạt động quá ư là thông minh. Lúc lái xe trên đường cao tốc Phủ Lý - Ninh Bình, khi cài đặt kiểm soát hành trình thích ứng (ACC with LSF), tôi "nhẹ đầu" hơn bởi chân có thể rời bàn đạp ga và phanh. Hệ thống sẽ đo tốc độ và khoảng cách với xe phía trước để điều chỉnh tốc độ cũng như khoảng cách an toàn cho xe của mình, nhờ thế mà cảm giác căng thẳng khi lái xe đường dài giảm đi thấy rõ. Đây cũng là tính năng tôi đánh giá cao nhất trong gói an toàn Honda Sensing.

Rồi còn hệ thống hỗ trợ giữ làn đường và hỗ trợ giảm thiểu lệch làn khiến việc lái xe cứ nhàn tênh, xe cứ bon bon đi giữa làn chỉ bằng thao tác đơn giản kích hoạt trên vô lăng. Tính năng này khá hay và hữu dụng, đặc biệt khi đi trên đường cao tốc có vạch kẻ rõ ràng, vì tôi dám chắc không phải lúc nào các bác tài cũng tập trung được 100% khi lái xe trên 1 quãng đường dài và trong khoảng thời gian dài, đặc biệt trong các trường hợp mà xe mình bị lệch làn mà xe phía sau lại đang vượt, vợ tôi ngồi bên cạnh khi nghe tôi giải thích về mấy hệ thống này thì cứ trầm trồ. Nhưng quan trọng, tôi thấy sự bình tâm, tin tưởng và hoàn toàn thư giãn, thoải mái từ ánh mắt của bà xã khi ngồi trên xe.

Qua đoạn Tràng An, tôi nhớ mãi lúc đang mơ mộng liếc mắt sang ngắm núi đá, hồ xanh, quay mặt lại đã thấy một chiếc xe tải gặp sự cố đỗ lù lù giữa đường, chiếc xe đột nhiên phanh khựng lại. Hoá ra CR-V đã hiện "cảnh báo" va chạm trên màn hình nhưng tôi không để ý, và quả thực là đã không kịp phản ứng, may mắn là chiếc xe đã tự động kích hoạt phanh khẩn cấp. Cả nhà được phen hú vía. Nếu chuyến đi hôm ấy mà không có hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS) trên CR-V thì đã chẳng còn là "một ký ức đẹp" như thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top