Chắc đôi bạn cùng tiến.Em chưa hiểu. Ông sư và ông anh có lq gì nhau ko cụ
Chắc đôi bạn cùng tiến.Em chưa hiểu. Ông sư và ông anh có lq gì nhau ko cụ
Vậy còn mấy chùa nghèo, vùng sâu vùng xa thì sao hở cụ . Hôm qua em xem trên youtube có 2 chùa ở miền Nam, nhìn thấy xuống cấp lắm rồi . Thấy sư cô kêu gọi quyên góp để sửa chùa lại, đang lo sợ chùa bị xập .Nhiều chùa bây giờ là cái chợ, sư thì là con buôn rồi
Giờ chùa ăn chay mùng 1, 15 thôi Cụ.Cách đây hơn chục năm e có đi lễ với nhà bạn em, 11h đêm mới xong đang ko biết h này kiếm đâu hàng cơm chay nên quay ra hỏi sư thầy "mình ăn ở đâu bh thầy nhỉ?" sư thầy trả lời " tối muộn thế này rồi thì ra làm đĩa phở xào bò cho nhanh rồi thầy còn về",, e với bạn e đứng hình tại trận luôn, và cũng từ đấy e tâm niệm sư thầy cũng là người cả thôi ạ
Sư cũng phải kết nạp ảng nháSư an ninh có sao có vạch
Em thấy có gì đó sai sai, lên gg tìm thông tin thì ra vị này là thành phần bất đồng chính kiếnThật là một bọn vô văn hoá,tán tận lương tâm(mà chúng nó có lương tâm đâu mà mất,chỉ có lương tháng không à).
Ps:Chủ thớt trích dẫn thông tin này nên tìm hiểu Cha Nguyễn Duy Tân là ai nhé!
Chẩn nuônSư cũng phải kết nạp ảng nhá
Vâng,chúng không từ bất kì một thủ đoạn đê hèn nào!Em thấy có gì đó sai sai, lên gg tìm thông tin thì ra vị này là thành phần bất đồng chính kiến
Thế vong của nhà cụ không đi đầu thai theo thuyết nhà Phật sao ?Theo như em hóng vong nhập rồi nói, là ở chùa vui. Cái bàn thờ của chùa có thờ trăm người thì ngang với trăm người tụ tập một chỗ, vui như hội
Nhưng cũng tuỳ tính người mất, vì ở chùa thì ăn chay, và phải tu, lại phải chịu câu thúc của long thần hộ pháp ở chùa chứ k tự do như ở nhà. Bà ngoại gấu nhà em và ông nội em chết trước sau 2 năm, nhà em đưa hình Cả hai người vô cùng một chùa (ở nhà đã có bàn thờ riêng, chỉ đưa thêm 1 bức hình vào chùa thôi), nhưng bà thích về nhà nhìn con cháu, bà k thích ăn chay nên ông em thì vui vẻ ở chùa còn bà thì không. Bà về báo mộng với người nhà là tao ở không quen, ăn không được, nhớ nhà, rồi sau đó bà thường trú ở nhà bà dì với nhà cũ của bà ở quê luôn, không ở chùa nữa. Nên ở nhà bà dì với nhà cũ hàng xóm suốt ngày kể thấy bà đi tới đi lui hoặc ngồi trong nhà.
Theo như em hiểu, mỗi nơi có bàn thờ của mình thì vong sẽ đi lại như có nhà riêng, còn nhà con cháu không đặt bàn thờ thì mỗi lần đến thăm coi như là khách, không tự do tới lui được. Nên ông bà nhà em đặt bàn thờ khắp nơi, nhà cũ, nhà mỗi người con, nhà chùa cũng mấy chùa, chưa thấy ai về than phiền gì, ngoài chuyện mỗi đợt giỗ phải chia lịch để làm tách ra không bị trùng. Lâu lâu ông về báo mộng cho ai đó trong nhà kể tao đi nhà nào ngày nào, hài không chịu được.
Cháu bảo nhiều chùa chứ ko bảo tất cả mà cụVậy còn mấy chùa nghèo, vùng sâu vùng xa thì sao hở cụ . Hôm qua em xem trên youtube có 2 chùa ở miền Nam, nhìn thấy xuống cấp lắm rồi . Thấy sư cô kêu gọi quyên góp để sửa chùa lại, đang lo sợ chùa bị xập .
Chẳng đồng ý với Cụ vì nhẽ Tu là từ bỏ ( Hạn chế) Tham , Sân , Si để thành chính quả làm gương thuyết phục phổ độ chúng sinh trong nhân gian trước hết là về tinh thần lành mạnh hướng thiện , đạo đức chứ đơn thuần là làm dịch vụ phân bổ nguồn lực từ thiện và để lấy số có nhiều Phật tử , đệ tử giàu sang , nổi tiếng ủng hộ tiền bạc e là nó lại có tác dụng ngược .Anh cụ ghen ăn tức ở quá chứ các sư có gì đâu. Đối với các sư thì lái BMW cũng chỉ như kéo mo cau hồi nhỏ. Đeo rolex cũng chả khác gì đồng hồ lá chuối ngày xưa. Nhưng mà bây giờ mo cau với lá chuối có khi còn khó hơn là BMW với lại Rolex nên họ tiện đâu dùng đấy thôi, mà lái BMW nó lại đỡ đau tay với lại đeo Rolex thì còn xem được giờ.
Đấy là chưa kể đến đi cứu độ nhà nghèo thì mặc áo nâu đi chân đất được. Cứu độ nhà giàu thì phải đi xe này mặc áo kia, vì đi chân đất mặc áo nâu gia chủ họ không thích, họ sợ sư nghèo rồi thấy của lại động lòng tham nên mới phải đi xe xịn, chứng tỏ rằng tôi cúng thuần túy là vì lòng từ chứ tiền tôi còn nhiều hơn chú.
Nói về đạo pháp thì nói về thông kinh điển hoặc pháp lực cao chứ của cải đâu ai so, cũng giống như thi học sinh giỏi toán không lẽ thấy thằng cu đạt giải cao lại được bố mẹ chở bằng Roll Royce thì lại bảo là nó bỏ tiền mua giải.
Hiện tại nhiều khu vực không có đất để mà chôn cốt nên nhiều gia đình mới phải gửi tại nơi hỏa táng, một năm mất từ một triệu đến mấy chục triêu nên mới có thêm hình thức gửi cốt vào chùa.Chùa là nơi gửi vong không phải để gửi cốt. Do gia chủ muốn gửi tất vào chùa, không gian chùa thì có hạn thôi mà theo Phật giáo thì tro cốt chỉ là cát bụi nên nhà chù a
Từ hồi em còn nhỏ xíu, 30-40 năm trước đã có vụ gửi cốt này rồi bác, k phải mới xuất hiện j đâu.Hiện tại nhiều khu vực không có đất để mà chôn cốt nên nhiều gia đình mới phải gửi tại nơi hỏa táng, một năm mất từ một triệu đến mấy chục triêu nên mới có thêm hình thức gửi cốt vào chùa.
Chẳng phải chỉ mỗi giai đoạn VNCH đâu cụ ơi. Theo lịch sử thì cứ thời nào mà tăng lữ lên ngôi thì là sắp mạt vận.Cái quan trọng đúng như cụ nói..
Chính quyền khoái đạo PhẬt. Tuy nhiên trước 1975, Phật giáo làm mưa gió ở VNCH, chính vì phong trào Phật giáo mà TT Ngô Đình Diệm và ông Nhu phải bỏ mạng thê thảm. Sang thời ông Thiệu vẫn tác oai tác quái .
Sau 1975, chính quyền mới làm nghiêm, tự thiêu càng tốt, cần thiết thì bỏ rũ tù, từ đó Phật giáo vn ngoan ngoãn và dễ bảo không ngờ.