Thằng pơ giô nó còn có cả âm thanh ảo cho động cơ nữa các cụ ạ, nghe thì thích chứ toàn ảo lòi ra
Cụ phải đọc kỹ hdsd thì mới dùng ngon đc. Nó khác kha khá hộp số tđ có cấp và rất khác mt.Mấy lần em đi altis 2.0 2011 CVT, muốn thử cái số ảo này mà thấy nó cứ ỳ ra chẳng phản ứng gì...chắc là do em chưa quen gảy đúng cách.
Cũng chuyển cần số sang vị trí thể thao +, -. Rồi gảy lãy số trên volang...chả thấy gi
Các cụ ọp phơ còn có ý tưởng là chịch ảo cơThời của xã hội ảo mà cụ
Tưởng thực dồi...hoá vẫn chỉ là ý tưởng thôi àCác cụ ọp phơ còn có ý tưởng là chịch ảo cơ
gảy số vô lăng đi khéo hay như MT, loại có cấp thì khác nhiều thật; như xe CRV 1.5 turbo cháu chạy, đạp thốc là dính lưng như máy bay cất canh luôn, còn để bình thường thì lên rất từ tốnCụ phải đọc kỹ hdsd thì mới dùng ngon đc. Nó khác kha khá hộp số tđ có cấp và rất khác mt.
CVT mà hãm bằng số thì cần kỹ năng khá nhiều đấy cụ, nhưng mà đa số em thấy có hỗ trợ đi đèo dốc màCon CVT đi đèo nếu dùng hãm bằng số có nguy hiểm không các cụ?
Em cảm tưởng như xe tay ga đi xuống dốc ấy nhỉ?CVT mà hãm bằng số thì cần kỹ năng khá nhiều đấy cụ, nhưng mà đa số em thấy có hỗ trợ đi đèo dốc mà
Cháu vừa đi hà giang về, nó gằn máy hãm đáng kể đấy cụ, ko như xe máy ga đâu cụ!Em cảm tưởng như xe tay ga đi xuống dốc ấy nhỉ?
Ý em là sợi dây cu roa kia nó có bị nóng không? Hãm lâu có an toàn hay không ấy.Cháu vừa đi hà giang về, nó gằn máy hãm đáng kể đấy cụ, ko như xe máy ga đâu cụ!
Cái này cháu ko nắm được, lí thuyết thì nó căng như nhau nên cháu nghĩ chả ảnh hưởng ạÝ em là sợi dây cu roa kia nó có bị nóng không? Hãm lâu có an toàn hay không ấy.
CVT có cấp số ảo thôi cụ.Chào các cụ, hôm qua em vừa xem thông tin về các dạng hộp số của động cơ ô tô. Trong đó có phần nói về hộp số CVT, một dạng hộp số truyền động trực tiếp từ động cơ đến các bánh truyền động của xe thông qua dây đai curoa. Theo em hiểu thì nó truyền thẳng ko qua các khớp bánh răng như hộp số có bộ ly hợp kép. Nhưng lạ là các dòng xe sử dụng hộp số CVT gần đây ra mắt xe đều có ghi là CVT có các cấp số thì nó là như nào ạ.
Em vừa xem. Dây đai làm bằng kim loại nên chắc là an toàn cụ à.Cái này cháu ko nắm được, lí thuyết thì nó căng như nhau nên cháu nghĩ chả ảnh hưởng ạ
CVT là hộp số vô cấp, "vô câp" là vô số cấp, hay cấp số biến thiên từ min -》max.Chào các cụ, hôm qua em vừa xem thông tin về các dạng hộp số của động cơ ô tô. Trong đó có phần nói về hộp số CVT, một dạng hộp số truyền động trực tiếp từ động cơ đến các bánh truyền động của xe thông qua dây đai curoa. Theo em hiểu thì nó truyền thẳng ko qua các khớp bánh răng như hộp số có bộ ly hợp kép. Nhưng lạ là các dòng xe sử dụng hộp số CVT gần đây ra mắt xe đều có ghi là CVT có các cấp số thì nó là như nào ạ.
E đang sử dụng CRV 2019, trước khi sở hữu em này thì cũng đã từng chạy nhiều xe khác rồi (chạy ké thôi nhưng khá nhiều). E nhận thấy CRV hơi ồn (tôi đoán là do động cơ turbo hút khí mạnh khi tăng tốc trong khi Tucson hay Peugeot 3008 cũng turbo nhưng ko ồn), còn lại mọi thứ thì thấy rất ổn, tiết kiệm, chắc chắn và tiện nghiEm xem crv có gì hấp dẫn ko
Cái hình là đang bật giữ làn đấy à cụ, chạy có ổn koDạo gần đây có nhiều cụ/mợ có hỏi em một vài vấn đề cảm nhận chiếc Honda CRV 2020 như thế nào trước khi xuống tiền đặt cọc xe. Đa phần mọi người đều khá quan tâm đến bộ chức năng an toàn mới được trang bị trên chiếc xe, tiện hôm nay em mở thớt này để chia sẻ tới các cụ/mợ đang quan tâm tới chiếc xe này. Trong thời gian vài ngày tới gia đình em sắp có chuyến du xuân đầu năm, các cụ/mợ muốn kiểm chứng tính năng gì của xe (trong khả năng điều kiện cho phép của em) thì em sẽ chia sẻ và có trải nghiệm thực tế để các cụ/mợ được rõ. Riêng em, từ khi lấy xe về sử dụng (cũng hơn 3 tháng) thì thấy rất hài lòng về chiếc xe. Từ cảm giác lái cho đến những tiện ích được trang bị trên xe, đặc biệt là bộ Sensing.
Sau hơn 4 tháng sử dụng CRV 2020, em đã được trực tiếp trải nghiệm hết các tính năng được trang bị trên xe. Đặc biệt là bộ tính năng an toàn Honda sensing, tuy đã từng xem, từng đi tìm hiểu rất nhiều về bộ tính năng này nhưng khi trực tiếp dùng em vẫn đánh giá chức năng này rất hữu ích. Khi lái xe đường dài mà có sự hỗ trợ của sensing người lái sẽ giảm được rất nhiều sự mệt mỏi, đôi khi có những trường hợp bất ngờ người lái xe chưa kịp phản ứng đã nhận thấy sự can thiệp của hệ thống. Ban đầu hơi bất ngờ chút vì đang di chuyển bình thường thì bị phanh dúi dụi nhưng chính cái đó lại giúp cho những người ngồi trên xe được an toàn.
--
Em đã từng có chút chia sẻ với các cụ lúc vừa lấy xe, nhưng lúc đó mới là trải nghiệm đơn giản là lái chứ chưa được kiểm chứng hết các chức năng của xe. Em cũng đã đi xem và chạy thử vài dòng trước khi ra quyết định lấy chiếc CRV này, cũng không có nhiều lựa chọn cho một chiếc SUV tầm trung loanh quanh 1 tỷ. CRV là chiếc xe 5+2, hàng ghế thứ 3 chỉ mang tính chống cháy trong vài trường hợp cấp bách chứ nếu dùng hàng ghế đó thì hơi chật đối với người lớn. Cái này phải khẳng định luôn hàng 3 chật là thực tế, hàng ghế này em toàn hạ xuống làm chỗ để đồ và trượt hàng 2 ra cho thoải mái. Đâm ra tự nhiên lại có cái khoang để đồ rộng mà hàng ghế thứ 2 cũng rộng rãi. Đẹp xấu tùy mắt, nhưng em em thấy hầu hết mọi người đều khen thiết kế của mẫu CRV này, em lấy bản full màu đỏ vì nó hợp mệnh với em, nhẽ ra màu đen cũng hợp mệnh nhưng thôi mình làm ăn cứ thêm chút tiền lấy màu đỏ cho nó hên.
Các trang bị trên xe khá nhiều, xe có trang bị lanewatch các cụ thấy sao chứ em thấy thừa quá, nên thay cái này bằng cái cam 360 hợp lý hơn. Em thường quan sát phía sau bằng gương khi di chuyển chứ chả khi nào nhìn cái màn hình cả. Cái ga tự động thích ứng kết hợp với cảnh báo chệch làn đường kết hợp tốt nên chạy cả ngày trên cao tốc chỉ thấy mỏi lưng thôi chứ không thấy mệt. Cụ nào hay di chuyển thì khả năng sẽ rất thích cái này. Tuy nhiên khi đang bật cái cảnh báo lệch làn với duy trì làn RDM & LKAS mà muốn vượt xe khác gấp hơi khó vì hệ thống nó sẽ trả lái ngay sau khi mình vừa đánh lái. Trường hợp này chắc chả gặp bao giờ nhưng hôm trước đang chạy trên đường em có thử phát hehe.
Đèn pha thích ứng (AHB) em bật suốt hình như từ lúc mua tới giờ toàn bật tự động, đi lại đỡ bị đá pha với lại cũng tránh luôn trường hợp quên bật đèn. Có điều hôm nào cái chỗ cảm ứng ánh sáng (ngay chỗ loa trung tâm) mà bẩn thì 7h sáng đền vẫn sáng, ban đầu cứ tưởng hệ thống đểu sau tìm hiểu ra mới biết là…mình đểu.
Vận hành em thấy không có nhiều cảm xúc lắm vì nó…nhàn quá. Công nghệ nó làm sạch rồi nên chỉ mỗi ngồi lên rồi ga thôi. Tuy máy chỉ 1.5l nhưng kết hợp với hệ thống turbo nên máy vẫn tải ổn. Em có thử chú ý khi chạy đường dài xe ăn xăng rất ít, hầu như nếu đi cao tốc thì xăng chỉ tầm 4,5l/100km. Đi trong phố cao lắm cũng chỉ 7l/100km công nhận là dòng xe nào của honda cũng rất tiết kiệm. Hơi buồn chút ở chỗ momen tiến rất khỏe nhưng lùi thì hơi yếu, có hôm lùi lên dốc cao phải bơm căng ga mới lên được.
Dịch vụ bán hàng và hậu mãi, em thấy ổn. Em lấy xe trước 12/2020 nên vẫn được hưởng 50% thuế trước bạ, đồ đạc được tặng theo xe khoảng 20t. Tổng chung lại xe lăn bánh gần 1,2 tỷ (liên hoan rửa xe 3 bữa hết hơn 30 triệu)
Bác là nhân vật trong bài này à- Điểm chưa ưng của CRV-L 2020 mà em thấy như sau:
+ Tiếng ồn khoang máy vào cabin, lắm lúc em tưởng đi máy dầu
+ Khả năng tăng tốc kém
+ Options so với Ford Focus 2016 kém hơn nhiều: Đèn trang điểm trên gương bị cắt, Bộ điều khiển và hiển thị cảm biến kém, ko rõ ràng (Nếu bác nào đã đi Focus ecoboóst với 12 cảm biến quanh xe nhưng kể cả đi tắc đường vẫn không hề bị váng đầu do sự điều khiển hiển thị và tiếng kêu với cảm biến rất thông minh), 3 kính phụ vẫn phải giữ ko auto 1 chạm..
- Điểm OK: Không gian đủ rộng
- Hệ thống treo êm ái (đồng nghĩa với việc có thể say xe)
- Nội thất OK
Vậy xin mạn phép đưa ra gợi ý đối tượng nên dùng CRV để các bác xem cân nhắc.
- Thích sự an toàn (xe ko mất giá nhiều, option tạm ổn, xe lành thời gian để làm ăn, kiếm tiền)
- Ko thích hợp với các bác muốn trải nghiệm, đòi hỏi hiệu năng từ cái xe, thích sự phấn khích từ những cú đạp ga. Với nhứng bác này thì CRV là chiếc xe đánh tụt mọi cảm hứng.
Công nghệ Honda Sensing giúp lái xe an toàn hơn
Honda CR-V gây ấn tượng với khách Việt nhờ loạt công nghệ an toàn của gói Honda Sensing, giúp người lái tự tin khi xử lý tình huống giao thông phức tạp.
Khách hàng chia sẻ trải nghiệm khi sử dụng Honda CR-V.
Chuyển từ chiếc Kia Morning đầu tiên lên SUV gầm cao của Honda, anh Hoàng Công Quang (TP Bắc Ninh) ấn tượng với gói công nghệ Honda Sensing bởi nhiều tính năng hỗ trợ an toàn, phù hợp với gia đình có bốn thành viên.
"Gia đình có hai trẻ nhỏ, nên khi chọn mua xe mới, tôi và vợ đều đề cao yếu tố an toàn trên xe ôtô", anh Công Quang nói. "Tôi đã tham khảo ý kiến bạn bè, xem và lái thử một số mẫu xe cùng phân khúc nhưng quyết định chọn CR-V vì gói công nghệ Honda Sensing độc đáo, được hãng trang bị trên thế hệ mới nhất này".
Anh Hoàng Công Quang (TP Bắc Ninh) bên cạnh chiếc Honda CR-V 2020.
CR-V 2020 là mẫu xe đầu tiên của Honda Việt Nam được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe Honda Sensing gồm năm công nghệ ưu việt. Thực tế sử dụng, anh Công Quang cho biết, anh thường dùng nhất là tính năng kiểm soát hành trình thích ứng. Đây là hệ thống giúp hỗ trợ người lái duy trì khoảng cách với phương tiện phía trước, trong cả trường hợp xe phía trước dừng đột ngột.
"Cung đường di chuyển hàng ngày của tôi là trong thành phố, đưa con đi học và đi làm nên những công nghệ an toàn từ gói Honda Sensing hỗ trợ rất tốt. Còn khi di chuyển đường dài, dã ngoại hay về quê dịp cuối tuần, tính năng kiểm soát hành trình thông minh giúp việc lái xe thuận tiện và thoải mái hơn. Xe có công nghệ cảnh báo người lái khi buồn ngủ", anh Công Quang nói. "Kiểm soát hành trình là tính năng tôi thường sử dụng bởi khi kích hoạt, xe có khả năng nhận diện vật cản phía trước để chiều chỉnh tốc độ phù hợp, người lái ít phải can thiệp hơn. Tính năng giảm thiểu va chạm đặc biệt hữu ích, nhất là lúc buồn ngủ khi lái xe đường dài".
Bên cạnh tính năng kiểm soát hành trình thích ứng, vị khách tại Bắc Ninh cũng đánh giá cao hệ thống phanh giảm thiểu va chạm trên Honda CR-V. Hệ thống phanh CMBS này nằm trong gói Honda Sensing, đã hỗ trợ người lái nhiều lần khi đi trên đường, nhất là những tình huống trong đô thị. Anh Công Quang chia sẻ đã có lần khi đang di chuyển trong phố, anh đã gặp trường hợp xe máy đột ngột cắt ngang qua đầu xe một cách đột ngột khiến anh không kịp phản ứng, hệ thống này đã kịp thời hiển thị cảnh báo và kích hoạt phanh để giảm thiểu va chạm.
Bên cạnh đó, camera quan sát làn đường LaneWatch cũng giúp cải thiện tầm nhìn phía ghế phụ, tránh rơi vào vùng điểm mù khi di chuyển trong đô thị đông đúc.
Anh Công Quang cho biết, vận hành trong đô thị hay ngoài đường trường, gói công nghệ Honda Sensing đều có thể hỗ trợ lái xe an toàn hơn.
Khi lái xe ban đêm, hệ thống đèn chiếu sáng thích ứng tự động AHB sẽ tự động chuyển đổi giữa đèn chiếu xa và gần, tùy theo tình trạng giao thông, giúp tối ưu tầm quan sát của người lái.
Kết hợp với hệ thống giảm thiểu lệch làn đường RDM và hỗ trợ giữ làn đường LKAS, gói công nghệ này giúp việc di chuyển trên đường cao tốc dễ dàng hơn, người lái chỉ cần tập trung vào cung đường phía trước. Tất cả những công nghệ này đều có mặt trên cả ba phiên bản của Honda CR-V thế hệ mới.
Hệ thống an toàn Honda Sensing hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng sóng radar đặt trong lưới tản nhiệt, kết hợp với camera theo dõi ở kính chắn gió. Từ những tín hiệu đó, hệ thống sẽ chủ động đưa ra phản ứng phù hợp nhất.
Không chỉ ấn tượng với công nghệ mới trên CR-V 2020, vị khách tại TP Bắc Ninh cho biết, mức tiêu hao nhiên liệu trên chiếc xe anh sử dụng từ 5,5 – 6 lít/ 100 km. Nội thất trên phiên bản mới được hãng cải tiến, bố trí phù hợp và sử dụng vật liệu cao cấp hơn.
Honda CR-V 2020 sử dụng động cơ tăng áp 1.5 VTEC Turbo với công suất 188 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại ở dải 2.000-5.000 vòng/phút. Hộp số loại tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Nội thất xe bố trí chỗ ngồi dạng 5+2.
Ba phiên bản CR-V được Honda Việt Nam lắp ráp trong nước, giá bán 1,118 tỷ đồng bản L, 1,048 tỷ đồng cho bản G và rẻ nhất 998 triệu đồng bản E.
Nó vẫn lên từ tốn thôi, không thốc ga đc đâu.gảy số vô lăng đi khéo hay như MT, loại có cấp thì khác nhiều thật; như xe CRV 1.5 turbo cháu chạy, đạp thốc là dính lưng như máy bay cất canh luôn, còn để bình thường thì lên rất từ tốn